Mẹo sử dụng tủ lạnh ngày tết

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi hmh11ltkprc, 12/2/2015.

  1. hmh11ltkprc

    hmh11ltkprc Viết và viết...

    Tham gia:
    4/4/2014
    Bài viết:
    114
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    18
    Tạp chí Én mỏng - Thức ăn, thức uống ngày tết rất nhiều. Việc sử dụng tủ lạnh thường xuyên trong chế biến và bảo quản thực phẩm, thức ăn là điều khó tránh khỏi. Vì vậy, để tủ lạnh cũng như thực phẩm và thức ăn trong tủ lạnh không bị hư, nên ghi nhớ những mẹo sử dụng tủ lạnh sau đây.

    [​IMG]

    Mẹo sử dụng tủ lạnh | Tạp chí Én mỏng

    >> Mẹo giữ hoa tươi lâu trong ngày tết
    >> Mẹo vặt với muối
    >> Mẹo tẩy các vết mực

    Bạn chỉ nên để vào tủ lạnh những thức ăn đã nguội hẳn. Đừng bao giờ để vào tủ lạnh những thức ăn còn nóng hay ấm vì hơi nóng sẽ làm tủ lạnh bạn mau bị hư.

    Hạn chế mở tủ lạnh thường xuyên nếu được vì mở thường xuyên hơi lạnh sẽ thoát ra.

    Nếu tay bạn dính mỡ, đừng bao giờ sờ vào mép cao su của tủ lạnh. Nhiều người sơ ý, tay dính mỡ, vẫn cho vào tủ lạnh soạn thức ăn, vô ý để mỡ dính vào mép cao su. Họ không biết như vậy là rất tai hại, chất mỡ sẽ làm cao su cứng lại, không còn mềm mại nữa. Do đó, mép cao su không ăn khớp với tủ lạnh, sẽ có nhiều khe hở khiến tủ lạnh thoát khí lạnh ra ngoài luôn.

    Đừng bao giờ để cho tủ lạnh ngừng chạy. Dù trong tủ không có gì, bạn cũng đừng vì tiết kiệm điện mà cho tủ lạnh ngừng chạy.

    Nếu vắng nhà trong một thời gian dài, bạn phải làm thế nào? Dĩ nhiên là bạn phải tắt điện ở tủ lạnh. Tuy nhiên, khi ấy bạn phải lấy tất cả thức ăn thức uống trong tủ lạnh ra, nhất là các thức ăn tươi: rau cải, trái cây, cá thịt. Sau đó, bạn phải rửa tủ lạnh thât kỹ và lau thật khô. Điều bạn nên nhớ là bạn phải mở tủ lạnh ra thật rộng trong suốt thời gian mà bạn cho điện ngừng chạy.

    Bạn phải rửa tủ lạnh ít nhất mỗi tháng một lần .Sau khi rửa ban nhớ lau tủ lạnh thật khô.

    Trên đây là những mẹo bạn phải biết khi sử dụng tủ lạnh. Bây giờ chúng tôi xin mách cho các ban một vài mẹo vặt sử dụng tủ lạnh khác.

    Mẹo làm mất mùi hôi trong tủ lạnh.

    Tủ lạnh của các bạn vì để thịt cá, rau cải nên có mùi hôi khó chịu. Muốn mất mùi hôi này, ban có thể áp dụng một trong hai phương pháp sau đây:

    Sau khi rửa tủ lạnh, bạn nên lau lại một lần bằng nước có pha thuốc tím.

    Bạn để một xoong đựng sữa vào trong tủ lạnh. Với cách thứ hai này, chắc chắn bạn sẽ vừa lòng: mùi hôi không còn tí gì nữa cả.

    Mẹo lấy những lon nước đá hay khuôn đá một cách dễ dàng.

    Bạn thường phàn nàn là những lon nước đá, khuôn đá dính cứng trong tủ lạnh, rất khó lấy ra. Muốn tránh sự bực mình này, bạn có thể áp dụng một trong hai phương pháp sau đây:

    Trước khi để vào tủ lạnh bạn nên thoa vào một lớp dầu ăn dưới đáy lon hoặc đáy khuôn.

    Trước khi để vào tủ lạnh, bạn lấy một cây nến chà thật kỹ và thật đều dưới đáy mỗi lon hoặc đáy khuôn.

    Mẹo bảo quản thức ăn tươi, sống

    Trước khi để các thức ăn tươi, sống vào tủ lạnh bạn nên cho vào bọc nylon. Làm như vậy, thức ăn của bạn sẽ không hư, tủ lạnh của bạn cũng sẽ không hôi.

    Nguồn: Chia sẻ mẹo vặt - Tạp chí Én mỏng
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hmh11ltkprc
    Đang tải...


Chia sẻ trang này