Mẹo Chữa Bệnh Trĩ Tại Nhà Hiệu Quả Nhất

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Mạnh Ngô 1994, 29/9/2017.

  1. Mạnh Ngô 1994

    Mạnh Ngô 1994 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    9/2/2017
    Bài viết:
    213
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    Có khá nhiều người khi mắc bệnh trĩ không dám chia sẻ với người thân trong gia đình hoặc không dám đến bệnh viện để thăm khám và chữa trị mà âm thầm chịu đựng. Tuy nhiên đối với bệnh trĩ nếu để lâu ngày thì sẽ khiến cho bệnh ngày càng thêm nặng và sẽ gây hậu quả nghiệm trọng hơn. Do đó mà bài viết hôm nay xin chia sẻ cách chữa bệnh trĩ tại nhà bằng những nguyên liệu thiên nhiên có tác dụng giúp đẩy lùi các triệu chứng của bệnh hiệu quả và ngăn chặn không cho bệnh nặng thêm.
    [​IMG]
    Cách chữa bệnh trĩ tại nhà hiệu quả nhất
    Bệnh trĩ là căn bệnh gây nhiều phiến toái, nếu không điều trị kịp thời có thể gây nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và cuộc sống của người bệnh. Trong thiên nhiên có nhiều vị thuốc thảo dược có công dụng chữa bệnh trĩ khá hay giúp khắc phục được các triệu chứng của bệnh nhanh trọng. Đặc biệt có thể áp dụng ngay tại nhà không gây tốn kém quá nhiều thời gian, công sức và tiền bạc..
    Chữa bệnh trĩ bằng cây thiên lý
    Theo y học cổ truyền cây thiên lý có tính mát, giúp thanh nhiệt giải độc rất tốt cho cơ thể. Không những thế nhờ cây thiên lý còn có khả năng điều trị bệnh rất hiệu nghiệm giúp khắc phục hầu hết các triệu chứng của bệnh như đau rát hậu môn, chảy múi, lồi búi trĩ...
    Cách thực hiện: Chuẩn bị khoảng 100g lá thiên lý non. đem rửa sạch và giã nát cùng với 2 muỗng muốn ăn, sau đó cho nước sôi vào hãm trong 10 phút, rồi lọc qua một lớp vải để lấy nước cốt.. Rồi dùng bông gòn thâm dung dịch này bôi lên vùng hậu môn bị trĩ.. Bôi như vậy liên tục khoảng 30 phút thì ngưng. kiên trì thực hiện trong 1 tháng thì bệnh sẽ thuyên giảm đáng kể.. Ngoài ra để tăng hiệu quả có thể ép nước lá thiên lý, mỗi ngày uống 1 ly giúp điều trị bệnh trĩ từ bên trong lẫn bên ngoài..
    Chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá
    Rau diếp cá là một loại rau sống thường xuất hiện trong bữa cơn hàng ngày có mùi vị cay nóng rất đặc trưng. Cũng chính vì nhờ vậy mà theo đông y rau diếp cá có tính mát, kháng khuẩn, sát trùng cao nên rất thích hợp để chữa bệnh trĩ. Do đó mà không quá bất ngờ khi cách chữa này đang được khá nhiều người sử dụng và cho kết quả rất khả quan. Hiện nay có 2 cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá như sau:
    Cách 1: Chuẩn bị khoảng 200g rau diếp cá, đem rửa sạch, rồi cho vào nồi cùng với lượng nước vừa đủ ngập rau và đun sôi khoảng 15 phút. Khi nước đã sôi thì tắt bếp, đợi cho bớt nóng rồi dùng để xông hơi vùng hậu môn bị trĩ, đến khi nào nước còn ấm ấm thì lấy nước rửa hậu môn, rồi dùng bã lá đắp vào hậu môn. Tuy cách này khá đơn giản nhưng hiệu quả mang lại khá cao, chỉ cần người bệnh kiên trì thực hiện mỗi ngày trong 1 khoảng thời gian nhất định thì bệnh sẽ được thuyên giảm như mong đợi..
    Cách 2: Bên cạnh áp dụng cách trên, người bệnh nên bổ sung thêm rau diếp cá vào khẩu phần ăn hàng ngày, có thể ăn sống hoặc ép lấy nước uống mỗi ngày 1 ly cũng là cách hỗn trợ điều trị bệnh trĩ hiệu quả, việc bổ sung rau diếp cá mỗi ngày còn giúp cải thiện hệ tiêu hóa, nhuận tràng từ đó khắc phục được chứng táo bón mà táo bón chính là nguyên nhân gây nên bệnh trĩ..
    Những lưu ý khi bị bệnh trĩ
    - Tập thói quen đi đại tiện đúng giời và không nên nhịn đi đại tiện và không được rặn, vì có thể tạo ra áp lực lên tĩnh mạch, lâu ngày hình thành nên bệnh trĩ..
    - Vệ sinh hậu môn mỗi ngày hoặc sau khi đại tiện. Tốt nhất là dùng nước để rửa sau khi đi đại tiện, vì nếu dùng giấy khô cứng để lau chùi có thể gây trầy xước viêm nhiễm cho hậu môn..
    - Không nên ngồi quá lâu 1 chổ trong nhiều giời, vì sẽ khiến cho máu không thể lưu thông xuống thành tĩnh mạch, lâu ngày khiến cho tĩnh mạch bị sưng phù và hình thành nên bệnh trĩ, do đó cách khoảng 1 tiếng nên đứng lên để vận động cho máu huyết được lưu thông..
    - Bổ sung nhiều chất xơ và uống nhiều nước để giúp cho phân mềm dễ đi đại tiện hơn.. Bên cạnh đó cũng hạn chế uống rượu bia, nước ngọt có gas, vì có thể gây táo bón khiến cho bệnh thêm trầm trọng...
    Tham khảo thêm: Cách chữa bệnh trĩ nội độ 1 hiệu quả nhất
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Mạnh Ngô 1994
    Đang tải...


  2. bonghoanho2

    bonghoanho2 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    5/9/2016
    Bài viết:
    80
    Đã được thích:
    52
    Điểm thành tích:
    18
    Theo y học cổ truyền cây thiên lý có tính mát, giúp thanh nhiệt giải độc rất tốt cho cơ thể. Không những thế nhờ cây thiên lý còn có khả năng điều trị bệnh rất hiệu nghiệm giúp khắc phục hầu hết các triệu chứng của bệnh như đau rát hậu môn, chảy múi, lồi búi trĩ...
     

Chia sẻ trang này