Món ngon từ thịt ba chỉ

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi billvanghe, 5/8/2015.

  1. billvanghe

    billvanghe Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    19/11/2010
    Bài viết:
    7,058
    Đã được thích:
    870
    Điểm thành tích:
    823
    Nói đến thịt lợn, cả nhà Billvanghe chỉ thích các món chế biến thịt ba chỉ nhất nên lập topic này chia sẻ với các mẹ các món ngon từ thịt ba chỉ nhé. Mong các mẹ luôn có những bữa ăn ngon miệng bên chồng con và người thân!

    Bắt đầu từ những món chế biến thật đơn giản, nhưng để "ngon như nhà hàng" đòi hỏi phải có "kỹ thuật" nên các mẹ đừng bỏ qua nhé.

    Bắt đầu từ món ba chỉ luộc

    [​IMG]

    Thịt heo (hay còn gọi là thịt lợn)luộc là món ăn rất quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày của người việt Nam, với món heo luộc bạn có thể ăn kèm nước mắm và rau sống, giá chua hoặc tôm chua đều kích thích khẩu vị rất hiệu quả. Chính vì vậy, meovat9.com sẽ tư vấn cho các bạn mẹo đơn giản giúp bạn luộc thịt heo ngon như sau nhé.

    Cách luộc thịt heo ngon
    Lựa chọn thịt đúng cách giúp bạn luộc thịt heo ngon

    Điều này quan trọng lắm đấy nhé bởi nếu bạn lựa chọn phải loại thịt heo kém tươi hay thịt là thịt lợn sề, lợn bệnh thì chắc chắn món thịt heo luộc của bạn sẽ mất ngon rồi. Chính vì vậy khi chọn mua thịt heo bạn cần lưu ý, thịt heo ngon phải có màu hồng tươi, không có mùi khó chịu, ấn vào thấy hơi ấm và vết lõm do hành động ấn tay sẽ nhanh chóng biến mất, da mỏng, thớ thịt săn chắc.

    [​IMG]

    Tuyệt đối không chọn mua thịt heo kém chất lượng với các biểu hiện như: có màu xám nhạt, có mùi tanh hoặc mùi khó chịu, miếng thịt nhìn không khô ráo mà ẩm ướt, khi sờ vào thấy lạnh và có màu trắng bệch là thịt đã được bảo quản tủ lạnh thời gian dài, lớp mỡ gần da có những đốm màu trắng đục rất gây hại cho sức khỏe, đặc biệt đối với thịt có da dày, màu đỏ đậm thì bạn nên tránh bởi đó có thể là thịt lợn sề hoặc lợn bệnh, thậm chí là thịt ngâm hóa chất độc hại nhé.


    Cách luộc thịt lợn ngon
    Món thịt heo luộc mặc dù rất quen thuộc, rất đơn giản, rất dễ làm, dễ thực hiện và tưởng như bất kỳ ai cũng có thể làm được, tuy nhiên làm thế nào để có đĩa thịt heo ngọt ngon đúng chuẩn, thịt vừa chín tới, miếng thịt trắng đều, hấp dẫn thì có lẽ không phải ai cũng biết đâu nhỉ. Hãy thử áp dụng những cách luộc thịt heo/cách luộc thịt lợn ngon dưới đây:

    – Luộc sơ thịt: Đây là bước rất quan trọng vừa có tác dụng “làm sạch” thịt vừa giúp cho món thịt heo luộc ngọt ngon hơn rất nhiều. Sau khi rửa sạch và để thị ráo, bạn cho vào nồi một lượng nước vừa đủ cùng với 1 thìa giấm gạo, 1 thìa muối rồi đun sôi mới thả thịt vào, để sôi khoảng 2-3 phút thì bạn đổ hết nước ra, rửa lại thịt bằng nước lạnh;

    – Tiếp tục cho vào nồi một lượng nước vừa đủ với 2 củ hành khô đã bóc vỏ, đập dập và ½ thìa muối, ½ thìa hạt nêm, đến khi nước sôi thì thả miếng thịt vào luộc, nếu miếng thịt to quá bạn có thể cắt làm đôi để luộc cho nhanh chín nhé;

    – Khi nước đã sôi khoảng 10 phút bạn dùng đũa tre để thử thịt, nếu thịt còn chảy ra nước màu hồng thì tiếp tục đun khoảng 5 phút nữa, còn nếu thịt đã chín thì chiếc đũa sẽ xuyên qua thịt một cách rất dễ dàng.

