Cần giúp: Mẹ nào có phần mềm quản lý bán hàng tiện dụng ko?

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi Gaudo09, 23/8/2010.

  1. phanmembanhang

    phanmembanhang Phần mềm quản lý bán hàng siêu thị chuyên nghiệp

    Tham gia:
    3/5/2010
    Bài viết:
    227
    Đã được thích:
    72
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Mẹ nào có phần mềm quản lý bán hàng tiện dụng ko?

    Thật sự cảm ơn bạn đã chỉ ra sự hạn chế mà VNUNI luôn nói trước với mọi KH. Mỗi 1 sản phẩm đều có lịch sử phát triển khác nhau và xuất phát điểm cũng khác nhau. Nếu mình nhớ ko nhầm thì bên Tin học trẻ cũng phát triển phần mềm Tiger từ những năm 2006 hoặc trước đó (vì năm đó mình có đi triển lãm tuần lễ tin học ở Giảng võ và gặp các bạn trẻ bên ấy, mình rất ấn tượng sự nhiệt tình của các bạn THT hồi đó). Các sản phẩm VNUNI (VNUNI HRM và VNUNI SIC) được phát triển từ những năm đầu 2000, thời đó .NET chỉ mới manh nha với bản .NET Framework 1.0 Beta thôi). Hồi đó đa phần các sản phẩm thương mại phát triển trên MS Visual C 6 và phần lớn là trên Visual Basic 6 thuộc bộ Visual Studio 6, các components hỗ trợ và kỹ thuật về Unicode thời đó là rất hạn chế (chỉ có cái component MSForm 2.0 xấu òm lấy từ bộ Ms Office ra để làm) nếu ko muốn nói là gần như rất khó để viết (thời nay thì ko chỉ phát triển trên .NET, ứng dụng viết Unicode trên VB6 lại trở nên đơn giản hơn rất nhiều rồi (xem tại đây) - các bạn có thể tham khảo các bài viết trên diễn đàn clbvb ở VN).

    Tuy nhiên vì 1 ứng dụng khi phát triển thì thường có khối lượng công việc rất nhiều, vì thế để thay thế hoàn toàn (viết lại) quả là 1 công việc lớn cần phải có sự đầu tư lớn (về nhân vật lực) trong khi vẫn cùng lúc phải phát triển ứng dụng hiện có mà bao KH đang sử dụng (trên thị trường có rất nhiều công cụ convert lên .NET kiểu như VB6to.NET nhưng đa phần chỉ áp dụng cho các ứng dụng đơn giản, ko sử dụng các thành phần phát triển thêm mà thôi).

    Trong lập trình thì đúng là có 1 cái khó là phải viết làm sao để độc lập (independent) với môi trường (tức hệ điều hành). Khi sử dụng TCVN3 thì đúng là các font thuộc bảng mã này sẽ ko đọc được ở các windows chế độ foreign languages khác với English (United States).

    Về sự phiền toái khi sử dụng TCVN3 trong phần mềm viết trên VB6 (mà ko sử dụng Unicode) và các phần mềm khác với Unicode cũng là 1 hạn chế lớn. Mặc dù VNUNI có thể embed (nhúng) luôn bộ gõ hỗ trợ TCVN3 riêng trong phần mềm cũng được nhưng nó lại xung đột khi chạy song song với bộ gõ bên ngoài (Unikey, Vietkey...) nên VNUNI quyết định ko viết riêng bộ gõ mà hướng dẫn KH sử dụng phím tắt trong Unikey để chuyển đổi bảng mã là: Ctrl + Shift + F1 = Unicode; Ctrl + Shift + F2 = TCVN3. Việc làm này hơi phiền toái 1 chút nhưng vẫn có thể chấp nhận được. Thanks Unikey vì tính năng thuân lợi này.

    Re Kế hoạch phát triển trên .NET của VNUNI: Hiện tại là chưa có kế hoạch này bởi vì lộ trình phát triển sản phẩm của VNUNI lại thiên về chiều sâu của sản phẩm để đảm bảo các điều kiện cần trong nguyên tắc đánh giá lựa chọn sản phẩm (đặc biệt về các tính năng quản trị chuyên sâu để hỗ trợ công việc kinh doanh bán lẻ). Quyết định này cũng một phần dựa trên kế hoạch hỗ trợ lâu dài về nền tảng 32bits của Microsoft đối với việc phát triển các hệ điều hành mới.

