Khác: Mẹ Sau Sinh Uống Gì Nhiều Sữa: Lời Khuyên Từ Bác Sĩ Chuyên Khoa

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi Thực Phẩm Hữu Cơ-12, 5/7/2019.

  1. Thực Phẩm Hữu Cơ-12

    Thực Phẩm Hữu Cơ-12 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    28/6/2019
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Theo các chuyên gia dinh dưỡng, sữa mẹ là nguồn thực phẩm vô cùng bổ dưỡng cho bé trong 6 tháng đầu sau sinh. Tuy nhiên, thiếu sữa đang là tình trạng chung của không ít các bà mẹ. Nên uống gì nhiều sữa chắc hẳn vẫn luôn là câu hỏi nhận được sự quan tâm của các chị em. Hãy cùng điểm qua những thức uống lợi sữa do chuyên gia khuyến cáo nhé!
    1. Uống gì nhiều sữa: Nước gạo
    [​IMG]



    Nước gạo với công thức đặc biệt từ gạo nguyên chất giúp ngăn ngừa tình trạng thiếu sữa ở các bà mẹ sau sinh. Ảnh: Internet.

    Sữa gạo rang hay còn gọi với cái tên nước gạo là một loại thức uống bổ dưỡng được chiết xuất từ hạt gạo trồng tự nhiên. Đây là loại nước uống có nguồn gốc từ Hàn Quốc. Trong nước gạo có chứa rất nhiều vitamin nhóm B (B1, B3) cùng các loại khoáng chất cần thiết khác như canxi, magie, sắt,… Những chất này rất tốt cho sự phát triển của trẻ. Một cốc nước gạo thơm ngon không chỉ kích thích tạo sữa nhiều hơn mà còn chị em cân bằng vóc dáng và làn da sau sinh nữa đấy.

    Nguyên liệu
    • 80g gạo tẻ.
    • 70g gạo nếp
    • 2 bịch sữa tươi có đường
    • 20g đường trắng.
    Cách chế biến
    Bước 1: Vo sạch gạo và để cho ráo nước. Sau đó, cho gạo vào chảo rang ở lửa thật nhỏ, đảo đều đến khi gạo có màu vàng.

    Bước 2: Đun sôi 1 lít nước rồi đổ 2 túi sữa tươi vào ngâm với gạo trong khoảng 20 phút. Sau đó bắc lên bếp đun đến khi sôi, cho đường vào khuấy đều.

    Bước 3: Khi hỗn hợp sôi được 5 phút thì tắt bếp, lọc bỏ bã, lấy nước là có thể dùng ngay.

    2. Uống gì nhiều sữa: Nước đậu rang
    Nhắc đến những thức uống lợi sữa, chắc hẳn các chị em sẽ không lạ gì với nước đậu rang. Ngoài các loại thịt cá, đậu cũng là một nguồn cung cấp chất đạm chủ yếu cho con người. Trong 1g đậu có chứa đến 46g đạm, 277 mg canxi và đặc biệt là vitamin nhóm B (B1, B3).

    Các chất dinh dưỡng có trong nước gạo rang sẽ kích thích tuyến sữa hoạt động cũng như nâng cao chất lượng sữa mẹ. Từ đó giúp hỗ trợ tăng sức đề kháng cho trẻ. Nếu những loại thực phẩm từ đậu dễ gây ngán thì nước đậu sẽ là một sự lựa chọn hiệu quả. Bởi nước đậu rang là một loại nước thanh mát và rất dễ uống. Có rất nhiều loại đậu khác nhau như đậu trắng, đậu xanh, đậu đỏ, đậu đen, … mà bạn có thể dùng để nấu nước giúp thay đổi khẩu vị. Uống gì nhiều sữa, các mẹ đừng quên nước đậu rang nhé.

    [​IMG]

    Nước đậu rang ⎻ thức uống thanh mát giúp kích thích tuyến sữa hoạt động. Ảnh: Internet.

    Cách chế biến
    Bước 1: Chuẩn bị 200g đậu, bạn có thể lựa chọn các loại đậu tùy thích.

    Bước 2: Rửa sạch và để ráo nước. Cho đậu vào rang khoảng 5 đến 10 phút. Để nguội và bảo quản trong lọ kín.

    Mỗi lần sử dụng, bạn có thể lấy 1 -2 nắm tay đậu rang cho vào bình giữ nhiệt cùng với 1,5 lít nước sôi vào. Sáng hôm sau, bạn có thể thưởng thức nước đậu rang.

    3. Uống gì nhiều sữa: Nước trái cây
    Nước trái cây là thực phẩm quen thuộc đối với chị em trong việc tẩm bổ và làm đẹp. Các loại nước trái cây còn là thực phẩm có công dụng lợi sữa rất hiệu quả. Nước trái cây là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất dồi dào cho mẹ và bé. Trong trái cây thường chứa các vitamin như A, C, E… và những loại khoáng chất vi lượng khác, rất cần thiết trong quá trình phát triển của bé. Bạn có thể sử dụng nước ép trái cây để giúp tăng cảm giác thèm ăn, hỗ trợ tiêu hóa và thúc đẩy sản sinh sữa. Vì vậy, uống gì nhiều sữa không thể không nhắc đến các loại nước ép trái cây.

    Tuy nhiên, các mẹ cần lưu ý mua những loại trái cây có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không chứa hàm lượng thuốc bảo vệ thực vật, thuốc kích thích tăng trưởng hay các hóa chất độc hại khác. Tốt nhất các mẹ nên mua các loại trái cây hữu cơ để đảm bảo tốt cho sức khỏe cả mẹ và bé. Uống gì nhiều sữa, có khá nhiều lựa chọn mà các mẹ có thể tham khảo từ các loại nước ép trái cây.

    Bên cạnh đó, các mẹ cũng nên lưu ý tránh những loại hoa quả có tính nóng hoặc có chứa quá nhiều đường. Nước ép từ các loại hoa quả này sẽ làm cho bé nóng và cung cấp dư năng lượng cần thiết dẫn đến tình trạng tăng cân cho mẹ. Các chị em có thể tự làm nước ép tại nhà với các loại trái cây yêu thích.

    [​IMG]

    Uống gì nhiều sữa? Sinh tố bơ là thực phẩm lợi sữa mẹ không thể bỏ qua. Ảnh: Internet.

    Hy vọng với 3 thức uống lợi sữa trên, các mẹ đã phần giải đáp được thắc mắc “Uống gì nhiều sữa” của mình. Sử dụng thường xuyên các loại nước uống này kèm chế độ ăn uống hợp lý sẽ cung cấp đầy đủ sữa cho mẹ chăm sóc bé.

    Nguồn bài viết: https://blog.happytrade.org/me-sau-sinh-uong-gi-nhieu-sua/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Thực Phẩm Hữu Cơ-12
    Đang tải...


  2. Kiếm Tiền Nuôi Con

    Kiếm Tiền Nuôi Con Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    13/7/2020
    Bài viết:
    2,763
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    98

Chia sẻ trang này