Kinh nghiệm: Mở quán ăn với 10 bước cơ bản

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi ilgod, 27/8/2014.

  1. name_secret

    name_secret Thành viên chính thức

    Tham gia:
    12/4/2012
    Bài viết:
    135
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Nhà hàng hải sản thuê chân dài dắt cua đi dạo phố. Nên hay không nên??

    thật sự là một ý tưởng chưa hay. Chỉ là thu hút sự chú ý của dư luận, công chúng để cái tên thương hiệu được nổi tiếng. Trong khi hiệu quả có thể không đạt được mà còn bị phản tác dụng
     
    Đang tải...


  2. anhyeube_hS2p.4ever

    anhyeube_hS2p.4ever Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    21/8/2011
    Bài viết:
    1,250
    Đã được thích:
    202
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Nhà hàng hải sản thuê chân dài dắt cua đi dạo phố. Nên hay không nên??

    ôi nghe buồn cười, lạ nhỉ ,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,
     
  3. phale972

    phale972 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    23/1/2013
    Bài viết:
    466
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Nhà hàng hải sản thuê chân dài dắt cua đi dạo phố. Nên hay không nên??

    Ý tưởng hay nhỉ, mình thấy chỉ buồn cười cái mà mấy người bảo vệ động vật lên án thôi, vì cua ko bị dắt dạo phố cũng bị làm chín ăn thịt mà @@
    Còn việc ảnh hưởng đến vệ sinh cũng chả có gì là vấn đề quan trọng

    Việc ăn mặc thế để PR cũng quá bình thường luôn

    Nói chung nếu làm vậy ở VN bạn sẽ tạo được thương hiệu vì chắc chắn sẽ bị truyền thông chú ý, mạng xã hội quan tâm cho coi :D
     
  4. toinayangivn

    toinayangivn Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    26/8/2014
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Tỷ phú đầu tiên Việt Nam làm giàu từ đâu?

    hay ghê bác V giỏi thật đấy ! ng giàu càng giàu nhỉ ? ai nghèo càng nghèo :/
     
  5. luonghuan

    luonghuan Thành viên tập sự

    Tham gia:
    18/9/2014
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: Tỷ phú đầu tiên Việt Nam làm giàu từ đâu?

    Hay...........................phấn đấu.......
     
  6. Trust Shop

    Trust Shop Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    18/8/2014
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Tỷ phú đầu tiên Việt Nam làm giàu từ đâu?

    ở trong chăn mới biết chăn có rận, đang quan tâm không thấy nói đến người nợ nhiều nhất việt nam?
     
  7. lapmangfptnhanh.com

    lapmangfptnhanh.com Thành viên tích cực

    Tham gia:
    20/1/2013
    Bài viết:
    766
    Đã được thích:
    52
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Tỷ phú đầu tiên Việt Nam làm giàu từ đâu?

    Nhắc đến bđs thì toàn các đại gia thôi, mình cũng muốn làm bđs mà khả năng giao tiếp còn kém quá.
     
  8. ilgod

    ilgod Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    27/8/2014
    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Tỷ phú đầu tiên Việt Nam làm giàu từ đâu?

    Bất động sản thì giàu quá rồi còn gì
     
  9. Chan Hi Hi

    Chan Hi Hi Thành viên tập sự

    Tham gia:
    22/9/2014
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: Mở quán ăn với 10 bước cơ bản

    Có thể cho mình xin file dự toán chi phí đầu tư ban đầu không ạ, trên bài viết không lấy được file,
    Mail : tchieu2004@gmail.com.

    Thank
     
  10. NgaNguyen78

    NgaNguyen78 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    24/12/2013
    Bài viết:
    195
    Đã được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Mở quán ăn với 10 bước cơ bản

    Cảm ơn ilgod đã đăng bài.

