Men Vi Sinh Enterogermina (5ml) – 15 Điều Cần Biết

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi minhphuong9201, 9/8/2021.

  1. minhphuong9201

    minhphuong9201 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    4/8/2020
    Bài viết:
    294
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    18
    Enterogermina là một men vi sinh được biết tới vai trò trong phòng ngừa và điều trị rối loạn hệ vi sinh đường ruột. Hiện nay, enterogermina được rất nhiều bà mẹ tin dùng. Vậy Enterogermina có thành phần và công dụng như thế nào? Cách sử dụng ra sao? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết dưới đây để hiểu rõ thông tin!
    1. Enterogermina là gì? Enterogermina thành phần có những gì?
    Enterogermina ® là một men vi sinh chứa chủng lợi khuẩn đường ruột Bacillus Clausii. Chủng vi sinh này có kiểm soát sự mất cân bằng của hệ vi khuẩn đường ruột do một số nguyên. Vì vậy nó được sử dụng trong hỗ trợ cải thiện tình trạng tiêu chảy ở trẻ em.

    Sản phẩm này được sản xuất bởi tập đoàn Sanofi – Eventis S.p.A, Viale Europa, 11-2140, Origgi (VA) – Italy.

    Thành phần chính: Bacillus Clausii

    Enterogermina của Pháp được bào chế Enterogermina dạng ống: Hộp 1 vỉ x 20 ống, mỗi ống 5ml.

    Trong đó với dạng hỗn dịch Enterogermina 5ml, Bacillus Clausii: 2 tỷ bào tử lợi khuẩn.

    Enterogermina ® là một men vi sinh chứa chủng lợi khuẩn đường ruột Bacillus Clausii
    2. Đặc điểm sinh học chủng lợi khuẩn Bacillus Clausii
    Bacillus Clausii là một chủng lợi khuẩn sống chủ yếu trong đường ruột, không gây hại cho cơ thể. Khi dung nạp bào tử này vào đường ruột, chúng sẽ di chuyển theo đường tiêu hóa, thực hiện một số nhiệm vụ như:

    • Trao đổi chất, phục hồi hệ vi khuẩn chí ở đường ruột. Ngoài ra nó còn tăng khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng của cơ thể và tăng khả năng chống lại sự tấn công của vi sinh vật.
    • Chủng lợi khuẩn này có khả năng hình thành bào tử và sống trong đất. Bào tử giống như lớp áo bên ngoài chứa nhiều peptidoglycan và các loại protein, enzyme giúp bảo vệ lớp lõi bào tử, hỗ trợ chống lại tác động của các enzyme, dung môi hữu cơ, tác động nhiệt độ cao,… Nhờ vậy B.Clausii bền vững trong môi trường acid dịch vị dạ dày để tới ruột, hình thành vi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hóa, ngay cả khi có mặt của một số kháng sinh như penicillin, cephalosporin, aminoglycoside và macrolide…
    • Ngoài ra B. clausii có khả năng chống lại sự phá hủy mật và axit dạ dày và khả năng phát triển ở nồng độ muối cao, bám vào thành ruột, thúc đẩy tăng sinh biểu mô và tồn tại khi di chuyển qua đường tiêu hóa.
    • Các chủng Bacillus clausii còn có đặc tính điều hòa miễn dịch và kháng khuẩn của chúng. Các chủng B. clausii đã được chứng minh là có giải phóng các chất kháng khuẩn có hoạt tính chống lại Staphylococcus aureus, Enterococcus faecium và Clostridium difficile.
    • Bên cạnh đó, B. clausii có khả năng sản xuất nhiều loại vitamin, đặc biệt là vitamin nhóm B.
    3. Vai trò của lợi khuẩn Enterogermina (Bacillus clausii) đối với cơ thể

    Vậy với những đặc tính kể trên, enterogermina có tác dụng gì? Theo các nghiên cứu đã được chứng minh trên lâm sàng, lợi khuẩn Enterogermina được chỉ định trong điều trị các bệnh lý sau:

    • Điều trị và phòng ngừa triệu chứng rối loạn hệ vi sinh đường ruột. Bệnh lý kém hấp thu vitamin nội sinh
    • Nhờ đặc tính điều hòa miễn dịch và kháng khuẩn, B. clausii có khả năng làm giảm các triệu chứng trong viêm mũi dị ứng.
    • Cũng giống các men vi sinh khác của Bacillus, lợi khuẩn Enterogermina hỗ trợ điều trị để phục hồi hệ vi sinh đường ruột bị ảnh hưởng khi dùng thuốc kháng sinh hoặc hóa trị liệu
    • Nhờ khả năng cân bằng lại hệ vi sinh đường ruột và tổng hợp ra một số vitamin nhóm B, nên Enterogermina được chỉ định trong một số trường hợp rối loạn tiêu hóa cấp và mạn tính ở trẻ em do nhiễm độc hoặc rối loạn vi khuẩn đường ruột và kém hấp thu vitamin.
    Một thử nghiệm trên 120 người lớn dương tính với H. pylori không có triệu chứng. Điều đó cho thấy tác dụng của vai trò của B. clausii trong phác đồ diệt HP. Chúng giảm bớt các tác dụng không mong muốn trong liệu trình tiêu diệt Helicobacter pylori ở người lớn.

    Ngoài ra chúng còn có vai trò khác như:
    • B. clausii cũng cho thấy hiệu quả điều trị chống nhiễm trùng đường tiết niệu
    • Các chủng B. clausii cũng được chứng minh tăng sản xuất interferon, tăng sinh tế bào T phân bào và sản xuất lymphokine do mitogen gây ra trong các mô hình ex vivo và in vivo. Nhờ vậy mà Enterogermina có tính kháng độc, đặc biệt là ức chế vi sinh vật, là một đặc tính chức năng đặc trưng cho vi khuẩn probiotic được quan tâm trên lâm sàng. Các ứng dụng này được nghiên cứu để điều trị cho bệnh nhân ung thư
    • Thuốc không chỉ tốt cho người lớn mà còn an toàn cho trẻ nhỏ. Như rối loạn tiêu hóa do nhiễm độc hoặc loạn khuẩn trong đường ruột. Kèm theo các triệu chứng như: đi ngoài, ăn uống khó tiêu, chán ăn…
    Xem thêm: Men vi sinh Enterogermina (5ml) - 15 Điều cần biết - FHI
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi minhphuong9201
    Đang tải...


Chia sẻ trang này