Ðề: Mẹ nào có phần mềm quản lý bán hàng tiện dụng ko? Mua phần mềm sợ nhất là lúc có lỗi xảy ra gọi cho người bán hộ ậm ừ rồi 2-3 tuần không qua sửa cho mà dùng ấy Các bạn kiểu gì cũng gặp cho mà xem, lúc đó bực lắm ý
Ðề: Mẹ nào có phần mềm quản lý bán hàng tiện dụng ko? Phần mềm quản lý mình đang có 1 cái đã bẻ khóa Mẹ nào cần có thể add nick yahoo của mình : phoduc.cuong@yahoo.com.vn mình sẽ chia sẻ file và cách cài đặt. Còn hướng dẫn sử dụng các mẹ tự tìm hiểu vì chương trình toàn tiếng Việt thôi :-\" P/s: Đừng ai ném đá em tội nghiệp vì em ko phải người bẻ khóa mừ ](*,)
Ðề: Mẹ nào có phần mềm quản lý bán hàng tiện dụng ko? Cái này mình thấy nó ở trong phần dịch vụ của nhà cung cấp. Nhiều khi chúng ta chọn phần mềm theo kiểu về giá thì sẽ gặp nhiều trường hợp này. Cái này mình không nói trường hợp khi phần mềm kinh phí rẻ thì dịch vụ sau bán hàng sẽ thấp. Cái này các bạn nên tính kỹ, thử xem khi mà đi hỗ trợ trực tiếp thì chi phí sẽ được tính trong phần mềm luôn. Khi mà giá phần mềm 2 hay 3 triệu thì cũng rất khó để các đơn vị cung cấp có một đội ngũ chăm sóc, hỗ trợ nhiệt tình, khả năng có mặt và khắc phục nhanh chóng. Cái này tính trong vòng 1 năm hay nhiều năm về sau thì rất phù hợp chứ không cao như thực tế.
Ðề: Mẹ nào có phần mềm quản lý bán hàng tiện dụng ko? Bởi vậy, trước khi mua, chịu khó sợt từ khóa công ty đó để tìm hiểu thêm phản ảnh người tiêu dùng trước khi chọn mua.
Ðề: Mẹ nào có phần mềm quản lý bán hàng tiện dụng ko? Cái này khó lắm ko phải đắt rẻ đâu mà nó nằm ở khái niệm đạo đức kinh doanh. Còn nói như bạn thì như kiểu là đi chợ mà mặc cả thì bị cân điêu, rẻ nên nó thế không hoàn toàn đúng 99% các cty ở vietnam mắc căn bênh này
Ðề: Mẹ nào có phần mềm quản lý bán hàng tiện dụng ko? Mình có 1 chút phân tích về vấn đề này: - Thế giới công nghệ ngày càng tiến bộ, rất nhiều việc có thể xử lý chỉ trong tích tắc qua Online trong khi làm trực tiếp thì thời gian đi lại còn nhiều gấp mấy chục lần thời gian xử lý vấn đề (ví dụ cấp lại key, start lại services của CSDL, cài lại Driver của máy in hóa đơn hoặc thậm chí chỉ vào set default lại cái máy in do người dùng ko biết đã chọn cái máy in khác, v.v..). Tôi đã từng chứng minh là tới 99,9% trường hợp có thể xử lý qua Teamviewer được các vấn đề của phần mềm, nếu ko xử lý online được thì cũng khó có thể xử lý khi đến trực tiếp (trừ cái việc KH đặt ngược cuộn giấy trong máy in hóa đơn thì đành chịu không nhìn được và trường hợp Internet ở 1 trong 2 bên bị lỗi. Chú ý: Cài đặt hệ điều hành ko phải là công việc của bên cung cấp giải pháp phần mềm trừ khi trong hợp đồng có nhắc tới vấn đề đó). Nếu có khoảng 1000 KH khắp cả nước, một ngày trung bình 1 nhân viên hỗ trợ khoảng 20 vụ việc qua Online như thế. Mọi người cứ tưởng tượng là nếu nhân viên đó đi trực tiếp mỗi ngày 20 nơi thì hiệu quả làm việc thế nào? Mà chắc gì KH đã happy hơn khi cứ phải chờ đợi các bạn hỗ trợ phóng xe máy từ đầu tỉnh tới cuối tỉnh (Ví dụ từ Mỹ đình đi tới Gia Lâm cũng mất nửa tiếng nếu ko tắc