Mẹ Nào Thử Làm Món Khoai Tây Chiên Giòn Cho Cả Nhà Ăn Chơi Ngon Lắm Ak

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi thuthugbbn, 27/8/2017.

  1. thuthugbbn

    thuthugbbn Mỹ Phẩm Handmade

    Tham gia:
    2/1/2014
    Bài viết:
    8,012
    Đã được thích:
    1,022
    Điểm thành tích:
    823
    Chả là hôm nọ tự dưng em ra chợ mua nhiều khoai tây quá nên về cứ nấu canh khoai tây mãi ăn cũng chán, thế là em thử làm món khoai tây chiên vừa ăn vừa xem phim hài, ăn ngon lắm cm ah, khoai vừa thơm vừa giòn như khoai cm đi ăn ở lotte hay kfc ý ak, lại được ngy khen em khéo tay nữa ak, em thấy đơn giản mà lại ngon nên up lên cho các mẹ làm thử.
    Nguyên liệu thì cực kỳ đơn giản nha, chỉ cần có khoai tây là đủ hết rùi nha

    - Đầu tiên, các mẹ thái khoai con trì nhé, nếu mà nhà mẹ nào có dao lượn sóng thì sẽ đẹp mắt hơn mà khi rán xong lại giòn hơn nữa đấy ak
    - Trước khi chiên, mẹ nên luộc sơ khoai. Để khoai vào nồi, cho nước săm sắp mặt khoai, thêm một ít muối và đường (để khi ăn có vị ngọt đậm đà hơn) nhưng mà nhớ là cho tý xíu thôi ak, lần đầu em cho hơi nhìu ăn mặn mặn mẹ ah hjhj, đun đến khi nước sôi bắc ra ngay. Vớt khoai ra cho vào nước đá lạnh trong khoảng 5 phút, sau đó để ráo nước rồi đem chiên.

    - Muốn khoai tây chiên được giòn hơn, hãy phun một ít nước muối lên khoai tây trong lúc chiên. Hòa tan ít muối vào chậu nước lạnh, cho vài viên đá lạnh, ngâm khoai trong vòng 30 phút. Sau 30 phút, đổ khoai ra rổ cho ráo nước rồi đem chiên.

    - Để cho giòn, có thể luộc khoai sơ qua sau khi cắt. Để nguội rồi đem chiên và đừng để cho dầu quá nóng trong lúc chiên. Bạn có thể chiên sơ lúc đầu và sau đó chiên lại lần thứ hai. Bảo đảm khoai sẽ giòn lâu hơn.

    - Khi chiên, nhớ cho ngập dầu. Nếu cho ít dầu, khoai vừa không chín đều, lại vừa ngấm dầu. Để lửa to đến khi khoai chín vàng.

    - Khoai chiên xong cho vào giấy thấm dầu để khoai không bị mềm. Sau đó mẹ cho khoai vào hộp, xốc với ít muối khoai sẽ cứng giòn hơn.
    Em đã làm đúng như thế và thành quả của em đây ak

    [​IMG]

    Chúc các mẹ thành công nha ^^
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thuthugbbn
    Đang tải...


Chia sẻ trang này