    Re Hosco: Mình xin lỗi vì ko được phép so sánh trực tiếp với các sản phẩm khác (công việc này bên mình chỉ làm nội bộ thôi) vì đó là sai về nguyên tắc kinh doanh. Việc so sánh giữa các sản phẩm phải để các KH sử dụng trực tiếp tự đánh giá. Ngoài Hosco, bạn có thể liên lạc với bên Ato (trước kia cũng là VB6 vì xuất phát từ bên Tin học trẻ tách ra, nay họ đã phát triển lại ứng dụng trên nền tảng .NET rồi). Dĩ nhiên trên thị trường còn rất nhiều phần mềm phát triển trên .NET nữa (và cả ko .NET như 1C: Bán lẻ chẳng hạn). Bạn cứ tiếp cận và lựa chọn theo nguyên tắc lựa chọn phần mềm bán hàng

    P/S: Mình cũng ko biết tại sao mọi người lại dùng Windows với ngôn ngữ tiếng Việt. Không phải là mình xính ngoại đâu nhưng mình (và mình biết rất nhiều người) thực sự thấy khó khăn khi sử dụng ngôn ngữ máy tính bằng tiếng Việt. Điều này đã được thực tế chứng minh là MS đã thất bại hoàn toàn với kế hoạch Việt nam hóa hệ điều hành và cả bộ Office nữa.

    Chúc bạn chọn được một giải pháp quản lý bán hàng phù hợp!
     
    Đang tải...


  2. vitcononline812

    vitcononline812 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    22/7/2009
    Bài viết:
    4,864
    Đã được thích:
    756
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Mẹ nào có phần mềm quản lý bán hàng tiện dụng ko?

    đánh dấu khi nào rảnh nghiên cứu ah
     
  3. phanmembanhang

    phanmembanhang Phần mềm quản lý bán hàng siêu thị chuyên nghiệp

    Tham gia:
    3/5/2010
    Bài viết:
    227
    Đã được thích:
    72
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Mẹ nào có phần mềm quản lý bán hàng tiện dụng ko?

    Augges xuất phát điểm là 1 phần mềm kế toán chuyên sâu về sản xuất rất mạnh, tích hợp mở rộng thêm về giải pháp bán lẻ, giải pháp cho nhà hàng,.... để trở thành 1 giải pháp tổng thể. Tuy nhiên sản phẩm này không có giá rẻ :(. Bạn có thể tham khảo tại đây.
     
    Sửa lần cuối: 23/4/2016
    tuvvbk thích bài này.
  4. Saigon Smile Spa

    Saigon Smile Spa Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    22/11/2009
    Bài viết:
    1,347
    Đã được thích:
    193
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Mẹ nào có phần mềm quản lý bán hàng tiện dụng ko?

    Mình cũng đang nghiên cứu áp dụng phần mềm cho tất cả các bộ phận: bán hàng, nhân sự, kế toán.
    Mong được chia sẻ kinh nghiệm
     
  5. vitcononline812

    vitcononline812 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    22/7/2009
    Bài viết:
    4,864
    Đã được thích:
    756
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Mẹ nào có phần mềm quản lý bán hàng tiện dụng ko?

    đánh dấu nghiên cứu
     
  6. phanmembanhang

    phanmembanhang Phần mềm quản lý bán hàng siêu thị chuyên nghiệp

    Tham gia:
    3/5/2010
    Bài viết:
    227
    Đã được thích:
    72
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Mẹ nào có phần mềm quản lý bán hàng tiện dụng ko?

    Bạn có thể tham khảo các chia sẻ về các giải pháp tổng thể (ERP) tại diễn đàn www.erpsolution.com.vn. Sẽ có nhiều thông tin cho bạn hơn về lĩnh vực này.

    P/S: Theo mình được biết các giải pháp về nhân sự đúng nghĩa mà ở VN phát triển thì thường là giải pháp độc lập (Tinh vân, bizone của fsc, v.v...). HRM chuyên sâu thì thực sự khó bạn ạ. Sau 15 năm chuyên làm lĩnh vực đó (Time&Attendance cho Honda, HRMSuite cho Canon, Payroll cho mấy chi nhánh của Điện lực 1, T.cty Xe buýt HN Transerco, v.v....), bên mình đành phải từ bỏ phát triển sản phầm thuộc lĩnh vực này. (Quản lý nhân sự có rất nhiều cách hiểu khác nhau, có cách hiểu kiểu như SV ĐH Bách khoa ko thèm chọn HRM để làm đề tài tốt nghiệp, nhưng có cách hiểu kiểu FPT tuy nhiều năm phát triển HRM cuối cùng cũng phải bỏ để chọn PeopleSoft để triển khai cho chính công ty mình)
     
    Sửa lần cuối: 1/2/2012
  7. phanmembanhang

    phanmembanhang Phần mềm quản lý bán hàng siêu thị chuyên nghiệp

    Tham gia:
    3/5/2010
    Bài viết:
    227
    Đã được thích:
    72
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Mẹ nào có phần mềm quản lý bán hàng tiện dụng ko?

