Kinh nghiệm: Mẹo Hay Trị Khỏi Mề Đay Bằng Giấm Sau 3-4 Ngày

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi KangKun91, 10/7/2017.

  1. KangKun91

    KangKun91 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/10/2016
    Bài viết:
    214
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Chào mọi người dạo này mình bận quá nên không vào diễn đàn được. Hôm nay đầu tuần rảnh dỗi công việc không có gì nhiều. Mình xin chia sẻ với mọi người cách chữa mề đay bằng giấm cực hay từ dì của mình.

    Khoảng 2-3 ngày trước em mình tự nhiên nổi mẩn ngứa ở tay, ban đầu cứ nghĩ là do bị côn trùng nó đốt chỉ cần xoa dầu gió là khỏi. Tuy nhiên qua 1 ngày những vết mẩn đỏ và vết ban vẫn chưa hết. Mà lúc đó cũng muộn gặp ngày cuối tuần nên không đưa em mình lên bệnh viện da liễu được. Đêm nó cứ kêu ngứa, khó chịu không ngủ được. Phải bôi thuốc mỡ một lúc nó mới đi ngủ được.
    Đọc thêm: Nổi mẩn ngứa ở háng là bệnh gì http://www.chuabenhmeday.net/noi-man-ngua-o-hang-phai-lam-sao.html
    [​IMG]

    Sáng hôm sau bà dì của mình đến chơi, thấy con bé bị nổi mẩn ngứa bà xem. Bà kêu trời ơi, con bé này bị nổi mề đay rồi. Cái này không trị ngay lâu khỏi lắm. Gia đình mình tính để thứ 2 đứa em đi bệnh viện. Nhưng cô mình bảo không cần, ra chợ mua ít giấm về đây, nó chỉ bị dị ứng nổi mề đay tạm thời chắc do tiếp xúc với cái gì thôi. Cứ ra chợ mua ít giấm về đây dì bày cho cách chữa.

    Cách chữa của dì tôi rất đơn giản chỉ cần các nguyên liệu như:

    - Giấm gạo 1 thìa

    - Nước lọc 100ml

    - Gừng 1 củ

    - Đường trắng 2 thìa


    Cách làm cũng đơn giản:

    - Gừng làm sạch rồi giã nhuyễn, trộn gừng với giấm, 100ml nước, 2 thìa đường sau đó đem đi đun sôi.

    - Chắt lấy nước sau để uống nên uống khi ấm.

    Mỗi ngày chỉ cần uống 2 lần, hôm đó em mình uống ngay. Sáng hôm sau dậy thấy đỡ hẳn, nên gia đình quyết định không đưa em đi viện để khám nữa.

    Bệnh mề đay có lây không ?
    Em tôi thấy bị nổi mẩn đỏ trên da, khó chịu nên chỉ sợ lây sang mọi người trong gia đình, đặc biệt là mấy cháu nhỏ nên nó hỏi dì. Bệnh mề đay có lây không dì, dì tôi kêu lây gì, mà lây, bệnh này chỉ do cơ địa hoặc tiếp xúc với cái gì khiến dị ứng nổi nên thôi. Thế trước kia đã bị bao giờ chưa. Em tôi may mắn chưa bị bao giờ nên dì cũng yên tâm, bảo thế thì tốt, sau đợt này chú ý vệ sinh tốt.

    Dì tôi nói cái bệnh này nó chỉ xảy ra tùy với cơ địa của mọi người, có người nhạy cảm nên rất dễ bị. Hoặc những người ăn phải những đồ ăn lạ khiến cơ thể bị dị ứng thôi chứ không có gì. Con bé kia chắc do tiếp xúc với cái gì nên bị chứ nó chẳng bị dị ứng với dì đâu cái gì nó chẳng ăn qua rồi. Có cái gì mà nó không từ cơ chứ.

    Ngoài cách này ra dì tôi còn bày cho cách chữa mề đay bằng lá khế nữa hiệu quả còn hơn cách này. Nhưng do ở đây khó kiếm được lá khế nên dùng giấm cho nhanh.

    Hy vọng với những điều mình chia sẻ về cách chữa bệnh bằng giấm trên sẽ giúp cho chị em điều trị căn bệnh này một cách nhanh chóng. Chúc chị em sức khỏe.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi KangKun91
    Đang tải...


Chia sẻ trang này