Mẹ đẻ - Mẹ chồng - Cần các mẹ tư vấn cho em với ạ!

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi susubum, 10/4/2011.

  1. susubum

    susubum Gấu mẹ vĩ đại

    Tham gia:
    22/12/2010
    Bài viết:
    2,446
    Đã được thích:
    759
    Điểm thành tích:
    823
    Nói ra có khi lại bị chê cười không đúng phận làm con, nhưng quả thực khó quá các mẹ à. Chuyện của em dài lắm.
    Em sinh ra và lớn lên tại Hà Nội này, bố mẹ đều là người công ăn việc làm không ổn định. Các bên họ nội họ ngoại đều đông các anh chị em và phức tạp về mối quan hệ.
    Nhà em nghèo, từ ngày bé em đã nhận thức được điều ấy, thế nên con bé mới tí tuổi đầu ăn cơm cũng biết tiết kiệm. Một bát cơm chỉ ăn 1 miếng thịt, còn lại là rau. Lớp 3 đã biết nấu cơm, giặt giũ lại cả cho lợn ăn nữa. Rồi những hôm thức đến 1 giờ đêm đóng hàng, ngủ gật gù... mẹ bảo lên giường mà ngủ thì nằm 1 lúc thấy bố mẹ vẫn thức lại bò dậy làm cùng, mặc kệ thằng em chỉ kém nó có 1 tuổi vẫn say sưa ngủ. Mệt quá thiếp đi, thì khoảng 4h sáng lại lọc cọc bò dậy để làm tiếp.... Vất vả những vui vì gia đình hòa thuận và rất nhiều những niềm vui con trẻ khác.
    Khi 18 tuổi, gia đình đột nhiên mất trắng sau bao nhiêu năm tích góp. Đến cả mảnh đất cắm dùi cũng không còn. Con bé vẫn cố gắng thi vào đại học. Bắt đầu cuộc sống vừa làm vừa học, tự lo cho bản thân và kiếm tiền phụ mẹ.
    Nếu chỉ có như thế, có lẽ đã không có cái topic này.
    Mọi chuyện bắt đầu từ khi em bỏ học vào năm 4 để giữ công việc và vì ko thể theo kịp chương trình học. Đi làm nhiều hơn và đưa cho mẹ nhiều hơn. Lại lo cả tiền đóng học cho thằng em trai nữa.
    Mẹ luôn luôn mong đứa con gái kiếm được 1 ông chồng thật giàu để thậm thụt về cho mẹ. Vậy là bắt đầu có chút suy nghĩ. Cho đến khi em bắt đầu đưa bạn trai ra mắt. Mọi chi phí cho đám hỏi, em và bạn trai đã đưa cho mẹ, thậm chí cả tiền sửa cái lều tạm dựng lên để quyết giữ mảnh đất đáng ra thuộc về mình để người ta đỡ cười chê 2 đứa cũng đưa. Trước đám hỏi 2 hôm, em quan tâm hỏi mẹ em rằng đã chuẩn bị thế nào rồi, ngoài những thứ con đã thấy còn thiếu gì ko, cho con xem nhỡ may lại quên thì mẹ mắng, mẹ kêu mày biết gì, mẹ con xung đột... khóc cả đêm. Đám hỏi đến....
    Sau đám hỏi, mẹ chồng và dì chồng tương lai gọi đến nhà tổng sỉ vả cho một trận vì tổ chức quá sơ sài đến mức họ không dám cho người khác xem ảnh ăn hỏi. Hoãn đám cưới. Tự nhiên em trở nên lầm lì và đi biên biệt ko muốn về nhà.
    Đám cưới diễn ra. Mọi chi phí lại là nhà trai bỏ ra, nhưng vì làm riêng nên họ cũng chả biết đường nào mà lần. Tiền mừng của khách khứa bạn bè của bố mẹ, mẹ cầm hết. Sau đó tính toán rằng lo cái này, cái nọ. Ngày lại mặt, cô dâu mới bấm bụng đưa hết đống phong bì bạn bè đã nhét vào tay mà cô dâu còn giữ được sau hôm đám cưới.
    trong tay còn được 1 chỉ vàng mẹ đã mua để gọi là của hồi môn và 1 cái nhẫn cưới chồng đeo cho.
    Tất cả những nghi lễ như va li đồ đạc của cô dâu ko được để đụng xuống đất trước khi xuống khỏi ô tô, bên trong phải là quần áo mới... mẹ đều ko biết.
    Thứ duy nhất mang theo ngoài quần áo cũ là cái xe máy mà 7 năm đi làm em đã tự sắm được... và nó mang tên em.
    Sau khi về nhà chồng, mỗi tháng sang nhà ăn cơm cùng bố mẹ vào 4 ngày thứ 7, ngày đầu về thì biếu quà, mẹ bảo tốn tiền, cứ đưa tiền cho tao, tao còn làm việc cần thiết. Lần sau chỉ dám dúi vào tay mẹ một số tiền nhất định. Cũng may 2 vợ chồng có quỹ riêng và lương của em cũng không đến nỗi thấp.
    Sau đám cưới được 3 tháng, mẹ hỏi vay tiền. Có bao nhiêu đưa mẹ hết. Mẹ hẹn trả trong tháng sau. Rồi lờ đi, ko tiện hỏi, cuối cùng đến giờ vẫn đọng lại.
