Tranh luận: Một Câu Chuyện Có Thật, Mong Mod Cho Em Để Đây Vì Có Nhiều Người Đọc. Bài Học!!!!!!!!!!!!!

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi me bive, 10/7/2010.

  1. me bive

    me bive mẹ của bé Bive

    Tham gia:
    30/1/2009
    Bài viết:
    3,434
    Đã được thích:
    548
    Điểm thành tích:
    773
    Câu chuyện chưa biết đặt tên

    Khi tôi viết những dòng này là lúc gần 1g đêm. Có lẽ nó hơi tiểu thuyết 1 tí, lời lẽ hơi hâm đơ 1 tí. Nhưng đó là trải nghiệm của bản thân, về 1 câu chuyện có thật, 1 nhân vật có thật. Người đó chính là tôi.

    Sẽ có người đặt ra câu hỏi: tại sao tôi viết ra những dòng này? Mục đích của tôi là gì khi tôi công khai ra đây tất cả những gì mà tôi nghĩ là 1 phần sự thật: về tôi và cả về những người đã, đang sinh hoạt trên diễn đàn này.

    Họ có bạn, những người bạn trên diễn đàn. bạn họ sẽ bảo vệ họ, ném đá tôi? Tôi cũng có bạn, cũng những người bạn trên chính diễn đàn này, và tôi cũng lo lắng về việc họ thất vọng về tôi và ném đá tôi vì sự ngu ngốc của mình.

    Chính vì lẽ đó, mà khi viết ra câu chuyện này, chắc tôi sẽ không đủ can đảm để bật điện thoại, tôi sẽ tắt nick YH và không dám thò mặt vào diễn đàn này. Thế nhưng, xin các bạn hiểu cho, tôi thậm chí còn chưa biết câu trả lời.

    Đến nước này, thì những hậu quả mà nó gây ra cho tôi, tôi còn chưa lường trước được, nên đừng trách tôi vì những hậu quả mà nó gây ra cho những người còn lại lien quan. Bởi, nó là sự thật, thì tất yếu, nó sẽ phát triển theo đúng quy luật mà nó sẽ tuân theo. Dù một số giấy tờ lien quan, thì hiện nay đã bị mất mát, có thể người lien quan sẽ tố cáo tôi tội vu khống, nhưng tôi chẳng sợ. Mạng ảo, nhưng con người là thật. Ai đúng, ai sai trong chuyện này, tôi cũng đâu còn quan tâm?


    Câu chuyện diễn ra bắt đầu từ cách đây hơn 2 năm. Tại sao tôi lại bắt đầu câu chuyện từ thời điểm ấy? Là vì tôi muốn các bạn đánh giá khách quan, hoặc gần khách quan những diễn biến tam lý của tôi cũng như những người có lien quan khác, để từ đó, nhìn nhận đúng về những con người trong câu chuyện. Có thể không để làm gì, nhưng ít nhất, tự rút ra những bài học cho bản than các bạn. Đó là 1 điều tôi mong mỏi.


    Hơn 2 năm trước, tôi là 1 cô gái quê lấy chồng HN. Cuộc sống nhà chồng không hạnh phúc. Chồng tôi là 1 người có hệ thần kinh không bình thường.

    Khi mang bầu và chuẩn bị sinh con, tôi về quê mẹ để sinh đẻ. Kể từ đó, tôi đã không muốn ra Hn.

    Thế nhưng, vì sự thúc ép của gia đình chồng, sau 4 tháng sinh nở, tôi ra HN để chuẩn bị đi làm lại ở công ty cũ. Nhưng, vì thời đó kinh tế khó khăn, hợp đồng lao động cũng đã hết thời hạn trong thời gian nghỉ sinh, công ty cũ cho tôi nghỉ việc. Ở nhà, cộng với ngaoij hình sau khi sinh trở nên rất khó coi, hơn nữa lại vướng bận con nhỏ, sau 1 tháng bôn ba ở Hn, không xin được việc, tôi về Nghệ An. Lúc đó cũng là lúc vợ chồng tôi quyết định ly hôn.


