Khác: Mẹo Hay Cho Mẹ Giấc Ngủ Ngon Và Sâu Khi Mang Thai

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi philipsavent, 15/11/2016.

  1. philipsavent

    philipsavent Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/3/2016
    Bài viết:
    208
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    18
    Khó ngủ hay mất ngủ là một trong những vấn đề rất nhiều bà bầu mắc phải. Tình trạng phải thức đêm vì khó ngủ sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của mẹ cũng như sự phát triển của bé trong bụng. Sau đây là một số cách giúp mẹ có được giấc ngủ ngon trong thai kỳ của mình nhé:

    [​IMG]

    1. Thay đổi tư thế nằm
    Mẹ nên nằm nghiêng sang bên trái, đặt thêm một chiếc gối mềm ở giữa 2 đầu gối sẽ khiến mẹ cảm thấy thoải mái và dễ đi vào giấc ngủ hơn. Đây là tư thế giúp hạn chế tình trạng đau lưng, đau đầu gối và làm giảm áp lực lên tĩnh mạch chủ.

    2. Hạn chế uống nước vào buổi tối
    Khi mang thai, mẹ đi tiểu rất nhiều lần. Do vậy, uống nước vào buổi tối có thể khiến mẹ đi ngủ cả đêm. Để hạn chế tình trạng này, mẹ nên uống nhiều nước vào ban ngày và hạn chế uống nước vào buổi tối.

    3. Hạn chế ăn trước khi ngủ
    Trước khi đi ngủ buổi tối, mẹ không nên ăn những món nhiều dầu mỡ hoặc ăn quá nhiều đồ ăn. Mẹ có thể uống một cốc sữa nóng hoặc nước ấm để có thể cải thiện giấc ngủ của mình. Bên cạnh đó, ngâm chân với nước ấm và muối cũng rất hiệu quả.

    4. Hạn chế vận động mạnh
    Những bài tập thể dục rất tốt cho mẹ và bé nhưng lại không có lợi nếu mẹ tập luyện quá gần giờ ngủ. Vận động trước khi ngủ sẽ khiến mẹ khó ngủ hơn hoặc khiến tình trạng chuột rút khi ngủ xảy ra.

    5. Duy trì thói quen ngủ đúng giờ
    Mẹ nên cố gắng duy trì thói quen đi ngủ và thức dậy vào 1 giờ nhất định. Buổi trưa chỉ nên ngủ ngắn khoảng 30 phút và lâu nhất là 60 phút mà thôi.

    Nếu tình trạng mất ngủ kéo dài quá lâu thì mẹ không nên tự ý uống thuốc mà nên đến gặp bác sĩ để chẩn đoán và điều trị kịp thời.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi philipsavent
    Đang tải...


  2. chuoicabuong

    chuoicabuong Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    22/3/2010
    Bài viết:
    7,675
    Đã được thích:
    1,419
    Điểm thành tích:
    863
    Mất ngủ lúc tháng cuối, lục sục đi Wc suốt, hjhj
     
    cooki thích bài này.

Chia sẻ trang này