    Cũng sau đám cưới, định về mang cái máy tính của bạn cho mượn đi trả lại người ta, thì thằng em trai trời đánh chỉ kém có 1 tuổi đã bán đi rồi bỏ vào miền nam thăm người yêu. Nhắn lại với mẹ: Con vào lập nghiệp, có tiền sẽ gửi ra cho mẹ. Còn bản thân đứa chị thì không biết giấu mặt vào đâu với chồng, cùng nhóm bạn có người đã cho mượn máy tính.
    1 tuần sau khi vào Nam, nó gọi điện ra bảo con về được ko. Mẹ lại gửi tiền cho nó về.
    bẵng đi gần 1 năm. Em có bầu và không thích hợp với vị trí hay phải đi công tác. Buộc phải nghỉ làm. Đành mở ra kinh doanh buôn bán mấy thứ lặt vặt để có đồng ra đồng vào vì ko muốn xin chồng cũng ko muốn ăn bám mẹ chồng nên mỗi tháng vẫn đóng nguyên như trước, thậm chí còn tăng lên do mình bầu bí. Cũng may dịp tết buôn bán thuận lợi. Mẹ lại gọi điện than thở về thằng em, yêu cầu kiếm việc cho nó... và chốt lại.... Cho mẹ vay tiền, cuối tháng mẹ trả....
    Xin được việc cho thằng em thì bố và em xung khắc. Từ chuyện đi xe hết xăng ko thèm đổ, đến chuyện công ty chậm lương vay mẹ tiền để ăn ko thèm trả, rồi chuyện đi biền biệt ko biết thương bố thương mẹ, đến chuyện đi làm mà mỗi tháng ko đóng được 500k tiền ăn.... Mẹ lại gọi điện than thở, rồi khóc, rồi dặn dò bảo... bao giờ mẹ chồng cho tiền mua xe thì 2 đứa đi 1 xe còn cái xe kia thì để cho mẹ hoặc cho thằng em.
    Chồng cũng mua thật vì mẹ chồng đã hứa khi chồng về nước như thế. Mẹ thấy đi xe mới lại đưa cho thằng em đi. Xe đi được 1 năm, ít đi nên máy ngon, ko xòe lần nào, chưa phải thay phụ tùng gì cả.... mà bán với giá bằng 1/2 giá mua (chưa đăng ký, chưa thuế). Lại còn cho trả góp.
    Thế nhưng cho đến giờ, khi mà mọi thứ trở nên bí rì vì kinh doanh dịp tết đã hết mùa: Mẹ nợ tiền, bí quá hỏi thì mẹ nói mẹ ko có, để thư thư... Thế rồi cứ lúc nào hỏi mẹ lại trả 500k.
    Cái xe đưa cho thằng em đi đã 2 tháng, một xu cũng chưa được nhận..... trong khi nhận lương nó bận gửi tiền cho bạn gái ở trong nam mua vé tàu ra ngoài này, bận sắm thêm cái điện thoại để 2 đứa liên lạc, rồi khi ra đến nơi bận mua áo rét cho bạn gái, bận mua cả nửa cân mận đầu mùa với mức giá 16k/100g cho bạn gái vì nó thèm mận.... thậm chí bây giờ, bầu 6 tháng rồi, bà ngoại và cậu cháu còn hỏi: nó được mấy tháng rồi ấy nhỉ. Hỏi tiền mẹ thì thế, hỏi tiền em thì nó ậm ừ rồi ko thèm trả lời. Mà khổ nhất là chồng em lại biết toàn bộ chuyện này. Chồng ko nói với mẹ chồng, nhưng mẹ chồng hỏi xe đâu thì bảo bán trả góp cho đứa em. Mẹ chồng tương ngay cho 1 câu mà chính tai em nghe được: Liệu nó có trả nổi được xu nào hay lại mất không cái xe.
    Mẹ chồng là thế, thương con dâu và hiện đại, biết tính toán, cũng là người đi buôn nhưng luôn rõ ràng mọi khoản chứ ko như mẹ đẻ. Kinh doanh buôn bán nhỏ lẻ mà chả lúc nào thấy có nổi 500k trong người.
    Giờ chồng em bảo em đòi xe về để chàng đi làm cho đỡ tốn xăng vì đi làm xa, xe kia để vợ đi, coi như 2 tháng rồi cho nó mượn nó đi làm.
    Mẹ đẻ bảo: tao ko biết, mày tự lo
    Mẹ chồng thì chắc trong bụng nghĩ: nhà con này chỉ giỏi đào mỏ.
    Thằng em trai thì ko trả, nếu đòi chắc nó đem đi bán giời ko văn tự cũng nên.
    Giờ em kẹt giữa, chả biết phải làm thế nào với các bên.
    Khổ sở lắm.
    Nhiều đêm thức vì con đạp mạnh, nghĩ ngợi rồi lại khóc, chả dám khóc to sợ chồng biết, mà cứ như vậy hoài chắc trầm cảm sớm mất.
    Có mẹ nào từng rơi vào trường hợp tương tự thì cho em lời khuyên với.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi susubum
    Đang tải...