    Về Nghệ An, với bản chất của 1 vùng tỉnh lẻ, cộng với các mối quan hệ xã hội ở quê nhà ko có, tôi lại ở nhà thêm 3 tháng. Gần 8 tháng trời ở nhà, tôi gần như hoảng loạn vì không có việc làm. Tôi lên mạng, tìm đủ moji cách để xin việc làm. Có nhiều nơi gọi, nhưng cũng vì lý do con nhỏ, ít nơi dám nhận.


    Vô tình trong 1 lần vào topic nhận xin việc nhà nước của chị Hương, nick là phuongvynd, tôi như người chết đuối vớ được cọc. Sau nhiều lần trao đổi, bố tôi ra Hn để đến thăm gia đình chị, cũng là để người lớn nói chuyện với nhau. Ra về, bố bảo: chị ấy là người có thể tin được. Gia đình vô cùng gia giáo và bố đã đặt cọc tiền cho người ta.


    Sau đó thì chị thong báo cho tôi: nơi chị xin được việc cho tôi là GM đã đồng ý nhận, Em lên mạng tìm thong tin về công ty này. Lương hang tháng của em sẽ là 7 – 8 triệu. Thông tin mà tôi tìm được đó là: công ty này do 1 tập đoàn nhà nhà nước thành lập cùng 2 thành viên khác và OMC và AM. Vui mừng, tôi ra Hn để đi gặp TGĐ công ty cùng chị. Và quyết định quay lại với chồng.

    Trước khi đi nhận việc tại công ty, chị Hương có yêu cầu tôi nạp hết số tiền xin việc còn lại. Thế nhưng, hôm ấy cũng không nhớ rõ vì sao tôi lại ko chuyển khoản ra kịp. Tôi có nói với chị: em chưa nói dối ai những chuyện như thế này, chậm nhất sang mai em trả nốt tiền cho chị. Tôi có nhớ chị nói 1 câu: xin lỗi em, chị bị nhiều người lừa lắm rồi, nên em cứ chắc chắn nộp tiền cho chị đã. Tôi hứa, và chị ukie.


    Sáng hôm sau, dù lúc ấy là 8g sáng, dù là sang mồng 1, nhưng theo lời hứa, tôi đã chuyển khoản đủ cho chị số tiền còn lại ấy.

    Sau đó thì tôi đi làm. Ngày đầu tiên, chị H có đưa lại cho tôi 1 số tiền không nhỏ, chị bảo: em chưa đi làm, chưa có tiền thì cầm lấy mà mua sữa cho con.

    Ngay trong những ngày đi làm đầu tiên, tôi đã phát hiện ra, số vốn mà tập đoàn ấy ở công ty này không lớn. Và theo luật, thì đó không phải là 1 công ty nhà nước. Nhưng tâm thế của tôi lúc ấy 1 phần là ngại, vì xấu hổ sao mình không biết những chuyện ấy, ngu thì rang chịu. Hơn thể nữa, tôi cũng không phải qua thời gian thử việc ở đây. Thế nên, tôi tiếp tục làm việc ở đây.


    Tự tin với mức lương ấy, tôi bế con ra khỏi nhà chồng, gửi con về nhà ngoại và ở nhờ nhà mẹ gacon2006. Thời gian ấy, tôi cũng nghỉ 2 ngày mà chưa xin phép công ty. Chị H cũng có hỏi tôi: sao em không xin phép TGĐ, để anh ấy phải gọi điện cho chị. Tôi có nhờ chị xin phép anh ấy hộ tôi. Chị bảo: đó là việc của em. Nhưng chị khuyên em phải gọi cho GĐ xin phép đàng hoàng. Sau đó, tôi có gọi điện, xin lỗi anh và sau đó đi làm lại bình thường.

    Suốt thời gian ấy, tôi luôn giấu chị chuyện nhờ chị H xin việc, chỉ bảo là có người quen xin hộ. Có mất tiền. Cho đến hôm nay, câu chuyện này, chị gacon vẫn chưa biết. Vì có biết, chắc có lẽ chị lo cho tôi lắm, cũng như những người khác trên diễn đàn Nghệ An của tôi. Và chắc chắn, với vai trò như của những người chị trong gia đình, họ sẽ thất vọng về tôi lắm. Đó là điều mà tôi sợ nhất, cho đến hôm nay. Những câu chuyện sau này, họ cũng chưa hề biết. Sau 3 tháng, tôi bế con ra Hn và thuê nhà ở.

