Môi Trường Học Tập Ảnh Hưởng Như Thế Nào Đến Kết Quả Học Tập Của Học Sinh

Thảo luận trong 'Trường lớp, học hành' bởi Mạnh Kiên, 15/11/2016.

  1. Mạnh Kiên

    Mạnh Kiên Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    7/4/2016
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Một môi trường học thoải mái sẽ đem lại cho bạn sự hứng thú, khả năng tư duy, sáng tạo và tưởng tượng cao hơn hản một không gian bừa bãi, tối tăm và ngột ngạt.
    Đối với các bạn, dù có đang học ở thcs, thpt hay đại học thì cũng đều phải tạo cho mình một không gian hay nói khác đi là một môi trường thoải mái để bạn có thể học tập một cách tốt nhất. Còn môi trường đó thế nào thì do bản thân mỗi người.

    Lựa chọn không gian học tập

    Không gian học tập sẽ là yếu tố tác động đến cảm hứng học tập của các bạn học sinh. Một không gian học tập gọn gàng, ngăn nắp sẽ tạo hứng thú cho các bạn hơn một không gian bừa bọn, mất vệ sinh. Ngoài ra, không gian học tập cũng phải đảm bảo các yếu tố về mặt ánh sáng, âm thanh. Không gian học tập lí tưởng là nơi có ánh sáng chan hòa, ánh sáng đảm bảo còn có tác dụng bảo vệ đôi mắt của bạn. Không gian học tập nên yên tĩnh, tránh những nơi ồn ào, có nhiều tạp âm vì nó sẽ làm giảm khả năng tập trung của bạn.

    [​IMG]

    Lựa chọn giáo viên

    Giáo viên có ảnh hưởng trực tiếp tới cảm hứng và kết quả học tập của các em. Giáo viên là người truyền đạt nội dung kiến thức và định hướng kế hoạch học tập của các em. Giáo viên sẽ giúp các em phát hiện ra khả năng, năng khiếu của bản thân các em để có kế hoạch bồi dưỡng, phát triển tài năng. Ngoài ra, giáo viên cũng phát hiện ra những hạn chế, những lổ hổng kiến thức của các em để kịp thời phụ đạo giúp các em tiến bộ hơn.

    [​IMG]

    Các nguồn tài liệu tham khảo

    Ngoài sách giáo khoa là phương tiện học tập chính, các nguồn tài liệu, sách tham khảo cũng ảnh hưởng không nhỏ tới kết quả học tập của các bạn học sinh. Các bạn nên lựa chọn cho mình những loại sách tham khảo phù hợp với bản thân, bổ ích để tham khảo cho quá trình học tập của mình đạt ết quả cao nhất nhé!
    Nguồn: http://dayhoctot.edu.vn/moi-truong-hoc-tap-anh-huong-nhu-the-nao-den-ket-qua-hoc-tap-cua-hoc-sinh/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Mạnh Kiên
    Đang tải...


  2. rongnho_vn

    rongnho_vn Thành viên chính thức

    Tham gia:
    22/5/2013
    Bài viết:
    165
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    18
    Hay. Cảm ơn bạn
     

Chia sẻ trang này