    ;) ké tí nha: hoặc nhà đầu tư có thể liên hệ với mình :)
     
  11. ilgod

    ilgod Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    27/8/2014
    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    8
    Xây dựng một thương hiệu mạnh với 5 bước cơ bản

    Khởi nghiệp kinh doanh cũng giống như việc bạn tiết kiệm tiền bạc để xây lên một ngôi nhà mơ ước và việc xây dựng thương hiệu cũng thế bạn không thể bắt đầu từ con số 0 đi lên mà đó chính là cả một chặng đường dài để bạn phấn đấu.

    Để có thể xây dựng thương hiệu phát triển bền vững trong dài hạn, các doanh nghiệp có thể tham khảo các bước sau đây:

    Bước 1: Xác định cấu trúc nền móng của thương hiệu.

    Đây là bước quan trọng nhất của việc xây dựng thương hiệu vì nếu xây dựng sai lầm nền móng thì khó có thể điều chỉnh sau này. Các chất liệu cơ bản để xây dựng nền móng bao gồm:

    • Các nhận biết cơ bản của thương hiệu (Brand Attributes): là logo, màu sắc, đặc điểm nhận dạng giúp thương hiệu đó khác biệt với thương hiệu khác. Ví dụ đặc tính cơ bản của Aquafina là: Nước tinh khiết đóng chai; Logo màu trắng trên nền xanh mát mẻ với màu đỏ của mặt trời trên dãy núi. xanh với sóng trắng, rõ nét, khác biệt.

    • Các Lợi ích thương hiệu (Brand Benefits): là lợi ích thực tính lợi ích cảm tính và lợi ích cảm xúc của thương hiệu đó mang lại cho người tiêu dùng.

    • Niềm tin thương hiệu/Brand Beliefs: Niềm tin nào chứng tỏ rằng thương hiệu sẽ mang lại lợi ích cho người dùng

    • Tính cách thương hiệu/ Brand personlization: Nếu thương hiệu đó biến thành người thì người đó sẽ như thế nào, tính cách người đó ra sao?

    • Tinh chất thương hiệu/ Brand Essence là tóm tắt yếu tố tạo sự khác biệt và đặc trưng, thường được sử như câu slogan của thương hiệu

    Bước 2: Định vị thương hiệu

    Xác định vị trí của thương hiệu trong “não” của người tiêu dùng (người tiêu dùng sẽ nhớ gì về thương hiệu đó). Tại sao phải định vị?

    • Hàng ngày hàng giờ, người tiêu dùng tiếp nhận hàng núi thông tin, quá tải với trí nhớ của họ nên không thể nhớ được hết các thông tin thu nhận. Họ chỉ có thể nhớ những gì rõ ràng, đơn giản và khác biệt.

    • Nếu thương hiệu không được xác định rõ nằm ở đâu trong não người dùng thì họ không bao giờ nhớ được thương hiệu đó.

    • Định vị thương hiệu nhằm truyền thông tinh chất của thương hiệu một cách đồng nhất trên mọi phương tiện truyền thông từ đó xây dựng tài sản của thương hiệu (Brand Equity)
    [​IMG]

    Làm thế nào để xây dựng được một thương hiệu mạnh?​


    Bước 3: Xây dựng chiến lược thương hiệu

    • Sau khi đã định vị được thương hiệu, doanh nghiệp cần xây dựng chiến lược thương hiệu trong dài hạn (3 năm trở lên)bao gồm:

    • Mục tiêu của thương hiệu trong từng năm

    • Mức chi tiêu cho khuếch trương thương hiệu trong từng năm.

    • Kế hoạch tung sản phẩm mới theo từng năm.

    Bước 4: Xây dựng chiến dịch truyền thông

    • Sau khi đồng ý chiến lược về thương hiệu, người quản lý thương hiệu dựa trên ngân sách của năm thứ nhất để lên kế hoạch truyền thông cho cả năm.

    • Kế hoạch bao gồm tháng nào tiêu bao nhiêu tiền, quảng cáo thông điệp nào, trên các kênh nào…vv.

    Bước 5: Đo lường và hiệu chỉnh kế hoạch truyền thông

    Sau mỗi giai đoạn truyền thông, cần có sự đo lường hiệu quả của chiến dịch truyền thông để có sự hiệu chỉnh kịp thời.