  2. Me.meo.con

    Me.meo.con Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    24/3/2011
    Bài viết:
    385
    Đã được thích:
    268
    Điểm thành tích:
    63
    Ðề: Mẹ đẻ - Mẹ chồng - Cần các mẹ tư vấn cho em với ạ!

    Chẳng ai như mẹ bạn cả..đồng ý khó khăn thì mới phải vay mượn..nhưng còn con rể,còn gđ chồng nữa..tiền nong phải sòng phẳng rõ ràng..cho ra cho,vay ra vay chứ.
     
  3. susubum

    susubum Gấu mẹ vĩ đại

    Tham gia:
    22/12/2010
    Bài viết:
    2,446
    Đã được thích:
    759
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Mẹ đẻ - Mẹ chồng - Cần các mẹ tư vấn cho em với ạ!

    Đấy đấy, cái khó của em là cả mẹ đẻ và em trai đều làm cái trò đấy. Đòi gắt thì không được, đòi sẵng thì bảo ki bo, mà không đòi thì mình chết.mẹ chồng cũng chả nói gì những người ta nghĩ. Cái câu mà bà tương cho lúc đưa xe cho thằng em trai đấy lúc nào chả văng vẳng trong đầu em. Con mình đẻ, mình phải nuôi chứ ngửa tay xin sao được. mà mẹ chồng em thì liệt chân rồi, có cho mà cầm cũng cảm thấy ngượng ấy ạ.
    Mà nào phải ko có khoản cho. Hàng tháng đều có một số nhất định trợ cấp, ngày giỗ, ngày lễ tết, ngày sinh nhật, theo ý của mẹ thì cứ hoa... đồng tiền để tiện cho mẹ. Nhất là dịp tết. 2 vợ chồng ăn ở với bố mẹ chồng mà ngoài tiền ăn thêm tiền tết vào, ở bên kia vì còn nợ nhiều đành bấm bụng nói con biếu bố mẹ ngần ấy. Còn lại thì khi nào có mẹ đưa con cũng được.
    mệt mỏi lắm ý ạ
     
  4. khonghieuvisao

    khonghieuvisao Banned theo yêu cầu của chủ nick

    Tham gia:
    6/4/2011
    Bài viết:
    1,119
    Đã được thích:
    270
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Mẹ đẻ - Mẹ chồng - Cần các mẹ tư vấn cho em với ạ!