    Bí quyết cho món thịt heo luộc được đẹp mắt hơn
    Sau khi luộc thịt, nếu không biết cách bảo quản, làm nguội và thái thịt thì món thịt heo luộc của bạn cũng sẽ kém ngon. Chính vì vậy bạn cần lưu ý:

    – Khi thịt heo được luộc chín, bạn nên cho ngay vào một cái tô lớn đựng đầy nước lọc lạnh (đã cho đá vào từ trước nhé), làm như thế thịt sẽ không bị khô và thẫm màu;

    – Khi thịt nguội hẳn bạn mới vớt ra, dùng dao sắc để thái theo thớ thịt nằm ngang thì miếng thịt mới mỏng và không bị dai, ngọt ngon hơn nhé.

    Cách ăn món thịt heo luộc ngon đúng chuẩn
    Với thịt heo luộc bạn có thể sử dụng kết hợp cùng mắm tép, tôm chua, rau sống, nước mắm chanh tỏi, nước mắm ruốc, mắm nêm đều rất ngon và đừng quên các loại rau thơm sẽ là “điểm nhấn” góp phần làm nên vị ngon trọn vẹn của món thịt luộc truyền thống nhé. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể biến tấu món thịt heo luộc khi kết hợp với bánh tráng cuốn, bánh ướt , bún cũng rất hấp dẫn đấy.

    Nguồn: meovat9.c0m
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi billvanghe
    Đang tải...


  2. billvanghe

    billvanghe Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    19/11/2010
    Bài viết:
    7,058
    Đã được thích:
    870
    Điểm thành tích:
    823
    Món thứ 2:
    Cách rang thịt ba chỉ cháy cạnh cực ngon mà đơn giản



    [​IMG]
    Thịt ba chỉ rang cháy cạnh là món ăn được rất nhiều bà nội trợ lựa chọn để làm cho bữa cơm gia đình, cách làm đơn giản mà lại ngon cơm.

    Cách làm món rau cải xào nấm thơm lừng, ngon tuyệt
    Cách nấu xôi xéo tại nhà thơm ngon hơn ngoài hàng
    Cách luộc chân giò heo giòn ngon tuyệt đỉnh

    Cùng tham khảo cách rang thịt ba chỉ cháy cạnh dưới đây nhé.

    Nguyên liệu:
    [​IMG]
    Nên chọn những miếng thịt ba chỉ tươi ngon để chế biến.
    - Thịt ba chỉ: 300gr

    - Hành tím 1 củ

    - Hành hoa: 3 nhánh

    - Gia vị: Bột nêm, nước mắm, tiêu, đường.

    Cách làm:
    - Thịt ba chỉ rửa sạch, cho vào nồi luộc chừng 8 phút, sau đó vớt ra để nguội rồi đặt vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút.

    - Sau đó thái thịt thành từng miếng mỏng, vừa ăn.

    - Cọng hành lá thái xéo, hơi dày một chút để khỏi bị nát.

    - Ớt và tỏi băm nhuyễn.

    - Cho chảo lên bếp, chút dầu ăn, tiếp đến cọng hành lá, đảo nhanh tay nhưng không để quá vàng.

    - Sau đó cho thịt lợn, ớt + tỏi băm, đảo nhanh tay chừng 10 phút trên lửa to vừa, thêm vài thìa nước mắm cho vừa ăn và dậy mùi thơm.

    - Đến khi miếng thịt hơi cháy sém, kiệt nước là được.

    [​IMG]
    Thịt ba chỉ rang cháy cạnh là món ăn được rất nhiều bà nội trợ lựa chọn để làm cho bữa cơm gia đình.
    - Món này rất đưa cơm, nhất là khi dọn cùng đĩa rau muống luộc.

