Kinh nghiệm: Mẹ Đã Biết Ăn Ngũ Cốc Lúc Nào Để Giảm Cân Hiệu Quả Chưa?

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi cunlonmama, 28/2/2022.

  1. cunlonmama

    cunlonmama Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/1/2020
    Bài viết:
    1,162
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    38
    Chế độ ăn ngũ cốc yêu cầu người dùng thay thế hai bữa ăn mỗi ngày bằng ngũ cốc và sữa. Mặc dù chế độ ăn kiêng này đã xuất hiện được một thời gian, nhưng gần đây mới trở nên phổ biến. Chế độ ăn này có hiệu quả giảm cân ngắn hạn và có thể giàu chất xơ, tuy nhiên, chế độ này cũng có thể có nhiều đường và hạn chế lựa chọn thực phẩm, quá mức. Vậy, ăn ngũ cốc lúc nào giúp giảm béo hiệu quả?

    [​IMG]


    Ăn ngũ cốc giảm cân có thực sự hiệu quả

    Trong ngũ cốc nguyên hạt có chứa các cellulose rất tốt cho sức khỏe, nó có thể ức chế sự hấp thụ cholesterol, kích thích đông ruột, giảm mỡ máu, ngăn ngừa táo bón. Hơn nữa, trong nhiều loại ngũ cốc còn có giá trị dược liệu như: kiều mạch có chứa chất diệp lục và rutin có tác dụng điều trị, ngăn ngừa huyết áp cao, giảm béo hiệu quả.

    Các nhà nghiên cứu Mỹ đã chỉ ra trong một cuộc khảo sát về dinh dưỡng và sức khỏe rằng, những phụ nữ thường ăn sáng bằng ngũ cốc sẽ ít tăng cân hơn những người thường ăn sáng bằng những món khác hoặc nhịn ăn sáng. Tuy nhiên, những loại ngũ cốc ức chế tăng cân là loại nguyên chất chưa qua chế biến. Bởi các loại ngũ cốc chế biến sẵn sẽ chứa hàm lượng chất béo, muối và đường ở mức độ cao hơn; điều này đồng nghĩa với việc cơ thể sẽ nạp vào khoảng 2.500 calo và 30 gam chất béo khi tiêu thụ chúng. Vì vậy, chị em nên lựa chọn các loại ngũ cốc nguyên hạt như: Yến mạch, diêm mạch, lúa mạch, gạo lứt và hạt quinoa hay các loại nhiều chất xơ như bột lúa mạch, cám lúa mì… cung cấp nhiều dưỡng chất và năng lượng mà lại chứa rất ít calo.

    >> Xem thêm: Cách đánh mỡ bụng giảm béo hiệu quả!

    Thời gian ăn ngũ cốc giảm cân đạt hiệu quả là lúc nào?

    Thời gian tốt nhất để ăn ngũ cốc giảm cân vào trước các bữa chính khoảng 1 giờ. Điều này giúp dạ dày cảm thấy no và hạn chế cảm giác thèm ăn. Tuy nhiên, ngũ cốc giảm cân không thể đáp ứng được dinh dưỡng cho cả cơ thể. Vì thế, chúng ta kết hợp có hiệu quả ngũ cốc với chế độ ăn lành mạnh, khoa học.

    Để hiệu quả giảm cân lành mạnh, bền vững, chị em cần có sự kiên trì và cố gắng trong một khoảng thời gian nhất định. Tùy thuộc vào tình trạng thừa cân, mức độ sức khỏe và mức độ tuân thủ nguyên tắc, mỗi người lại cần có thời gian giảm cân khác nhau, có thể là 1 tháng, 2 tháng, hoặc nhiều hơn thế.

    Nguyên tắc cần tuân thủ trong thời gian ăn ngũ cốc giảm cân

    • Thông thường, chỉ nên ăn 1-2 phần ngũ cốc giảm cân mỗi ngày.
    • Chị em nên chọn loại sữa không đường để sử dụng cùng ngũ cốc giảm cân. Lựa chọn hoàn hảo nhất là loại sữa tách béo dành riêng cho người ăn kiêng.
    • Hãy đảm bảo không bỏ 2 bữa chính trong ngày, đặc biệt là bữa sáng. Chị em nên bổ sung thêm các loại rau, củ, quả và protein từ thịt nạc, ức gà, trứng, hải sản, các loại đậu… trong các bữa ăn.
    • Có thể ăn thêm một ly ngũ cốc ấm vào buổi tối khoảng 2 tiếng trước khi ngủ để đảm bảo ngủ ngon hơn và không có cảm giác đói vào sáng hôm sau.

    >> Xem thêm: Cách giảm mỡ đùi hiệu quả!

    Một số loại thực phẩm không nên sử dụng trong thời gian ăn ngũ cốc giảm cân

    • Thực phẩm chứa nhiều chất béo như bơ, phô mai, pho mát…
    • Thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ như đồ chiên, xào…
    • Các loại chứa hàm lượng đường cao như: bánh ngọt, kem.….
    • Tránh các nước ngọt và các loại đồ uống chứa cồn…


    Bên cạnh việc ăn ngũ cốc để giảm cân, chị em có thể tìm cho mình một spa giảm béo uy tín đáng tin cậy với các liệu trình và phương pháp giảm béo không phẫu thuật, không xâm lấn cụ thể để giúp hiệu quả giảm béo an toàn. Nhất đối với các mẹ bỉm càng nên chú ý chọn những phương pháp an toàn như này để giảm cân sau sinh hiệu quả mà không phải lo lắng ảnh hưởng đến chất lượng sữa nhé. Mama Maia Spa là spa giảm béo uy tín tại địa bàn thành phố Hà Nội được nhiều người lựa chọn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi cunlonmama
    Đang tải...


Chia sẻ trang này