Mới gửi con đi nhà trẻ ---> Chuyện đau đầu của các bà mẹ

Thảo luận trong 'Trường lớp, học hành' bởi caynenxanh, 2/4/2010.

Tags:
  1. caynenxanh

    caynenxanh Thành viên mới

    Tham gia:
    19/3/2009
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Con trai em mới được 18 tháng đã phải cho đi nhà trẻ rồi. Bé quá nhưng nhà không có người trông nên đành chịu. Đi trẻ đúng đợt này thời tiết thay đổi chóng mặt nên bị viêm phổi, phài nghỉ ở nhà vài hôm. Chưa khỏi hẳn nhưng vẫn phải cho con đi. Nửa tháng rồi mà đi học vẫn chưa quen, cứ bắt cô giáo bế, không chịu xuống chơi với các bạn. Buổi sáng phải cho con ăn ở nhà vì sợ con đến trường khóc, vừa khóc cô vừa cho ăn thì tội. Nhưng hôm nay ăn xong ở nhà đến trường thì con khóc nên bị trớ hết ra. Mấy lần trước cũng thế. Thấy tội và thương con quá, mấy lần cứ định nghỉ làm hẳn nửa năm nữa trông con đến hai tuổi rồi mới xin chỗ khác làm nhưng mọi người khuyên là không nên. Nếu con đi học 1 tháng mà vẫn chưa quen thì tìm trường khác vì có thể không hợp trường, hợp cô. Ui, em chẳng biết làm thế nào bây giờ. Đau đầu quá, đi làm mà cứ nóng ruột nóng gan. Các mẹ bảo em phải làm sao?
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi caynenxanh
    Đang tải...


  2. cu Trí

    cu Trí Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    2/8/2007
    Bài viết:
    363
    Đã được thích:
    137
    Điểm thành tích:
    43
    cố lên 2 mẹ con, hồi Trí nhà mình đi học là 26 tháng rồi, lớn nhưng tính nhát, từ nhỏ đã ko hay theo người lạ rồi, nên đi học cứ lẽo đẽo đi theo cô đầu tiên đón tay thôi, khóc nhiều, cứ "cô cho con đi tìm mẹ, cô cho con đi tìm bà" suốt buổi, cô sốt cả ruột cơ. Học được 1 tuần thì ốm nghỉ 1 tuần, ròng rã 2 tháng trời như vậy, trong 4 thágn đầu mình toàn phải cho đi nửa buổi, đón về bà ngoại nửa buổi (bà ở xa nhà, cách nhà mình 8km cơ, nhưng thế còn may chán). Đêm ngủ thì cứ giật mình khóc lóc luôn miêng "cô cho con đi tìm mẹ, cô cho con đi tìm bà" thương lắm, 2 mẹ con ôm nhau khóc ấy. Nhưng vẫn quyết tâm cho con đi. Giờ may quá con quen rồi, nhưng đi học hay ốm lắm, cu nhà mình nhát nhưng hiếu động, mồ hôi nhiều, ốm suốt, từ khi đi học không tháng nào không ốm, giờ hơn 1 năm rồi đấy, vẫn vậy.

    Nhưng có lẽ mẹ nó đừng cho con ăn ở nhà, vì đến lớp khóc thế nào cũng trớ, vừa khổ con, cô cũng ko thích, cứ đến sớm, khóc tý lúc đầu, sau bớt khóc cô cho ăn tốt hơn. Các cô có cách, ko để các con khóc lâu đâu.

    Cố lên 2 mẹ con nhé.
     
  3. Mẹ Mọt

    Mẹ Mọt Ôi...cuộc đời..........