đường rồi, chưa kể hàng trăm KH ở ngoại tỉnh như Cao Bằng, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Đăk Lắc hay ở tận nước Đức, Tiệp, Nga,... thì làm thế nào). Và chắc chắn khi đi hỗ trợ trực tiếp 1 KH này thì nhân viên hỗ trợ đó sẽ ko thể hỗ trợ được 19 KH còn lại trong thời gian họ đi ra ngoài. Dĩ nhiên là cty sẽ có người khác hỗ trợ thay thế, nhưng nếu tất cả KH (vài nghìn KH ở khắp cả nước chẳng hạn) yêu cầu hỗ trợ trực tiếp (đến tận nơi) thì mình e cả tập đoàn phần mềm đông tới cả trăm người cũng khó mà đủ lực lượng hỗ trợ. - Tại sao nhiều bạn đi sang phương tây vào giờ làm việc thì thấy số người ra đường ít hơn ở VN rất nhiều. Có rất nhiều lý do trong đó có 1 lý do là nhiều vụ việc có thể không cần thiết đi ra đường mà vẫn có thể giải quyết được (ví dụ có rất nhiều việc có thể xử lý online được tới 99,99%) nhưng vẫn dắt xe ra đường. Việc tham gia giao thông không cần thiết vừa làm ô nhiễm môi trường, vừa hại sức khỏe, vừa làm giao thông tắc nghẽn, vừa tốn thời gian cho cả đôi bên, nhất là các KH ở tỉnh và ở nước ngoài thì làm sao mà hỗ trợ trực tiếp được. - Có 1 ý nữa mà mình muốn nhắc tới, đó là trong phần mềm thì đáng ra mọi người phải bóc tách khái niệm bản quyền, chi phí triển khai, chi phí bảo trì là riêng rẽ. Có thể đó là chiến lược báo giá của mỗi công ty song việc ghép chi phí hỗ trợ vào giá 1 cục của phần mềm là cực kỳ phi lý (trừ các phần mềm theo yêu cầu, dạng dự án). Ví dụ giả sử phần mềm đó bán giá khoảng 50tr (ví dụ thôi nhé) và giá đó họ nói là bao gồm hỗ trợ. Nhưng hỗ trợ đó là trong vòng bao lâu? 1 năm, 2 năm, 10 năm, ...50 năm hay trọn đời? Liệu có ai kiểm chứng được sau n năm đó họ có còn tiếp tục hỗ trợ mà ko nhận được khoản phí trả công hay ko? Không phải ngẫu nhiên trong thế giới của các nhà làm softwares từ nhỏ tới lớn với những Microsoft, Oracle, IBM, SAP, Sage, Intuit, v.v... đều có khái niệm giá trị bản quyền, chi phí triển khai hay chi phí bảo trì hàng năm đâu. Tại sao họ gọi bản quyền thì dùng từ giá trị, còn đối với công sức (dịch vụ triển khai, bảo trì...) thì họ dùng từ chi phí cũng có ý nghĩa cả đấy. Giá trị của cái xe máy khác, chi phí để bạn bảo dưỡng cái xe sau mỗi mấy ngàn km đi lại khác. Việc bóc tách (giải trình kinh phí đầu tư) càng cụ thể, chi tiết bao nhiêu thì càng có lợi cho KH bấy nhiêu. Không ai cho không ai cái gì vì nếu bạn là người làm kinh doanh mà ai đó biếu ko bạn thì chắc chắn bạn sẽ nghi ngờ đúng ko?. Vì thế bạn hãy tìm hiểu thật kỹ các khái niệm mà mình nghĩ là kinh điển trong kinh doanh cũng như trong giới phần mềm để tránh bị những trường hợp gây bất lợi cho mình trong suốt quá trình kinh doanh. Xin chia sẻ với các bạn một số bài viết về lĩnh vực phần mềm. - Trong trường hợp của bạn, mình nghĩ có thể nhà cung cấp phần mềm đã sai khi ko hỗ trợ bạn online và để tình trạng ko hỗ trợ kéo dài quá lâu. Có 1 chủ đề về khái niệm bảo trì đã chia sẻ trên webketoan.vn, mời các bạn đọc tham khảo: Bảo trì phần mềm kế toán Tham khảo >> Dịch vụ bảo trì phần mềm là gì?
