Kinh nghiệm: Món Cháo Yến Mạch Dinh Dưỡng Mà Không Bị Ngán Danh Cho Bà Bầu Đây

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi dinhtrieu_12, 22/3/2016.

  1. dinhtrieu_12

    dinhtrieu_12 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    10/7/2015
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Trong thời gian có thai những bà mẹ cần phải được bổ sung những dinh dưỡng cần thiết dành cho cả mẹ và thai nhi. Nên bột yến mạch nguyên chất là sự lựa chọn tin cậy nhất danh cho những bà bầu bởi vì trong yến mạch nguyên chất rất giàu chất xơ, vitamin và các khoáng chất cần thiết .

    Ở phương tây bột yến mạch Quaker có trong đa số những bữa ăn vì họ nhận thức được các tác dụng hoàn hảo của bột yến mạch nguyên chất đối với sức khỏe của họ. Còn ở Việt Nam yến mạch được nhiều chị em tin dùng để làm đẹp như yến mạch giảm cân , trị mụn bọc , tắm trắng...ko những thế bột yến mạch Quaker còn là nguồn dinh dưỡng cho bé ăn dặm và cả cho bà bầu. Nhưng chế biến bột yến mạch nguyên chất như thế nào để đảm bảo dinh dưỡng và hợp khẩu vị để các mẹ ko cảm thấy chán khi ăn là cả một vấn đề . Hôm nay, Đông Vũ xin giới thiệu tới các bạn cách làm nấu cháo yến mạch Quaker dành cho bà bầu thơm ngon mà ko bị ngán.

    [​IMG]

    1. Cháo bột yến mạch nguyên chất bí đỏ

    Chuẩn bị nguyên liệu:

    - 100g bí đỏ
    - 30g bot yen mach
    - 70ml whipping cream
    - một lát bơ mỏng
    - Bột sắn dây
    - dầu olive, đường

    Bí quyết nấu: Ngâm bột yến mạch nguyên chất trong nước khoảng 15 phút cho nở đều. Rửa sạch bí đỏ và thái lát mòng như hạt lựu, sau đấy bỏ vào nồi cùng với nước đun sôi khoảng 10 phút rồi với ra để xay nhuyễn. Cho yến mạch cộng với nước đun sôi trong khoảng 2 phút thì bỏ dung dịch bí đỏ xay nhuyễn, bơ, whipping cream, bột sắn dây tiếp tục đun sôi thêm 3 phút rồi tắt bếp. Múc cháo ra bát đảo đều với một mui oliu trước lúc ăn.


    2. Cháo bột yến mạch Quaker cà rốt

    Chuẩn bị nguyên liệu:

    - 300gr yến mạch nguyên chất
    - 200gr cà rốt
    - Hành lá

    mẹo nấu: Cho yến mạch vào nước ngâm 5 phút cho nở đều. Cà rốt rửa sạch thái nhỏ như hạt lựu rồi luộc chín. Tiếp theo cho cà rốt vào chảo và xào cộng gia vị để ngấm đều gia vị hơn rồi cho lượng nước vừa bắt buộc vào nổi rồi đun sôi. Sau khi xôi thì cho yến mạch đã ngâm vào , nước sôi khoảng 5 phút thì đánh đều cháo, thêm ít hàng lá rồi bắc nồi ra. Cho cháo ra bát để thưởng thức.

    Cháo yến mạch nguyên chất cà rốt là sự hài hòa giữa 2 loại nguyên liệu bổ dưỡng của thiên nhiên tạo nên một món ăn thơm ngon kích thích người dùng và bổ dưỡng.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi dinhtrieu_12
    Đang tải...


Chia sẻ trang này