Kinh nghiệm: Máy Lọc Nước Gia Đình - Bảo Vệ Chất Lượng Cuộc Sống

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi tutudenghi, 14/10/2019.

  1. tutudenghi

    tutudenghi Thành viên tập sự

    Tham gia:
    9/12/2018
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ngày nay,chiếm hơn 70% bề mặt trái đất, nhưng nước vẫn đang và tiếp tục khẳng định đóng vai trò cực kỳ mật thiết,sống còn trong cuộc sống của con người. Trước hiện trạng hiện nay nguồn nước ở rộng rãi nơi bị ô nhiễm do cả nguyên nhân khách quan là môi trường thì còn có nguyên nhân chủ quan là con người. Cuộc sống, mức sống càng chất lượng,thì các gia đình ngày càng quan tâm đến các thiết bị, máy lọc nước gia đình. Đối với các công ty,hãng chế biến máy lọc nước thì thường hay cường điệu hóa những nguy cơ tiềm ẩn của nước sinh hoạt làm cho đa số người ta càng cảm thấy hoang mang, lo hoảng hồn về sức khỏe nhằm mục đích là bán được thật rộng rãi dòng sản phẩm.

    Hiểu đúng về những nguồn nước hiện nay, lọc nước là cần thiết, mặc dù vậy nên phải hiểu rõ ràng thực chất của từng loại nước và từng loại thiết bị,máy lọc để chọn cho đúng loại thứ tốt nhất cho từng gia đình là điều cực kỳ cần thiết.

    Những loại công nghệ chính của thiết bị lọc nước- máy lọc nước gia đình hiện nay

    Công nghệ lọc nước hiện tại chia thành 2 loại đó là công nghệ RO (còn được gọi là thẩm thấu ngược) với những nhãn hàng như Kangaroo, Karofi... và kỹ thuật Nano (sử dụng than hoạt tính, sợi bạc) như mày lọc nước tupperware,barrier,geyser…
    - Công nghệ RO – thẩm thấu ngược: màng lọc RO,vô hiệu hóa hầu như hết các tạp chất tới khoáng chất trong nước làm cho nó trở thành tinh khiết y hệt như nước cất. Do các khoáng chất tự dưng sở hữu lợi cho thể chất ở phía trong nước như canxi,magie đã bị loại bỏ bỏ cho nên việc sử dụng kỹ thuật này về dài lâu ko với lợi cho sức khỏe. Cơ thể con người từng ngày phải nạp đa dạng nước (khoảng 2 lít) nhưng lúc nước không còn khoáng chất sản xuất cho cơ thể lâu dần sẽ gây nên những chứng trạng như mệt mỏi, suy nhược, đau đầu, cực kỳ nghiêm trọng hơn là các dấu hiệu chuột rút cơ bắp và nhịp tim bị suy giảm.
    Vì nhược điểm như vậy nên,một trong những cách khắc phục được những nhà bào chế công nghệ lọc nước RO đưa ra là bổ sung cập nhật thêm những lõi tạo khoáng để bù lại lượng khoáng chất mất đi. Tuy nhiên giải pháp tự tạo này không có đa dạng công dụng trong những công việc cải tạo lại lượng khoáng tự dưng trong nước. Chính vì lý do đó mà kỹ thuật RO ngày nay ngày càng không đc tổ chức triển khai Y tế Thế giới WHO khuyên sử dụng. Hiện nay,tại Thị trường lọc nước Việt Nam, vì lợi nhuận và các lý do khác không tiện nói ra,mà các đơn vị nhập khẩu chỉ nhập về các màng lọc của Mỹ, Châu Âu,còn chủ yếu các linh kiện thì lại chủ yếu được nhập từ Trung Quốc, những linh phụ kiện đó thường có giá thành rất là rẻ, nhưng về chất lượng thì không được an toàn.

    - Công nghệ Nano: với khe hở màng lọc to hơn ở kỹ thuật RO khoảng chừng 100 lần, lõi lọc với bộ phận chủ yếu là than hoạt tính đã qua xử lý, lõi phủ bạc sử dụng khoa học Nano để tăng mặt phẳng hấp thụ, lõi phủ bạc bằng công nghệ,kỹ thuật nano, diệt vi sinh vật...
    Ưu điểm công nghệ nano: nhỏ-gọn, dễ lắp đặt, không sử dụng điện, không xả nước thải, những phần tử bên phía trong lõi lọc đc tính toán để vô hiệu Clo, sắt kẽm kim loại nặng, tạp chất nội địa mà vẫn giữ lại đc khoáng chất cần phải có cho thể chất. Công nghệ Nano tiêu chuẩn cho hiệu quả cao nhất với nước máy ở những gia đình thành thị,thành phố..
    Nước máy đô thị là nước ngọt đã qua cách xử lý lắng lọc công nghiệp, kế tiếp sử dụng hóa chất Chlorine (Clo) để khử trùng, diệt khuẩn trong nước. Tuy nhiên này lại làm cho nước máy sở hữu mùi khó chịu, sở hữu thể phản ứng với một số trong những chất hữu cơ khác chia thành Clo hữu cơ ô nhiễm và độc hại. Trong khi trong nước máy mang phổ biến kim loại nặng, tạp chất, dầu mỏ, thuốc trừ sâu… mà khối hệ thống giải pháp xử lý nước công nghiệp không vô hiệu hết được.
    Nhược điểm máy lọc nước nano
    Công nghệ lọc nước Nano có khả năng xử lý và giải quyết khá tốt những vấn đề nước máy đô độ,thành phố như đã nêu trên nhưng có điểm yếu kém là giá thành mua ban đầu khá cao, nhanh chóng phải thay lõi lọc do màng lọc Nano lại không thể rửa lại,dùng lại được (không có khả năng tự rửa,dùng lại như màng RO) và chi phí cho mỗi lần phải thay thế sửa chữa cao. Một máy lọc nước Nano gắn nhà bếp sở hữu thể lọc đc khoảng trên dưới 10.000 lít nước máy.

    Ngoài hai công nghệ trên, hiện tại thị trường lọc nước còn mang công nghệ lọc mới mang tên UF (Ultra Filtration – màng siêu lọc) với chính sách hoạt động cũng tương tự kỹ thuật Nano nhưng chưa được kiểm nghiệm, thử nghiệm đại trà và triển khai phổ biến

    Dưới góc độ hiểu biết và tìm hiểu của người viết,xin giới thiệu đến các bạn về thiết bị lọc nước gia đình tupperware – một thương hiệu đến từ Hoa kỳ,hiện đang được trực tiếp hãng Tupperware bán trên Sàn HMD, bạn có thể tự tham khảo,tìm hiểu tại địa chỉ: https://thegioidogiadung.com.vn/do-gia-dung/may-loc-nuoc-tupperware-nano-nature
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tutudenghi
    Đang tải...


Chia sẻ trang này