Mới Niềng Răng Nên Ăn Gì?

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi vuphongtran, 11/2/2022.

  1. vuphongtran

    vuphongtran Thành viên chính thức

    Tham gia:
    20/1/2021
    Bài viết:
    189
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Nha sĩ hoặc bác sĩ chỉnh nha có thể khuyên bạn nên niềng răng để điều chỉnh hoặc làm thẳng răng của bạn, hoặc giúp giải quyết một vấn đề nha khoa khác như khoảng trống, khe hở hoặc quá mức.

    Niềng răng có thể cải thiện đáng kể hàm răng của bạn, nhưng có thể mất vài ngày hoặc vài tuần để điều chỉnh với áp lực tăng thêm lên răng. Niềng răng không đau nhưng miệng của bạn có thể bị ê buốt vào những ngày sau siết niềng. Do đó, ăn thức ăn có kết cấu cứng hơn có thể gây đau. Bạn cũng có thể cảm thấy đau hoặc kích ứng quanh răng và nướu trong vài ngày đầu.

    Nhưng nếu bạn nói chuyện với bất kỳ ai đang niềng răng, điều chỉnh khó nhất có thể là từ bỏ một số loại thực phẩm bạn yêu thích. Một số loại thực phẩm không được giới hạn trong khi đeo mắc cài, vì chúng có thể bị mắc kẹt trong mắc cài và làm hỏng chúng. Vì bạn cũng sẽ phải học cách nhai khác nhau, bác sĩ chỉnh nha của bạn có thể sẽ khuyên bạn chỉ nên ăn thức ăn mềm trong vài ngày đầu tiên. Cùng tìm hiểu xem mới niềng răng nên ăn gì?
    [​IMG]

    Dưới đây là một số loại thực phẩm tốt nhất và không tốt nhất để ăn khi niềng răng:

    Thực phẩm lý tưởng để ăn sau khi niềng răng bao gồm:

    - Khoai tây nghiền
    - Sữa chua
    - Súp
    - Trứng
    - Cháo, bột yến mạch
    - Hạt
    - Hải sản
    - Trái cây mềm
    - Pho mát mềm
    - Rau nấu chín hoặc mềm
    - Món tráng miệng mềm
    - Mỳ ống

    Độ nhạy cảm sau khi niềng răng sẽ được cải thiện sau vài ngày hoặc một tuần. Tại thời điểm đó, bạn sẽ có thể phần nào tiếp tục chế độ ăn kiêng điển hình của mình.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi vuphongtran
    Đang tải...


Chia sẻ trang này