Kinh nghiệm: Mở Shop Hoa Tươi Và Cách Giải Quyết Các Rủi Ro Khi Kinh Doanh Hoa Tươi

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi languoicantho, 4/1/2021.

  1. languoicantho

    languoicantho Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    15/10/2020
    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Bạn là người am hiểu về các loài hòa và đang ấp ủ ý định kinh doanh hoa tươi kiếm lời từ sở trường của mình. Cũng là một người am hiểu về hoa, có niềm đam mê và yêu thích như bạn, ngay bây giờ để giúp bạn đi đúng hướng phát triển kinh doanh mở shop hoa tươi, dưới đây là kinh nghiệm kinh doanh mở shop hoa, cách giải quyết các vấn đề của những người thành công mà tôi tổng hợp được.

    Xác định chân dung khách hàng

    [​IMG]
    định chân dung khác hàng được lập đi lập lại trên rất nhiều trang web chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh. Tuy nhiên, những thông tin mang lại vô cùng mơ hồ. Đó chính là lý do khiến việc lập kế hoạch kinh doanh hoa tươi của nhiều người luôn có lỗ hỏng ngay từ bước đi đầu tiên. Vậy làm thế nào để xác định chân dung khách hàng cho cửa hàng hoa tươi? Bạn cần trả lời và xác định được các giá trị sau của khách hàng:

    1. Độ tuổi khách hàng mục tiêu

    Việc xác định nhóm tuổi khách hàng giúp bạn hình dung được thu nhập, sở thích, thói quen của khách hàng.

    2. Vấn đề khó khăn/vấn đề cần được giải quyết của họ là gì?

    Ví dụ: Có thể là khó tìm được điểm mua hoa chất lượng; không biết cách chọn hoa; không biết ý nghĩa hoa; cần mua hoa tặng cho các dịp lễ quan trọng thông dụng và kém thông dụng,…

    3. Họ có thú vui, yêu thích hoạt động gì?

    Ví dụ: Thích hoa cây cảnh; yêu thích các hoạt động ngoài trời; thích du lịch; tuýp người nội trợ; chăm lo gia đình, người yêu,…

    4. Họ lấy thông tin, tiếp nhận thông tin như thế nào?

    Ví dụ: Thường tham khảo thông tin trên website, instagram, Youtube,

    Rủi ro khi mở shop hoa và các phương pháp phòng tránh

    Khi kinh doanh bất cứ mặt hàng nào cũng thường sẽ có những rủi ro trong khi kinh doanh và kinh doanh hoa tươi cũng sẽ có những rủi ro nhất định của nó. Hãy xem nó là gì và cách để giải quyết nó dưới đây.

    1. Rủi ro về thời tiết

    Hoa là mặt hàng rất dễ hư héo, nên bạn cần phải chú ý chăm sóc cẩn thận, cố gắng giữ nhiệt độ ổn định ở nơi trưng bày hoa, tưới nhiều nước cho hoa vào những ngày nóng bức, nếu lỡ không may một vài cách hoa bị héo thì bạn nên cắt bỏ chúng một cách cẩn thận để không ảnh hưởng đến hình dáng của hoa.

    2. Hoa bán không hết trong 1 ngày sẽ làm thế nào

    Theo kinh nghiệm mở shop hoa tươi của nhiều người, đối với số hoa không bán hết mà có khả năng tươi lâu sẽ được bảo quản để bán vào ngày hôm sau, số hoa còn lại sẽ được phơi để làm hoa khô.

    3. Rủi ro khó quản lý khi kinh doanh

    Do hoa là mặt hàng có thời gian sử dụng ngắn vì vậy việc quản lý thông tin hàng hóa, bảo quản sản phẩm, tránh hư hỏng là yếu tố vô cùng quan trọng. Bạn sẽ rất khó khắn nếu không thể quán lý chúng. Để giải quyết vấn đề này bạn cần sử dụng phần mềm quản lý shop hoa tươi.

    Nếu thấy hay hãy comment ý kiến của bạn ngay bên dưới bài viết này nhé
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi languoicantho
    Đang tải...


Chia sẻ trang này