    Tham gia:
    19/11/2008
    Bài viết:
    1,094
    Đã được thích:
    104
    Điểm thành tích:
    103
    Cho bé đi nhà trẻ thì phải quyết tâm thật lớn thôi mẹ bé à. Con tớ cũng đi nhà trẻ lúc 22 tháng, lúc đầu khóc ghê lắm, cô giáo cũng bảo là chả chịu chơi với bạn, cứ ngồi một góc chơi đồ chơi một mình thôi. Sáng ra mở mắt dậy là đã mếu máo, ăn uống cũng hay trớ lắm cơ, đi ra cửa là bắt đầu khóc lóc, gọi bà gọi ông rồi, nhưng ra đến cửa thì thôi ko khóc nữa vì biết là phải đi rồi.
    Đi học được 3 tháng hơn rồi đấy mà sáng vẫn mếu máo lắm cơ. Mà đúng đi học hay ốm lắm, vì đùa nghịch, mồ hôi nhiều mà tầm này thời tiết thay đổi liên tục nữa.
    Dạo này được cái là cô giáo bảo chịu chơi với các bạn, chịu ngồi ghế học hát rồi. Tối về thấy con cứ lẩm bẩm hát mấy bài hát cô dạy cũng thấy vui.
    Đành phải quyết tâm thôi. Chứ cứ thấy con khóc lại thương lại cho ở nhà thì cứ loanh quanh trong cái vòng tròn ấy thôi.
    Chúc mẹ bé tìm được trường hợp với bé nhé. Chúc bé mau chóng thích nghi với việc đến trường.
     
  4. Vịt Xiêm

    Vịt Xiêm Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    2/1/2008
    Bài viết:
    2,509
    Đã được thích:
    318
    Điểm thành tích:
    223
    con nhà mình còn đi học từ 15 tháng cơ.
    cái quan trọng là mẹ phải quyết tâm thôi, còn việc đi học khóc, ốm là chuyện bình thường và bé nào đi học cũng đều phải qua giai đoạn dó cả, kể cả khi bé 3,4 tuổi thì cũng vẫn mát khoảng thời gian đầu như vậy.
    1 tuần đầu bé nhà mình đi học cũng khóc ghê lắm, cô ko dỗ đc, mẹ đi làm như ngồi trên lửa, trưa chạy ngay về ghé qua trường thấy con vẫn khóc khản hết cả tiếng mà rớt nc mắt.....
    nhưng trộm vía chỉ mất 1 tuần đầu thôi, sang tuần thứ 2 là con quen dần và chịu theo cô, ko khóc nữa, đến giờ sau 5 tháng đi học thì đến cửa lớp nhìn thấy cô giáo là reo lên ầm ĩ, gọi tên cô rồi rối rít bye bye mẹ rồi vào lớp :)
     
  5. caynenxanh

    caynenxanh Thành viên mới

    Tham gia:
    19/3/2009
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Cảm ơn các mẹ đã động viên. Ai cũng tưởng con em đi học thì sẽ nhanh chóng hòa nhập vì cháu rất ham vui, hàng xóm ai bế cũng được. Thế mà đi trẻ thì chẳng chịu chơi, cả ngày mặt mũi cứ như bánh đa nhúng nước. Sáng nay cô giáo còn bảo là dạo này lười ăn lắm. Hu hu ...
     
  6. tutibebe

    tutibebe Thành viên mới

    Tham gia:
    25/9/2009
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Uh, mình xin chia sẻ cùng bạn, nghĩ đến con mà dầu ruột lắm,

    Ngày nào mình đến đón con cô cũng nói dẻo như kẹo, lại còn đon đả: Con ngoan lắm chị, con ăn hết xuất, ngủ tốt lắm ah...........Kết quả là khi về nhà con ị toàn cứt dê, cứt chuột.....in put ít thì output làm gì có gì????????????????!!!!!!!!!!