    Cách 2
    Nguyên liệu:

    - Thịt ba chỉ

    - Hành tím

    - Hành hoa

    - Bột nêm, nước mắm, tiêu, đường.

    Cách làm:
    Bước 1: Sơ chế thịt

    Thịt ba chỉ mua về rửa bằng nước lã xong bắc nồi nước lên bếp đun sôi thả miếng thịt vào và đun sôi trở lại rồi bắc xuống lấy thịt ra xả lại nhều lần bằng nước lã cho sạch.

    Thái thịt ngang thớ và thái miếng mỏng vừa ăn không to quá và cũng không nhỏ quá. Do thịt đã cho vào nồi luộc sơ qua nên miếng thịt sẽ cứng lại nên các bạn có thể dễ dàng pha thái thịt hơn.

    Bước 2: Rang thịt

    Đun nóng chảo, cho một chút dầu ăn vào chảo rồi cho hành khô và ớt cắt lát vào phi vàng rồi vớt ra để riêng. Tiếp theo đổ thịt vào xào, dàn thịt cho đều khắp mặt chảo.

    Đợi cho mặt thịt vàng thì trở miếng thịt lại và cũng để vàng như thế ở cả 2 mặt miếng thịt, trút bớt mỡ từ thịt chảy ra ra bát rồi nêm vào thịt bột canh Hải châu và một chút nước mắm cho thơm, đảo nhanh tay cho thịt vừa mắm muối, cho hành đã phi thơm và hành lá cắt khúc vào rồi tắt bếp.

    [​IMG]
    Đây là món ăn được nhiều người yêu thích.
    Gắp thịt ra đĩa, rắc lên chút hạt tiêu cho thơm là bạn đã có món thịt rang rất ngon rồi đấy nhé. Thịt có mùi thơm, miếng thịt không khô ăn vừa có vị béo vừa có cảm giác rất ngon cơm.

    Chúc các bạn thành công!

    [​IMG]
     
    mẹ cu Kéo thích bài này.
  3. mesusu2014

    mesusu2014 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    19/5/2014
    Bài viết:
    2,987
    Đã được thích:
    615
    Điểm thành tích:
    773
    Các món ăn này rất bổ dưỡng, cùng nghiên cứu thêm nào
     
  4. billvanghe

    billvanghe Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    19/11/2010
    Bài viết:
    7,058
    Đã được thích:
    870
    Điểm thành tích:
    823
    Mó n thứ 3: THỊT BA CHỈ KHO TÀU
    Nói tới Thit kho tau nhiều người thường lầm tưởng đây là một món ăn bắt nguồn từ Trung Quốc, tuy nhiên không phải vậy chữ “tàu” ở đây có nghĩa là kho lạt, món ăn này được người Nam Bộ ưa thích sau đó được lan truyền phổ biến ra rất nhiều nơi và có sự biến đổi gia vị đa dạng để phù hợp với khẩu vị từng vùng miền.

    [​IMG]
    Thịt kho tàu

    Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn món thịt kho tàu theo công thức gần với công thức nguyên bản, công thức món thịt kho tàu của người Nam Bộ.

    Nguyên liệu cho món thịt kho tàu cần có:

    - Thịt bắp heo: 1,5kg

    - Trứng vịt : 10 quả

    - Hành tím 4 củ

    - Dừa xiêm 2 quả

    - Tỏi: 1 củ, ớt 5 quả, nước mắm, muối gia vị.

    Cách thực hiện món thịt kho tàu đơn giản:

    [​IMG]
    Thịt kho tàu

    - Thịt cạo sạch lông, rửa sạch, để ráo nước, thái miếng vuông to chừng 4-5 cm.

    [​IMG]
    Thịt kho tàu

    - Trứng luộc chín bóc vỏ.

    - Hành tỏi rửa sạch, bóc vỏ băm nhỏ.

    - Tiếp theo ướp gia vị vào thịt cho thấm trong 15 phút.

    - Bắc nồi lên phi hành, tỏi cho thơm rồi đổ thịt vào nồi xào săn. Tiếp đến cho 2 thìa cà phê nước màu, 1/2 chén nước mắm, đổ nước dừa và trứng, ớt đập giập vào kho chung.