    @boxom, qua trao đổi với bên bạn thì mình nhận ra quan điểm lựa chọn giải pháp của bên bạn là dựa trên tiêu chí thật đơn giản, dễ sử dụng (điển hình là muốn màn hình chữ to, không nhiều tính năng, chứ không nhắm tới hướng quản trị thông minh theo nhiều chiều, có khả năng hoạt động ngay cả với 10 năm với dữ liệu lên tới 50Gb, số lượng chứng từ khoảng 10tr chứng từ). Điểm này chỉ có ở các phần mềm đơn giản, thường có ở những phần mềm dạng cá nhân viết (hoặc những phần mềm mới phát triển độ 1-2 năm và chưa có lượng KH nhiều). Rất nhiều phần mềm .NET được viết ra thua xa (nếu ko nói là nhìn rất ngây thơ) cả 1 "phần mềm" Excel như thế này, tại sao vậy? Bởi vì có rất nhiều kiểu lập trình phần mềm (Giống như bài ở trên tớ nói sinh viên ĐH bách khoa không thèm chọn HRM để làm đề tài tốt nghiệp). Các công ty chuyên sâu thường lại đi theo hướng khác, cũng là những phần mềm với tiêu đề mà SV ko thèm chọn làm tốt nghiệp thì họ phải bỏ ra nhiều năm trời để đi sâu vào tính năng thật chi tiết nên phần mềm sẽ có nhiều tính năng chứ ko chỉ sự giản đơn (Augges được thay đổi, đập đi viết lại rất nhiều lần mới trở thành 1 SP bền vững, chạy với tốc độ cao, giải quyết đa dạng và chuyên sâu nhiều mảng nghiệp vụ, và thường được thay thế cho rất nhiều phần mềm kế toán khác trên thị trường). Bên cạnh 1 số phần mềm bán hàng có thương hiệu (vì đã có tới hàng nghìn KH) như Ato, Tiger, mric,... thì mình định giới thiệu cho bạn thêm 1 giải pháp cực đỉnh nữa (mình cho rằng ở VN chẳng bao giờ có PM nào tốt bằng (xét về mặt kỹ thuật) vì họ là 1 tập đoàn gần 1000 người ở Nga với những kỹ thuật quá tiên tiến) là 1C: Bán lẻ + 1C: Kế toán của 1VS (phần "1C: Bán lẻ" ko tính giá vốn, ko có công nợ nên phải mua thêm kế toán) nhưng chắc với tiêu chí đơn giản ít chức năng thì có lẽ Phần mềm quản lý bán hàng S1368 (được mọi người ca ngợi là 1 phần mềm dành cho Hai Lúa - giá hình như độ chỉ 1tr thì phải) là sự lựa chọn tốt nhất cho bên bạn. Hosco cũng có thể là sự lựa chọn cho sự đơn giản (mặc dù họ list ra rất nhiều chức năng nhưng đa số đó là chức năng bắt buộc phải có - tôi cũng đã xem kỹ những gì họ làm)

    Khi sử dụng phần mềm mang tính nghiệp vụ thì thông thường mọi người cũng hy vọng và tin là phần mềm sẽ phải chạy đúng nhưng đa phần ko ai được nhìn thấy tại sao mọi thứ lại được tính toán như vậy từ chính bản thân phần mềm (đó chính là sự chứng minh tính toán bằng drilldown (truy ngược) nhiều chiều). Bạn cứ ngồi trên bất cứ 1 phần mềm nào và nhìn con số tổng hợp (ví dụ doanh thu bán hàng, hàng tồn kho, tổng hợp công nợ, v.v...) mà ngay từ đó bạn click luôn trên con số đó, phần mềm sẽ hiện ra các nguồn (nhìn trên nhiều góc độ) để chứng minh con số đó tạo ra như thế nào, như thế bạn mới thấy PM tại sao đúng, tại sao sai thực sự chứ không chỉ là lời nói của người bán hàng. Danh sách các báo cáo kiểu để in ra không nói nên điều gì cả.