    Các thông tin thường phải được thu thập bao gồm:

    • Có bao nhiêu % người biết thương hiệu (brand awareness)?

    • Họ nhớ được những yếu tố nào của thương hiệu đó?

    • Họ có mối liên hệ/nhận xét về thương hiệu đó thế nào?

    • Có bao nhiêu % người dùng thử thương hiệu đó?

    • Có bao nhiêu % người tiếp tục dùng sau lần dùng thử?

    • Có bao nhiêu % người giới thiệu cho người khác về thương hiệu?
     
  12. ilgod

    ilgod Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    27/8/2014
    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    8
  13. ilgod

    ilgod Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    27/8/2014
    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    8
    Bài học kinh doanh từ một người ăn xin

    Hôm trước lang thang trong khu mua sắm Tràng Tiền tình cờ gặp một người ăn xin rất thú vị , Qua câu truyện với người ăn xin này tôi thấy rất đáng để suy ngẫm.
    Bài học kinh doanh từ người ăn xin
    Nhất nghệ tinh, nhất thân vinh. Hãy luôn cố gắng đầu tư chất xám cho công việc của bạn, work smart, not work hard – Làm thông minh, không phải chỉ biết cắm đầu làm việc, hãy cùng đọc và suy ngẫm bạn nhé.

    “Tôi xách túi đồ nhãn hiệu Gucci ra khỏi Tràng Tiền Plaza rồi đứng lại ở cửa chờ bạn. Một tay ăn mày chuyên nghiệp phát hiện ra tôi, sán tới đứng trước mặt. Câu chuyện của tôi chỉ có thế thôi.

    Thế nhưng tay ăn mày đã dạy tôi một bài học kinh tế còn sâu sắc hơn một khoá học MBA ở trường. Tôi kể câu chuyện này chính bởi ý nguyện của tay ăn mày đó.

    - Xin anh… cho tôi ít tiền đi! – Tôi đứng đó chả có việc gì nên tiện tay vứt cho hắn đồng tiền xu, rồi bắt chuyện cùng nhau.

    Ăn mày rất thích kể lể.

    - Tôi chỉ ăn mày quanh khu mua sắm này thôi, anh biết không? Tôi chỉ liếc một phát là thấy anh ngay. Đi mua Gucci ở Plaza chắc chắn nhiều tiền…

    - Hả? Ông cũng hiểu đời phết nhỉ! – Tôi ngạc nhiên.

    - Làm ăn mày, cũng phải ăn mày cho nó có khoa học. – Ông ta bắt đầu mở máy.
    ga-an-may-hieu-biet-va-cau-chuyen-marketing-kinh-dien

    Làm ăn mày cũng cần phải khoa học.

    Tôi ngẫm nghĩ một lát, thấy thú vị bèn hỏi:

    - Thế nào là ăn mày một cách khoa học?

    Tôi nhìn kỹ ông ta, đầu tóc rối bù, quần áo rách nát, tay gầy giơ xương, nhưng lại sạch sẽ.

    Ông ta giảng giải:

    - Ai chẳng sợ và ghét ăn mày, nhưng tôi tin anh không ghét tôi, tôi đoán chắc điều đó. Đấy là điểm tôi khác biệt với những thằng ăn mày khác.

    Tôi gật đầu đồng ý, đúng là tôi không ghét ông ta, nên tôi đang nói chuyện với ông ta đấy thôi.

    – Tôi biết phân tích SWOT, những ưu thế, bất lợi, những cơ hội và nguy cơ. Đối mặt với những thằng ăn mày là đối thủ cạnh tranh của tôi, ưu thế (Strengths) của tôi là tôi không làm người ta phản cảm, lánh sợ. Cơ hội (Opportunities) và nguy cơ (Threats) thì chỉ là những yếu tố điều kiện bên ngoài thuộc về hoàn cảnh, có thể là dân số ở đây đông hay vắng, thành phố có quyết định chỉnh trang đô thị, dẹp hè phố chăng…
    ga-an-may-hieu-biet-va-cau-chuyen-marketing-kinh-dien 1

    Tôi biết phân tích SWOT đấy!!!

