Mở Cửa Hàng Mẹ Bé Cần Gì?

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi babybest123, 15/8/2019.

  1. babybest123

    babybest123 Thành viên mới

    Tham gia:
    25/4/2019
    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    67887336_2350557525198533_2759338246537216000_o (1).jpg 67899509_2350557781865174_3748211259070218240_o.jpg 68791893_2350557728531846_2821957130251141120_o.jpg 67928802_2350557881865164_3867437657126600704_o.jpg 69101293_2350557608531858_1979620073916071936_o.jpg 67887336_2350557525198533_2759338246537216000_o (1).jpg 67899509_2350557781865174_3748211259070218240_o.jpg 68791893_2350557728531846_2821957130251141120_o.jpg 67928802_2350557881865164_3867437657126600704_o.jpg 69101293_2350557608531858_1979620073916071936_o.jpg 67931262_2350558248531794_3217469488739909632_o.jpg

    Có một sự thật là, người lớn thường tiếc tiền khi tiêu cho mình nhưng lại chẳng đắn đo khi mạnh tay mua sắm cho các bé.

    Đối với họ, con cái là trên hết, họ sẽ luôn dành cho chúng những thứ tốt đẹp nhất, dù là tình thương hay vật chất đi chăng nữa.

    Vậy nên kinh doanh các sản phẩm mẹ và bé luôn rất “HOT” dù rất nhiều mặt hàng khác đang lao đao trong thời buổi bão giá như hiện tại.

    Nhưng không nên chỉ nhìn vào bề nổi mà cho rằng cứ bắt đầu kinh doanh và bán hàng là sẽ thành công như ai, để đến được cái đích đó cần phải tìm hiểu và trải qua rất nhiều khó khăn.

    Với mong muốn giúp các bạn có bước khởi đầu thuận lợi, chúng tôi đã tổng hợp lại và chia sẻ một số kinh nghiệm mở cửa hàng mẹ và bé dưới đây.

    1. KHẢO SÁT THỊ TRƯỜNG THẬT KỸ

    Bắt đầu kinh doanh bất kỳ mặt hàng nào cũng vậy thôi, bước khảo sát luôn cần thiết, là nền tảng định hướng mọi hoạt động sau này của bạn. Đối với mặt hàng mẹ và bé, có rất nhiều chủng loại, nhãn hiệu khác nhau, mà yêu cầu của các ông bố bà mẹ cũng muôn hình vạn trạng, nếu bạn cứ làm theo ý kiến chủ quan của mình thì chưa chắc sẽ đến được thành công mong muốn.

    Khảo sát thị trường là việc bạn tìm hiểu xem hiện nay thị trường đồ mẹ và bé đang sôi động như thế nào, có bao nhiêu cửa hàng trong một khu vực, họ hoạt động ra sao, đã thành công thế nào hay lý do gì mà thất bại.

    Tìm hiểu thị trường cũng có nghĩa bạn phải nhận biết được nhu cầu của khách hàng, mặc dù sản phẩm của bạn phục vụ chủ yếu cho các bé nhưng người quyết định mua hay không lại là bố mẹ của bé. Thế nên bạn đồng thời phải xem xét cả hai khía cạnh, một là sản phẩm có hay không phù hợp với bé vốn rất nhạy cảm, hai là có đáp ứng được sở thích của bố mẹ bé hay không. Hàng thì có nhiều loại, VIỆT NAM xuất khẩu, NHẬT BẢN, HÀN QUỐC hay MỸ , CÁC NƯỚC CHÂU ÂU...

    Bên cạnh đó là phân loại khách hàng dựa trên khả năng chi tiêu của họ, tùy từng đối tượng mà họ lại dùng các dòng sản phẩm khác nhau. Từ đó bạn mới có thể xác định được mình sẽ bán loại hàng nào và bán như thế nào.

    Khảo sát thị trường là việc rất quan trọng, cũng vì thế mà chúng tôi để nó lên hàng đầu khi muốn chia sẻ kinh nghiệm mở cửa hàng mẹ và bé cho các bạn. Đừng qua loa, hãy bỏ thật nhiều công sức cho khâu này để mọi thứ được hoàn hảo ngay từ lúc đầu.

    2. LỰA CHỌN ĐỊA ĐIỂM PHÙ HỢP

    Cũng giống như các loại hình bán lẻ khác, yêu cầu đối với địa điểm đặt cửa hàng mẹ và bé vẫn là tại nơi đông dân cư, lưu lượng người qua lại lớn. Đặc biệt, bạn nên chọn nơi cách xa siêu thị một chút, gần với các hộ gia đình, như thế mới tận dụng được lợi thế cạnh tranh về giá và khoảng cách.

    3. TÌM KIẾM NGUỒN HÀNG TỐT NHÂT

    Các ông bố bà mẹ thường có tâm lý muốn mua tất cả mọi thứ cho bé ở một nơi, như vậy cửa hàng của bạn nên đảm bảo có đầy đủ các sản phẩm để đáp ứng nhu cầu đó. Các mặt hàng từ nhỏ nhặt như bông chấm rôm đến cồng kềnh như xe nôi, xe đẩy,…đều nên có, và có của một số thương hiệu khác nhau để các bố các mẹ được lựa chọn thoải mái.

