Khác: Mẹ Ơi, Có Nên Massage Bụng Cho Mẹ Bầu Không?

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi cunlonmama, 16/1/2020.

  1. cunlonmama

    cunlonmama Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/1/2020
    Bài viết:
    1,305
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    38
    CÓ NÊN MASSAGE BỤNG CHO BÀ BẦU KHÔNG

    Khi mang bầu khiến các mẹ lâm vào tình trạng mệt mỏi, đau nhức. Chính vì thế, các mẹ tìm đến những phương pháp giúp cải thiện tình trạng mệt mỏi đau nhức hiệu quả. Đó chính là phương pháp massage bầu, massage bầu là xu hướng chăm sóc sức khỏe và làm đẹp rất phổ biến được rất nhiều mẹ bầu lựa chọn. Mặc dù vậy, có nhiều ý kiến cho rằng mẹ bầu không nên xoa bụng. Vậy mẹ bầu có nên massage bụng hay không? Các mẹ cùng mình đi tím hiểu nhé!



    [​IMG]


    Massage cho mẹ bầu mang lại những lợi ích gì cho mẹ!


    Massage bầu đem lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe con người. Từ đó, kích thích lưu thông máu, tăng cường trao đổi chất giúp cơ thể khỏe mạnh, giảm đau nhức mỏi, xả stress và đem lại sự thư giãn thoải mái cho mẹ bầu.


    Bên cạnh đó, khi kết hợp massage với kem trị rạn hay các loại tinh dầu có lợi cho sức khỏe giúp mẹ bầu ngăn ngừa và hạn chế tình trạng rạn da khi mang thai.


    Mẹ bầu có nên massage bụng không?



    [​IMG]


    Theo bản thân mình là một mẹ bầu thì chắc chắn cần massage bụng rồi. Massage bụng cho mẹ bầu đã nhận được nhiều lời cảnh báo là không nên và tuyệt đối cẩn thận. Vì việc massage này sẽ khiến tử cung co bóp và điều này không hề tốt đối với thai nhi chút nào. Vậy điều này có đúng không?


    Theo các bác sĩ chuyên khoa, việc xoa bụng bầu không phải là việc nên làm. Vì nếu không massage đúng cách hoàn toàn có thể gây nguy hiểm cho thai nhi. Có thể gây kích thích tử cung co bóp, ảnh hưởng xấu đến thai nhi, làm tăng nguy cơ sảy thai, động thai, sinh con thiếu tháng. Chính vì vậy, càng về giai đoạn cuối thai kỳ thì nguy cơ từ việc xoa bụng hay massage bụng cho mẹ bầu sẽ càng lớn.


    Nhưng nếu biết massage bụng bầu đúng cách sẽ giúp tăng sự giao lưu giữa ba mẹ và con cái. Cho nên, mẹ bầu hoàn toàn có thể nhẹ nhàng massage vùng bụng để cảm nhận những hoạt động của bé. Qua đó, thai nhi cảm nhận được sự tồn tại của ba mẹ và kích thích hệ thần kinh của bé yêu. Từ đó, giúp thúc đẩy tế bào não của bé và giúp bé yêu phát triển toàn diện.


    Ngoài ra, massage bụng cho mẹ bầu đúng cách và khoa học còn giúp cải thiện giấc ngủ của bé, giúp thai nhi tăng cân đều và quá trình trở dạ cũng nhanh hơn.

    Một số lưu ý khi massage bụng cho mẹ bầu
    • · Xoa bụng vớt từ dưới lên, không xoa theo vòng tròn.
    • · Tránh xoa bụng trong 3 tháng đầu và 2 tháng cuối của thai kỳ. Theo nhiều chuyên gia thì nên bắt đầu việc này từ giai đoạn mang thai thứ 2 vì khi đó nguy cơ sảy thai đã giảm bớt và thai phụ cũng không còn bị chứng ốm nghén hành hạ.
    • · Không xoa bụng quá 4 lần trong ngày và mỗi lần không quá 5 phút.
    • · Thực hiện massage nhẹ nhàng, không siết mạnh tay vào bụng.
    • · Những thai phụ có những dấu hiệu bất thường khi mang thai như: từng bị sảy thai, có dấu hiệu đẻ non, động thai,… thì không nên xoa bụng có thể gây nguy hiểm và cần phải tránh khi massgae bụng bầu.
    • · Dừng việc massage lại nếu bạn cảm thấy buồn nôn, không thoải mái hoặc bất kì triệu chứng nào khác.
    Chính vì thế, để an toàn cho cả mẹ và bé, tốt nhất bạn hãy tìm đến các chuyên gia massage bầu chuyên nghiệp từ các spa chăm sóc bầu uy tín nhé. Cuối cùng chúc mẹ bầu có một thai kỳ hạnh phúc nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi cunlonmama
    Đang tải...


  2. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,301
    Đã được thích:
    615
    Điểm thành tích:
    823
    cảm ơn cách hay của b
     
  3. tuyen011

    tuyen011 Thành viên mới

    Tham gia:
    7/8/2018
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
  4. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Thiết bị vệ sinh nhập khẩu Hàn Quốc

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,434
    Đã được thích:
    930
    Điểm thành tích:
    823
    nên massage cho bà bầu thoải mái hơn nhé
     

Chia sẻ trang này