    - Tôi đã từng tính toán rất cụ tỉ (cụ thể và tỉ mỉ) rằng, khu vực thương mại này người qua lại đông, mỗi ngày khoảng mười nghìn người, nghèo thì nhiều lắm, nhưng người giàu còn nhiều hơn. Trên phương diện lý luận thì giả như mỗi ngày tôi xin được mỗi người một đồng xu một nghìn đồng, thì mỗi tháng thu nhập của tôi đã được ba trăm triệu đồng. Nhưng thực tế thì đâu phải ai cũng cho ăn mày tiền, mà một ngày làm sao tôi đi xin được mười nghìn lượt người. Vì thế, tôi phải phân tích, ai là khách hàng mục tiêu của tôi, đâu là khách hàng tiềm năng của tôi.

    Ông ta lấy giọng nói tiếp:

    - Ở khu Tràng Tiền Plaza này thì khách hàng mục tiêu của tôi chiếm khoảng 30% số lượng người mua sắm, tỉ lệ thành công khoảng 70%. Lượng khách hàng tiềm năng chiếm khoảng 20%, tỉ lệ thành công trên đối tượng này khoảng 50%. Còn lại 50% số người, tôi chọn cách là bỏ qua họ, bởi tôi không có đủ thời gian để tìm vận may của mình với họ, tức là xin tiền họ.

    - Thế ông định nghĩa thế nào về khách hàng của ông? – Tôi căn vặn.

    - Trước tiên, khách hàng mục tiêu nhé. Thì những nam thanh niên trẻ như anh đấy, có thu nhập, nên tiêu tiền không lưỡng lự. Ngoài ra các đôi tình nhân cũng nằm trong đối tượng khách hàng mục tiêu của tôi, họ không thể mất mặt trước bạn khác phái, vì thế đành phải ra tay hào phóng. Rồi tôi chọn các cô gái xinh đẹp đi một mình là khách hàng tiềm năng, bởi họ rất sợ bị lẽo đẽo theo, chắc chắn họ chọn cách bỏ tiền ra cho rảnh nợ. Hai đối tượng này đều thuộc tầm tuổi 20-30. Nếu tuổi khách hàng nhỏ quá, họ không có thu nhập, mà tuổi già hơn, thì họ có thể đã có gia đình, tiền bạc bị vợ cầm hết rồi. Những ông chồng đó biết đâu có khi đang âm thầm tiếc hận rằng không thể ngửa tay ra xin tiền của tôi ấy chứ!

    - Thế thì mỗi ngày ông xin được bao nhiêu tiền?

    - Thứ hai đến thứ sáu, sẽ kém một chút, khoảng hai trăm nghìn. Cuối tuần thậm chí có thể 4-500 nghìn.

    - Hả? Nhiều vậy sao?

    Thấy tôi nghi ngờ, ông ta tính cho tôi thấy:

    - Tôi cũng khác gì anh, tôi cũng làm việc tám giờ vàng ngọc. Buổi sáng từ 11h đến tối 7h, cuối tuần vẫn đi làm như thường. Mỗi lần ăn mày một người tôi mất khoảng 5 giây, trừ đi thời gian tôi đi lại, di chuyển giữa các mục tiêu, thường một phút tôi xin được một lần được một đồng xu 1 nghìn, 8 tiếng tôi xin được 480 đồng một nghìn, rồi tính với tỉ lệ thành công 60% [(70%+50%)÷2] thì tôi được khoảng 300 nghìn.

    Chiến lược ăn mày của tôi là dứt khoát không đeo bám khách chạy dọc phố. Nếu xin mà họ không cho, tôi dứt khoát không bám theo họ. Bởi nếu họ cho tiền thì đã cho ngay rồi, nếu họ cho vì bị đeo bám lâu, thì tỉ lệ thành công cũng nhỏ. Tôi không thể mang thời gian ăn mày có giới hạn của tôi để đi lãng phí trên những người khách này, trong khi tôi có thể xoay ngay sang mục tiêu bên cạnh.