    Sáng nào cũng khóc, con mình học được gần năm nay rồi mà vẫn khóc đấy, ngày nào cũng nhìn con van lơn" hôm nay lịch xanh con được nghỉ ..." (ngày nào cũng cho cháu xé lịch để xem lịch mầu gì, t7, cn lịch đỏ con được nghỉ) khổ thế,
     
    quyosac thích bài này.
  7. DOQUYEN

    DOQUYEN Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    11/3/2009
    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    8
    Cùng phải thừa nhận rặng chất lượng giáo dục của VN mình còn chưa tốt. Nhất lại là bạc mầm non và tiểu học, em thấy thực sự tìm được trường tốt như tìm kim trong "biển" luôn chứ không phải trong "bể" nữa.
    Nhớ lại ngày em cho bé đầu đi học, ngày đấy mình vẫn còn ngây thơ tin tưởng các cô, nhưng khi con em vào đến khi con em không học ở trưởng đó là một năm, tính lại con em không tăng đến nửa lạng, sức khỏe thì khỏi nói "Tuần ốm một lần, không ốm không lấy tiền". Đêm nào ngủ cũng khóc, chưa kể chuyện hiệu trưởng chỉ có mặt vào cuối giờ, kết quả trong ngày trường đang sửa chữa xảy ra hiện tượng cháy, thế là các cô giáo trẻ đáng mến lùa ngày các cháu vào phòng kín, đứng nhìn đám cháy; trong khi đó không biết đường mà hô hoán mọi người cùng cứu chữa (vì sợ ảnh hưởng đến uy tín trường:confused:). Cũng may người dân nhìn thấy hùn nhau chữa, chứ không ngày đấy không biết con em và các bạn cháu giờ này thế nào. Đã vậy khi bố mẹ các cháu đón vào buổi chiều các cô lại thể hiện như không có chuyện gi xảy ra. Kết quả, con về đêm khóc hoảng loạn mấy ngày, mẹ thắc mắc, hỏi cô hiệu trưởng, cô nói có gì đâu. Tình cờ nói chuyện với hàng xóm biết được chuyện, hoảng hồn, chia tay trường luôn.
    Ấn tượng ấy bây giờ em vẫn sợ, sợ thì biết làm gì để cải cách, chẳng biết làm gì ngoài việc lên tiếng trên diễn đàn, vẫn phải cho con đi học chứ chẳng nhẽ nhốt con ở nhà.
    Nhưng cũng không thể phủ nhận vẫn có nhưng trường tốt, ở đó có các cô hiệu trưởng có tâm với nghề với trẻ. Nên từ đấy khi chọn trường cho con em cứ phải xem cô hiểu trưởng thế nào, có thực sự nắm được tình hình các con không, có tâm huyết không, có ở trưởng 24/24 không
    Đây cũng là kinh nghiệm của em khi chọn trường đấy các mẹ ạ
     
    mePhim thích bài này.
  8. caynenxanh

    caynenxanh Thành viên mới

    Tham gia:
    19/3/2009
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Ui, em không tưởng tượng được tuti nhà chị đi học 1 năm rồi mà vẫn còn khóc. Em cứ nghĩ trẻ con đi trẻ cùng lắm là khóc 2,3 tháng rồi quen. Con em mà thế thì không biết có nghị lực để cho con tiếp tục đi trẻ không. Con em đi trẻ nửa tháng mà vẫn khóc là em đã sốt ruột lắm rồi. Nếu cháu vẫn khóc và nhà trẻ đấy như vậy thì chị thử tham khảo ý kiến mọi người trong gđ xem có nên chuyển trường cho cháu k.
     
