Kinh nghiệm: Mẹo Nhỏ Chế Biển Món Lẩu Cua Biển Thơm Ngon Cho Cả Nhà

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi buianhhha167, 2/8/2016.

  1. buianhhha167

    buianhhha167 Thành viên mới

    Tham gia:
    6/11/2014
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Lẩu cua biển là một trong những món lẩu thái cực kì ngon và bổ dưỡng lại không quá ngán rất thích hợp cho những buổi tụ tập trong những ngày giá lạnh. Hôm nay, mình quay trở lại và giới thiệu cho các bán cách làm món lẩu cua biển cực thơm ngon mà hết sức đơn giản để cùng gia đình tận hưởng trong những dịp quây quần, tụ tập bên nhau. Hi vọng đây sẽ là gợi ý bổ ích giúp bạn bổ sung vào cẩm nang nấu nướng của mình thêm một món ngon nữa nhé!
    Trong những hôm trời mưa, mát mẻ được ăn một nồi lẩu cua biển đặc biệt thì còn gì bằng phải không nào, dưới đây chính là cách nấu lẩu cua biển cực hay dành cho các bạn nội trợ nhé. Bắt tay ngay vào khâu chuẩn bị nguyên liệu và chế biến thôi nào!

    1. Chuẩn bị nguyên liệu làm lẩu cua biển

    Để làm món lẩu cua biển thơm ngon cho khoảng 4 người ăn vừa đủ, bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu sau :
    • 1,5kg cua biển
    • 100g tôm khô
    • 100g mực khô,
    • 200g nấm rơm
    • 1kg xương ống,
    • 1 củ hành tây
    • 1 củ tỏi
    • 100g hành
    • kèm theo các loại rau phụ kiện gồm rau bí, bông thiên lý, rau muống, cà chua, bún
    [​IMG]

    2. Cách nấu lẩu cua biển

    Bước đầu tiên
    các mẹ cần sơ chế nguyên liệu thật sạch để đảm bảo nồi lẩu hấp dẫn nhất. Sau khi mua cua biển về xong cần làm sạch, lấy riêng phần gạch cua rồi rửa sạch cua và xóc lại thêm một lần nữa đảm bảo cua không còn căn bẩn. Tiếp đó lấy tôm và mực ra rồi rửa sạch ngâm trong nước từ 20 - 30' cho mềm ra, rồi xé mực thành từng miếng, tôm thì cắt bỏ phần râu.
    Riêng phần nấm làm sạch rồi vớt ra để ở rổ cho ráo nước, phần xương ống luộc qua với nước, khi nước sôi chắt bỏ phần nước này đi rồi cho xương ra rửa với nước lạnh một lần nữa rồi mới tiến hành cho nước mới vào hầm trong khoảng 4 giờ để lấy nước dùng. Mẹo nhỏ này sẽ giúp các mẹ có một nồi nước dùng vừa trong lại thơm, béo mà không có mùi hôi.
    Hành tây thì bạn bóc sạch vỏ rồi rửa, sau đó chẻ thành múi như múi cau, băm nhuyễn hành khô và tỏi, nhặt rửa sạch các loại rau củ, cắt khúc vừa ăn.

    [​IMG]

    Bước thứ hai chính là chế biến lẩu cua, ướp cua với các gia vị bao gồm: tỏi và hành khô băm nhuyễn, 1 muỗng muối, 1 muỗng đường, 1/2 muỗng hạt tiêu, 1 muỗng bột ngọt đảo đều và để 30 – 45 phút cho cua biển được ngấm đều gia vị.
    Sau khi ướp xong các mẹ lấy dầu ăn cho vào nồi, cho hành khô vào phi thơm lên rồi cho thêm phần gạch cua vào để xào sơ, tiếp đó bạn cho mực cùng với tôm vào xào chung tới khi nguyên liệu đã chín thì cho nước dùng vào trong nồi.
    Sau khi xong các mẹ lấy một chiếc nồi khác để xào nấm cho thơm rồi mới bỏ vào trong nồi nước lẩu, đợi nước lẩu hơi sôi lăn tăn thì cho thêm hành tây, cà chua cùng với cua vào rồi đun sôi, nêm gia vị cho vừa ăn

    Cuối cùng là bước trình bày, lúc này bạn chỉ cần bắc nồi lẩu cua biển lên bếp lẩu rồi bày các loại rau ở xung quanh, cho thêm một chén mắm chanh ớt để chấm là tuyệt vời rồi nhé.

    Hi vọng với vài mẹo nhỏ nấu nướng này sẽ khiến món lẩu cua biển trở thành món ăn quen thuộc được nhiều bạn ưa thích, vì đây cũng là món ăn đa dạng có sự kết hợp với nhiều nguyên liệu khác nhau, giúp cho bạn không có cảm giác ngán khi ăn và lại vô cùng ngon miệng, là món ăn phổ biến ở hầu hết mọi địa phương.

    Chúc các mẹ nấu được một nồi lẩu cua biển thật thơm ngon cho gia đình!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi buianhhha167
    Đang tải...


Chia sẻ trang này