    Trời, tay ăn mày này có đầu óc quá đi, phân tích như thể giám đốc kinh doanh hoặc giám đốc tiếp thị vậy.

    - Ông nói tiếp đi! – Tôi hào hứng.

    - Có người bảo ăn mày có số may hay xui, tôi không nghĩ thế. Lấy ví dụ cho anh nhé, nếu có một thanh niên đẹp trai và một phụ nữ xinh đẹp đứng trước cửa shop đồ lót mỹ phẩm, thì anh sẽ chọn ai để ăn mày?

    Tôi ngẫm nghĩ rồi bảo, tôi không biết.

    - Anh nên đi đến xin tiền anh thanh niên kia. Vì đứng bên anh ta là một phụ nữ đẹp, anh ta chẳng lẽ lại không cho ăn mày tiền. Nhưng nếu anh đi xin cô gái đẹp, cô ta sẽ giả vờ là ghê sợ anh rồi lánh xa anh.

    Thôi cho anh một ví dụ nữa: Hôm nọ đứng ở cửa siêu thị BigC có một cô gái trẻ tay cầm túi đồ vừa mua từ siêu thị, một đôi nam nữ yêu nhau đang đứng ăn kem, và một anh chàng đóng bộ công chức chỉnh tề, tay xách túi đựng máy tính xách tay. Tôi chỉ nhìn họ ba giây, sẽ không ngần ngừ bước thẳng tới mặt cô gái trẻ xin tiền, cô gái cho tôi hẳn hai đồng xu, nhưng ngạc nhiên hỏi tôi tại sao chỉ xin tiền có mỗi cô ta. Tôi trả lời rằng, cái đôi tình nhân kia đang ăn, họ không tiện rút ví ra cho tiền, anh kia trông có vẻ lắm tiền, trông như sếp nhưng vì thế trên người họ thường không có sẵn tiền lẻ. Còn cô vừa mua sắm ở siêu thị ra, cô tất còn ít tiền thừa, tiền lẻ.
    ga-an-may-hieu-biet-va-cau-chuyen-marketing-kinh-dien 4

    Nghệ thuật marketing của gã ăn mày.

    Chí lý, tôi càng nghe tay ăn mày nói càng tỉnh cả người ra.

    - Cho nên tôi bảo rồi, tri thức quyết định tất cả!

    Tôi nghe sếp tôi nói bao lần câu này, nhưng đây là lần đầu tôi nghe một thằng ăn mày nói câu này.

    - Ăn mày cũng phải mang tri thức ra mà ăn mày. Chứ ngày ngày nằm ệch ra ở xó chợ, cầu thang lên đường vượt giao lộ, xin ai cho được tiền? Những người đi qua giao lộ, chạy qua cổng chợ đều vội vàng hoặc cồng kềnh, ai ra đấy mà chơi bao giờ, ra đấy xin chỉ mệt người. Phải trang bị tri thức cho chính mình, học kiến thức mới làm người ta thông minh lên, những người thông minh sẽ không bao giờ ngừng học hỏi kiến thức mới. Thế kỷ 21 rồi, bây giờ người ta cần gì, có phải là cần nhân tài không?

    Có lần, có một người cho tôi hẳn 50 nghìn, nhờ tôi đứng dưới cửa sổ gào: “Hồng ơi, anh yêu em”, gào 100 lần. Tôi tính ra gọi một tiếng mất 5 giây, thời gian cũng tương tự như tôi đi ăn mày một lần, nhưng lợi nhuận đạt được chỉ 500 đồng, còn kém đi ăn mày, thế là tôi từ chối.

    Ở đây, nói chung một tay ăn mày một tháng có thể đi xin được một nghìn hoặc tám trăm lần. Người nào may mắn thì cùng lắm đi xin được khoảng hai nghìn lần. Dân số ở đây khoảng ba triệu, ăn mày độ chục anh, tức là tôi cứ khoảng mười nghìn người dân mới ăn mày một người. Như thế thu nhập của tôi ổn định, về cơ bản là cho dù kinh tế thế giới đi lên hay đi xuống, tình hình xin tiền của tôi vẫn ổn định, không biến động nhiều.