  9. meinxinh

    meinxinh Tân Dậu 1981

    Tham gia:
    24/12/2008
    Bài viết:
    7,881
    Đã được thích:
    345
    Điểm thành tích:
    173
    Ôi doc cai comment cua me nay buồn cười quá! Đúng là input chẳng có lấy đâu ra output. Con mình thì chộm ví đi lớp không khóc, vì mình gửi bé từ lúc 17 tháng nhưng là gửi tư người ta trông mấy đứa, bây giờ chuyển sang môi trường khác thôi bé cũng quen nên không khóc.
    Nhưng từ hôm cho đi lớp, con 3 ngày output 1 lần, hic hic. Mình sốt ruột dã man, nhưng không phải do bé táo mà do input không đủ mà tạo ra output. Ngày nào cô cũng viết nhật ký cho con là ngoan, ngủ tốt, nhưng lại mải chơi tè dầm, đi được 3 ngày tè dầm cả 3 vân có phiếu bé ngoan hi hi.
    Thôi thì đến tuổi vẫn fải đi thôi, sốt ruột lắm nhưng chẳng biết sao.
    Kinh nghiệm của mình cho thấy để các bé khỏi khóc thì các mẹ gửi con sớm, càng lớn thì lại càng biết nhiều thì càng khó đi lớp. :p
     
  10. Zin Zin Baby

    Zin Zin Baby Đài Trang - 0918 139 240

    Tham gia:
    18/3/2009
    Bài viết:
    1,242
    Đã được thích:
    228
    Điểm thành tích:
    103
    keke công nhận là văn từ của mẹ cực kỳ HOT keke. Con mình cũng vừa đi nhà từ ra tết thui đến nay được hơn 1 tháng rùi. Ko biết ở trường cháu input thế nào nhưng ngày nào cũng về output quá chừng đều như vắt chanh luôn chẳng những 1 lần mà còn 2 lần từ lúc đi học về, ấy thế mà con còi vẫn cứ còi, về nhà lại ko thấy ăn được, thế mới chán chứ.

    Nhưng thấy được cái là nhàn hơn thui ah, trộm vía cháu chỉ khóc tuần đầu thui ah.
     
  11. let it be

    let it be Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    30/11/2009
    Bài viết:
    1,892
    Đã được thích:
    463
    Điểm thành tích:
    123
    ôi con em đây ai bế cũng được mà thích chỗ đông vui, em đang hy vọng sau này đi nhà trẻ sẽ quen nhanh,nhưng mờ nghe mẹ nó nói thế em hơi bị chột
     
  12. mecunxinh-cunyeu

    mecunxinh-cunyeu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    30/7/2009
    Bài viết:
    218
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    Ối ối, em cũng đang có dự định cho con đi nhà trẻ sớm...nghe thế này sợ xanh mặt rùi
     
  13. memjdang

    memjdang Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/3/2010
    Bài viết:
    234
    Đã được thích:
    34
    Điểm thành tích:
    28
    Mình nghĩ nếu không phải lo nhiều về kinh tế thì bạn nên ở nhà trông bé đến khi 2 tuôi như bạn đã nói. Bé còn nhỏ mà đi nhà trẻ thì tội lắm, cực chẳng đã mới gởi con đi, hay bạn thuê người đến nhà trông chừng cháu đi. Mình đọc nhiều tạp chí nói rằng tuổi tốt nhất đi trẻ là 3 tuổi đó. Cũng may là mình có bà ngoại trông cháu dùm mà bà lại khó tánh nên mình đi làm cũng hay lo sợ cháu bị bà la hoài.
     
  14. ha hoa

    ha hoa Guest

    3 tuổi đi học là oốt nhất. non quá sợ ảnh hưởng.....................................................
     
  15. doanthinh81

    doanthinh81 Uy tín - thân thiện

    Tham gia:
    17/6/2009
    Bài viết:
    1,260
    Đã được thích:
    240
    Điểm thành tích:
    103

    Các bé đi học phải mất thời gian đầu con mình đi gửi trẻ từ hồi 10 tháng cũng khóc mất mấy buổi nhưng trộm vía bé đi học lại ngoan, tháng đầu tiên tăng được 3 lạng, lúc đầu cũng xót con lắm nhưng vẫn phải cố chịu vì nhà k có người bế, chắc phải mất 1 đến 2 tuần con bạn mới quen được, mình thấy các bé đi học sởm sẽ tạo cho bé tính tự lập,Cố lên bạn nhé chúc 2 mẹ con khoẻ
     
  16. ha hoa

    ha hoa Guest

    con mình 22 tháng hè này mẹ cháu đc nghỉ hè 2 mẹ con sẽ cùng đi học cho quendần đến 3 tuổi là vừa
     
  17. hangbtcat

    hangbtcat Thành viên chính thức

    Tham gia:
    6/11/2009
    Bài viết:
    157
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    28
    Cho con đi học

    Em đang phát điên lên đây.