    Đọc thêm các trao đổi chia sẻ về lĩnh vực phần mềm
     
    Sửa lần cuối: 23/4/2016
  8. LETUYENKD

    LETUYENKD Thành viên tập sự

    Tham gia:
    4/2/2012
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Mẹ nào có phần mềm quản lý bán hàng tiện dụng ko?

    Hi các mẹ, mình hiện đang làm quản lý tại một siêu thị, mình cũng hiểu việc tìm kiếm 1 phần mềm để quản lý cửa hàng hợp ý cũng ko phải dễ. Mình xin chia sẻ chút ít kinh nghiệm cho các mẹ nào muốn tham khảo.
    Trước đây mình cũng rất phân vân lựa chọn giữa rất nhiều các phần mềm dùng để quản lý bán hàng cho siêu thị như Tiger, hay 1C bán lẻ, Daisy, VNUNI_sic,...cái nào cũng quảng cáo là nhiều tính năng này nọ, lúc đó mình cũng chỉ quan tâm là dùng 1 cái đơn giản để quản lý thôi nhưng qua một thời gian dùng thử mấy phần mềm trên mình thấy ưng ý nhất là cái phần mềm VNUNI_Sic, sử dụng dễ dàng. Phần mềm này có 1 tính năng rất hay đó là tính năng tra cứu ngược (Drilldown). Ví dụ nôm na là từ 1 sản phẩm hay từ 1 hóa đơn bán hàng ta có thể tra cứu ngược về quá khứ để xem tiến trình lịch sử của nó như nhập hàng từ nhà cung cấp nào, nhập ngày nào, đã bán bao nhiêu, bán cho khách hàng nào, giá cả biến động thế nào, doanh số bán ra của mặt hàng đó từng tháng là bao nhiêu, ...nói chung là có thể tìm thấy được mọi chi tiết nào liên quan đến nó. Bên mình đã quyết định mua luôn phần mềm VNUNI SIC này với gói giấy phép không giới hạn số máy, sử dụng từ năm 2007 đến nay và được nâng cấp liên tục thêm nhiều tính năng mới. Hiện nay với toàn bộ 28 máy đang sử dụng liên tục hàng ngày (cao điểm là 10 bàn thu ngân còn lại là quản lý và kho hàng) , đã gần 2G dữ liệu, chỉ riêng chứng từ bán lẻ đến nay đã gần 1 triệu bản ghi mà tốc độ rất nhanh, ngoài ra còn rất nhiều hệ thống báo cáo khác rất hay như tồn kho, báo cáo những mặt hàng bán chạy, bán kém, phân tích bán hàng, doanh thu, lỗ lãi,... Nếu mẹ nào cần tư vấn thêm mình xin sẵn sàng chia sẻ: ĐT của mình là: 0915483389. Nếu mẹ nào có điều kiện đến Cao Bằng xin mời ghé thăm siêu thị của bên mình nhé.
    http://caobangimexco.com/index.php?page=intro
    Chúc các mẹ nào quan tâm sớm tìm được phần mềm quản lý cho mình.
     
    RiverSea143 thích bài này.
  9. HLCM

    HLCM Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    24/8/2011
    Bài viết:
    1,162
    Đã được thích:
    153
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Mẹ nào có phần mềm quản lý bán hàng tiện dụng ko?

    mình thấy toàn các bạn quảng cáo phần mềm có tính phí.Đây là nơi chia sẻ mà.Ai có phần mềm free thì cùng chia sẻ nhé
     
  10. phanmembanhang

    phanmembanhang Phần mềm quản lý bán hàng siêu thị chuyên nghiệp

    Tham gia:
    3/5/2010
    Bài viết:
    227
    Đã được thích:
    72
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Mẹ nào có phần mềm quản lý bán hàng tiện dụng ko?

    Tuy tiêu đề bài viết chẳng liên quan gì tới chuyện chia sẻ PM miễn phí cả, nhưng mình vẫn muốn chia sẻ quan điểm qua bài viết Tại sao trên thị trường có phần mềm miễn phí. Và bạn đọc bài viết sau là hiểu khái niệm FREE này để hiểu tại sao topic bị closed.

