Kinh nghiệm: Mẹo chữa ngộ độc thực phẩm tại nhà trong dịp Tết

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi CherryJimy, 6/1/2015.

  1. CherryJimy

    CherryJimy

    Tham gia:
    3/3/2012
    Bài viết:
    20,486
    Đã được thích:
    2,933
    Điểm thành tích:
    913
    Không cần đợi đến Tết mà ngay cả những ngày bình thường cũng có thể xảy ra tình trạng ngộ độc thực phẩm. Em xin chia sẻ với các mẹ một số mẹo chữa ngộ độc thực phẩm tại nhà. Tuy nhiên, các mẹo này chỉ hỗ trợ làm giảm các triệu chứng của ngộ độc, sau khi sơ cứu xong các mẹ phải chuyển đến trung tâm y tế ngay nhé.

    Mẹo chữa ngộ độc thực phẩm tại nhà trong dịp Tết

    Gừng
    Gừng là phương thuốc tốt nhất mà chúng ta luôn có trong tay để chữa trị các vấn đề về tiêu hóa. Tất cả những gì cần làm là bổ sung vài giọt nước ép gừng vào một thìa mật ong rồi uống và cơn đau trong dạ dày hay sự viêm nhiễm sẽ bắt đầu giảm bớt.

    Lá cây húng quế
    Lá cây húng quế rất tốt cho cuống họng cũng như các vấn đề về dạ dày. Giã nát mấy lá húng quế rồi lọc lấy nước ép và cho thêm một muỗng canh mật ong để uống sẽ làm giảm các cơn co thắt và cơn đau dạ dày trong khoảng 2-3 giờ.

    Nước chanh
    Một trong những phương thuốc phổ biến nhất để chống lại những tác động xấu của vi khuẩn đó là nước chanh. Nó có các tính axit có thể tiêu diệt vi khuẩn gây ra ngộ độc thực phẩm. Ép lấy nước từ 1-2 quả chanh, cho thêm chút đường vào và uống.
    [​IMG]
    Chanh có thể hỗ trợ rất tốt trong các trường hợp ngộ độc thực phẩm

    Hạt cây thì là
    Bổ sung hạt cây thì là vào món soup hoặc thậm chí đun sôi hạt thì là trong nước nóng và ăn nó để giảm bớt tình trạng viêm dạ dày đồng thời chữa lành các cơn đau dạ dày.

    Chuối
    Chuối rất giàu kali và có tác dụng đáng kinh ngạc trong việc giảm bớt cơn đau dạ dày cũng như giảm các tác động của ngộ độc thực phẩm. Các mẹ có thể nghiền 2 quả chuối và táo rồi ăn nó để chống chọi với ngộ độc thực phẩm.

    Lá cây bạc hà
    Lá cây bạc hà không chỉ được sử dụng để xoa bóp. Nó còn có nhiều đặc tính chữa bệnh. Nó là một trong những phương thuốc tốt nhất để chữa ngộ độc thực phẩm và những cơn co dạ dày nhẹ ngay tại nhà. Cho thêm vài giọt nước ép lá bạc hà vào trà đen để uống sẽ cảm thấy những cơn co rút dạ dày biến mất sau hai giờ.

    Nước
    Khi bị ngộ độc thường dẫn tới tiêu chảy, dễ bị mất nước nên cần bổ sung nước đầu đủ. Mặt khác, nước sẽ giúp bài tiết các chất độc và vi khuẩn ra khỏi cơ thể.

    Than hoạt tính
    Than hoạt tính là một trong các phương thuốc tốt nhất , nó sẽ hấp thụ tất cả các chất và khí gas thừa gây hại cho lớp màng dạ dày. Nó có tác dụng đẩy nhanh tốc độ hồi phục từ các cơn co rút dạ dày.

    Giấm táo
    Giấm táo có tính kiềm và giấm táo là loại giấm tốt nhất làm dịu niêm mạc dạ dày. Nó giúp hồi phục nhanh từ tình trạng ngộ độc thực phẩm vì nó tạo ra một lớp màng bên trong dạ dày nơi mà vi khuẩn không thể dễ dàng sản sinh.

    Táo
    Táo được biết là rất hiệu quả trong việc giảm bớt chứng ợ nóng và sự trào ngược dạ dày ở con người. Nó là một loại hoa quả sản sinh ra các enzyme có khả năng ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn trong dạ dày, đồng thời nhanh chóng giảm nhẹ các cơn đau dạ dày và tiêu chảy.
    [​IMG]

    Lá hương nhu
    Lá hương nhu có các đặc tính y học rất tốt và từ lâu đã được sử dụng để chữa bệnh loét dạ dày, đau dạ dày và tiêu chảy. Một cách để dừng chứng nôn mửa đó là nhai 3 hoặc 4 chiếc lá hương nhu với bột gia vị bạch đậu khấu. Hoặc trộn 1 muỗn cà phê nước ép hương nhu với bột bạch đậu khấu và một ít bột đinh hương rồi ăn trực tiếp. Phương pháp này sẽ có tác dụng kiềm chế chứng nôn mửa.

    Đồ uống có gas
    Uống soda không hoặc soda với nước chiết xuất cam hoặc chanh hay thậm chí chiết xuất từ lá bạc hà cũng mang lại hiệu quả bất ngờ cho dạ dày và giảm bớt sự phát triển của các triệu chứng co dạ dày. Cách này cũng giúp giảm bớt các cơn đau dạ dày.

    Tuy nhiên, chúng ta nên phòng bệnh hơn chữa bệnh. Các mẹ không nên mua, ăn các thực phẩm không rõ nguồn gốc, hàng quán không đảm bảo vệ sinh, không để thực phẩm quá lâu. Đặc biệt cần cẩn trọng khi lựa chọn mua và sơ chế thực phẩm.

    Các mẹ cũng có thể mua một chiếc máy khử độc thực phẩm về dung, rất tiện dụng và bớt được phần nào nỗi lo về thực phẩm bẩn hiện nay. Một số loại máy khử độc như máy BKOzone H08.1, H08 đang rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Các mẹ có thể tham khảo công dụng các loại máy này nhé.
    Hi vọng sẽ không có mẹ nào phải dùng đến mấy mẹo trên kia của em trong dịp tết này
    :D
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi CherryJimy
    Đang tải...


  2. Phonghuyen2010

    Phonghuyen2010

    Tham gia:
    6/9/2012
    Bài viết:
    11,868
    Đã được thích:
    1,439
    Điểm thành tích:
    963
    Ðề: Mẹo chữa ngộ độc thực phẩm tại nhà trong dịp Tết

    e đánh dấu đẻ dự trữ cho dịp têt nào :)
     
  3. hoangngoc133

    hoangngoc133 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    5/12/2016
    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
  4. tranvanthe92cd

    tranvanthe92cd Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    23/3/2016
    Bài viết:
    100
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Ghi nhớ để phòng cho dịp tết
     
  5. Doremonxavi

    Doremonxavi Thành viên mới

    Tham gia:
    5/8/2017
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    từ giờ đến tết còn xa lắm
     
  6. iamprincess2012

    iamprincess2012 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    15/12/2014
    Bài viết:
    996
    Đã được thích:
    112
    Điểm thành tích:
    103
    quan tâm :h:
     
  7. thanthuong1992

    thanthuong1992 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    21/6/2015
    Bài viết:
    227
    Đã được thích:
    56
    Điểm thành tích:
    28
    Gừng là phương thuốc tốt nhất mà chúng ta luôn có trong tay để chữa trị các vấn đề về tiêu hóa.
     

Chia sẻ trang này