Mong mọi người tư vấn giúp em với!

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi mit1991, 18/8/2015.

  1. mit1991

    mit1991 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    18/8/2015
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Em năm nay 24t, hiện giờ đang vấp phải một vấn đề vô cùng nan giải và đau đầu, mong các cao nhân chỉ giáo.
    Chả là trước em học đại học, nhưng một thời gian thì em thấy em không phù hợp với ngành em đang học, càng học càng dốt và càng chán hơn nên đến năm cuối thì em bỏ học xoay đi tìm hướng đi khác cho mình (vụ này em không nói cho bố mẹ vì thời gian trước gia đình em đang vô cùng căng thẳng, đang có nguy cơ đổ vỡ). Tính đến giờ thì em đã tìm được việc mới, đã tạm coi là ổn định rồi thì đợt vừa rồi vô tình gia đình em biết việc em bỏ dở học đại học, nên cả nhà bắt em đi học lại mặc kệ em phân bua thế nào, thậm chí còn tuyên bố rằng phải lấy về, để tủ kính cũng được, lấy về để ai hỏi thì còn bảo em học xong đại học rồi. Giờ em vô cùng đau đầu, em không muốn cũng không có thời gian để quay lại trường đăng ký học lại, nhưng không lấy bằng thì em chẳng biết ăn nói thế nào với bố mẹ. Có bác nào từng qua trường hợp như em không, để lại kinh nghiệm cho em giải quyết vấn đề nan giải này với.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi mit1991
    Đang tải...


  2. Ms.Trinh

    Ms.Trinh Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    6/8/2015
    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    8
    Oạch, chị cũng có 1 người bạn giống e học hết năm nhất, chán quá bỏ lun đi ra ngoài làm những gì mình mún. Giấu gia đình nên khi bị hỏi bằng tốt nghiệp đâu thì người bạn đó đã liên hệ tới những người làm bằng giả, nghe nói tốn tầm 5tr thôi , cũng khá rẻ tại vì ko cần phôi bằng thật, chỉ cần giống bằng thật về đưa cho gia đình xem là ổn. Nếu e muốn có thể làm theo cách này.
     
    mit1991 thích bài này.
  3. mit1991

    mit1991 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    18/8/2015
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Em cũng từng nghĩ tới làm bằng giả rùi chị ah, nhưng khổ nỗi gia đình em biết em trang mạng trường, có luôn mật khẩu vào địa chỉ thông tin học về em, nếu bây giờ trưng bằng giả cho các vị, các vị lên coi chưa tốt nghiệp thì thôi toi chị ah. hic.
    Em đang định bỏ đi một thời gian luôn, chờ đến khi gia đình ổn định lại thì về thuyết phục lần nữa coi xem sao chứ cứ bắt quay lại lấy cái bằng ấy vừa tốn tiền, tốn thời gian mà cuối cùng chỉ để làm đẹp thì em cũng nản.
     
  4. ntphuong_2012

    ntphuong_2012 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    10/2/2012
    Bài viết:
    3,759
    Đã được thích:
    485
    Điểm thành tích:
    223
    Mình tuy chưa gặp phải trường hợp của bạn. Nhưng trước bố mình bắt mình học sư phạm mình ko đồng ý, mình còn cái kiểu đó điểm đó bố thích làm gì bố làm rồi cộng thêm bà và bác mình cũng có nói chuyện với bố mình nên bố mình mới thôi đó. Bạn hãy nói những lý do hiện tại của bạn xem, rằng đang có 1 công việc rất tốt, nếu giờ bỏ để đi học thì ko bít sau này cầm tấm bằng ra có thể tìm được nổi 1 công việc như thế không? rồi những gì bạn học trong đó nó ko hướng bạn đến mục tiêu nào cả, tất cả chỉ là mù mịt ko lối đi... cứ dần dần rồi nhờ những người thân quen mà bố mẹ bạn quý họ nhờ họ nói giúp xem.
     
    mit1991 thích bài này.
  5. emmanuen

    emmanuen Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/10/2012
    Bài viết:
    1,383
    Đã được thích:
    196
    Điểm thành tích:
    103
    năm 2 Đh mình cũng đã định bỏ học vì thấy không học được gì và vừa đi học vừa đi làm quá tải luôn, chán nản nghĩ mãi rồi kết hợp vừa đi làm vừa đi học, học mọi thứ từ cuộc sống, còn học ở trường để lấy cái bằng dù biết rằng ra trường chẳng dùng tới mà đúng thật là không dùng tới cái bằng, mình được nhận vòa làm chủ yếu là do có kinh nghiệm đi làm trong những năm học đh đấy, trường hợp của bạn mình nghĩ nên kết hợp cả 2 đi làm tối về đi học ở vn dù sao vẫn còn coi trọng bằng cấp lắm
     
    mit1991 thích bài này.

Chia sẻ trang này