Ðề: Mẹ nào có phần mềm quản lý bán hàng tiện dụng ko? hihi em cũng đang nghiên cứu một phần mềm nào đó để quản lý sp đây ạ Nhiều khi công việc bận rộn, đến lúc cuối cùng hàng hóa cứ bù đầu, liên tha liên thiên cả lên, chẳng thể nào mà quản lý nổi
Ðề: Mẹ nào có phần mềm quản lý bán hàng tiện dụng ko? Gọi điện còn không nghe máy chứ đừng nói là Team Viewer. Chưa kể các phần mềm ở Vietnam hợp đồng thường rất đơn giản và gần như chả bao giờ đề cập đến chuyện đền bù thiệt hại nếu có lỗi phát sinh dẫn đến chuyện kinh doanh bị ngưng trệ.
Ðề: Mẹ nào có phần mềm quản lý bán hàng tiện dụng ko? Gọi điện mà ko nghe máy thì có vấn đề rồi. Bạn gọi vào số công ty hay vào số 1 cá nhân người kinh doanh, người triển khai vậy? Nếu gọi vào số điện thoại công ty hoặc số hotline mà họ công bố trên website thì đây là vấn đề lớn của họ rồi. Còn nếu là số của cá nhân thì nhiều lúc cũng phải thông cảm, nhất là giới nữ. Ngay cả điện thoại cty thì cũng có lúc ko liên lạc được mặc dù chỉ là tình huống cực kỳ hi hữu, ví dụ công ty chuyển văn phòng thì đt của họ phải mất 1 ngày mới đăng ký lại được dịch vụ. Thực ra đó không phải là tình huống thường xuyên nhưng trong cuộc sống cũng rất có thể xảy ra. Còn về mặt cá nhân, mình e là bất cứ ai cũng có thể rơi vào 1 trong các tình huống ko thể nghe điện thoại. Ví dụ: Đang đi trên đường (nhất là nữ thường vứt điện thoại trong cốp xe), đang trong giai đoạn nghỉ sinh con nhỏ, đang nằm viện, đang đi tuần trăng mật, người đó có người thân (ông bà cha mẹ vợ con...) bị tai nạn hay bị mất, hoặc thậm trí là nghỉ việc chuyển sang công ty khác,.... Trong cuộc sống có vô số lý do để 1 cá nhân mất sóng điện thoại. Nhưng 1 công ty làm việc thì không chỉ có 1 cá nhân đó. Vì thế khi làm việc với đối tác, bạn hãy lưu thông tin của doanh nghiệp đó (số điện thoại cố định, số điện thoại hotline,...). Cũng có lần ngày xưa tôi phải nằm viện tới 4 tháng vì viêm phổi tới mức thổ ra máu và tuyệt đối ko được nói nhiều. Nhưng nhiều lúc cũng nghĩ tới việc KH gọi điện nên phải bật điện thoại và đã từng bị bác sĩ mắng cho tơi bời là có muốn sống hay không. Cũng có lúc trốn bác sĩ, ngồi dậy nghe đt & tư vấn KH tới nửa tiếng đồng hồ (sau khi giải quyết xong thì mới chuyển contact đó cho người khác và nói lý do tình trạng hiện tại) và sau khi nói xong đt thì tiếp tục vào cấp cứu vì máu lại ra tiếp. Tôi nói ví dụ này ko phải có ý gì mà chỉ muốn nói rằng 1 cá nhân (kể cả giám đốc) nhiều khi cũng không phải là người duy nhất làm việc với KH. KH là 1 đối tác kinh doanh và họ ký hợp đồng là ký với 1 công ty, cty đó phải có trách nhiệm cử người làm việc với KH (dĩ nhiên là trong trách nhiệm của họ, ví dụ KH đó ko ký bảo trì và cũng ko làm theo vụ việc thì cũng ko nằm trong trách nhiệm của họ ở thời điểm đó). Tôi xin kể 1 ví dụ khác, có 1 lần bên tôi có 1 bạn đang hỗ trợ KH qua chat & teamviewer. Trong khi làm hỗ trợ thì tới 1 giai đoạn cần phải nhập pws của admin mà chỉ có KH mới có pws đó. Bạn đó chat hỏi pws nhưng ko thấy trả lời, bạn đó tiếp tục gọi điện thì bảo "Anh đang bận bán hàng, em chờ 1 tý". Trong quãng thời gian chờ đó, bạn đó có 1 cuộc điện thoại của KH khác khá lâu (gần 30 