Khác: Mệt Mỏi 3 Tháng Cuối - Mẹ Bầu Cần Làm Gì?

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi cunlonmama, 7/7/2022.

  1. cunlonmama

    cunlonmama Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/1/2020
    Bài viết:
    1,163
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    38
    Mang thai và sinh con là niềm hạnh phúc lớn lao của phụ nữ, mang thai cũng mang đến nhiều sự thay đổi làm cho các mẹ bầu gặp khó khăn, mệt mỏi. Đặc biệt là những tháng cuối thai kỳ các mẹ bầu thường rất hồi hộp, lo lắng vì đã gần đến ngày dự sinh và sắp được gặp mặt con yêu.Tuy nhiên, chặng đường này như dài thêm vì mẹ phải đối mặt với rất nhiều vấn đề liên quan đến sức khỏe. Bụng bầu càng lớn làm cho mẹ mệt mỏi, đau nhức cơ thể, vì trọng lượng cơ thể tăng lên rất nhiều, đi lại cũng khó khăn, nhưng cú huých vào bụng nhưng lúc con yêu tinh nghịch làm mẹ khá đau, thỉnh thoảng lại bị "chuột rút” cứng cả cơ đau đáng kể. Vậy, tình trạng mệt mỏi 3 tháng cuối này cần chăm sóc bầu như thế nào?

    [​IMG]



    Nguyên nhân bà bầu bị mệt mỏi 3 tháng cuối là gì?

    Bước vào tam cá nguyệt thứ ba, mẹ bầu rất dễ bị mệt mỏi khi mang thai, nguyên nhân có thể đến từ những lý do sau:

    • Tay chân bị sưng phù
    • Vấn đề tiêu hóa gặp nhiều khó khăn
    • Gặp phải hội chứng chân không yên ở các bà bầu
    • Em bé không ngừng phát triển vậy nên mẹ bầu phải mang trên người một lượng cân nặng đáng kể
    • Bà bầu gặp phải khó khăn vì mắc chứng mất ngủ khi mang thai do em bé trong bụng dường như trở nên năng động hơn vào buổi đêm và thường đạp vào bụng mẹ những lúc mẹ bầu muốn nghỉ ngơi.

    Ngoài ra, mẹ bầu còn có cảm giác mệt mỏi, kiệt sức có thể đến từ những nguyên nhân tiềm ẩn chẳng hạn như: mất nước, thiếu máu, đái tháo đường thai kỳ, viêm cơ xương khớp, đau cơ xơ,…

    >> Xem thêm: Xuống máu chân bao lâu thì sinh?

    Cải thiện tình trạng bà bầu bị mệt mỏi 3 tháng cuối hiệu quả, an toàn

    Bà bầu bị mệt mỏi 3 tháng cuối có thể tham khảo một số gợi ý dưới đây trong quá trình chăm sóc bầu để cải thiện tình trạng mệt mỏi:

    Giảm bớt hoạt động: Việc giảm bớt hoạt động phần nào sẽ giảm thiểu và ngăn ngừa tình trạng mệt mỏi khi mang thai. Mẹ bầu không cần cố gắng ra ngoài nếu thực sự không cần thiết, nhờ người thân giúp đỡ những việc nặng nhọc.
    • Lên giường nghỉ ngơi sớm: Trong thời gian mang thai việc nghỉ ngơi đầy đủ là rất quan trọng nhằm nạp lại đủ năng lượng cho mẹ bầu. Mẹ bầu nên sắp xếp thời gian để ngủ đủ giấc, mẹ có thể tranh thủ chợp mắt trong ngày khoảng 15-20 phút nếu mẹ cảm thấy mệt. Khi ngủ mẹ hãy đổi tư thế ngủ sang nằm nghiêng để giúp mẹ thoải mái hơn và giảm bớt áp lực lên các mạch máu. Không nên cố gắng làm việc quá sức khiếm mẹ bầu rơi vào tình trạng kiệt sức.
    • Đảm bảo chế độ ăn uống hợp lý: Trong thời gian mang thai, mẹ bầu cần tăng lượng calo hấp thu mỗi ngày để phục vụ cho quá trình nuôi dưỡng bé. Mẹ có thể chia nhỏ khẩu phần ăn mỗi ngày ra thành 5-6 bữa. Đây là biện pháp hiệu quả giúp mẹ bầu giữ mức năng lượng ổn định, hạn chế cảm giác mệt mỏi.
    • Uống nước đầy đủ: Khi mang thai, cơ thể mẹ cần nhiều chất lỏng hơn để giữ nước. Tuy nhiên, điều này sẽ làm mẹ bầu đi vệ sinh nhiều hơn nhưng mẹ vẫn nên uống đủ nước mỗi ngày trong thời điểm này.
    • Tập thể dục đều đặn: Mẹ có thể có xu hướng hạn chế hoạt động trong thời gian bầu tuy nhiên hãy duy trì việc tập thể dục mỗi ngày. Mẹ có thể tập những bài yoga nhẹ nhàng hoặc đi dạo hít thở không khí. Việc tập thể dục đều đặn mỗi ngày sẽ cải thiện tình trạng bà bầu bị mệt mỏi 3 tháng cuối, đồng thời mang lại những lợi ích về sức khỏe cho mẹ.



    Hy vọng rằng những chia sẻ của bài viết sẽ giúp mọi người biết bà bầu bị mệt mỏi 3 tháng cuối phải làm sao. Bên cạnh đó, để giải tỏa stress và chăm sóc sức khỏe cho mẹ bầu những tháng cuối được toàn diện nhất, mẹ có thể tham khảo dịch vụ massage bầu tại spa chăm sóc bầu. Massage bầu chính là giải pháp giúp mẹ giảm đau nhức, mệt mỏi và giảm stress hiệu quả. Ngay tại Hà Nội có một địa chỉ uy tín mà các mẹ có thể yên tâm lựa chọn chính là Mama Maia Spa. Mama Maia Spa đã được đón tiếp và đồng hành cùng hơn triệu khách hàng trong đó bao gồm cả những người nổi tiếng như MC Minh Tran, DV Hoàng Yến, DV Huyền Sâm,…

    Cuối cùng, chúc các mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi cunlonmama
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    các mẹ bầu cần chú ý bổ sung cac chất dinh dưỡng nhé
     

Chia sẻ trang này