Mẹo Trong Đàm Phán Để Giành Được Phần Thắng

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi phát triển việt, 29/12/2015.

  1. phát triển việt

    phát triển việt Thành viên mới

    Tham gia:
    28/12/2015
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    6 MẸO HƯỚNG DẪN BẠN KHI ĐÀM PHÁN GIÁ THUÊ VĂN PHÒNG
    Administrator | 28-12-2015 | 11
    Thuê văn phòng làm việc hiện nay khá phổ biến đối với doanh nghiệp cũng như chủ đầu tư. Bên cạnh việc lựa chọn một khu vực có vị trí địa lý đẹp, bạn còn cần chú ý đến những điều khoản trong hợp đồng sao để có lợi cho doanh nghiệp của mình, nhất là về giá cả thuê văn phòng.

    1. Tạo ấn tượng ban đầu

    [​IMG]

    Với những người kinh doanh, việc tạo ấn tượng ban đầu là vô cùng quan trọng và được thể hiện qua dáng vẻ bên ngoài như quần áo, tóc, giày, râu,… Một ví dụ nho nhỏ, bạn đến gặp khách hàng trong tình trạng quần áo lôi thôi; tóc, râu không được căt tỉa gọn gang, mang dép thay vì mang một đôi giày lịch sự,… Chủ thuê có thể sẽ không tiếp bạn hoặc có tiếp thì cuộc đàm phán giữa hai bên cũng diễn ra trong tình trạng bức bối và chắc chắn sẽ dẫn đến những kết quả xấu. Vì thế, hãy lựa chọn một bộ trang phục với phong cách thật chuyên nghiệp để tạo ấn tượng tốt với chủ thuê ngay từ cái nhìn đầu tiên nhé.

    2. Lịch sự

    [​IMG]

    Đây là một nguyên tắc quan trọng khi bạn gặp gỡ và tiếp xúc với đối tác. Luôn có thái độ lịch sự với những hành động đơn giản như bắt tay khi gặp mặt, nhớ tên người cho thuê, không nói nhiều hơn những điều cần thiết, không kể lể, khoe khoang… sẽ giúp bạn gây được thiện cảm. Điều này cũng giúp cho cuộc đàm phán trở nên bớt căng thẳng và dễ dàng hơn. Xây dựng hình ảnh với trang phục phù hợp và cách cư xử lịch sự sẽ tạo nên ấn tượng tốt đẹp với đối tác.

    3. Thể hiện sự đáng tin cậy

    [​IMG]

    Không chỉ qua trang phục hay cách cư xử lịch sự, bạn còn phải thể hiện sự đáng tin cậy bằng cách cho họ thấy khả năng tài chính của bạn. Rằng bạn có sẵn sàng chi trả theo thỏa thuận và tuân thủ các nguyên tắc mà 2 bên đặt ra hay không. Đặt trường hợp bạn là người cho thuê, chắc hẳn bạn sẽ không muốn giao bất động sản của mình cho một người không có nghề nghiệp và lai lịch rõ ràng. Vì mức độ rủi ro bạn gặp phải sẽ rất cao. Vậy nên, hãy cho đối tác thấy bạn đáng tin cậy thế nào để cuộc thương lượng diễn ra dễ dàng. Hơn thế, nếu bạn là một doanh nghiệp có uy tín và tiếng tăm trên thị trường, việc đàm phán giá cả sẽ càng có lợi hơn, cho cả 2 bên. Người cho thuê sẽ hiểu được có thể hợp tác với bạn dài lâu, và không dễ để có được một đối tác tốt như bạn.

    4. Hiểu rõ thị trường cho thuê văn phòng

    Tìm hiểu thị trường và nắm bắt thật nhiều thông tin về kinh doanh bất động sản sẽ rất có lợi cho bạn. Không chỉ tìm kiếm được những văn phòng có vị trí và điều kiện tốt, bạn còn có thể biết được mức giá nào là hợp lí nhất. Cuộc thương lượng sẽ diễn ra khá dễ dàng khi đối tác không muốn mất khách. Hơn nữa, hiểu biết nhiều còn giúp bạn tránh được tình trạng phải thuê văn phòng cao hơn giá thị trường.

    Để biết thêm thông tin về văn phòng cho thuê, bạn có thể truy cập website: http://www.vietvanphongchothue.com/

    5. Cân nhắc các yêu cầu người cho thuê đưa ra

    Trong một số cuộc đàm phán, nhiều doanh nghiệp chỉ chú ý đến việc làm thế nào để thuê văn phòng với giả rẻ nhất mà không hề quan tâm đến các yêu cầu của người cho thuê. Đây là một sai lầm nghiêm trọng, vì đôi khi, những yêu cầu ấy lại đem lại cho bạn nhiều lợi ích hơn cả. Chẳng hạn, đối tác của bạn yêu cầu giữ nguyên mức giá, nhưng sẽ chi trả tiền điện, thuế, bảo hiểm và bảo dưỡng cho văn phòng hay những khu vực dùng chung. Lúc ấy, bạn nên cân nhắc lại đề nghị này, bởi chi phí cho những vấn đề ấy thậm chí có thể cao hơn số tiền giảm giá mà bạn đàm phán.

    6. Hai bên cùng có lợi

    [​IMG]

    Một cuộc đàm phán có kết quả tốt đẹp là khi cả 2 bên đều hài lòng với các điều khoản. Nhất là không gây nên cảm giác thua cuộc, hụt hẫng, mất mặt… đối với người cho thuê. Giả sử sau khi thương lượng, bạn giảm được giá cả thuê văn phòng như mong muốn, nhưng đối tác lại không hài lòng với mức như vậy. Họ chỉ chấp nhận vì một số lí do nào đó. Khi ấy, sẽ rất khó để đôi bên có thể hợp tác lâu dài. Và trong quá trình hợp tác, nếu không may bạn gặp rắc rối về cơ sở hạ tầng, bảo dưỡng… chắc chắn người cho thuê sẽ để bạn tự xoay sở và chỉ chăm chăm đến lợi ích của họ, như cách bạn đã làm trước đó.

    Kết quả tốt đẹp cho một cuộc đàm phán là 2 bên cùng hài lòng về các điều khoản của đối phương.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi phát triển việt
    Đang tải...


  2. phát triển việt

    phát triển việt Thành viên mới

    Tham gia:
    28/12/2015
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
     

Chia sẻ trang này