    Nhóc 3 tuổi tròn là cho đi học. Đã cố để cho biết nói rồi, đến lớp còn biết đường xin đi tè với cô giáo. Thế mà nhức hết cả đầu với nó. Về đến nhà là nó lải nhải "không đi mẫu giáo đâu", và xin đi tè liên tục (mỗi lần được tí tẹo), ngủ cũng nằm mơ chạy trốn trường học với lớp học. Chưa kể là sáng nào cũng phải đánh vật với nó (lôi chân kéo tay thực sự ấy) để bắt được nó vào lớp.

    Em lại đang nghĩ có lẽ em hơi sai lầm, cho nó đi học sớm hơn, có khi nó chả biết phản đối, lại dễ thích nghi hơn, mình đỡ mệt.
     
  18. meinxinh

    meinxinh Tân Dậu 1981

    Tham gia:
    24/12/2008
    Bài viết:
    7,881
    Đã được thích:
    345
    Điểm thành tích:
    173
    Dung day! Nen cho be di som thi be de thich nghi hon, cang muon cang kho. Minh khong phai la ko sot con dau, nhung be se tu lap hon day. Nhu be nha minh di lop, co ban cung lop o nha voi giup viec nhieu qua nen chau di hoc khong hoa dong voi cac ban, cu ngoi li 1 cho di theo co, ban nao den gan thi khoc. Nen cac me khong phai lo dau. Va khi moi di thi dung nen cho con vao truong cong nhe, di tu thuc ay cho quen dan moi truong, den 3 tuoi hay vao truong cong nhu the cac be moi khong bo ngo. Vi vao truong nha nuoc bao gio cung dong chau, it co cac be se so. Tat nhien di tu thuc thi cac me nen chon truong nhe, vi khong fai truong nao cung tot ma. Cai gi cung co 2 mat nen minh co gang khac phuc thoi.
    Cac me co len nhe!
    Thong cam may bi vi rut nen minh khong danh duoc tieng Viet
     