    Mặt hàng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ rất phong phú. Với cửa hàng mới mở, số vốn và kinh nghiệm còn hạn chế, trước mắt bạn nên nhập các mặt hàng thiết yếu nhất cần cho mẹ và bé. VD: chiếu hơi, chăn quấn em bé, miếng gặm lúc mọc răng, bình ủ sữa, bỉm, đầu vú cao su, dầu tắm gội…

    Xác định được hàng hóa điều cần làm tiếp theo là lựa chọn nhà cung ứng. Lúc này bạn phải dựa vào bản khảo sát thị trường đã làm lúc đầu, tại đây bạn sẽ tìm được nơi nào bán sỉ với giá rẻ nhất để nhập về. Việc chọn nhà cung ứng rất quan trọng, nó quyết định đến hơn 50% khả năng thành công của bạn, chọn đúng người cung cấp với giá rẻ, làm việc lâu dài, ổn định không hề dễ. Hãy tham khảo từ thật nhiều nguồn trước khi có quyết định cuối cùng.

    #Babybest đơn vị phân phối các sản phẩm chất lượng cho mẹ và bé với nguồn hàng ổn định, chất lượng và giá thành tốt nhất nên CỬA HÀNG, ĐẠI LÝ và KHÁCH HÀNG hoàn toàn toàn yên tâm ạ

    4. XÁC ĐỊNH CÁC CHI PHÍ CẦN THIẾT

    Đây là một việc làm không thể thiếu khi bắt đầu kinh doanh bất kỳ mặt hàng nào. Trước khi bắt tay vào kinh doanh, bạn nên dự trù và đưa ra được chi phí cho những danh mục thuộc tài sản cố định như quầy kệ, thuê mặt bằng, máy tính. Chi phí khác như tiền thuê nhân viên, điện nước, phần mềm quản lý bán hàng, ...

    Ngoài ra, bạn có thể ước tính được số vốn cần cho việc nhập hàng dựa trên diện tích và cách bài trí cửa hàng, phân khúc sản phẩm dành cho khách hàng tiềm năng… Từ đó, bạn có thể xác định được số vốn ban đầu cần có, cả vốn cố định và vốn lưu động.

    5. THIẾT KẾ TRANG TRÍ CỬA HÀNG

    Về mặt bằng, diện tích không có quy chuẩn phải rộng bao nhiêu vì còn tùy vào quy mô cửa hàng của bạn. Tuy nhiên, mặt bằng không nên quá nhỏ để bày biện, tạo không gian thoáng, nhiều màu sắc cho cửa hàng.

    Tên cửa hàng Mẹ & Bé nên đặt sao cho gần gũi với trẻ em, ngắn gọn và đơn giản. Tránh những cái tên quá dài, phức tạp hoặc khó nhớ, khó phát âm. Có thể là tên tiếng Anh hoặc tiếng Việt đều được nhưng khi nhắc đến nó, khách hàng có thể liên tưởng ngay đến mặt hàng bạn đang kinh doanh.

    Kinh doanh sản phẩm dành cho trẻ em nên điều quan trọng là phải tạo được màu sắc riêng cho cửa hàng.. Nên lựa chọn biển hiệu, màu sắc trang trí cho cửa hàng dựa trên những tiêu chí màu sắc sinh động, hình thù ngộ nghĩnh, ... đồng thời làm sao để không bị lẫn với những thương hiệu khác hoặc cửa hàng xung quanh.

    6. LÊN KẾ HOẶC QUẢNG CÁO TRUYỀN THÔNG HIỆU QUẢ

    Bạn có thể áp dụng các chương trình tặng quà hoặc giảm giá nếu mua nhiều nhân ngày khai trương. Làm thẻ tích điểm để khách tích điểm khi mua hàng, điều này làm khách hàng nhớ đến cửa hàng bạn và mua hàng những lần sau. Khi đã tích lũy đến một điểm nhất định nào đó bạn tặng quà tri ân khách hàng, điều này sẽ làm cho cửa hàng bạn càng ngày sẽ càng có nhiều khách quen. Phần mềm quản lý bán hàng có thể giúp ích bạn ở khâu này rất tốt.

    7. LỰA CHỌN VÀ ĐÀO TẠO NHÂN VIÊN

    Nhân viên trực tiếp bán hàng cần phải hiểu sở thích và biết lựa chọn hàng hóa phù hợp đối với độ tuổi các bé. Ngoài ra, họ phải là người cẩn thận và tinh thần trách nhiệm tốt bởi vì các sản phẩm dành cho trẻ thường rất dễ hư hỏng hay vỡ... Bên cạnh đó, nhân viên phải có những phẩm chất mà bất kỳ người bán hàng nào cũng cần như giao tiếp tốt, nhẹ nhàng và cởi mở.

    8. CHĂM SÓC TƯƠNG TÁC KHÁCH HÀNG CŨ

    Rất nhiều khách hàng cũ không trở thành khách hàng trung thành do không có sự liên hệ và tương tác qua lại giữa cửa hàng với khách hàng.

    Chăm sóc khách hàng cũ luôn là công việc mà cửa hàng nào cũng mong muốn làm tốt. Bởi nó đem lại nguồn doanh thu rất lớn mà không phải bỏ ra quá nhiều công sức để tìm mới. Nhưng thực sự không nhiều cửa hàng làm được điều này.

    Để duy trì kết nối với khách hàng có thể sử dụng một số cách chăm sóc khách hàng cũ như :Gửi Email, SMS, Liên lạc trực tiếp , Nhớ tới các sự kiện đặc biệt......sẽ kết nối hiệu quả với khách hàng cũ .

    Trên đây là một số kinh nghiệm mở cửa hàng mẹ và bé mà chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn. Hi vọng rằng những điều này sẽ giúp ích các bạn trong quá trình kinh doanh của mình.

    ---------------------------------------------------------------------------------
    Babybest Hệ thống hàng nhập khẩu chính hãng mẹ và bé - giá gốc tốt nhất toàn quốc .
    Website: https://babybest.com.vn/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi babybest123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này