phút) và lúc đó bạn đó phải đứng lên đi ra chỗ khác để nghe ĐT. Sau khi quay lại thì thấy anh KH buzz liên tục và mắng tới tấp là đang làm thì bỏ đi đâu, và gọi điện cho giám đốc mắng xa xả là nhân viên đang hỗ trợ mà bỏ đi. Lúc đó chúng tôi chỉ xin lỗi vì đang có đt khi chờ nhập pws nhưng vẫn bị mắng tiếp và đành chấp nhận. Tôi kể những tình huống ở trên ko phải đổ vấn đề cho người khác vì trong KD có câu "KH luôn luôn đúng" nhưng cũng có từ WIN-WIN. Có rất nhiều tình huống hỗ trợ để làm sao KH có thể hoạt động được tiếp kể cả trong giờ ăn, giờ trong nhà..., thậm trí là giờ ngủ, giờ cho con ngủ, v.v... nhưng nhiều khi nghe 1 câu là "làm phiền anh/chị vào giờ này..." thì mình phục vụ cũng thấy thoải mái. Bên tôi có những KH mà bất kể ngày đêm mọi người đều rất thích hỗ trợ bởi các anh/chị bên đó giao tiếp rất nhẹ nhàng. Họ có quyền được hỗ trợ nhưng lại nói như nhờ mình và mặc dù có thể cám ơn qua chat nhưng có người phải đích thân gọi điện cảm ơn. Những lúc đó nói thật là những người phục vụ trăm họ như chúng tôi rất muốn phục vụ họ cho thật tốt (nhiều lúc quý họ tới mức: Thôi free cho anh chị thêm 1 máy trạm nữa hoặc tặng anh chị giá trị bản quyền ở 1 cửa hàng mới mà không tính tiền). Có lẽ vì thế mà giá dịch vụ bảo trì phần mềm ở VN rất rẻ. Trong khi ở nước ngoài mỗi giờ ngưng trệ do phía họ gây ra thì bị bồi thường mất bao nhiêu. Nhưng phí dịch vụ hỗ trợ hay triển khai họ tính tiền $ và cũng theo... giờ (kể cả tiền KS họ ở). Có nhiều DN ở VN khi triển khai các ERP thì thấy mức phí hỗ trợ vô cùng lớn và đã lắc đầu lè lưỡi để rồi thuê các đơn vị khác làm dịch vụ đó ở trong nước. Các bạn có tin là 1 giải pháp ERP của Oracle, 1 báo cáo làm thêm họ charge tới 400$-500$ (đây là giá ở VN, ko phải giá tây họ charge). Phí đó có khi to tiền hơn cả 1 phần mềm bán ở VN. Khi triển khai dự án, cứ bên nào gây ra chậm theo tiến độ đã ký thì bên đó bị trừ tiền. Lúc đó chẳng bên nào dám "Đợi anh bán hàng xong thì giảng tiếp nhé" nữa phải ko. Ngày xưa tôi nhớ có 1 cậu giám đốc 1 cty phần mềm liên doanh nước ngoài bảo với tôi là: Anh ko nên để mức phí dịch vụ chung chung như nhau vì như thế ko phân rõ loại KH. Với mỗi mức phí dịch vụ thì có mức độ ưu tiên hỗ trợ khác nhau kiểu như giải quyết tức thời, sau 30 phút, 1 tiếng, 2 tiếng, 4 tiếng, 12 tiếng, 24 tiếng,... và thời gian sẽ là: trong giờ hành chính, ngoài giờ tới 21h, thậm chí là dịch vụ 24/24. Nhưng tôi nghĩ mô hình này hiếm có KH nào (nhất là quy mô cửa hàng) đồng ý vì đa phần ở VN chưa phân biệt mua PM là license và dịch vụ tách rời và thường nghĩ dịch vụ là hiển nhiên Free hoặc rẻ tiền. Mọi người đều nghĩ là bỏ tiền (ko cần biết là tiền gì) thì PM phải chạy và được phục vụ là hiển nhiên. Còn ở tây, nếu mình mua license thì họ sẽ đưa ra hình thức hỗ trợ như thế nào, mức nào thì được hỗ trợ online qua diễn đàn, mức nào thì có chuyên gia trả lời mail, mức nào thì có thể vào helpdesk (tên 1 loại phần mềm hỗ trợ) để được hỗ trợ, v.v... Trong hợp đồng bảo trì chuyên nghiệp của các giải pháp lớn cũng nói rõ in-scope và out-scope, trong đó quy rõ trách nhiệm của mỗi bên, lỗi là do phần mềm hay do KH. Ví dụ: Chập cháy nổ, do virus mà