    Trời, tôi phục tay ăn mày này quá!

    - Tôi thường nói tôi là một thằng ăn mày vui vẻ. Những thằng ăn mày khác thường vui vì xin được nhiều tiền. Tôi thường bảo chúng nó là, chúng mày nhầm rồi. Vì vui vẻ thì mới xin được nhiều tiền chứ.

    Quá chuẩn!

    - Ăn mày là nghề nghiệp của tôi, phải hiểu được niềm vui do công việc của mình mang lại. Lúc trời mưa ít người ra phố, những thằng ăn mày khác đều ủ rũ oán trách hoặc ngủ. Đừng nên như thế, hãy tranh thủ mà cảm nhận vẻ đẹp của thành phố. Tối về tôi dắt vợ và con đi chơi ngắm trời đêm, nhà ba người nói cười vui vẻ, có lúc đi đường gặp đồng nghiệp, tôi có khi cũng vứt cho họ một đồng xu, để thấy họ vui vẻ đi, nhìn họ như nhìn thấy chính mình.

    - Ối ông cũng có vợ con?

    - Vợ tôi ở nhà làm bà nội trợ, con tôi đi học. Tôi vay tiền ngân hàng Vietinbank mua một căn nhà nhỏ ở ngoại thành, trả nợ dần trong mười năm, vẫn còn sáu năm nữa mới trả hết. Tôi phải nỗ lực kiếm tiền, con tôi còn phải học lên đại học, tôi sẽ cho nó học Quản trị kinh doanh, Marketing, để con tôi có thể trở thành một thằng ăn mày xuất sắc hơn bố nó.

    Tôi buột miệng:

    - Ông ơi, ông có thu nhận tôi làm đệ tử không?
     
  14. beha99vn

    beha99vn Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/5/2013
    Bài viết:
    1,189
    Đã được thích:
    154
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Bài học kinh doanh từ một người ăn xin

    Câu chuyện hay quá, oánh dấu để học hỏi nghiền ngẫm cho kỹ càng
     
  15. OanhSumo

    OanhSumo Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    28/3/2014
    Bài viết:
    4,307
    Đã được thích:
    599
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Bài học kinh doanh từ một người ăn xin

    Một bài học bổ ích trong kinh doanh. Rất đáng để học hỏi.
    Xét về lý thuyết thì việc phân tích khách hàng mục tiêu là rất quan trọng trong kinh doanh. Tuy nhiên với những mặt hàng cụ thể thì cách phân tích sẽ rất khác nhau và việc này cần phải có kiến thức thực tế trong 1 thời gian mới có thể phân tích được.
     
  16. OanhSumo

    OanhSumo Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    28/3/2014
    Bài viết:
    4,307
    Đã được thích:
    599
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Mở quán ăn với 10 bước cơ bản

    Rất chi tiết và cụ thể. Cám ơn chủ top nhiều nhé!!!!!
     
  17. siloza

    siloza Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    18/9/2014
    Bài viết:
    108
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Bài học kinh doanh từ một người ăn xin

    1 bài học hay là đứng 1 chỗ chứ không đuổi theo khách hàng, và tìm đúng chỗ đứng có nhiều KH tiềm năng nhất.
     
  18. ilgod

    ilgod Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    27/8/2014
    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    8
    Có mẹ nào muốn kinh doanh kem tươi không? Tham khảo nhé

    Hiện nay mô hình kinh doanh kem tươi đang ngày càng được mở rộng và thu hút được sự chú ý của không ít các bạn trẻ với mong muốn chọn lựa là bước đầu cho quá trình khởi nghiệp đầy khát vọng của mình.

