Mẹ Nên Làm Gì Để Cải Thiện Tình Trạng Trẻ Bị Đau Bụng Buồn Nôn?

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi debehettaoboninfabiotix, 23/5/2022.

  1. debehettaoboninfabiotix

    debehettaoboninfabiotix Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    22/3/2021
    Bài viết:
    394
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Trong những năm tháng đầu đời, trẻ rất hay gặp tình trạng nôn trớ khiến các bậc cha mẹ đau đầu lo lắng. Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị nôn trớ lâu ngày sẽ tạo thành những ảnh hưởng không tốt đối với sức khỏe. Vậy chúng ta phải làm sao khi trẻ đau bụng buồn nôn?



    GIÚP TRẺ CẢI THIỆN TÌNH TRẠNG ĐAU BỤNG BUỒN NÔN NHƯ THẾ NÀO?

    Khi trẻ bị đau bụng buồn nôn thì bố mẹ có thể áp dụng những cách sau đây giúp bé bớt khó chịu hơn.

    Cho bé ăn các món dễ tiêu

    Bé có thể bị đau bụng do tắc ruột, đầy bụng khó tiêu hoặc hội chứng ruột kích thích. Chính vì vậy việc cho bé ăn các món dễ tiêu, mềm sẽ giúp tiêu hóa dễ dàng, tránh thức ăn bị ứ nghẽn lại đường ruột.

    Bổ sung men vi sinh hỗ trợ tăng cường tiêu hóa cho trẻ

    Đây là cách đơn giản nhất giúp hỗ trợ tăng cường tiêu hóa và tăng sức đề kháng cho trẻ được nhiều bố mẹ Việt tin chọn và các chuyên gia khuyên dùng hiện nay.

    Với trẻ tiêu hóa kém, việc tăng cường men lợi khuẩn tốt cho trẻ sơ sinh từ sớm không chỉ giúp cho hệ tiêu hóa của con được khỏe mạnh hơn mà còn giúp kìm hãm và ức chế hoạt động của các hại khuẩn gây bệnh. Nhờ đó giúp hệ vi sinh đường ruột cân bằng, cải thiện nhanh tình trạng nôn trớ, đi ngoài, đau bụng ở trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh. Tuy nhiên, các bố mẹ cần lưu ý lựa chọn men vi sinh chính hãng, có nguồn gốc rõ ràng và được Bộ Y tế cho phép lưu hành để đảm bảo về độ an toàn cũng như hiệu quả sản phẩm khi con yêu sử dụng nhé!

    Bổ sung nước cho bé nhiều hơn

    Việc uống nước giúp thúc đẩy quá trình thải các chất cặn bã, độc tố ra khỏi cơ thể bé. Ngoài ra, uống nhiều nước còn xúc tác cho các phản ứng sinh hóa trong cơ thể bé diễn ra thuận lợi hơn.

    Uống nhiều nước giúp bù nước cho bé nếu bé bị nôn nhiều, tránh mất nước. Tuy nhiên, các bố mẹ cần chú ý chỉ dùng nước lọc ấm, không được dùng nước ngọt hay nước ép hoa quả cho bé.

    Uống nước thảo dược cải thiện đau bụng buồn nôn:

    · Nước gừng: Gừng có tính ấm và giúp hỗ trợ kháng viêm giúp cải thiện được các triệu chứng đầy hơi hoặc viêm dạ dày gây đau bụng ở trẻ em

    · Cam thảo: Cam thảo hỗ trợ giảm tình trạng đầy hơi và khó tiêu ở trẻ. Khi uống thì tiết ra chất nhầy để bảo vệ các cơ quan trong cơ thể khỏi các chất kích thích.

    Chườm nóng giảm đau bụng

    Chườm nóng khi bé đau bụng giúp giảm nhẹ cơn đau do giảm sự co thắt và điều hòa nhu động ruột. Ngoài ra, chườm nóng còn có tác dụng giảm viêm cho bé.

    Theo đó, mẹ có thể mua túi chườm nóng hoặc cho nước ấm vào chai và cuộn trong khăn rồi áp lên vùng bụng cho bé. Chú ý không dùng nước nóng quá vì có thể làm bé bị bỏng mẹ nhé. Mẹ tiến hành chườm nóng cho bé khoảng 15 – 20 phút sẽ có hiệu quả giảm cơn đau khá tốt đấy!

    TÌM HIỂU LÝ DO KHIẾN TRẺ ĐAU BỤNG BUỒN NÔN

    Do mắc phải một số bệnh lý

    Tình trạng trẻ bị đau bụng và nôn có thể là do con mắc phải một số bệnh lý như viêm dạ dày, tắc ruột hoặc rối loạn chức năng tiêu hóa,…

    Do trẻ bị nhiễm trùng

    Vì hệ tiêu hóa của bé còn non nớt nên dễ bị các loại vi khuẩn và virus tấn công. Từ đó gây ra tình trạng đau bụng, trẻ nôn trớ thường xuyên. Hiện tượng trẻ em bị đau bụng kèm theo nôn có thể lây lan nếu bé cùng sinh hoạt chung trong môi trường như nhà trẻ, lớp học,… Biểu hiện của bệnh là sau 24 giờ, trẻ sẽ nôn trớ và tiêu chảy.

    Do trẻ không dung nạp đường Lactose

    Lactose là đường đa có trong sữa và những sản phẩm được chế biến từ sữa. Để có thể tiêu hóa được lactose thì cơ thể của trẻ phải sản sinh ra một loại Enzyme có tên là Lactase. Nếu bé không có Enzyme này sẽ gặp phải tình trạng được gọi là không dung nạp đường Lactose. Vì vậy, trẻ sẽ bị tiêu chảy, đầy hơi, đau bụng hoặc táo bón khi tiêu thụ các sản phẩm từ sữa.

    Do bị ngộ độc thực phẩm

    Nguồn thực phẩm hàng ngày có thể nguyên nhân tiềm ẩn khiến bé bị đau bụng và nôn. Các loại virus, vi khuẩn và ký sinh trùng có thể tấn công vào đường tiêu hóa của trẻ qua nguồn thức ăn, cũng như nguồn nước bị ô nhiễm…. Một số ví dụ về mầm bệnh là E.coli, Salmonella và Shigella. Những triệu chứng phổ biến nhất của hiện tượng này là trẻ bị đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn, nôn trớ, đau quặn bụng.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi debehettaoboninfabiotix
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    Bố mẹ nên bổ sung men vi sinh hỗ trợ tăng cường tiêu hóa cho trẻ
     

Chia sẻ trang này