    Diễn đàn GPE cho phép giới thiệu phần mềm FREE một cách thực sự chứ ko phải free giả vờ để câu view, tuy nhiên nhiều người lợi dụng từ FREE hiểu lập lờ theo nghĩa khác kiểu như Free nhưng ko đổi được tiêu đề và các giới hạn khác để đưa vào mục ko phải là quảng cáo, hoặc Free ... đĩa CD mà bên ngoài mua đĩa trắng chỉ có 3000đ cộng thêm công ghi đĩa, vì lấy cái đĩa CD đó có được cấp key luôn đâu mà chỉ là Free...trial - tức dùng thử miễn phí mà thôi, thế thì thà download cái xoẹt cho xong lại còn CD (với lại phần mềm liên tục phát triển các phiên bản mới - là điều kiện cần thứ 3 - chứ có cố định đâu mà ghi CD). Là dân kinh doanh thực thụ, chẳng ai muốn có 1 sản phẩm miễn phí nhưng lại ko được hỗ trợ cả - là điều kiện đủ, và đến khi hỗ trợ theo vụ việc (nâng cấp phần mềm, cài lại phần mềm khi có sự cố, kiểm soát tính đúng đắn của dữ liệu, quản lý dữ liệu,...) mà tính tiền dịch vụ thì có khi Free lại đắt hơn là ký hợp đồng (ví dụ như bên tôi, nếu ko ký hợp đồng bảo trì thì phí dịch vụ theo vụ việc là rất đắt, tôi tăng phí dịch vụ theo vụ việc cực đắt ko phải chỉ vì tiền mà là bởi vì tôi muốn mọi người hiểu ký hợp đồng bảo trì là chỉ có lợi cho KH mà thôi vì nó rất rẻ và mọi người làm quen với các khái niệm trong lĩnh vực ngành phần mềm). Thực ra dân kinh doanh phần mềm dùng từ Free (thậm chí họ lặp đi lặp lại trên cùng 1 diễn đàn 1 cách nhàm chán kiểu "Kangaroo - Máy lọc nước hàng đầu Việt Nam" vào giữa trận chung kết C1 giữa Baca-MU hồi nào :)) để làm SEO thôi vì họ biết dân tình rất thích google từ Phần mềm miễn phí, phần mềm Free mà.

    Thực ra ai làm kinh doanh thực sự cũng hiểu làm gì có free, opensource là free quyền sử dụng nhưng phí dịch vụ (đối với dân ko chuyên thì phải mua dịch vụ rồi vì kinh doanh thì làm gì có time để mà nghiên cứu công nghệ để tự làm) thì đắt hơn cả closed source. Tôi đã từng thấy 1 doanh nghiệp mua phí dịch vụ bên cung cấp hệ điều hành iDragon (phát triển từ linux), và kết cục là tổng chi phí đắt hơn cả mua bản quyền windows mặc dù đã bớt được mấy cái máy tính đi (mấy cậu kinh doanh vụ đó hớn hở khoe tôi, còn tôi thì bực mình vì cái trò bịp KH đó). Còn trên thị trường, Free chỉ có mấy files (ko được gọi là phần mềm) con con của các cá nhân mà thôi. Đọc thêm bài Quan hệ win-win trong kinh doanh.

    Thế nên trong lựa chọn giải pháp mới có câu kinh điển sau đây:

    Còn việc chia sẻ sử dụng phần mềm trái phép như bài viết trên VN-ZOOM ở trên thì mời các bạn đọc bài Phân tích về vấn đề sử dụng phần mềm không có bản quyền.

    Mời các bạn đọc thêm những chủ đề hay của box phần mềm kế toán trên diễn đàn wkt

    P/S: Tôi có 1 quy tắc post bài là trên mỗi diễn đàn chỉ có 1 bài quảng cáo duy nhất, còn các bài khác chỉ là trả lời câu hỏi hoặc tư vấn chung về nghiệp vụ hay công nghệ (thậm chí giới thiệu các NCC khác phù hợp cho KH) chứ ko chen quảng cáo như nhiều đơn vị khác. Ngoài topic này là tôi giới thiệu phần mềm, còn tất cả các bài viết khác tôi chỉ trả lời câu hỏi hoặc tư vấn chung chung chứ ko giới thiệu, thông tin liên hệ gì (thấm nhuần phương pháp của bhkien - admin lamchame rồi).

    Cùng nhau chia sẻ kiến thức nghiệp vụ tư vấn bán lẻ, kinh nghiệm mở cửa hàng, kinh nghiệm kinh doanh, khái niệm trong lĩnh vực CNTT, lựa chọn giải pháp quản lý nói chung, lựa chọn phần mềm bán hàng nói riêng, v.v.. là mong muốn thực sự của cá nhân tôi.
     
