Mẹo Bảo Quản Thực Phẩm Trong Mùa Hè

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi mật ong thiên nhiên số 1, 28/5/2020.

  1. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    Mùa hè nắng nóng, nhiệt độ cao khiến cho những thực phẩm chúng ta rất dễ bị hỏng hoặc không được tươi ngon chỉ sau một thời gian ngắn và chúng ta cũng không thể có thời gian để ăn bữa nào mua bữa ấy được nên việc bảo quản thực phẩm tươi sống là điều được nhiều người quan tâm.

    Rau xanh

    Đối với các loại rau xanh, sau khi được mua về từ chợ hoặc siêu thị, bạn nên nhặt sạch, loại bỏ rễ, lá sâu, úng, sau đó đem rửa sạch và để ráo trước khi cho vào tủ lạnh. Trường hợp chưa ăn ngay trong ngày thì không nên rửa hoặc ngâm nước muối vì có thể làm rau mau úng hơn, khi cần dùng bạn chỉ cần đem rau rửa sạch là được.

    Lưu ý là rau xanh chỉ nên bảo quản ở ngăn rau củ hoặc ngăn mát, tránh để gần quá với ngăn đông hoặc sát vách tủ lạnh sẽ khiến rau mau dập úng do lạnh.

    Thịt cá tươi sống
    Vào mùa hè, để bảo quản thực phẩm không hư hỏng thì tốt nhất bạn nên chịu khó thường xuyên đi chợ hoặc siêu thị mỗi ngày thay vì mua một lần nhiều thực phẩm về dự trữ và ngày như thói quen trước đó.

    Thói quen này tuy mất ít nhiều thời gian của bạn nhưng đảm bảo được thực phẩm luôn tươi mới trong ngày, đảm bảo giá trị dinh dưỡng, bên cạnh đó còn bảo vệ sức khỏe các thành viên trong gia đình bạn tránh khỏi các bệnh về tiêu hóa, dạ dày do thực phẩm hư hỏng trong mùa hè.

    Thực phẩm cần đông lạnh
    Khi mua thực phẩm đông lạnh, xem kỹ hạn sử dụng và hướng dẫn bảo quản của sản phẩm để lưu trữ hợp lí: Thực phẩm trữ mát: thịt nguội, giò chả... trữ đông từ 0 – 5 độ C. Thực phẩm đông lạnh: chả giò, thủy hải sản... trữ đông từ -25 độ -18 độ C.

    Thực phẩm đã được nấu chín
    Đối với các loại thực phẩm đã được nấu chín, mùa hè chính là điều kiện thuận lợi khiến cho thực phẩm mau ôi thiu. Chính vì vậy, vào mùa nóng bạn nên nấu nướng số lượng vừa đủ bữa, thức ăn thừa không cho lại vào nồi vì thói quen này sẽ gián tiếp làm cho thức ăn đã được nấu chín trong nồi mau hư hỏng do vi khuẩn từ thức ăn thừa xâm nhập.

    Trường hợp bạn muốn bảo quản thực phẩm đã nấu chín trong tủ lạnh, nên cẩn thận cho vào hộp nhựa đậy kín, khi sử dụng nên hâm nóng lại để diệt vi khuẩn, tuy nhiên không nên hâm đi hâm lại nhiều lần vì sẽ làm mất chất dinh dưỡng của thực phẩm và có nguy cơ gây ung thư.

    Trên đây là một số mẹ nhỏ giúp bạn bảo quản thực phẩm tốt hơn. Tuy nhiên thì chúng cũng chỉ giúp bạn kéo dài thời gian tươi ngon của thực phẩm trong một thời gian ngắn. Vì vậy, bạn đừng chủ quan mà tích trữ nhiều đồ ăn trong tử lạnh thời gian lâu, tốt nhất vẫn nên 1-2 ngày đi chợ mua lương thực thực phẩm 1 lần để đảm bảo tốt nhất cho việc sử dụng và bảo quản.


    thực phẩm.jpg
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi mật ong thiên nhiên số 1
    Đang tải...


Chia sẻ trang này