    Phải khẳng định câu đầu tiên rằng bạn là người biết thương gia đình. Nhưng...cái tình thương ấy...hơi...khó... cho chồng. Đành rằng mẹ mình khó khăn, mình làm phận con cũng nên giúp đỡ, nhưng giúp phải cậu em trai chỉ biết phá mà k biết giữ ấy, thì như muối bỏ bể, trong khi lại bụng mang dạ chửa. Mẹ chồng bạn thấy nhà mẹ đẻ bạn như thế, bà "mát mẻ" là đúng thôi, vì bà xót con trai bà, k có lẽ gì 2 vợ chồng com cóp chỉ để...cho vay bên vợ. Với bạn mà nói, việc bây giờ cần làm là nên dứt khoát với chuyện tiền nong của nhà mẹ đẻ. Khó khăn thật sự (ốm đau, bệnh tật) thì giúp, còn nếu giúp để kiểu như đưa xe cho em trai đi, rồi đưa tiền cho nó gián tiếp chuyển cho gái...thì tốt hơn hết bạn nên dừng lại. Bạn cũng chỉ là 1 con người, k phải là cái mỏ tiền để mẹ bạn đào cho thỏa sức, cho đã cái công nuôi dưỡng bạn thành người. Còn trong trường hợp vay, thì hãy công khai với chồng bạn, và đưa cho vay trước mặt chồng bạn để mẹ và em trai bạn có trách nhiệm thanh toán lại, còn nếu cứ dây dưa thì chắc cũng chẳng vay đc thêm lần nữa đâu. Trước đây, khi bạn chưa lấy chồng rồi lại khác, giờ có gia đình rồi, mọi chuyện cần phải suy nghĩ nhiều hơn trước khi quyết định đưa tiền vô điều kiện cho mẹ đẻ, kẻo chính chồng bạn sẽ coi thường gia đình bạn chứ chưa nói gì đến bố mẹ chồng.
     
    susubum thích bài này.
  5. tamducquan.com

    tamducquan.com tâm đức

    Tham gia:
    8/4/2011
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Mẹ đẻ - Mẹ chồng - Cần các mẹ tư vấn cho em với ạ!

    Bạn cần phải dứt khoát mọi thứ hơn nữa, một phần mẹ và em trai bạn cứ tái lặp liên tục những hành động "đào mỏ " với bạn chính là do bạn thiếu cương quyết và lập trường. Lần nào bạn cũng nhu nhược đáp ứng những điều kiện và đòi hỏi của 2 người, chính vì thế họ cứ được nước mà làm tới, và dần già có thói quen ỉ lại vào bạn. Với những người thấu hiểu và biết ý tứ và nghĩ cho bạn nhiều hơn thì khác còn với mẹ và em bạn, bạn bắt buộc phải có cáh xử lý cứng rắn và nghiêm hơn. Với mẹ bạn hảy ngồi và nói rỏ khổ tâm của bạn, những điều bên nhà chồng và chồng sẽ đánh về mẹ bạn nếu mọi chuyện để tiếp diễn như vậy, với thằng em trai cũng vậy bạn phải nói cho nó biết rằng bạn khổ sở như thế nào, thực sự bạn không sung sướng và dư dã như nó nghĩ, hảy nói với nó bạn đang gặp áp lực từ phía chồng vì cái xe, nó là một thằng đàn ông có chân tay và sức lao đông nếu không làm ra đc để trả tiền xe cho bạn thì phải trả lại xe cho bạn. Và vì chính vì giữ thể diện cho gia đình bạn và cho chính cả bạn với nhà chồng bạn phải vừa lý lẻ và cương quyết lấy lại cái xe. Điều đó không phải là vô tình vô nghĩa, tính toán với nhau mà là bạn đang giúp mẹ và em bạn tạo cho họ thói quyen tự lập khi không có bạn, không ỉ lại bạn, và cho họ một lòng tự trọng. Mình vẫn luôn vun vén, giúp đở gia đình, báo hiếu ch mẹ, nhưng mà bằng cách khác và tế nhị trong từng hoàn cảnh !
    Chúc bạ sớm giải quyết đc vấn đề !
     
    susubum thích bài này.
  6. susubum

    susubum Gấu mẹ vĩ đại

    Tham gia:
    22/12/2010
    Bài viết:
    2,446
    Đã được thích:
    759
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Mẹ đẻ - Mẹ chồng - Cần các mẹ tư vấn cho em với ạ!

