Kinh nghiệm: Mở Shop Mẹ Và Bé Cần Chuẩn Bị Những Gì

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi xuanpmtmt, 7/4/2021.

  1. xuanpmtmt

    xuanpmtmt Thành viên mới

    Tham gia:
    4/11/2020
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Hiện nay, Việt Nam được đánh giá cao là một trong những quốc gia cung cấp sản phẩm mẹ và bé lớn. Để có thể chen chân vào thị trường này bạn cần chuẩn bị đầy đủ kiến thức, học hỏi kinh nghiệm và các mẹo kinh doanh từ những người đi trước. Bài viết sau đây mình sẽ cung cấp những thông tin cần thiết khi bạn mở shop mẹ và bé hiệu quả.

    [​IMG]

    1. Xác định được mặt hàng kinh doanh
    Đối với mặt hàng mẹ và bé có đa dạng sản phẩm. Bạn cần xác định được mặt hàng kinh doanh để mang lại lợi nhuận ban đầu cao.

    MỘt số sản phẩm bạn có thể kinh doanh như:

    • Sản phẩm dành cho mẹ: quần áo trong và sau sinh, sữa, thực phẩm dinh dưỡng, đai nịt bụng, máy hút sữa,...

    • Sản phẩm dành cho bé: quần áo, sữa, đồ ăn dặm, tã lót, khăn tắm, sữa tắm, xe tập đi, nôi,...
    2. Lập kế hoạch kinh doanh

    Bạn cần lập một bản kế hoạch kinh doanh chi tiết bao gồm thị trường, khách hàng sản phẩm, vốn, nguồn hàng, kế hoạch marketing, nhân sự và quản lý. Để giúp bạn biết được những gì cần làm, theo dõi được tiến độ công việc và hạn chế được rủi ro trong kinh doanh.

    3. Xác định đối tượng

    Bạn cần biết được đối tượng khách hàng của bạn là ai, có thu nhập như thế nào, nhu cầu và sở thích ra sao,.. từ đó chọn được mặt hàng cần bán.

    Phương án tiếp cận khách hàng

    Ngày nay khi công nghệ phát triển mạnh mẽ, việc đưa sản phẩm đến với khách hàng không chỉ còn gói gọn bằng việc tiếp thị trực tiếp, kênh bán hàng online cũng đang là phương thức được các chủ cửa hàng kinh doanh mẹ và bé áp dụng rất hiệu quả.

    Một số cách tìm kiếm khách hàng hiệu quả như sau: tìm kiếm khách hàng qua báo chí, qua mạng xã hội, website, chạy quảng cáo, email marketing, hay nghiên cứu khách hàng của đối thủ cạnh tranh,...

    4. Tìm nguồn hàng phù hợp

    Chất lượng sản phẩm sẽ quyết định xem khách hàng có trở lại mua hàng ở shop của bạn hay không. Hãy thử đặt mình vào vị trí của khách hàng, bạn có muốn tiếp tục sử dụng một sản phẩm không chất lượng mà giá thành lại quá cao. Bạn cần tìm được nhà cung cấp uy tín chất lượng, đảm bảo sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng và an toàn cho người sử dụng.

    5. Xây dựng kế hoạch marketing

    Bạn cần có các chương trình khuyến mãi, giảm giá thường xuyên để thu hút khách hàng. Hoặc mở rộng kinh doanh mẹ và bé trên các kênh online như facebook, instagram, shopee, lazada, website,... chạy quảng cáo, livestream bán hàng,... để chủ động tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

    6. Lựa chọn mô hình cửa hàng

    Sản phẩm của bạn có tốt đến mấy nhưng khó khăn trong việc tiếp cận thì nhanh chóng các đối thủ sẽ phục vụ khách hàng thay doanh nghiệp của bạn. Chính vì lý do này mà hình thức kinh doanh chuỗi cửa hàng đã ra đời. 2 mô hình được rất nhiều các thương hiệu lớn áp dụng và đem lại rất nhiều lợi nhuận cho các doanh nghiệp hiện nay: Mô hình tự phát triển chuỗi cửa hàng và mô hình nhượng quyền cửa hàng mẹ và bé.

    Ngoài ra để quản lý và tối ưu quy trình bán hàng ngay từ ban đầu bạn nên đầu tư phần mềm bán hàng cửa hàng mẹ và bé. Phần mềm này sẽ giúp bạn quản lý chính xác hàng hóa, xử lý đơn hàng, khách hàng, nhân viên và doanh thu hiệu quả. Giúp bạn tiết kiệm thời gian, chi phí và cập nhật nhanh chóng xu hướng kinh doanh hiện tại, tạo các chương trình khuyến mãi thu hút khách hàng.

    Trên đây là những kinh nghiệm mở shop mẹ và bé hiệu quả. Hy vọng với những chia sẻ này sẽ giúp các bạn thành công hơn trong việc kinh doanh sắp tới.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi xuanpmtmt
    Đang tải...


Chia sẻ trang này