Kinh nghiệm: Mẹo chọn thực phẩm tươi sống, an toàn dịp Tết

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi CherryJimy, 20/1/2015.

  1. CherryJimy

    CherryJimy

    Tham gia:
    3/3/2012
    Bài viết:
    20,486
    Đã được thích:
    2,933
    Điểm thành tích:
    913
    Thị trường hiện nay xuất hiện tràn lan các loại thực phẩm không rõ nguồn gốc, thực phẩm “bẩn”, thực phẩm nhiễm chất hóa học, bảo quản có hại cho sức khỏe. BKOzone.vn xin chia sẻ với các bạn một số mẹo lựa chọn thực phẩm tươi sống để bạn có thể chọn được một loại thực phẩm tươi ngon, an toàn cho bữa ăn của gia đình.

    Mẹo chọn thực phẩm tươi sống, an toàn dịp Tết

    1. Chọn thịt lợn
    Thịt lợn thường là nguyên liệu để chế biến món ăn chính trong bữa ăn gia đình Việt. Đối với các loại thịt lợn chủ yếu là nạc mà hầu như không có thịt mỡ, thịt có mầu đỏ sẫm như thịt bò là những loại thịt mà người chăn nuôi đã dùng chất tăng trọng chứa nhiều hóa chất corticoid. Chất corticoid là chất gây rối loạn trao đổi chất và ung thư bàng quang.
    [​IMG]
    Thịt lợn chứa chất tăng trọng​


    2. Mẹo chọn cá tươi
    Thịt cá được nuôi tự nhiên có vị ngon ngọt, thịt cá săn chắc. Còn đối với các loại các được nuôi bằng thức ăn công nghiệp có chứa chất kháng sinh thì thịt cá kém săn chắc, để lâu dễ bị ươn và ôi thiu. Khi chế biến cá sẽ bị teo tóp, thịt có vị “nhạt” và thường có vị tanh hơn bình thường.
    3. Cách chọn các loại rau
    Bạn không nên mua những loại ra mà nhìn quá “ngon” như lá rau non hơn bình thường, lá mầu xanh đen, giòn và hầu như không có vết sâu bệnh hại, bởi đây là những loại rau đã được sử dụng nhiều hóa chất bảo vệ thực vật gây hại tới sức khỏe con người.

    4. Cẩn thận với các loại giá đỗ
    Nhiều người tiêu dùng vẫn nhầm lẫn mua phải những loại giá đỗ gây hại cho sức khỏe. Bởi loại giá này trắng, thân to và mập, ăn rất giòn và hầu như không có rễ. Những loại giá đỗ này đã bị dùng chất độc SHS có nguồn gốc từ Trung Quốc. Vì vậy, những loại giá đỗ có rễ, thân không được mập lắm lại là loại giá đỗ an toàn đối với người tiêu dùng.
    Các bạn có thể tham khảo: 2 cách trồng giá đỗ sạch tại nhà không bẩn tay

    5. Cách chọn một số loại quả
    + Một số loại hoa quả tráng miệng như cam, quýt, táo, lê, mận, đào…ngày càng bị xâm nhập nhiều từ Trung Quốc. Những thực phẩm không đảm bảo an toàn thực phẩm từ Trung Quốc được nhắc đến ngày càng nhiều trên báo chí. Mẹo để tránh những thực phẩm này là không chọn mua những quả có bề mặt bóng, không bị thối hỏng khi để lâu ngày; đây chính là các loại quả mà thương lái đã dùng các loại thuốc bảo vệ thực vật nhằm tiêu diệt nấm và vi khuẩn để bảo quản.
    + Quả mít và sầu riêng
    Một số quả đã bị các thương lái thu mua khi còn xanh và đã dùng hóa chất kích thích để tiêm cho nhanh chín. Vì vậy khi chín múi của quả mít và sầu riêng lại không có vị thơm đặc trưng. Thế nên bạn hãy mua những quả có mùi thơm nhé.
    [​IMG]
    Mít được tiêm chất kích thích nhanh chín

    6. Bún, miến, phở…
    • Bạn không nên mua những loại có màu trắng trong hơn bình thường vì người sản xuất đã dùng nhiều loại hóa chất tẩy trắng để tạo màu và làm cho chúng “thơm” hơn.
    • Khi bún, miến, phở có thể để được qua đêm ở nhiệt độ thường mà không hề bị chua hay ôi thiu là do người sản xuất đã cho thêm chất bảo quản khi sản xuất. Chất này sẽ gây tổn thương màng nhầy của dạ dày và thực quản.


    Trên đây là một số mẹo chọn thực phẩm khi đi chợ. Tuy nhiên, chỉ bằng mắt thường chúng ta không thể nhận biết được hoàn toàn chính xác. Vì vậy, để đảm bảo an toàn, hay chọn mua ở các nơi uy tín, và nên sử dụng các loại máy khử độc thực phẩm như các loại máy BKOzone để khử độc rau quả, thịt cá, vì dù các nơi có uy tín đến đâu thì vẫn có 1 dư lượng chất hóa học và độc hại trong đó.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi CherryJimy
    Đang tải...


  2. dunkcha

    dunkcha Thành viên chính thức

    Tham gia:
    3/4/2013
    Bài viết:
    178
    Đã được thích:
    25
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Mẹo chọn thực phẩm tươi sống, an toàn dịp Tết

    Bài viết của chủ top rất hữu ích. Dịp Tết thì thực phẩm tràn lan khắp các chợ, không biết chất lượng thế nào nên rất khó để lựa chọn những thực phẩm an toàn
     
  3. Phonghuyen2010

    Phonghuyen2010

    Tham gia:
    6/9/2012
    Bài viết:
    11,868
    Đã được thích:
    1,439
    Điểm thành tích:
    963
    Ðề: Mẹo chọn thực phẩm tươi sống, an toàn dịp Tết

    tầm này mình cứ thấy mua trong siêu thị là ổn nhất
     

Chia sẻ trang này