    Cảm ơn chị nhìu vì lời khuyên chân thành này
    Lần nào cũng là chồng em đèo em sang vì giờ em ko được đi xe máy. Tất cả những chuyện mẹ chồng nói như thế nào em đều nói luôn và cũng thẳng thắn rằng trong đây có tiền tiết kiệm của chồng em nữa. Từ chuyện mẹ chồng nói mát mẻ về thằng em, đến chuyện vừa mới có bầu mẹ chồng đã gọi 2 đứa xuống nói rằng phải bắt đầu để dành mà nuôi con, tao ko nuôi nổi đâu. Tao có cái nhà để lại cho chúng mày là cố hết sức rồi... tất tần tật mẹ đẻ em đều biết. Không những thế, chính mẹ em cũng biết đến cả tiền khám hay thuốc thang, sữa bầu em cũng phải tự lo mà mẹ em còn vậy.
    Lần đầu vay ko trả, lần 2 ko dám hỏi vay thì lại thúc bố em hỏi vay. May mà bố em là người ghét nhất bị người khác đánh giá nên hẹn trả là thu bằng được tiền của mẹ em để trả em.
    Nói ra chị mới biết. Thằng em trai của em còn hơn chồng em 1 tuổi đấy. Vậy mà không biết ngượng khi mà vay mượn như vậy.
    Em đã cố gắng nhưng mẹ em làm em tủi thân lắm.
    Hôm thứ 2 vừa rồi là giỗ chú em (em trai của bố, chưa vợ con. Bố em là chủ hộ nên bát hương của chú rước về nhà em để - mọi năm làm giỗ các cô chú bác đều tập trung tại nhà em), đúng dịp nghỉ giỗ tổ. Công ty trả nó lương. Tính ra cũng suýt được 4 triệu. Nó không những không trả cho em một chút gọi là, mà nó còn đèo cái đứa mà nó gọi là người yêu đi chơi xa 2 ngày sau mới về. EM gọi điện hỏi nó thì nó kêu cứ từ từ.
    Em tưởng là nó sẽ phải đưa con bé kia về nhà làm cơm giỗ chú để mọi người biết mà cuối cùng nó còn ko thèm về, ai cũng hỏi nó đi đâu sao ko có mặt.
    Nhà em sang, thấy bố em kể lại mấy chuyện: rằng mẹ em về quê ra mộ chú bị say xe, gọi điện cho nó nhờ mua hộ mấy viên thuốc từ lúc 9h tối, 12h đêm nó bò về nhà nó kêu là ko còn nhà nào mở cửa (trong khi các hiệu thuốc trên đường thì chả thiếu gì, dừng xe mua cũng chỉ mất đến 2 phút là hết cỡ). Mẹ em lại bị dị ứng nước, cứ đụng tay vào nước là lòng bàn tay nổi các mụn nước, giặt giũ, cơm nước, rửa bát đều là bố em phải làm thay mẹ em. Thế nhưng cứ hết giờ làm nó ko về nhà mà lượn ra ngoài chơi, 12h đêm về lục cơm nguội ăn rồi vứt bát đũa đấy, sáng hôm sau dậy bố em lại lọc cọc đi rửa bát, tất, quần đùi, áo phông của nó ko bao giờ tự giặt, bố em ko giặt vứt ra thì mẹ em hầm hầm dỗi, vẫn thế thì vợ chồng cãi nhau. Có hôm nó hết đồ mặc nó lấy luôn cả quần áo của bố em để mặc... Chồng em nghe thế tức quá, nói luôn rằng hôm sau bọn em lấy lại xe. 4 năm nay, trong đó 2 năm là mình em giúp, 2 năm