Kinh nghiệm: Mẹo Trị Chứng Thở Khò Khè Ở Trẻ Sơ Sinh Bằng Các Phương Pháp Tại Nhà Nhiệu Quả Nhất.

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi bí quyết nuôi con, 11/3/2019.

  1. bí quyết nuôi con

    bí quyết nuôi con Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/3/2019
    Bài viết:
    125
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    18
    Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau khiến trẻ sơ sinh thở khò khè khi ngủ: bé bị hen suyễn do di truyền từ bố mẹ, bé mắc các triệu chứng di ứng, nhiễm trùng, viêm phế quản, thậm chí còn có nguyên nhân dị tật đư thở, đường thở hẹp bẩm sinh. Một số phương pháp điều trị tại nhà sau đây sẽ giúp con tránh được các triệu chứng khó chịu, giúp trẻ được tròn giấc hơn bao giờ.

    Mật ong

    Là phương thuốc tại nhà vô cùng than thuộc với các bố, các mẹ, mật ong có rất nhiều công dụng trong viện điều trị các triệu chứng như ho, đờm, thởi khò khè, sổ mũi,, viêm phế quản.

    Hơn nữa, kháng sinh tự nhiên trong mật ong có thể giúp bé chống chọi được vi khuẩn, vi rút gây bệnh, giúp bé nhanh khỏi bệnh cũng như các triệu chứng cảm, sốt, hen phế quản khó chịu.

    Mẹ có thể chưng tắc, quất cùng với chút mật ong và đường phèn nhằm tăng them chứng hiệu quả trong việc chữa khò khè cho bé.

    Hoặc một muỗng café mật ong pha cùng sữa tươi, hay chỉ đơn giản là một muỗng mật ong đơn thuần cho bé ngậm mỗi tối.

    Dầu tràm, dầu khuynh diệp:

    Thoa dầu tràm, dầu khuynh diệp(loại sử dụng cho trẻ em) vài hai bàn chân, mỏ ác, lớp áo trên ngực cũng là phương pháp hạn chế triệu chứng khò khè, hen phế quản, giúp é có một giấc ngủ sâu hơn.

    Củ hành tây:

    Để bé giảm tối đa các triệu chứng thở khò khè khi ngủ, mẹ có thể cắt hai lát hành tây mỏngđặt dưới bàn chân trẻ, sau đó mang tất ấm vào chân vào mỗi tối. Con sẽ ngủ sâu hơn, ngon hơn ít bị giật mình, các triệu chứng khò khè cũng giảm bớt.

    Bổ sung nước cam, việt quốc, dâu tây vào thực đơn của trẻ

    Một cốc nước cam, dâu tây hoặc việt quốc chính là thực phẩm cung cấp lượng lớn vitamin c giúp trẻ cải thiện sức khoẻ cơ thể.

    Gừng:

    Cũng như hành tây, cha mẹ nên đắp một lát gừng tươi vào lòng bàn chân của trẻ, sau đó mang tất ấm. Phương pháp này có thể giúp trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ hạn chế tối đa các triệu chứng khò khè, khó thở trong khi ngủ.

    Bạn cũng có thể đun nước ấm, sau đó cho một ít lát gừng vào thay thế nước lọc hàng ngày. Gừng là một liều thuốc có lợi có thể giúp đường thở thông thoáng, bớt co rít lại.

    nếu nước giừng khiến bé khó uống, mẹ có thể ép cho con nước ép lựu , ép them vài lát gừng tươi để bé uống cùng. Vị thanh của lựu sẽ giảm đi phần nào vị cay của gừng tươi, bé sẽ “chịu uống” hơn thay vì nước gừng ấm.

    Thở khò khè khi ngủ có thể là triệu chứng thường gặp của đa số trẻ em, tuy nhiêm mẹ đừng nên chủ quan khi bé càng ngày càng thở hắt, thở dốc, thở nặng nề. Mẹ nên đưa trẻ đi bác sĩ để con được điều trị một cách triệt để.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bí quyết nuôi con
    Đang tải...


Chia sẻ trang này