    Có thể nói kem luôn có sức hấp dẫn khó cưỡng lại. Khách hàng của thị trường rất đa dạng về độ tuổi, tuy nhiên giới trẻ vẫn chiếm số đông. Nhưng thành công với mô hình kinh doanh này thì không phải ai cũng làm được.

    Với việc chỉ phải bỏ ra số vốn không quá lớn mà vẫn có thể thu lợi nhuận khiến cho thị trường ngày này ngày càng trở nên sôi động và không kém phần khốc liệt. Chính vì thế, để tạo ra được sức mạnh cạnh tranh thì ngoài chiến lược kinh doanh thông minh thì nhân tố quyết định quan trọng nhất đó chính là chất lượng sản phẩm và dịch vụ.

    Kem tươi với nhiều hương vị khác nhau là nhu cầu không thể thiếu của giới trẻ hiện nay, có thể nói- quán kem là một hình thức kinh doanh rất thiết thực của ngành dịch vụ giải khát. Nhiều người nhận định rằng, được ngồi cùng bạn bè thưởng thức những ly kem hay hàn thuyên bên nồi lẩu kem với nhiều hương vị hấp dẫn và hình thức bắt mắt, giúp họ giải tỏa stress.

    Mặc dù hiện nay có rất nhiều quán kem, nhưng vẫn chưa đáp ứng được hết nhu cầu của khách hàng, đặc biệt trong các mùa nắng nóng. Với một cửa hàng kem tươi ngon, giá cả phải chăng, phục vụ lịch sự ân cần, luôn quan tâm đến nhu cầu thư giãn của khách hàng, sẽ được rất nhiều khách hàng ghé đến.

    Sau đây là một số nội dung bạn có thể tham khảo để bước đầu định hình quá trình và kế hoạch khởi nghiệp của mình.

    1. Điều kiện khởi nghiệp

    a) Vốn:

    Vốn đầu tư ban đầu từ 50 – 100triệu, dùng cho:

    - Đặt cọc thuê mặt bằng (thường việc thuê mặt bằng sẽ yêu cầu bạn đặt cọc trước 3 tháng tiền nhà);

    - Sửa chữa, trang trí quán;

    - Trang bị bàn ghế, tủ kệ;

    - Các thiết bị, công cụ, dụng cụ làm kem, tủ kem, ly và dụng cụ các loại…;

    - Vốn dự phòng cho ít nhất 3 tháng đầu kinh doanh.

    b) Con người

    - Tùy quy mô quán mà bạn có thể quyết định việc tuyển người cho phù hợp, đối với quy mô quán nhỏ chỉ cần tuyển một giám sát, một nhân viên pha chế, một thu ngân và khoảng 1 nhân viên phục vụ, sau này có thể tuyển thêm nhân viên tùy theo sự phát triển của quán. Đối với quy mô nhỏ ngoài công việc chính bạn nên để nhân viên trong quán có thể linh động giúp đỡ nhau.

    Bạn là người khởi nghiệp phải nghiên cứu kỹ về các loại kem và cách làm kem, cách bảo quản kem trước khi bắt tay vào kinh doanh.

    c) Pháp lý

    Sau khi đã có được mặt bằng, bạn cần đến phường, xã nơi bạn định mở quán làm giấy phép kinh doanh. Quán kem chỉ đóng thuế khoán dưới hình thức Hộ kinh doanh cá thể.

    d) Công tác chuẩn bị

    Bạn cần phải nghiên cứu thật kỹ về các làm kem, các loại kem và cách bảo quản kem trước khi bắt tay vào công việc kinh doanh.

