Thông tin: Món ăn trị khàn tiếng

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Korean, 4/4/2011.

  1. Korean

    Korean Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/4/2011
    Bài viết:
    596
    Đã được thích:
    82
    Điểm thành tích:
    28
    Khàn tiếng, mất tiếng gây ra những bực bội và nhiều khó chịu. Bên cạnh kháng sinh chống viêm, còn có nhiều loại thức ăn giúp giảm các triệu chứng khàn tiếng.

    Quất chưng đường phèn có thể chữa khàn tiếng.
    Khàn tiếng hay mất tiếng thường xảy ra ở người thường xuyên phải nói nhiều, nói to, nói liên tục như giáo viên, phát thanh viên, dẫn chương trình, cổ động viên, người làm việc trong các môi trường ô nhiễm, hút thuốc lá nhiều.

    Nước giá đậu xanh: Lấy 100g giá sống, rửa sạch cho vào tô. Rửa tay sạch, bóp nát giá, sau đó đổ một ít nước sôi vào tô, lượng nước ngang bằng giá. Đậy nắp lại khoảng 15 phút, bỏ xác giá, lọc lấy nước uống. Có thể uống hai - ba lần mỗi ngày.

    Quất chưng đường phèn: Cắt hai trái quất (tắc) ra thành các khoanh mỏng, bỏ hạt. Đập nát một cục đường phèn nhỏ cho vào và đem chưng cách thủy khoảng 30 phút. Để nguội và ngậm quất trong ngày.

    Húng cây chưng đường phèn: Dùng 5-10 lá húng cây luôn cả thân, rửa sạch, cắt nhỏ và cho vào tô chưng cách thủy với đường phèn khoảng 20 phút. Để nguội, ngậm lá trong ngày.

    Chè đậu xanh nguyên vỏ: Nấu khoảng 50g đậu xanh hạt nguyên vỏ, đậu xanh chín nhừ cho ít đường vào. Ăn trong ngày. Người bị khàn tiếng có thể ăn canh thịt nạc nấu với đậu hủ, lá hẹ hoặc ăn cháo thịt kho với giá sống. Nên hạn chế nói để giúp bệnh sớm hồi phục; tránh dùng các chất kích thích như rượu, bia; tránh ăn thức ăn chiên xào, chua cay.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Korean
    Đang tải...


  2. Sophia's Secret

    Sophia's Secret Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    15/3/2011
    Bài viết:
    338
    Đã được thích:
    41
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Món ăn trị khàn tiếng

    Cviệc của em cần nói nhìu lắm vả lại ông xã em nhức nhối khi em nghe em nói nhưng em ko nói thì lại bùn, em cũng hay bị khàn tiếng nhưng em lại dị ứng với uống thuốc nên fải học hỏi cách này vậy cảm ơn chủ topic ah
     
  3. giangnth

    giangnth Banned

    Tham gia:
    18/3/2011
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Món ăn trị khàn tiếng

    Chồng tớ là giảng viên công việc hay phải nó nhiều khản hết cả giọng hôm trước tớ xem tờ báo thấy cáo thấy sản phẩm Tiêu Khiết Thanh chiết xuất từ thên nhiên tớ mua về cho chồng tớ uống đến nay được 15 ngày thấy đỡ nhiều lắm , bạn thử tham khảo xem sao ?
     
  4. Nhimxanh

    Nhimxanh Thành viên chính thức

    Tham gia:
    15/3/2011
    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    46
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Món ăn trị khàn tiếng

    Một phương thuốc đơn giản nữa nhé: Gọt vỏ xoài xanh hoặc ương ương, ăn vỏ xoài chấm với muối.
     

Chia sẻ trang này