sau là cả vợ chồng em giúp vì bọn em mới cưới gần 2 năm chỉ là để nó biết lo cho bố mẹ để khi em bầu bí ko ai chăm bố mẹ thì em đỡ lo lắng, nhưng không được thì em đành phải làm khác, chấp nhận sau này vợ chồng em sẽ thuê người và chu cấp cho bố mẹ chứ ko thể chu cấp cho nó được.... Mẹ em lại hầm hầm cái mặt rồi nói: tao ko dính vào nữa, đấy mày xử sự sao thì làm, đừng có để tan nát cả cái nhà này.
    Hôm sau, em đang ngồi đọc tin tức thì nó nhẩy vào chat yaho với em: bảo để thư thư cho nó vài hôm. Em bảo là thế thì sang nhà gặp chồng em mà nói chuyện. trước chồng em ko nói nhưng giờ thì chồng em bực phải nói ra thì em ko tự quyết định được nữa. Thế là nó nói: Thôi dek cần, tối sang mà lấy xe rồi tiện thể hốt xác nó luôn. Đêm hôm ấy em kể ra, chồng em bảo ngay lập tức sang lấy thì lúc ấy lại muộn rồi.
    Sáng hôm sau, 2 vợ chồng đèo nhau sang, mẹ em hồn nhiên hỏi: đi đâu đấy. Em trả lời, con đã nói từ tối hôm qua là con sang lấy xe rồi cơ mà.
    Mẹ em lại nói rằng tâm trạng nó đang nọ kia, rằng nó đi xe đi làm rồi lấy đâu ra mà mang về. Em bảo rằng: nó đã nói là nó trả còn đi làm gì mà ko để xe ở nhà. Nó còn dọa tự tử với con cơ mà. thì mẹ em bênh nó bảo là để từ từ mẹ nói chuyện, rồi đến cả bố em cũng nói rằng từ từ rồi ba nói chuyện với nó. Em ức thiếu nước hộc máu mà chết ngay tại đấy.
    Cuối cùng em bảo: ba mẹ đã nói thế thì con cho nó 1 lần cơ hội nữa. Nhưng nó phải tự sang nhà nói chuyện với vợ chồng con, ngượng cũng phải nói, ba mẹ ko xin xỏ cho nó cả đời được, con chờ nó đến hết tuần, thứ 2 con sang nhà ăn cơm mà nó vẫn chưa sang gặp con trước đấy thì con nhất định lấy xe về. Mẹ đừng cản.
    Thế mà từ thứ 3 đến giờ đã là thứ 6, chưa thấy tăm hơi đâu. Gọi điện hỏi mẹ em rằng mẹ đã nói với nó chưa thì mẹ em bảo rằng cứ để thư thư vài hôm rồi em nó trả trước con 1 ít. Em thì nói luôn rằng: con gọi điện ko phải để đòi tiền, mà con hỏi là bao giờ nó định sang gặp vợ chồng con, con giúp nó chứ ko đi xin của nó mà nó coi bọn con ko ra gì. Tiền nong thì cần thật nhưng cần hơn là cái thái độ, người nhà với nhau mà ăn cháo đá bát thế à... chưa nói hết câu thì mẹ em cúp máy. May mà chồng em ko có nhà. lại ngồi khóc dấm dứt một mình.
    Mối lần em khóc thế thằng ku lại đạp bình bịch trong bụng. Miệng nhủ thầm lần này nữa thôi, mẹ xin lỗi con trai mẹ mà chả nín khóc được. Còn 3 tháng nữa là sinh mà tiền đi đẻ cũng chưa có được đồng nào....
    Các mẹ bảo em phải làm sao với cái gia đình như thế bây giờ?
     