  19. thaihongus

    thaihongus Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    2/10/2008
    Bài viết:
    1,742
    Đã được thích:
    499
    Điểm thành tích:
    123
    Mình hiểu tâm trạng của mẹ chủ topic quá!
    Con mình gần 30 tháng mới can đảm dứt áo cho con đi học, mà ngày nào đưa con cho cô, dù con không khóc, chỉ méo xệnh miệng đi chào mẹ, mà mình cũng rớt nước mắt.
    Mình chọn trường cho con phải có camera để được theo dõi con mỗi lúc thấy sốt ruột, vậy mà mỗi lúc camera trục trặc không xem được ngay, mình cũng thấy rối hết cả ruột gan lên, nói gì đến các mẹ sốt ruột mà không có cách nào đến bên con nữa.
    Nhưng kinh nghiệm của mình, và mấy mẹ ở cty thì thấy là:
    - Con nào cũng vậy, thường là lúc ở nhà sẽ không có tâm lý thích đi học lắm, nhưng đến lớp gặp cô gặp bạn thì cũng mau quên và vui vẻ học hành thôi.
    - Nhưng nếu con đến lớp mà khóc nhiều, về nhà nhắc đến học cũng khóc ròng, đi đến lớp thì khóc giãy lên, thì có thể lớp cũng hơi có vấn đề đấy ạ - các mẹ nên tìm hiểu nhé. Cty mình có 2 bé nhà 2 bạn đồng nghiệp, đi học ở trường A thì khóc, xong chuyển sang trường B thì lại thích đi học, đi học ngoan và tự nguyện.
    Tất nhiên không phải mọi trường hợp bé khóc đều là do cô, nhiều khi chỉ là 1 sự việc xảy ra là cho con có ấn tượng xấu và sợ hãi - ví dụ bị bạn cắn, hoặc lớp chơi 1 trò chơi gì mà bé thấy sợ...
    - Cuối buổi cô có thể báo là con ngoan, ăn ngoan - cái này đúng là có xem camera cũng ko kiểm chứng được đầy đủ - nhưng dựa vào tình hình output của con là các mẹ có thể biết cô nói đúng hay sai. Con mình đi học thấy cứ ăn xong lại bị thay áo, hỏi cô thì cô nói là lúc thì bị dây bẩn ra 1 tí, lúc thì trớ 1 ít... mình thấy con về vẫn ị 1 bãi to đùng nên tin là đúng :) - chứ hỏi con thì nhiều khi không chuẩn được. Có hôm hỏi con tại sao cô thay quần cho con, thì con nói là con tè dầm - nhưng mà tè dầm gì đâu mà ko thay quần xilip :p
    - Nhiều mẹ thì bảo cho con đi học trường công để bé sớm tự lập, nhưng theo mình thì nếu có điều kiện, khi mới đi học, nên cho con học trường tư - quy mô lớp nhỏ, điều kiện chăm sóc tốt thì vẫn tốt hơn cho con. Như mình, đấu tranh mãi với bố mẹ chồng để cho con đi học ở 1 trường cũng tương đối - học phí 150$/tháng - thì mình thấy con được chăm sóc chu đáo hơn - mối quan hệ support giữa trường với gia đình cũng chu đáo hơn (update thông tin trên web, camera, YM support, hot line...) nên cho con đi học mình cũng thấy đỡ tội nghiệp.
     
    mePhim thích bài này.
  20. kitty_beautiful

    kitty_beautiful Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    11/3/2010
    Bài viết:
    9,195
    Đã được thích:
    1,106
    Điểm thành tích:
    773
    Mình cũng có con 19 tháng đi lớp, đi từ đầu tháng 3, qua tết đi lớp luôn vì nhà cũng không có người trông giúp, trước khi đến trường mẹ nó có cho con tới lớp làm quen với lớp mấy hôm không? hay mẹ nó gửi con tới lớp là gửi luôn nếu như vậy con sẽ sợ và có cảm giác bị bỏ dơi đó.
    Trước khi cho Cu Tý đi lớp mình giành ra mấy buổi chiều cùng con tới lớp chơi với các bạn để con hòa nhịp dần, làm quen với cô và các bạn, sau đó mới gửi luôn ở đó, con trai mình đi lớp được 3 tuần cũng bị viêm phế quản nhưng mình không nghỉ được vẫn phải cho con đi lớp, khỏi được 1 time thì lại vừa bị lại mình nghỉ 2 ngày ở nhà với con sau đó con đỡ lại cho tới lớp, đi được hơn 1 tháng nhưng cứ tới lớp là con khóc vì bám mẹ nhưgn mình đi một tí là cu cậu nín ngay cô lại cho ăn bt chứ cho ăn ở nhà tới lớp bé hay bị trớ lắm.
    Mình chọn trường mầm non chất lượng cao cho con có vể yên tâm hơn chút vì số bé trên một cố là ít, 1 cố 5 cháu mà.
    Bé khôgn thể ở nhà mãi với mẹ được, phải cho bé đi lớp tiếp xúc với các bạn cho quen, bé sẽ phát triển hơn đó bạn, trộm vía cu tý nhà tớ đi lớp ngoan hơn và biết nhiều hơn đấy.
    Bạn thử nghiên cứu lại nhé! chúc bé nhà bạn sớm hòa nhập được với trường lớp để mẹ yên tâm.
     

Chia sẻ trang này