Kinh nghiệm: Mô Hình Nến Outside Bar

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi thuhadang123, 25/9/2020.

  1. thuhadang123

    thuhadang123 Thành viên mới

    Tham gia:
    24/6/2020
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Nếu như với mô hình Inside Bar, nến mẹ sẽ đứng trước bao trọn một hoặc nhiều nến con phía sau. Thì mô hình nến Oustide Bar sẽ có vị trí ngược lại. Vậy chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem mô hình nến này có điểm gì tương đồng hoặc có phải là sự đối nghịch so với Inside Bar nhé!.

    [​IMG]

    Mô hình nến Outside Bar là gì?
    Mô hình nến Ouside Bar là mô hình thể hiện sự đảo chiều giá của thị trường với một xác suất cao hơn so với Inside Bar. Nếu một ngày, bạn nhìn thấy thị trường đang có xu hướng đi xuống ở phiên cuối, bỗng dưng trong một tích tắc lại quay đầu tăng vọt thì đó chính là Outside Bar.

    Kết cấu của mô hình này là sự trái ngược so với Inside bar, cho thấy rằng cây nến mẹ phía sau sẽ có lực mạnh áp đảo các nến con phía trước. Và xu hướng thị trường lúc này sẽ tuân theo xu hướng của nến mẹ.

    [​IMG]

    Outsite Bar được chia thành 2 loại:

    • Outside Bar tăng: mô hình nến này sẽ có kết cấu bao gồm nến nhỏ đứng trước là nến giảm và nến mẹ là nến tăng. Đây là mô hình thể hiện sự đảo chiều tăng của thị trường.
    • Outside Bar giảm: nến nhỏ trong mô hình này sẽ là nến tăng và nến mẹ đứng sau sẽ là nến giảm. Xu hướng thị trường sẽ quay đầu giảm khi loại nến Outside Bar xuất hiện.
    Cách xác định đâu là nến Outside Bar có ý nghĩa
    Không phải lúc nào các biểu đồ nến cũng xuất hiện rõ rệt cho bạn nhận dạng, sẽ có rất nhiều những cây nến fake đánh lừa bạn với hình dáng hao hao nến thật sự có ý nghĩa. Hãy biết cách nhận sạng đâu là nến thật sự có ý nghĩa để tránh gặp phải rủi ro trong quá trình giao dịch.

    [​IMG]

    1. Nếu bạn nhìn thấy nến thứ 2 trong Outside Bar càng rộng thì xác suất đảo chiều xu hướng càng cao.
    2. Khi biểu đồ giá xuất hiện một con dóc cực kỳ dốc thì xu hướng đảo chiều càng dễ xuất hiện.
    3. Nếu cụm nến có càng nhiều nến con phía trước thì càng chứng tỏ nó là một Outside Bar "xịn".
    4. Vị trí của Outside Bar càng gần vùng kháng cự hoặc hỗ trợ thì ý nghĩa của nến càng cao.
    Giờ thì bạn có thể mở tài khoản demo và thực hành với mô hình Outside Bar được rồi! Hy vọng nội dung bài viết hôm nay sẽ phần nào giúp các nhà giao dịch có thể vận dụng vào các lệnh giao dịch của mình một cách hiệu quả.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thuhadang123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này