  7. manly shopping

    manly shopping Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    28/2/2011
    Bài viết:
    1,306
    Đã được thích:
    323
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Mẹ đẻ - Mẹ chồng - Cần các mẹ tư vấn cho em với ạ!

    Vụ này nghe có xu hướng bị nhà chồng trả về nơi sản xuất quá...BẠn chỉ còn 1 cách duy nhất là xin lỗi cả nhà chồng và xin xí xóa thôi, rùi từ nay mẹ mún ăn j thì mua cho mẹ chứ ko đưa tiền.Con fhtnằng em thì chan tương đổ mẻ cho nó một trận, sau này nó thay đổi tính nết rùi giúp, còn ko thay đổi thì kệ cho đời nó dạy, ko chết đwocj đâu,.
     
    susubum thích bài này.
  8. susubum

    susubum Gấu mẹ vĩ đại

    Tham gia:
    22/12/2010
    Bài viết:
    2,446
    Đã được thích:
    759
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Mẹ đẻ - Mẹ chồng - Cần các mẹ tư vấn cho em với ạ!

    ài,cũng may cho em bên nhà chồng thì vẫn chưa có gì điều ra riêng vào chị ạ. Vì xe là xe của em tự mua trước khi về nhà chồng, tiền em cho vay cũng chủ yếu là của em. Chuyện giỗ chú là chú ruột của em chứ ko phải chú chồng.Chú chồng thì cần gì nó đâu.
    Cái chính là em phải nghĩ ngợi nhiều quá thành ra cái đầu nó ko thảnh thơi cho thằng ku nó được yên ổn ấy. Nhiều hôm thấy con đạp lại nghĩ chả lẽ ko thèm sang nhà đẻ, nhỡ sau này nó hỏi vì sao ko sang ông bà ngoại hay ông bà ngoại con đâu thì chả biết trả lời thế nào.
    Đường nào cũng khó, đều đâm đầu vào bụi rậm chị ạ
     
  9. huongscarlet

    huongscarlet Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    13/10/2010
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    266
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Mẹ đẻ - Mẹ chồng - Cần các mẹ tư vấn cho em với ạ!

    Bạn ạ, dù sao cũng là mẹ mình, em mình, máu mủ của mình, bạn nên nhẹ nhàng khuyên nhủ em đỡ đần mẹ, chứ giờ mẹ bạn ko có thì phận làm con bạn cũng phải giúp đỡ chứ sao, giúp trong khả năng của mình, giúp ko tính toán, có điều giấu chồng giấu mẹ chồng đi 1 chút. Bố mẹ có nghèo vẫn là bố mẹ mình.
     
  10. susubum

    susubum Gấu mẹ vĩ đại

    Tham gia:
    22/12/2010
    Bài viết:
    2,446
    Đã được thích:
    759
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Mẹ đẻ - Mẹ chồng - Cần các mẹ tư vấn cho em với ạ!

    Có lẽ bạn chưa ở hoàn cảnh của mình nên không biết. Mình đã như thế suốt gần 6 năm nay rồi nhưng chưa 1 lần nào thằng em mình nó coi mình là người giúp đỡ nó. Còn bố mẹ đẻ mình thì n lần như thế mình cũng không dám quá đáng.
    Từ khi mình lấy chồng, mình đã cố gắng chi đều cho cả 2 bên. Về làm dâu, lại là con 1, phải tâm niệm có 4 bố mẹ nên mình luôn làm tròn bổn phận. Nhưng đấy là lúc đi làm được, giờ mình bầu to tướng, không đi làm được nữa, hàng tháng nguồn thu ko có mà vẫn phải chi ra. Mà gia đình bên đẻ vẫn thế thì có phải là áp lực với mình không.
    Mình giấu mẹ chồng vì mẹ chồng có quản lý tiền nong của 2 vợ chồng đâu, nhưng cái xe to đùng, tự nhiên không thấy, tất nhiên là phải hỏi, hỏi mà nói dối thì chồng phật ý vì tính anh xã mình rất thẳng thắn. Nói ra thì mẹ chồng biết rõ nói mát mẻ. Nếu sự thật ko thế thì đâu phải ngại vì cái câu mát mẻ đấy, đau là ở chỗ nó thế thật.
    Trong trường hợp bạn là một người chị, người con gái đã đi lấy chồng, bụng mang dạ chửa lại nghỉ làm, kinh doanh thì đang chững lại, sống bám vào đồng lương ít ỏi của chồng và người mẹ chồng đã liệt chân, nếu bạn thực sự coi mẹ chồng như mẹ mình, bạn có ngại không khi mẹ chồng phải vất vả trong khi em mình làm những việc vô lý và vô ý thức như thế.
    Khi mẹ đẻ bạn ốm, em trai bạn ko bỏ tiền mua được viên thuốc, thậm chí gọi điện nhờ nó đang đi đường mua hộ vào lúc 9h mà nó ko dừng lại lấy 1 chút để mua vài viên thuốc, 12h đêm về kêu đóng cửa hết rồi, còn mẹ mình thì cứ vò võ, ốm đau cũng vẫn phải cơm nước cho nó.Làm con như thế có xứng đáng để được mình giúp đỡ nữa hay không? Còn nó ăn ở nhà, nhờ vào chị, lấy xe của chị đi làm sau đó nhận lương ko trả nợ khi chị cần tiền, không đóng 1 xu dù là 500k tiền ăn, ko giữ lại 1 xu tiêu xài hay tiền xăng trong tháng mà đem cho gái, trong khi mình biết rành rành nó là cái đứa chả ra gì, chỉ lừa em trai còn em trai mình thì cứ cúng cho nó, nếu bạn ko lấy lại cái xe hay cái gì là hiện vật thì liệu bạn có sống yên ổn ko?
    Mình suy nghĩ rất nhiều mà chả tìm ra cách giải quyết vì đằng nào cũng khó mới mong các mẹ góp ý. Bầu gần 7 tháng mà ngày nào cũng khóc, ngày nào cũng đối mặt với cái ngại với chồng và mẹ chồng. Chồng chỉ nói là đấy, xem bà ngoại có cho cháu được đồng quà tấm bánh ko còn đỡ, chứ với mẹ chồng như thế thì quả thật là ngại bạn ạ.
     
