Kinh nghiệm: Mẹo Ngủ Cho Trẻ Em

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi sokitium, 14/5/2019.

  1. sokitium

    sokitium sokitium

    Tham gia:
    22/11/2018
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    6
    1. Thiết lập một mô hình giấc ngủ thường xuyên.

    Giờ ngủ đều đặn rất quan trọng. Nó sẽ giúp con bạn hiểu khi đến giờ đi ngủ. Ngoài ra, con bạn sẽ có giấc ngủ tốt hơn. Thời gian đi ngủ không nên thay đổi nhiều hơn một giờ giữa đêm học và đêm không đi học. Điều tương tự cũng xảy ra khi con bạn thức dậy.

    2. Một thói quen đi ngủ phù hợp

    Rất tốt để có cùng một thói quen trước khi đi ngủ mỗi tối. Điều này sẽ giúp chuẩn bị cho giấc ngủ. Các hoạt động yên tĩnh là tốt, ví dụ như đọc một cuốn sách hoặc được đọc hoặc tắm hoặc tắm. Trong nửa giờ trước khi đi ngủ, có một số điều bạn không muốn con bạn làm. Đây là những trò chơi tích cực hơn, chơi bên ngoài, TV, internet hoặc mạng xã hội điện thoại di động và trò chơi máy tính.

    3. Hãy chắc chắn rằng phòng ngủ thoải mái.

    Phòng ngủ nên yên tĩnh, thoải mái và tối. Một số trẻ thích đèn ngủ. Điều này là tốt Hãy chắc chắn rằng con bạn nhìn thấy phòng ngủ là một nơi tốt. Bạn có thể giúp làm điều này bằng cách không sử dụng nó như một nơi để trừng phạt.

    4. Giường là để ngủ, không phải là giải trí.

    TV, máy tính, điện thoại di động và những thứ khác khiến con bạn mất tập trung không tốt cho giấc ngủ của chúng. Giữ chúng ra khỏi phòng ngủ. Bạn cần ngủ TV để đi ngủ là một thói quen xấu. Điều này có thể dễ dàng phát triển, nhưng bạn không muốn nó xảy ra. Sẽ tốt hơn nếu bạn có thể kiểm tra xem con bạn đang xem gì.

    5. Một bữa ăn nhẹ trước khi đi ngủ có thể giúp

    Trẻ khó ngủ hơn khi bụng đói. Một bữa ăn nhẹ có thể giúp đỡ. Con bạn không nên có một bữa ăn nặng trong vòng một đến hai giờ sau khi đi ngủ.

    6. Caffeine là một chất kích thích

    Caffeine được tìm thấy trong nhiều loại đồ uống phổ biến. Chúng bao gồm cà phê, trà và nước ngọt cola. Nó có thể làm cho khó ngủ hơn. Con của bạn nên có càng ít trong số này càng tốt, và chắc chắn không phải sau giờ ăn trưa.

    7. Chăm sóc với những giấc ngủ ngắn vào ban ngày.

    Việc trẻ ngủ trưa trong ngày là chuyện bình thường. Khi con bạn già đi, chúng sẽ cần ngủ ít hơn. Điều này có nghĩa là họ sẽ cần ngủ trưa ít hơn. Số lượng và độ dài của giấc ngủ ngắn phụ thuộc vào con bạn. Nếu con bạn ngủ trưa sau 4 giờ chiều (trừ khi còn rất nhỏ) thì khó ngủ hơn vào ban đêm.

    8. Tập thể dục và thời gian bên ngoài

    Tập thể dục hàng ngày là một phần quan trọng của cuộc sống lành mạnh. Nó cũng thúc đẩy giấc ngủ ngon. Thời gian trong ánh sáng ban ngày cũng làm như vậy. Tập thể dục ngoài trời đạt được cả hai điều. Tuy nhiên, tốt nhất là tránh xa các bài tập nặng trong giờ trước khi ngủ.

    9. Làm việc với bác sĩ của bạn

    Nếu con bạn bị ốm hoặc không thoải mái, giấc ngủ của chúng sẽ bị ảnh hưởng. Một số trẻ bị các vấn đề về giấc ngủ cụ thể như ác mộng thường xuyên, ngáy hoặc ngưng thở khi ngủ. Điều quan trọng là những vấn đề này được giải quyết. Nếu bạn nghĩ rằng sức khỏe không liên quan, hãy thảo luận với gia đình bạn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi sokitium
    Đang tải...


  2. dieptranqt74

    dieptranqt74 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/2/2019
    Bài viết:
    279
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    18
    cảm ơn bạn đã chia sẻ .
    Ngoài ra không gian phòng ngủ của trẻ không nên lắp đặt thiết bị phát sóng wifi gần,bởi não bộ bé còn non dể bị sóng điện từ phát ra từ wifi ảnh hưởng ,
     
  3. Dermaster-ddk.vn

    Dermaster-ddk.vn Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    6/9/2016
    Bài viết:
    114
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    ngủ đúng giờ cũng là 1 cách để trẻ phát triển toàn diện khỏe mạnh
     
  4. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    7,791
    Đã được thích:
    570
    Điểm thành tích:
    823
    quan tâm
     
  5. ngocbinhk37

    ngocbinhk37 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    18/3/2019
    Bài viết:
    268
    Đã được thích:
    57
    Điểm thành tích:
    28
    Thank bạn đã chia sẻ
     

Chia sẻ trang này