    - Vặn lửa to chờ nước sôi giảm lửa rồi hớt bọt liên tục đến khi thịt mềm, nước sánh lại ngả màu vàng nâu thì tắt bếp rồi thưởng thức.

    Mẹo nhỏ cho cô nàng bận rộn: Món thịt kho tàu này phải kho trong vòng vài tiếng mới mềm và ngon nhưng nếu bạn không có thời gian rảnh thì bạn có thể thay nước dừa bằng nước ngọt có ga thì miếng thịt sẽ nhanh mềm hơn đấy bạn nhé.

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món thịt kho tàu này nhé!



    BA CHỈ NẤU ỐC CHUỐI ĐẬU CHO NGÀY MÁT TRỜI


    Nguyên liệu:
    Hướng dẫn:
    [​IMG]

    Bước 1: Chuối xanh các bạn gọt vỏ, thái miếng vát mỏng hoặc con chì, ngâm vào nước muối hoặc nước mẻ pha loãng một lúc cho khỏi thâm.

    [​IMG]

    Sau đó các bạn cho chuối vào nồi luộc sơ, vớt ra rổ để ráo.

    [​IMG]

    Bước 2: Ốc nhồi mua về các bạn ngâm vào nước vo gạo cho ốc nhả bớt nhớt. Dùng dao chặt chôn ốc, cậy miệng rồi khều lấy ruột, dùng mũi dao gạt bỏ đường phân ở bên cạnh mình ốc. Sau đó các bạn cho một chút muối và dấm vào ốc bóp cho ốc tiết ra nhớt, rửa sạch, thái miếng nhỏ vừa phải rồi ướp với hành tỏi khô băm nhỏ cùng với gia vị.

    [​IMG]

    Bước 3: Thịt ba chỉ các bạn thái con chì, hoặc miếng mỏng vừa phải ướp với gia vị và hành khô băm nhỏ.- Đậu phụ cắt miếng vuông quân cờ hoặc thái con chì rán vàng đều.

    [​IMG]

    Bước 4: Các bạn phi thơm hành tỏi, cho ốc vào xào chín rồi cho lại vào bát. Nghệ tươi giã nhỏ, lọc lấy nước.

    [​IMG]

    Bước 5: Tiếp đến các bạn cho thịt ba chỉ vào chảo mỡ xào săn, cho cà chua, chuối vào xào cùng, nêm thêm chút gia vị rồi chế nước lọc mẻ trộn mắm tôm cùng với nước nghệ tươi nếu bạn thích món ăn có màu vàng, chế thêm nước vào sao cho ngập săm sắp thịt và chuối. Đun sôi, vặn nhỏ lửa đến khi thịt và chuối đã chín mới cho đậu rán vào đun thêm một lúc, tiếp đến cho ốc vào, nêm lại gia vị vừa ăn, đợi sôi trở lại cho rau thơm gồm hành lá, tía tô, lá lốt thái nhỏ vào trộn đều bắc xuống.

    [​IMG]

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng!




     
    Sửa lần cuối: 13/8/2015
  5. dauphunhp

    dauphunhp Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    17/7/2012
    Bài viết:
    1,958
    Đã được thích:
    176
    Điểm thành tích:
    103
    Nhiều món ngn quá nhỉ :)
     
  6. mecutai

    mecutai Quần áo cho Mẹ và Bé chỉ từ 10k

    Tham gia:
    14/10/2010
    Bài viết:
    3,698
    Đã được thích:
    662
    Điểm thành tích:
    773
    ba chỉ làm các món cuốn cũng tuyệt cú mèo
     
  7. nguyenhung8491

    nguyenhung8491 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    27/12/2013
    Bài viết:
    622
    Đã được thích:
    116
    Điểm thành tích:
    83
    nhìu quá, học hỏi thôi
     
  8. cualuoi

    cualuoi Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    1/11/2010
    Bài viết:
    2,875
    Đã được thích:
    423
    Điểm thành tích:
    223
    Thịt 3 chỉ mình hay làm : nem cuốn , kho tàu và rang . còn lại thì chả bít nấu kiểu j . lên học hỏi các mẹ .
     
