Thông tin: Mẹo Chữa Các Bệnh Đại Tràng Với Vừng Đen Vô Cùng Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi minhbzzz, 21/1/2018.

  1. minhbzzz

    minhbzzz Thành viên tập sự

    Tham gia:
    21/1/2018
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Hạt vừng đen hay còn gọi là hạt mè đen, là một trong những gia vị quen thuộc đã được dùng từ lâu.. Theo Tiến sĩ Rupali Dutta, Nhà dinh dưỡng học, SmartCooky, “Hạt mè đen là một nguồn năng lượng tốt do hàm lượng chất béo cao. Chúng chứa chất béo lành mạnh như axit béo không bão hòa đa omega-6. Nó cũng có chứa chất xơ, sắt, canxi, magiê và phốt pho “. Ngoài giá trị dinh dưỡng, ít người biết đến những lợi ích khác mà nó mang lại
    [​IMG]

    Theo y học hiện đại, mè đen có chứa các axit béo béo, không bão hòa như sesamin, sesamon, sesamolin, sesamol, axit oleic, axit linoleic, axit palmitic, axit arachic, lecithin, glycerol, vitamin E, PP, folic acid, amino acid một loạt các khoáng chất như canxi, sắt và phốt pho.

    Theo y học phương Đông, mè đen tính ngọt và trung tính, tốt cho táo bón, tạo ra sức sống làm tăng cân và cải thiện thị lực và trí thông minh. Dùng ngoài, mè đen có thể điều trị sưng, bỏng và mụn trứng cá. Mè đen cũng làm tăng sức khỏe gan, thận và các cơ quan nội tạng khác, tăng cường tinh dịch, cải thiện thính giác và lý tưởng cho những người thiếu máu. Nó đặc biệt tốt đối với phụ nữ sau đẻ.

    Những Lợi ích từ hạt vừng đen(mè đen)

    Tính chống lão hóa : hạt mè đen giàu vitamin B và sắt, và hầu hết những người bị thiếu vitamin B hoặc thiếu sắt đều có các triệu chứng như tóc trở nên xám, mất thính giác và mất trí nhớ.

    Giảm nguy cơ ung thư: sesamin được tìm thấy trong hạt vừng được tìm thấy để bảo vệ ganchống lại các tổn thương do các gốc tự do trong cơ thể gây ra. Ngoài ra, hạt có nhiều chất xơ, lignan (tế bào tăng cường) và phytosterol (phytochemicals), có thể bảo vệ bạn chống lại sự phát triển của ung thư ruột già.

    Giảm đau táo bón và khó tiêu: Hạt mè đen có thể giúp chữa táo bón do hàm lượng chất xơ caovà hàm lượng axit béo chưa bão hòa. Dầu tìm thấy trong hạt có thể bôi trơn ruột của bạn, kích thích hình thành dịch mật tiêu hóa thức ăn, trong khi chất xơ trong hạt sẽ giúp chuyển động ruột. Những hạt này cũng giúp làm sạch sâu trong đường ruột và cải thiện quá trình tiêu hóa.

    [​IMG]

    Viêm Đại tràng co thắt Với những lợi ích đối với đường tiêu hóa, còn có thể chữa Viêm đại tràng bằng vừng đen :để chữa bệnh đại tràng cần mè đen 40g. Nướng trong nồi nóng cho đến khi mè có hương vị. Trộn 1 muỗng canh (15g) mè đen với 1/3 muỗng canh (5ml) mật ong. Uống hai lần một ngày trong một tháng. http://phuongdongdaitrang.vn/can-benh-dai-trang-thuong-gap-1998/

    Ổn định huyết áp: Hạt mè đen giàu magiê giúp ngăn ngừa cao huyết áp. Các chất béo không bão hòa và hợp chất sesamin có trong dầu vừng được biết là giữ cho huyết áptrong tầm kiểm soát.

    Giúp cho xương khỏe mạnh: Bệnh loãng xương là một tình trạng của xương dễ gãy và dễ bị gãy xương hơn. Khối lượng xương có xu hướng giảm sau tuổi 35, và mất xương xảy ra nhanh hơn ở phụ nữ sau mãn kinh. Hạt mè đen giàu canxi và kẽm giúp xương chắc khỏe hơn.

    Tăng cường mật và ngăn ngừa sỏi mật : Dầu mè giúp kích thích dịch mật. Lecithin trong vừng bổ sung mật và nâng cao chất lượng. Một trong những nguyên nhân gây sỏi mật là sự dư thừa cholesterol kết tủa trong mật. Lecithin trong mè giúp tiêu hóa cholesterol và ngăn ngừa sự hình thành sỏi mật. Nó cũng làm tăng dịch mật, đẩy sỏi mật vào ruột và ra khỏi cơ thể.

    Những người bị đau dạ dày yếu hoặc có tiền sử bệnh thận , không nên tiêu thụ quá nhiều hạt vừng đen.

    Nguồn:
    http://phuongdongdaitrang.vn/meo-dan-gianchua-viem-dai-trang-bang-vung-den-2110/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi minhbzzz
    Đang tải...


  2. Lợn bay

    Lợn bay Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    5/12/2013
    Bài viết:
    7,763
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    Vưnhf đen nhiều tác dụng ghê
     

Chia sẻ trang này