    Sửa lần cuối: 24/4/2011
  11. Mẹ Long

    Mẹ Long Guest

    Ðề: Mẹ đẻ - Mẹ chồng - Cần các mẹ tư vấn cho em với ạ!

    Trường hợp của em cũng giống y như thế
    có điều khác và có lẽ đc hơn chị là nhân vật chính trong câu chuyện là bố và e trai,mẹ ruột thì ở xa nhưng vẫn có quan tâm hơn,nhà chồng e thì lúc nào cũng hiểu và quan tâm....thậm chí còn tạo điều kiện để e giúp đỡ e trai.mà e gốc là ở quê chứ ko phải gốc Hn đâu ạ ,lấy chồng ở đây thôi.
    Em thấy chồng chị cũng tâm lý đấy chứ,còn mẹ chồng thì ko tránh đc ngta xót con rồi
    H em nghĩ chị quan tâm thế đủ rồi,để dành sức mà lo cho con mình thôi.mình h có gd riêng,lo vun vén cho mái ấm của mình thôi c ạ
    Còn cái xe thì xác định là mất luôn cho đỡ đau đầu,cứ tâm sự thật với mẹ chồng,mình cứ nói thật thì mẹ chẳng nỡ nói gì mình nặng đâu c
     
  12. susubum

    susubum Gấu mẹ vĩ đại

    Tham gia:
    22/12/2010
    Bài viết:
    2,446
    Đã được thích:
    759
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Mẹ đẻ - Mẹ chồng - Cần các mẹ tư vấn cho em với ạ!

    Mình cũng định như bạn mà khó quá. Giờ thấy mẹ chồng vất vả. Sáng nào cũng dậy sớm đi chợ mua thức ăn rồi ra chợ bán hàng, còn mình ở nhà chỉ buôn bán lặt vặt online, mà chưa quen lại cũng chưa có uy tín nên càng ngại. Mình đề nghị cho mình ra giúp mẹ chồng bán hàng mà mãi bà mới đồng ý. Vậy mà mỗi tháng bà cũng chỉ lấy của cả 2 vợ chồng có 3 triệu tiền ăn. Số mình may mắn có được mẹ chồng tâm lý và chồng thương yêu - mặc dù hơi lười, hix. Có lẽ cũng nên để mất cái xe luôn cho nhẹ nợ.
     
  13. MeSushj

    MeSushj Vâng ! Em là Báo

    Tham gia:
    18/7/2010
    Bài viết:
    1,600
    Đã được thích:
    353
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Mẹ đẻ - Mẹ chồng - Cần các mẹ tư vấn cho em với ạ!

    mẹ chồng vs chồng chị như vậy là rất yêu thương chị đấy.
    em chơi vs 1 chị, cũng hoàn cảnh gần giống chị, nhưng ng nghèo khó là anh A- chồng chị ấy, vì nghèo mà vươn lên, đi vay tiền để học đại học, học xong thì đi làm để kiếm tiền trả nợ, bây h nợ của bố mẹ đã trả, anh phải trả nợ tiền học đại học, rồi tự tay xây nhà trên nền đất bà ngoại anh cho bố mẹ ở tạm, tự mua SH cho mình, Mua LEAD cho bố, mua LX cho em gái.lúc lấy vợ bị gđ vợ khinh vì quá nghèo, bây h 2 vc ra ở riêng chưa mua sắm đc j cho riêng mình thì mẹ chồng tháng nào cũng gọi đt, mua cái này, mua cái nọ. bao h nhà mình có dàn HD, bao h nhà mình làm 1 dàn máy lạnh, tủ lạnh side by side.... ôi :)) em ở ngoài nhìn mà thương cả 2 vc
     

Chia sẻ trang này