  9. billvanghe

    billvanghe Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    19/11/2010
    Bài viết:
    7,058
    Đã được thích:
    870
    Điểm thành tích:
    823
    Thịt chưng mắm tép làm kiểu này thì khi ăn bạn sẽ cảm nhận rõ hơn vị ngọt, thơm của miếng thịt đấy
    [​IMG]

    [​IMG]

    Nguyên liệu:

    Thịt ba chỉ

    Chút gừng, sả, hành khô

    Mắm, nước hàng

    Đường, gia vị.

    [​IMG]

    Bước 1:

    Mắm pha với đường và chút nước cho hơi sánh.

    [​IMG]

    Bước 2:

    Hành khô phi thơm rồi cho mắm vào đun sôi liu riu khoảng 1-2 phút, vừa đun vừa khuấy đều. Đun xong bạn đổ ra bát, để nguội.

    [​IMG]

    Bước 3:

    Thịt ba chỉ rửa sạch, thái miếng mỏng vừa ăn.

    [​IMG]

    Bước 4:

    Trộn đều thịt và mắm rồi đem phơi ở nơi thoáng gió chừng 1 tiếng hoặc bọc kín lại, cất vào tủ lạnh.

    [​IMG]

    Bước 5:

    Làm nóng chảo với chút dầu ăn, phi thơm hành khô và gừng thái sợi.

    [​IMG]

    Cho thịt vào xào săn. Thịt càng săn càng ngon bạn nhé!

    [​IMG]

    Bước 6:

    Khi thịt chín bạn cho sả băm vào đảo thêm một chút là được.
    Bình thường món mắm tép chưng thịt nổi tiếng Hàng Bè được làm bằng cách xay nhỏ thịt ra, nhưng có một lần mình được nếm thử kiểu thịt ba chỉ chưng mắm tép mà để cả miếng thịt thì thấy rất thích bởi khi ăn mình thấy miếng thịt ngọt hơn, thơm hơn. Từ đó mỗi khi làm món này thì mình luôn để nguyên cả miếng thịt chứ không dùng thịt xay nữa. Bạn hãy cùng thử và cảm nhận nhé!

    [​IMG]

    Chúc các bạn một bữa tối ngon miệng bên gia đình!


     
  10. dám ước mơ

    dám ước mơ Hàng tốt - Giá tốt

    Tham gia:
    24/9/2011
    Bài viết:
    2,610
    Đã được thích:
    257
    Điểm thành tích:
    273
    nhìn ngon quá, dạo này em đang tập tành nấu ăn cho ox, đánh dấu lại hihi
     
  11. hieupede

    hieupede

    Tham gia:
    5/4/2013
    Bài viết:
    10,963
    Đã được thích:
    2,087
    Điểm thành tích:
    913
    ngon quá, nhà mình cũng toàn ăn thịt ba chỉ thôi :D
     
  12. be_ngoc040906

    be_ngoc040906 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/2/2007
    Bài viết:
    169
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    28
    món thịt chưng mắm tép này lạ mà trông ngon ghê. hôm nào rảnh rỗi phải thử mí đc
     
  13. Lananh161108

    Lananh161108 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    15/7/2013
    Bài viết:
    5,572
    Đã được thích:
    1,030
    Điểm thành tích:
    823
    ngon quá, thảo nào em ko biết làm sao mà ngoài nhà hàng họ luộc thịt thơm và ngon thế, ở nhà luộc mãi cũng chả ngon bằng :(((((((((9
     
  14. nhjmkhonglo

    nhjmkhonglo Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    27/9/2012
    Bài viết:
    2,906
    Đã được thích:
    902
    Điểm thành tích:
    823
    Ox em mê thịt ba chỉ lắm, càng mỡ càng thích, đánh dấu trổ tài giữ chồng :cool:
     
  15. truyenthonghamisa

    truyenthonghamisa Kiến tạo giá trị mới

    Tham gia:
    9/3/2014
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    em chỉ kế món thịt ba chỉ quay xong chấm với tương ớt thôi .
     