    Sửa lần cuối: 23/4/2016
  11. phanmembanhang

    phanmembanhang Phần mềm quản lý bán hàng siêu thị chuyên nghiệp

    Tham gia:
    3/5/2010
    Bài viết:
    227
    Đã được thích:
    72
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Mẹ nào có phần mềm quản lý bán hàng tiện dụng ko?

    Cũng như nhiều ngành nghề khác, trong thị trường sản xuất phần mềm cũng rất đa dạng về "mẫu mã, chất lượng" của sản phẩm. Ngành nào cũng có cái khó và độ phức tạp của nó, lĩnh vực nào cũng có những đặc thù riêng không giống nhau chưa kể việc phương pháp quản lý của mỗi nhà quản trị là cũng khác nhau.

    Giải pháp phần mềm cho mỗi lĩnh vực đều phải phục vụ đa dạng ngành nghề, nhu cầu quản lý của nhiều khách hàng nên thực sự không phải nhà cung cấp phần mềm nào cũng làm đáp ứng hay phù hợp hết (kể cả giải pháp nội hay ngoại, lớn hay bé). Vì thế tạo ra sự khó khăn cho nhà đầu tư khi đi tìm giải pháp phần mềm phù hợp cho quy mô, cho lĩnh vực kinh doanh của mình.

    Ngay trong lĩnh vực bán lẻ, tôi đánh giá đây là 1 trong các lĩnh vực khó nhất bởi tính đa dạng và sự phức tạp về quy trình nghiệp vụ cũng như về nhu cầu quản lý. Mặc dù đã cố gắng tìm hiểu nhiều giải pháp bán lẻ trong và ngoài nước, tìm hiểu nhiều nghiệp vụ thực tế nhưng tôi cũng chỉ tạm liệt kê được một số yêu câu về bán lẻ mà với ngần đó thứ ko phải là ngay lập tức chúng tôi hay các nhà cung cấp phần mềm bạn khác có thể làm được hết các tính/chức năng đó. Đó là chưa kể những đặc thù trong từng ngành nghề như ngành thuốc, thời trang, thực phẩm hay hàng điện tử điện máy, điện thoại, v.v....

    Chính vì sự đa dạng phong phú và chuyên sâu của từng ngành nghề, từng lĩnh vực hay sự đa dạng về nhu cầu quản lý nên hầu hết tất cả các nhà sản xuất phần mềm không được dậm chân tại chỗ mà phải liên tục phát triển để ngày càng phù hợp (đó là điều kiện cần thứ 3 trong các điều kiện để lựa chọn phần mềm). Vì thế, những phần mềm dần dần trở nên đa dạng về chức năng hay tính năng hơn dẫn đến việc lo lắng cho nhiều người trong quá trình lựa chọn hay mới tiếp cận với các phần mềm (trên thực tế chúng tôi gặp và hỗ trợ rất nhiều KH chưa từng... sử dụng máy tính, trong đó có nhiều người khá lớn tuổi).

    Hy vọng các sản phẩm phần mềm trên thị trường dần dần tiệm cận tới mục tiêu phổ cập để biến công nghệ thông tin thành công cụ hỗ trợ quản lý kinh doanh với tính dễ dùng nhưng vẫn đảm bảo chặt chẽ về quy trình kinh doanh, mạnh mẽ về tính năng nhằm tăng hiệu quả quản lý của người chủ kinh doanh. Mong mọi người cùng nhau chia sẻ những đặc thù, những tính năng giá trị hoặc nhu cầu quản lý trong lĩnh vực bán lẻ.

    Và trên hết, tôi mong tất cả các đơn vị kinh doanh từ bé tới lớn sẽ lựa chọn được cho mình 1 công cụ quản lý phù hợp (mọi người đừng tìm tốt nhất vì ko có gì là tốt nhất cho tất cả mọi người đâu, mà hãy tìm phù hợp nhất) để phát triển nghiệp kinh doanh của mình!

    Best Regards,

    Góc tư vấn thảo luận về lĩnh vực bán lẻ
     
    Sửa lần cuối: 23/4/2016
  12. hosco

    hosco Thành viên tập sự

    Tham gia:
    22/11/2011
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Mẹ nào có phần mềm quản lý bán hàng tiện dụng ko?

    Mình làm ở Công ty Phần mềm HOSCO, đơn vị viết phần mềm quản lý bán hàng HOSCO, hay còn gọi là phanmembanhang.com.
    Thanks
     
    Sửa lần cuối: 2/4/2013
  13. men.be.phot

    men.be.phot 0933851367

    Tham gia:
    26/12/2011
    Bài viết:
    13,702
    Đã được thích:
    2,511
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Mẹ nào có phần mềm quản lý bán hàng tiện dụng ko?

    ngâm cứu, mặt hàng của em nhỏ nên vẫn chưa cần tới phần mềm, ngồi hóng có khi có gì hay.....
     
