Mẹo Giúp Bé Hết Biếng Ăn, Mẹ Bớt Mệt Mỏi

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi Daniel_Duy93, 11/9/2017.

Tags:
  1. Daniel_Duy93

    Daniel_Duy93 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    9/9/2017
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    3
    Một trong những vấn đề đau đầu nhất của mẹ có con nhỏ là tình trạng biếng ăn của bé - cho dù mẹ có năn nỉ, dọa nạt, dụ dỗ thế nào cũng không thành công. Thật ra, những cách đó không làm cho tình hình tốt hơn được. Các mẹ hãy thử những mẹo dưới đây xem sao nhé:

    1. Bày biện món ăn thật sinh động
    3-cach-trang-tri-mon-an-sinh-dong-hap-dan.jpg


    Vì việc bày biện thức ăn đẹp mắt sẽ khiến ta cảm thấy thèm ngay cả khi chưa nếm thử, sẽ cho ta có cảm giác món ăn đó thật ngon. Với trẻ nhỏ thì điều này lại càng quan trọng hơn. Hãy bày biện món ăn của bé theo cách này mẹ nhé.

    2. Không gây áp lực cho bé, không can thiệp sâu vào chuyện ăn uống của bé

    Bạn càng ép, bé càng chống đối và không muốn ăn. Hãy để bé tự quyết định muốn ăn bao nhiêu thì ăn, muốn ăn món gì thì ăn. Nhiệm vụ của mẹ là hãy bày ra cho chúng những đồ ăn có đầy đủ dưỡng chất và tốt nhất là nên bắt mắt. Bé có thể bỏ qua bỏ qua hết những món ngon mà chỉ ăn mỗi cơm, mẹ đừng lo lắng hay ngạc nhiên vì chuyện đó là bình thường thôi.

    3. Tạo cảm giác đói cho trẻ

    Những đứa bé được yêu thương nuông chiều có thể luôn có bánh kẹo, nước ép ở cạnh mình và bé chẳng mấy thiết tha với bữa tối có nhiều món ăn bổ dưỡng nữa. Vì vậy các chuyên gia khuyên đừng ngại để con đói một chút trước giờ ăn chính.

    Nhưng thế không có nghĩa bạn dẹp hết các món ăn vặt của con. Xét cho cùng, với tốc độ tăng trưởng của bé thì bé cần được ăn vặt, chỉ cần bố mẹ lưu ý cho bé ăn đủ nhu cầu, tránh ăn chỉ vì buồn miệng mà thôi. Nếu bạn thấy con cứ đòi ăn vặt liên tục, hãy bày trò chơi cho bé, hoặc ra ngoài đi dạo… Như vậy bé ăn tối sẽ ngon hơn nhiều, đó là chưa kể các bé còn có xu hướng ăn đa dạng thực phẩm hơn khi đang đói, cả những món mà chúng có đôi chút e dè lúc bình thường.

    4. Đừng đổ lỗi cho mình

    Đừng thấy con nhà người ta biết tự ăn rau, ăn cá, trong khi con mình mãi mới chỉ được nửa lát bánh mì mà bạn buồn phiền. Bạn nên xem lại bé thích ăn những món gì, sau đó mở rộng dần thực đơn của bé. Ví dụ bé thích ăn khoai tây chiên, hãy cho bé ăn thử ăn khoai tây chiên có tẩm gia vị khác hoặc chấm với một loại sốt khác; sau đó, bạn cho con thử đến bánh xốp khoai tây nướng chẳng hạn, rồi đến khoai tây nướng, khoai tây nghiền…

    5. Nhờ đến chuyên gia

    Một số bé kén ăn do những vấn đề về phát triển hoặc bệnh lý. Nếu sự biếng ăn của bé trở nên nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến sức khỏe, gây xáo trộn trong gia đình hoặc bạn cảm thấy mình cần nhờ đến các chuyên gia thì hãy nói chuyện với bác sỹ. Bác sỹ có thể giới thiệu bạn đến chuyên gia dinh dưỡng. Chuyên gia dinh dưỡng có thể xác định nguồn gốc vấn đề để tìm cách giải quyết phù hợp.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Daniel_Duy93
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    ui cảm ơn bài viết, mình đang cần ạ
     

Chia sẻ trang này