    Ngoài ra, bạn còn cần tìm hiểu và liên hệ trước với những nhà cung cấp dụng cụ và nguyên vật liệu: máy làm kem, tủ kem, các loại hương liệu làm kem, mứt, trái cây… Học hỏi kinh nghiệm từ những người đã từng kinh doanh hình thức này từ những mối quen biết của bạn hoặc bạn có thể chủ động đến tìm hiểu các mô hình kinh doanh tốt, đây là một điều rất quan trọng giúp bạn có thể tránh những sai lầm trong quá trình khởi nghiệp.

    e) Nghiên cứu kỹ về địa điểm kinh doanh

    Nếu có thể lựa chọn địa điểm nằm gần trường học, siêu thị, trung tâm thương mại, công ty… sẽ là lợi thế. Trước khi kinh doanh bạn nên dành thời gian tham khảo thật kỹ các địa điểm dự tính sẽ kinh doanh, dự tính giờ cao điểm sẽ vào giờ nào, lưu lượng người qua lại ra sao…

    f) Thời điểm khởi nghiệp

    Do mô hình kinh doanh là quán kem tươi nên việc khởi nghiệp vào những tháng hè, khí hậu nắng nóng sẽ đem lại cho công việc kinh doanh của bạn nhiều thuận lợi.

    h) Lập menu

    Có rất nhiều loại kem mang các hương vị khác nhau như kem dâu, sôcôla, cà phê, cacao, trà xanh, táo,… nên có đầy đủ các loại kem phổ biến và đưa ra một số loại kem có hương vị khác biệt, tạo nét đặc trưng riêng cho quán.

    Lập bản kê chi tiết những vật dụng, công cụ cần mua và cả phương án thay thế.

    2. Yêu cầu chuyên môn

    a) Lập kế hoạch kinh doanh

    Nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh tại khu vực mình sắp kinh doanh. Từ đó, lựa chọn khách hàng mục tiêu để lên kế hoạch kinh doanh cụ thể.

    b) Lập kế hoạch marketing

    Với mục tiêu là đối tượng trẻ tuổi bạn có thể hướng vào các kênh truyền thông như tờ rơi, Facebook hoặc nhờ đến sự Review của một số kênh truyền thông đã có uy tín và hướng tới giới trẻ như website kenh14, xemanchoi, diachianchoi, Fanpage Địa điểm ăn chơi HN việc được truyền thông bài bản và có tính toán sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí và đưa thương hiệu của bạn đến với nhiều khách hàng hơn.

    c) Lên phương án quản lý kinh doanh chi tiết


    Quản lý nguyên vật liệu đầu vào, quản lý thu ngân, điều hành nhân viên, phương án vận hành bộ máy kinh doanh cụ thể từ giữ xe, phục vụ, thu ngân…

    d) Lập bảng cân đối kế toán

    Bao gồm doanh thu, chi phí, lợi nhuận cho từng tháng, dự trù kinh doanh lỗ trong 3 tháng đầu tiên.

    e) Kiến thức, kỹ năng chuyên môn


    Kiến thức về pha chế: cách thức làm và pha chế kem khá đơn giản, bạn nên theo học lớp làm kem. Nếu bạn có thể tự pha chế và làm kem, sẽ tạo ra những loại kem ngon và đặc sắc hơn.

    Kỹ năng về chăm sóc khách hàng, bán hàng, quản lý nhân sự, điều hành một cửa hàng kinh doanh.

    f) Kinh nghiệm

    Kinh nghiệm về lĩnh vực thực phẩm, giải khát, quản lý nhà hàng, quán ăn… sẽ rất quan trọng và giúp ích nhiều cho bạn trong quá trình khởi nghiệp.

     
    Thủy Panda thích bài này.
  19. MinhMinhPro

    MinhMinhPro Thành viên tập sự

    Tham gia:
    16/9/2014
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Có mẹ nào muốn kinh doanh kem tươi không? Tham khảo nhé

    Hay, mình cũng rất thích, cảm ơn bạn đã chia sẻ... Nhưng mình không biết 100tr có đủ vốn để mà kinh doanh không nhỉ :v
     
  20. Nhi Bống

    Nhi Bống Thành viên tích cực

    Tham gia:
    10/6/2014
    Bài viết:
    727
    Đã được thích:
    49
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Có mẹ nào muốn kinh doanh kem tươi không? Tham khảo nhé

    Rất đáng để học hỏi đấy ạ. Nhưng em biết kiếm đâu ra 100tr bây giờ ạ :(((((((((((((((((((((((((((
     

Chia sẻ trang này