  16. bebotron

    bebotron Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    31/7/2014
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    18
    thịt ba chỉ em hay cho vào xào xả ớt, sau đó cho thêm chút mắm tôm vào
     
  17. phunu70

    phunu70 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    11/8/2015
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    rang cháy cạnh là ngon nhất ạ
     
  18. billvanghe

    billvanghe Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    19/11/2010
    Bài viết:
    7,058
    Đã được thích:
    870
    Điểm thành tích:
    823
    THỊT BA RỌI KHO KHOAI SỌ – MÓN NGON NGHE ĐÃ THÍCH, THƯỞNG THỨC LÀ MÊ
    Thịt ba rọi và khoai sọ là những quen thuộc với chị em nội trợ và hôm nay 2 nguyên liệu ấy kết hợp trong 1 món ngon mà mình chắc rằng chỉ cần nghe tên thôi bạn đã cảm thấy khá tò mò và thích thú. Không để bạn phải chờ đợi lâu thêm nữa, chúng ta hãy cùng ghé qua bài viết nhỏ dưới đây chia sẻ về cách làm thịt ba rọi kho khoai sọ nhé.

    Nguyên liệu chuẩn bị cho món thịt ba rọi kho khoai sọ:
    • 300 gam thịt ba rọi
    • 200 gam khoai sọ
    • 1-2 trái ớt
    • 1 nhánh hành lá, vài nhánh ngò gai
    • 2 cafe hành tím băm, 1 cafe bột nghệ, 1/2 cafe ớt bột
    • Gia vị: Muối, đường, nước mắm, tiêu sọ giã dập, bột ngọt, hạt nêm


    Các bước thực hiện món thịt ba rọi kho khoai sọ:


    1. Đầu tiên là thịt ba rọi
      – Sau khi mua về bạn đem rửa sạch, thái miếng 2 cm. Sau khi thái xong bạn ướp với 1 cafe hành tím, 1 cafe hạt nêm, 1/2 cafe muối, 1 cafe đường, 1 chút tiêu, 1/3 cafe bột ngọt, 1,5 cafe nước mắm, bột nghệ và ớt bột vào trộn đều.
      [​IMG]– Ướp thịt chừng 20 phút cho ngấm gia vị.
    2. Khoai sọ đem gọt vỏ, rửa sạch và cắt khối 3 cm.
      Ớt rửa sạch, đập dập, cắt đôi.
      Hành lá, ngò gai nhặt và rửa sạch, vớt ra để ráo.
    3. Bắc nồi lên bếp, cho 2 cafe dầu ăn vào làm nóng, tiếp đến là hành tím vào phi thơm.
      – Bước tiếp là thịt ba rọi vào đảo đều cho đến khi thịt săn lại.
      – Cho khoai sọ, ớt đập dập vào đảo cùng vài ba lượt cho đến khi khoai sọ săn, thêm nước nóng vào, đổ xâm xấp mặt nguyên liệu. Đun sôi lại và hạ nhỏ lửa cho đến khi nước sốt sánh lại.
      – Cho ngò gai, hành lá vào đảo đều và tắt bếp.

    Bước cuối là cho món ăn ra tô/đĩa và thưởng thức! Bạn thấy cách làm để thực hiện món kho hấp dẫnnày có đơn giản không! Mặc dù không quá cầu kỳ về nguyên liệu và cách thức chế biến thế nhưng thành phẩm chúng ta có được khoác lên mình sắc vàng nghệ bắt mắt, mùi thơm nức mũi, thật khó có thể từ chối món ăn này đúng không nào.

    [​IMG]

    Nếu bạn yêu thích vị cay cay hấp dẫn, đừng bỏ lỡ công thức làm món mề gà xào cay – tê tê đầu lưỡi bởi vị cay của mắc khén sẽ đem lại cho bạn cảm giác rất tuyệt vời đấy.

    Chúc các bạn thực hiện thành công và thêm nhiều bữa ăn ngon miệng với thịt ba rọi kho khoai sọ mà mình giới thiệu hôm nay.