  14. beBaoLinh

    beBaoLinh Thành viên tích cực

    Tham gia:
    25/7/2009
    Bài viết:
    724
    Đã được thích:
    145
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Mẹ nào có phần mềm quản lý bán hàng tiện dụng ko?

    Khi đã còn nghĩ chuyện miễn phí, là khi bạn chưa cần có phần mềm. Khi bạn thực sự cần phần mềm, thì bạn không nên quan tâm nó có phí hay không, cái bạn nên quan tâm là nó xử lý vấn đề của bạn hay không.

    Bên mình cũng mới dùng VNUNI hơn 1 tháng sau khi tìm hiểu một số phần mềm. Mình không nói VNUNI hơn phần mềm khác, mà với nhu cầu của bên mình thì nó phù hợp hơn 1 số phần mềm khác mình đã tìm hiểu, mặc dù quả thật còn nhiều nhu cầu bên mình mà VNUNI chưa đáp ứng được. Và so với trước đây mình dùng Excel thì tốc độ công việc, hiệu quả quản lý, và khả năng phân tích, tổng hợp thông tin cao hơn rất nhiều

    Mình có thấy 1 số cửa hàng dùng phần mềm bán hàng chỉ để in phiếu bán hàng :)), tức là chẳng quan tâm tồn kho, công nợ, doanh thu hay cái gì hết. Với những nơi như thế thì quả thật chỉ cần dùng phần mềm miễn phí, hoặc không cần dùng phần mềm.
     
  15. phanmembanhang

    phanmembanhang Phần mềm quản lý bán hàng siêu thị chuyên nghiệp

    Tham gia:
    3/5/2010
    Bài viết:
    227
    Đã được thích:
    72
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Mẹ nào có phần mềm quản lý bán hàng tiện dụng ko?

    Hi mọi người,

    XH đã từng lên án đạo văn, đạo nhạc, đạo code,... giờ lại còn có chuyện nực cười là đạo cả... quảng cáo. Sau đây là hình ảnh bài quảng cáo đạo của 1 công ty phần mềm bán hàng khá có "tên tuổi":

    [​IMG]
    (Nguồn trích tại đây)​

    Còn đây là bài viết gốc: 7 Lý do để lựa chọn phần mềm bán hàng VNUNi® SIC làm công cụ quản lý
     
    tuvvbk thích bài này.
  16. ibongcam

    ibongcam Mẹ yêu Bi

    Tham gia:
    27/3/2012
    Bài viết:
    909
    Đã được thích:
    241
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Mẹ nào có phần mềm quản lý bán hàng tiện dụng ko?

    mẹ gaudo đã mua được phần mềm chưa? bên em chuyên cung cấp phần mềm đấy tiện dụng dễ sử dụng lắm. Nếu mẹ vẫn cần thì liên hệ với em nhé 0904 588 759 hoặc chát với em nick minhhuongl_ana
     
  17. ACD

    ACD nhatbanhaiduoc.com

    Tham gia:
    27/5/2010
    Bài viết:
    2,104
    Đã được thích:
    241
    Điểm thành tích:
    153
    Ðề: Mẹ nào có phần mềm quản lý bán hàng tiện dụng ko?

    vào đây hóng hớt các mẹ xem sao
     
  18. lalakute

    lalakute Thành viên tập sự

    Tham gia:
    7/5/2012
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: Mẹ nào có phần mềm quản lý bán hàng tiện dụng ko?