KH vô tình gây ra, do phá hoại của nhân viên ở KH,... thì những hỗ trợ khắc phục nếu có thì chưa chắc việc bồi thường ngừng hoạt động là do NCC. Có những lúc máy của KH hỏng ổ cứng do nguồn điện ko đảm bảo, làm lỗi file CSDL (file của họ rất lớn tới gần 10 Gb với hàng triệu bản ghi), mặc dù lỗi đó ko phải do NCC gây nên nhưng nhiều lúc KH nói nhờ cố gắng recover lại nếu có thể làm được (vì họ hiểu cũng hiểu nếu bệnh là "ung thư giai đoạn cuối" thì bác sĩ cũng phải bó tay chứ ko phải bệnh nào bác sĩ cũng chữa được), nếu ko thì làm lại CSDL thì mất quá nhiều thời gian, chúng tôi cũng phải bỏ ngày đêm để khắc phục sự cố mà ko tính xu nào (mặc dù biết ở nước ngoài thì những vụ như thế này là cả tiền tấn luôn). Mà theo thống kê các tình huống hỗ trợ thì 90% trường hợp hỗ trợ khắc phục sự cố là do: Cài lại windows vì lỗi gì đó, do truyền thông (mạng có vấn đề - đây là của đối tác cung cấp truyền thông), do virus gây ra, do mất điện đột ngột, do sự cố máy chủ (do bên cung cấp dịch vụ máy chủ bán), phần cứng hỏng, do KH nhập liệu sai quy trình (ví dụ nhân viên sửa xóa dữ liệu liên tục), v.v...
Ðề: Mẹ nào có phần mềm quản lý bán hàng tiện dụng ko? Mình cũng sắp phải mua 1 phần mềm bán hàng + kế toán. Đánh dấu cho dễ tìm
Ðề: Mẹ nào có phần mềm quản lý bán hàng tiện dụng ko? Em dốt đặc về cái vấn đề này.Nhận đc nhiều lời mời chào bán phần mềm nhưng em cũng chưa mua cái nào cả.Đánh dấu topic để học hỏi các chị
Ðề: Mẹ nào có phần mềm quản lý bán hàng tiện dụng ko? @phanmembanhang: Bạn có phần mềm bán hàng hiệu quả thì liên lạc với mình trong hôm nay nhé. Mình muốn gặp trực tiếp để xem cụ thể sản phẩm của các bạn thế nào.
Ðề: Mẹ nào có phần mềm quản lý bán hàng tiện dụng ko? mình cũng đang lên kế hoạch kinh doanh giầy dép, các mẹ có kinh nghiệm hoặc nguồn hàng giày vnxk ở sg thì chia sẻ cho mình với nhé...thanks in advance
Ðề: Mẹ nào có phần mềm quản lý bán hàng tiện dụng ko? Hi có mẹ nào làm sổ viết tay không nhỉ ? mình đang muốn làm sổ tay cho tiện ghi chep mọi lúc mọi nơi !
Ðề: Mẹ nào có phần mềm quản lý bán hàng tiện dụng ko? Bạn nên dùng điện thoại hay máy tính bảng có chức năng note hay hơn đó bạn. Tìm kiếm nhanh theo công việc và ngày viết.
Ðề: Mẹ nào có phần mềm quản lý bán hàng tiện dụng ko? Bác Shopchiem đã dùng phần mềm của bên nào chưa, cho các mẹ nhận xét và chia sẻ với
Ðề: Mẹ nào có phần mềm quản lý bán hàng tiện dụng ko? mẹ shopchiem chắc dùng rồi vì thấy mẹ í bức xúc thế cơ mà (
Ðề: Mẹ nào có phần mềm quản lý bán hàng tiện dụng ko? Kha kha, mới tìm hiểu soft của mẹ, giá 1,5tr thì gọi 2-3 ngày khi bị sự cố họ không tới là đúng rồi. Thực tế chi phí đó cũng không đủ cho một cá nhân để họ hỗ trợ mình 1 tháng, chưa nói gì tới 12 tháng bảo hành.
Ðề: Mẹ nào có phần mềm quản lý bán hàng tiện dụng ko? Ah, mình từng dùng nhiều phần mềm ở những nơi đi làm trước thôi chứ ko liên quan đến cái phần mềm bán hàng này. Đôi khi không hẳn nhiều tiền thì phục vụ tốt hơn đâu bạn ah
Ðề: Mẹ nào có phần mềm quản lý bán hàng tiện dụng ko? Giá 1,5tr nhưng họ có thể bán cho cả vài chục khác, thì dư sức cover được nếu có ý kinh doanh đàng hoàng. Còn việc mong bán xong rồi chuồn thì không nói.