Kinh nghiệm: Mỡ Máu Cao Nguy Hiểm Như Thế Nào?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Shop Thảo Dược, 5/8/2020.

  1. Shop Thảo Dược

    Shop Thảo Dược Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    13/5/2020
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    [​IMG]
    Mỡ máu cao – hay còn được gọi dưới cái tên máu nhiễm mỡ là một trong số những căn bệnh nhiều người mắc phải nhất hiện nay. Đây được cho là tình trạng gia tăng các thành phần mỡ xấu đến một mức độ cao quá mức cho phép dẫn đến việc mất cân bằng trong các thành mỡ máu. Bệnh mỡ máu do nhiều yếu tố gây ra, trong đó có thể kể đến các yếu tố như: lười vận động, béo phì, thói quen hút thuốc, ăn kiêng, áp lực công việc, .... Bệnh mỡ máu cao khiến nhiều người lo lắng về sự tiến triển của bệnh, điều này là hoàn toàn đúng bởi nếu bệnh mỡ máu cao không được phát hiện và đề ra phương hướng điều trị sớm thì dễ dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn như:

    1. Bệnh đái tháo đường:

    Các nhà khoa học đã chỉ ra mối quan hệ tương quan giữa 2 căn bệnh máu nhiễm mỡ và tiểu đường type 2. Điều đáng nói là đối với những trường hợp có nguy cơ tăng huyết áp, tăng mỡ bụng và đường huyết cao sẽ nghiêm trọng hơn. Bởi vì nếu chỉ số triglyceride trong cơ thể tăng cao, chúng kết hợp với một trong những điều kiện đã được liệt kê trên, thì sự phát triển của bệnh tiểu đường cũng tăng lên nhiều lần. Có thể ví dụ nếu lượng triglyceride tăng lên 2 lần thì tình trạng tiến triển của bệnh tiểu đường sẽ tăng lên gấp 5 lần.

    2. Bệnh tim mạch:

    Bệnh tim mạch một phần có thể mang nguyên nhân là bởi bệnh mỡ máu cao là vì những bệnh lý về huyết áp, tim mạch có một mối quan hệ mật thiết đối với chỉ số cholesterol xấu cũng như lượng triglyceride trong cơ thể. Một khi lượng cholesterol xấu và trigliceride trong cơ thể tăng cao, kèm với đó là những chuyển hóa mất cân bằng trong cơ thể thì sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm đối với tim mạch và huyết áp. Không những vậy, việc lượng mỡ xấu dâng cao mà không được loại bỏ ra khỏi cơ thể, phải tích tụ trong thành mạch một thời gian dài, lâu dần có thể hình thành nên các mảng xơ vữa trong những mạch máu. Những mảng xơ vữa này sẽ cản trở quá trình vận chuyển máu đến các cơ quan trong cơ thể bởi chúng đã làm hẹp mạch máu, gây tắc mạch. Nguy hiểm hơn, nếu động mạch cũng xuất hiện những mảng xơ vữa này, thì bệnh tim sẽ xảy ra và những cơn đau thắt ngực sẽ thường xuyên xuất hiện.

    [​IMG]

    3. Bệnh viêm tụy:

    Một mối liên hệ ở đây là nếu lượng triglyceride trong máu tăng cao, thì chúng sẽ có tác động xấu đến tuyến tụy, cụ thể là gây ra tình trạng sưng tụy. Từ đó sẽ gây ra những biểu hiện tiêu biểu như: sốt, thở nhanh, nhịp đập tim nhanh bất thường, đi ngoài dữ dội, nôn, ... Nếu như trường hợp bệnh kéo dài mà không có hướng điều trị cụ thể, lâu dần tình huống xấu nhất có thể làm ảnh hưởng đến tính mạng bệnh nhân.

    4. Đột quỵ:

    Đây là căn bệnh nguy hiểm mà có thể gây ảnh hưởng đến tính mạng con người. Việc đột quỵ được cho là gây ra bởi những cục máu đông bên trong máu mà những cục máu đông này được tạo ra chính bởi những mảng bám xơ vữa bong tróc trong máu. Như đã đề cập ở trên, bởi vì bệnh mỡ máu cao, mà lượng mỡ trong máu cao sẽ kéo dài trong một thời gian, nếu không được điều trị sớm, thì sẽ dẫn đến việc các động mạch bị xơ vữa. Tình trạng xơ vữa động mạch sẽ khiến cho quá trình vận chuyển máu đến các nơi trong cơ thể gặp nhiều khó khăn bởi mạch máu bị xơ cứng, độ đàn hồi cũng giảm đi nhiều. Chính vì thế mà tạo nên những mảng bong tróc trong máu, từ đó dẫn đến bệnh đột quỵ não, đột quỵ tim, ... .

    5. Bệnh gan:

    Lượng mỡ thừa trong gan được xem là tình trạng phổ biến nhất gây ra các bệnh về gan như : viêm gan, xơ gan, gan nhiễm mỡ , ... . Không chỉ vậy, nguyên nhân gây nên gan nhiễm mỡ được cho là bởi bệnh tiểu đường, béo phì và đặc biệt là bệnh mỡ máu ( bởi triglyceride cao gây ra ).

    [​IMG]
    6. Tai biến mạch máu não:

    Lượng triglyceride và cholesterol xấu tăng lên trong quá trình nhiễm phải bệnh mỡ máu cao sẽ làm tăng khả năng gây ra sự xơ vữa của các động mạch. Chính những động mạch xơ vữa này đã dẫn đến việc làm quá trình cung cấp máu lên não gặp nhiều khó khăn, chính vì thế mà nguy cơ dẫn đến sự tai biến mạch máu não của những bệnh nhân máu nhiễm mỡ sẽ cao hơn bình thường nhiều lần.

    7. Đau và tê chân:

    Lớp chất trong lòng động mạch sẽ tăng cao nếu bệnh mỡ máu có chiều hướng phát triển. Nếu lớp chất trong lòng động mạch chảy đến chân sẽ có thể gây ra bệnh động mạch ngoại biên. Chính bởi mắc phải bệnh động mạch ngoại biên mà tình trạng đau và tê chân sẽ xuất hiện, đặc biệt là vào những lúc vận động, đi bộ. Nếu nghiêm trọng hơn, bệnh có thể dẫn đến sự nhiễm trùng ở chân và bàn chân.

    Trên đây là những nguy hiểm từ căn bệnh máu nhiễm mỡ mà bạn cần phải biết. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp cho mọi người những kiến thức cần thiết về bệnh mỡ máu cao. Từ đó, đưa ra chế độ ăn uống và sử dụng phù hợp để bảo vệ sức khỏe bản thân.

    -----Shop Thảo Dược – Quà Tặng Từ Thiên Nhiên-----
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Shop Thảo Dược
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    mọi người nên lưu ý chế độ ăn để tránh mắc phải tình trạng trên
     

Chia sẻ trang này