    Nhóm bọn em N.H.N Team vừa phát triển xong bộ phần mềm quản lý N.H.N System Product Management
    Các mẹ có ai quan tâm thì pm hoặc call em nhé, sẽ nhận được demo và hỗ trợ nhiệt tình luôn ^^
    không những phần mềm mà còn tất cả những gì liên quan đến CNTT, mọi lĩnh vực, thậm chí là gia sư tin học lun :-ss
    Yahoo : phantom_return
    Email : nguyenhai1902@hotmail.com
    Phone : 01633331164
    Địa chỉ : Hà Nội
    Cho em mạn phép nói vài dòng quảng cáo ạ :D
    N.H.N hình thành là 1 nhóm lập trình viên : không có mác công ty công tiếc gì nha, chỉ đơn thuần là 1 đội lập trình thôi :D
    Chính vì vậy nên em đảm bảo với các mẹ luôn là bọn em tập trung tối đa vào chất lượng phần mềm và chất lượng dịch vụ
    Các mẹ yên tâm là ko có 1 chi phí nào phát sinh ngoài chi phí cho phần mềm và chi phí cho việc thêm tính năng theo yêu cầu
    còn lại tất cả free hết
    bảo hành 5 năm cho sản phẩm, update phiên bản mới liên tục để phần mềm hoạt động trơn tru và hiệu quả (hotfix).
    Giao diện phần mềm của bọn em đơn giản, thoáng, dễ dùng, tông màu cũng hài hòa, tránh việc mỏi mắt khi làm việc liên tục trong nhiều giờ với máy tính....
    P/s : sorry các mẹ vì không có tài liệu hay hình ảnh lên đây, nhưng em nghĩ là các mẹ cứ pm yahoo trực tiếp, bọn em sẽ support nhiệt tình, rùi xem demo là hơn hết.
    Thanks các mẹ đã quan tâm nha :D
     
  19. phanmembanhang

    phanmembanhang Phần mềm quản lý bán hàng siêu thị chuyên nghiệp

    Tham gia:
    3/5/2010
    Bài viết:
    227
    Đã được thích:
    72
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Mẹ nào có phần mềm quản lý bán hàng tiện dụng ko?

    Nhóm bạn trẻ năng động rất có thể đưa ra những sản phẩm sáng tạo. Các bạn chắc cũng biết thường mở công ty thì rất dễ (2tr bạc là họ làm tận chân răng luôn) nhưng để đóng cửa công ty là rất khó.

    Tuy nhiên, ai có thể đảm bảo các bạn trẻ sẽ tiếp tục công việc sáng tạo đó khi giả sử các bạn được nhận 1 cơ hội lớn ở ngoài đời? Ví dụ như được làm việc với 1 tập đoàn lớn với mức thu nhập hàng chục nghìn đô mỗi tháng, được học bổng du học ở nước ngoài, được đi làm việc ở 1 cty lớn về công nghệ thông tin ở nước ngoài.... Rõ ràng khi đó các bạn sẵn sàng bỏ cái business nhỏ con con mà các bạn đang làm đúng ko?

    Đó chính là lý do tại sao trong kinh doanh người ta cần thành lập doanh nghiệp để có trách nhiệm (với nhân viên, với khách hàng, và với chính sự nghiệp của mình).

    Hãy thử tưởng tượng 1 siêu thị đang bán hàng mà cần hỗ trợ, trong đó các bạn đang... trong giờ hành chính của 1 công việc khác thì thật là... nguy hiểm cho KH.

    Và đó chính là lý do: Lựa chọn một phần mềm - tức là lựa chọn một giải pháp!
     
    Sửa lần cuối: 23/4/2016
  20. lalakute

    lalakute Thành viên tập sự

    Tham gia:
    7/5/2012
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: Mẹ nào có phần mềm quản lý bán hàng tiện dụng ko?

    @phanmembanhang

    Phía bọn mình hình thành trên cơ cấu quản lý theo nhóm, các team Project, bọn mình không mở cty, hay lập doanh nghiệp do cơ cấu nhỏ.
    Đa số hiện nay, các cty hay doanh nghiệp phần mềm có rất nhiều, chưa nói là quá bão hòa.
    Đối với các lĩnh vực kinh doanh lớn khác thì việc thành lập cty hay doanh nghiệp để nâng cao chất lượng , uy tín là việc nên làm, nhưng ở đây là ngành phần mềm ~> nó có những đặc thù riêng và không giống bất cứ 1 ngành nào, và cũng chính vì như thế, tất cả các bộ luật về bản quyền software tại VN hiện nay đều rất mập mờ, người dùng chưa có kiến thức về Software, thậm chí đến người bán cũng chỉ biết bán, tìm mọi cách để bán đc sản phẩm (đa phần các cty chỉ cần bán đc sp cho khách hàng- lãi thu về chủ yếu là việc bảo hành phần mềm, nâng cấp phần mềm).Hiện nay, chắc gì các phần mềm, các application được sử dụng trên 1 máy tính cá nhân đều là của những công ty lớn ?, có rất nhiều những cá nhân đang tự phát triển những nền tảng của họ.
    Phần mềm là 1 ngành lao động chất xám, chất xám chính là vốn và là uy tín, nó đánh giá được chất lượng của phần mềm :)
     

Chia sẻ trang này