    Nguồn: http://yeunoitro.net/nau-an/mon-an-hang-ngay/thit-ba-roi-kho-khoai-so/
     
  19. thinhthikhuyen

    thinhthikhuyen

    Tham gia:
    12/12/2012
    Bài viết:
    16,656
    Đã được thích:
    2,476
    Điểm thành tích:
    913
    tks chị, e hay mua thịt ba chỉ để chế biến được nhiều món
     
  20. billvanghe

    billvanghe Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    19/11/2010
    Bài viết:
    7,058
    Đã được thích:
    870
    Điểm thành tích:
    823
    Cách làm thịt ba chỉ cuốn lá mắc mật ngon.
    [​IMG]

    Thịt ba chỉ cuốn là mắc mật là 1 món ngon từ thịt ba chỉ không nên bỏ lỡ. Những miếng thịt ba chỉ thơm ngậy kết hợp cùng lá mắc mật thơm đặc trưng rồi xiên tăm chiên hoặc nướng ăn vừa béo, ngậy lại thơm ngon. Cuối tuần này, hãy vào bếp trổ tài để chiêu đãi cả nhà nhé!

    Nguyên liệu làm thịt ba chỉ cuốn lá mắc mật gồm:

    • Thịt ba chỉ: 500g ( Lựa chọn được thịt lợn đen hoặc lợn mán thì càng ngon)
    • Một ít lá mắc mật
    • Tăm nhọn: 1 gói
    • Ngũ vị hương: 1 gói
    • Sả: 2 cây
    • Tỏi, hành khô vài củ
    • Nước mắm, hạt tiêu, đường, dầu ăn vừa đủ.
    Cách làm thịt ba chỉ cuốn lá mắc mật ngon như sau:
    Bước 1: Ướp thịt

    Thịt ba chỉ sau khi đem rửa sạch thì cắt miếng chừng bằng ngón tay cái. Sau đó mang ướp với hỗn hợp gia vị gồm: ngũ vị hương, hành, tỏi, sả băm nhỏ, 1 thìa cafe hạt tiêu, 1 thìa đường, 1 thìa nước mắm, 1 thìa cafe hạt nêm hoặc gia vị. Thời gian ướp khoảng 30 phút – 1 tiếng cho thịt ngấm gia vị là đem cuốn được.

    Bước 2: Cuốn thịt + lá mắc mật
    Rửa sạch lá mắc mật, để khô sau đó gói như gói chả lá lốt, trải lá mắc mật ra, đặt miếng thịt vào rồi cuốn lại và cố định bằng tăm nhọn. Nếu không bẻ tăm ngắn đi, thì mỗi que tăm bạn xiên 2 đến 3 miếng thịt cuộn lá mắc mật là vừa chiều dài 1 cái tăm.

    [​IMG]

    Bước 3: Chiên lá mắc mật
    Chọn chảo nhỏ sâu lòng, cho dầu đun sôi rồi thả thịt xiên lá mắc mật vào chiên vàng đều là được. Ngoài ra các bạn có thể nướng trên than hoa (nếu nướng hãy dùng chổi nhỏ quết dầu ăn lên để nướng lá không bị khô và cháy).

    [​IMG]

    Món thịt ba chỉ cuốn lá mắc mật thích hợp ăn khi còn nóng, chấm cùng gia vị là tương ớt hoặc muối chanh tiêu.

    nếu các bạn không mua được lá mắc mật có thể thay thế bằng lá chanh hoặc lá bưởi cũng làm cho món thịt trở nên rất thơm ngon và hấp dẫn.
    Bắc chảo lên bếp thêm chút dầu ăn để chảo dầu nóng già cho lần lượt thịt xiên tăm vào chiên vàng đều là gắp ra được.
    (Nếu các bạn không lựa chọn cách chiên các bạn cũng có thể nướng thịt xiên tăm trên than hoa cũng được nhé, khi nướng thì lưu ý dưới thêm chút dầu ăn lên từng xiên thịt để thịt và lá không dễ bị cháy và bị khô.)
    Nếu không có lá mắc mật (hoặc để đổi vị) bạn có thể thay thế bằng lá chanh cũng rất thơm.

    Chúc các bạn thành công với món ngon từ thịt ba chỉ này nhé!
     
    mẹ cu Kéo thích bài này.

Chia sẻ trang này