Mở Quán Cà Phê Hiệu Quả Bạn Cần Những Gì?

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi LeCanFruits, 21/6/2017.

  1. LeCanFruits

    LeCanFruits Thành viên chính thức

    Tham gia:
    16/5/2017
    Bài viết:
    181
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Là một người cộng tác viên cho trang trại LeCanFruits chuyên cung cấp các loại quả sạch như: chanh leo, cà phê, khoai tây,… tôi luôn mong muốn gửi những bài viết hay nhất, ý nghĩa và sát vấn đề nhất đến bạn đọc. Trước khi bắt tay vào viết bài, tôi luôn phải tìm kiếm những nguồn thông tin phù hợp và lên ý tưởng mình sẽ viết như thế nào và viết ra sao để có một bài viết tốt, hay, thu hút người đọc. Và với tôi, mở một quán cà phê đơn giản, hiệu quả cũng cần những khâu chuẩn bị quan trọng. Và bạn, chính là người quyết định, thực hiện từng giai đoạn đó. Bạn hãy cùng tôi xem qua một vài lưu ý quan trọng về việc mở quán cafe dưới đây nhé! Chắc chắn nó sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều.

    Lên ý tưởng và thiết kế phong cách mở quán cafe phù hợp

    Một quán cà phê thu hút được khách hàng chính bởi phong cách thiết kế riêng, độc đáo. Người thầy của tôi có nói một câu: “Muốn thành công thì phải khác biệt”, và điều đó là hoàn toàn đúng. Bạn muốn kinh doanh cà phê thành công. Bạn muốn mở được quán cà phê theo phong cách của riêng mình. Bạn cần lên ý tưởng ngay từ đầu.

    Chưa có ý tưởng ư? Đừng lo! Bạn hãy tham khảo một số phong cách thiết kế trên mạng hoặc trải nghiệm thực tế. Với mỗi loại quán cà phê lại có một phong cách thiết kế khác nhau. Tôi sẽ điểm qua giúp bạn một số loại quán cà phê giúp bạn chọn ý tưởng, phong cách thiết kế phù hợp.

    Cafe sách: Quán cà phê thường có không gian yên tĩnh, phong cách thiết kế cổ điển, phong cách Châu Âu hoặc hiện đại. Bạn phải đáp ứng đủ các thể loại sách và không gian yên tĩnh, bình dị cho người đọc sách. Vì đọc sách ta cần yên tĩnh mới có thể hiểu hết được giá trị của cuốn sách.

    [​IMG]
    Cafe sách luôn là sự lựa chọn tuyệt vời cho các bạn trẻ yêu sách.

    Cafe thư giãn: Quán cà phê thịnh hành hiện nay. Không cần quá cầu kì về phong cách thiết kế này, bạn có thể chọn một địa điểm có view đẹp, không gian thoáng mát sạch sẽ là được. Nếu có thể, hãy thêm một số trang trí nhỏ xung quanh quán của mình, sẽ hấp dẫn hơn.

    Cafe âm nhạc: Loại hình nghệ thuật mới tại Việt Nam hiện nay. Cà phê kết hợp với các bản nhạc du dương thì còn điều gì tuyệt vời hơn thế nữa. Với loại quán cà phê này, bạn nên thiết kế theo phong cách cổ điển hay Châu Âu đều được. Làm sao quán của bạn phải đáp ứng được không gian sạch sẽ, thoáng mát, nguồn âm nhạc dồi dào và đa thể loại phù hợp với hầu hết tất cả mọi người.

    Nguồn vốn tài chính đầu tư cần thiết

    Sẽ chẳng có ai và không ai cho bạn thuê miễn phí bất kì một địa điểm nào cả. Trước khi mở một quán cà phê cho riêng mình, bạn nên cân nhắc thật kĩ lưỡng về nguồn vốn đầu tư. Nguồn vốn tài chính lấy ở đâu? Đừng quá căng thẳng, bạn có thể vay, mượn của bố mẹ, người thân hoặc cùng góp vốn với bạn bè. Trong thời gian quán cà phê của mình có thể bị khủng hoảng, bạn phải luôn luôn có nguồn kinh phí dự trù của riêng mình. Bạn đừng ngại thất bại, đừng ngại vay mượn mà từ bỏ giấc mơ của mình. “Giám làm và giám thực hiện ước mơ là một điều phi thường”- tôi luôn quan niệm với bản thân mình như thế. Hãy thực niềm đam mê, sở thích của mình đi các bạn. Đừng để sự nhút nhát hôm nay là sự hối hận, tiếc nuối cho ngày mai.

    [​IMG]
    Nguồn tài chính là điều cần thiết trong bất kì hoạt động kinh doanh nào.

    Tư Vấn Mở Quán Cafe Lý Tưởng Với Địa Điểm Tuyệt Vời
    Một trong những vấn đề cần thiết khi bạn hỏi kinh nghiệm của những đi trước về vấn đề: “Tư vấn mở quán cafe hợp lý” chính là lựa chọn địa điểm. Thành công và xây dựng nên thương hiệu một quán cà phê địa điểm ảnh hưởng một phần không nhỏ. Bạn nên chọn địa điểm dễ đi lại, không gian thoáng mát, gần các trường đại học,… Như vậy sẽ thu hút được khách hàng hơn đó!

    [​IMG]
    Nên lựa chọn địa điểm mở quán cafe hợp lý.

    Ngoài ra cũng còn nhiều yếu tố quan trọng khác như: chất lượng đồ uống, nhân viên phục vụ,... ảnh hưởng tới hiệu quả của quán cà phê. Các bạn có thể tham khảo nhiều hơn nữa những kinh nghiệm mở quán cà phê từ những người đi trước. Chúc bạn ngày mới tốt lành.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi LeCanFruits
    Đang tải...


Chia sẻ trang này