Mẹo giúp bé viết chữ đẹp

Thảo luận trong 'Trường lớp, học hành' bởi tienthanh, 8/5/2015.

  1. tienthanh

    tienthanh Thành viên chính thức

    Tham gia:
    6/4/2012
    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    53
    Điểm thành tích:
    28
    Nét chữ là nết người vì vậy bố mẹ nào cũng muốn con mình viết chữ thật đẹp. Thay vì đưa con yêu của mình đến các trung tâm luyện viết chữ đẹp thì những cách sau đây sẽ giúp các bậc phụ huynh dạy trẻ viết chữ đẹp rất hữu ích đấy!

    1. Những ghi chú đáng yêu

    Với những ghi chú nhỏ nhắn đáng yêu, bạn viết những câu hỏi và dán chúng ở đầu giường, kệ sách hay những nơi mà trẻ dễ thấy nhất. Trẻ sẽ viết những câu trả lời trên đấy, bởi vì phải viết lên những tờ ghi chú nên trẻ sẽ viết rất nắn nót và cẩn thận sao cho chữ của mình được đẹp nhất.


    2. Chơi các trò chơi

    Hãy tổ chức những trò chơi đơn giản như “xin chữ ký”, trẻ sẽ được đóng giả là các ngôi sao nổi tiếng và bạn sẽ xin chữ ký của trẻ. Các ngôi sao không những là những người ăn mặc đẹp mà còn phải ký tặng chữ thật đẹp nữa. Trẻ sẽ rất thích thú cầm viết nắn nót ký tặng chữ nếu được tham gia vào trò chơi này cùng bạn đấy!


    3. Lá thư yêu thương

    Trẻ rất thích được làm người lớn, vì vậy bạn hãy hướng dẫn trẻ viết thư gửi tới các thành viên trong gia đình như ông bà, cô dì… Trẻ sẽ nắn nót viết từng câu chữ để thể hiện với mọi người rằng mình đã lớn và viết chữ rất đẹp.


    4. Kẹp giữ bút

    Việc cầm bút không đúng cách một phần cũng khiến nét chữ của trẻ không đẹp. Hãy hướng dẫn trẻ cầm bút sao cho đúng và sử dụng các kẹp cao su mềm gắn trên bút để trẻ cầm bút được chắc chắn hơn.


    5. Thư ký xinh đẹp

    Bạn hãy để trẻ trở thành “thư ký” xinh đẹp và giỏi giang của mình, hướng dẫn trẻ ghi chép lại những thức ăn cần mua trước khi đi chợ, các vật dụng trong gia đình hay lịch nhắc nhở các thành viên trong nhà…


    6. Lá thăm tự chọn

    Bạn hãy hướng dẫn trẻ viết các hoạt động, trò chơi mà trẻ yêu thích vào các mẩu giấy xinh xắn, sau đó bỏ chúng vào một chiếc lọ. Cuối tuần trẻ sẽ chọn một lá thăm và chơi theo trò chơi mà trẻ đã ghi trước đó. Khi chiếc lọ vơi dần, trẻ sẽ viết các lá thăm cho các trò chơi mà trẻ muốn tiếp theo.


    Theo Familyfun​
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tienthanh
    Đang tải...


  2. thanhhhoa2605

    thanhhhoa2605

    Tham gia:
    19/4/2012
    Bài viết:
    11,650
    Đã được thích:
    1,814
    Điểm thành tích:
    863
    về thử dạy cho bé theo cách này xem sao
     

Chia sẻ trang này