    Suốt 6 tháng làm việc tại GM, mức lương tôi nhận được cao nhất là 3 triệu. Tôi cứ yên tâm chờ mức lương được hứa hẹn ấy. Và cống hiến cho GM. Xin nói trước là tôi cũng là người học hết cao học. (sẽ có người hỏi tôi: vậy mà sao ngu thế?tôi cũng chả hiểu tại sao. Cũng như có lần chị H hỏi tôi: sao tôi lại lấy anh xã tôi? Câu hỏi này xin đừng ai hỏi nữa).

    Trong thời gian làm việc tại GM, anh xã tôi có đến công ty phá rối mấy lần. Nhưng nói thật là không gây ảnh hưởng nhiều đến công ty. Cũng có lần anh TGĐ gặp, và có gọi cho chị H phàn nàn. Chị H có gọi cho tôi, và khuyên tôi rất nhiều điều về cuộc sống.

    Mãi sau này, sau 6 tháng làm việc tại đây, khi công ty giải thể, chị mới hỏi tôi, mức lương của em là bao nhiêu. Khi tôi nói ra sự thật, chị bảo: sao anh TGĐ nói là lương em nhận được là 7 – 8 triệu? Tôi cũng nói với chị: chuyện gì cũng có sổ sách kế toán, chị cứ xem sổ là biết. Và tôi cũng nói với chị: có thể là anh TGĐ nhiều việc, nên không biết chuyện mức lương của em. Vì mọi người ai cũng nhận mức lương ấy.

    Sau chuyện ấy, chị có trách tôi là sao không nói với chị. Nói để chị yên tâm, tôi cũng bảo: thật sự em cũng cảm thấy vô cùng happy ở đây, và em có thể từ đây làm thêm chỗ khác. Chuyện happy là có thật. Nhưng làm thêm thì là chuyên tôi bịa ra. Tại sao tôi lại bịa ra? Có lẽ là bởi tôi nghĩ: chắc là người tốt thì họ sẽ lo lắng cho mình.Và tôi không muốn chị áy náy.

    Lúc ấy tôi có tâm sự với em Thủy Smile_215 rằng: công ty chị săp giải thể, nhưng chị không lo lắng lắm. Vì chị nghĩ chị Hương sẽ cố gắng lo cho mình.

    Và quả đúng như thế, chị sắp xếp cho tôi sang 1 công ty khác, và nói rằng: nó cũng thuộc nhà nước. Nhưng sau 1 tuần đi làm, tôi lại phát hiện ra, đây lại cũng là 1 cái công ty như công ty cũ của tôi. Nghĩa là có 1 ít phần trăm nào đó là của nhà nước. Số phần trăm ấy, ít ỏi, chứ cũng không nhiều. Tôi quyết định nghỉ việc tại đây.

    Trước khi nghỉ, tôi có báo qua với chị. Và chị bảo: em cứ cố gắng. Có gì cứ trao đổi với chị. Thế nhưng, không thể cố gắng, tôi quyết định nghỉ việc tại đây.

    Rồi có 1 hôm, chị nhắn qua YH bảo rằng: những gì tôi nói tại công ty ấy là sai. Có người nói rằng: lương chỗ ấy không thấp như em nói. Chị ko đề cập đến việc công ty ấy có thuộc nhà nước hay không. Tôi đã nói với chị rằng: chuyện ấy thì khó nói lắm. Vì lương cũng phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, nhất là với 1 công việc có tính đặc trưng như công việc tôi đang làm, không phải ai cũng giống ai. Và tôi báo tôi đã nghỉ việc.

    Hiện tôi quen 4 người bên công ty ấy, và cả 4 người đều phàn nàn về công việc cũng như mức lương tại nơi ấy. Đều là những người đã làm tại đây.

    Đến đây, tôi xin giải thích nguyên nhân tại sao tôi không tiếp tục cố gắng như lời chị dặn? tại vì ở công ty cũ, tôi đi làm hung hục như trâu, tối nào cũng 7 -8 g mới về nhà. Thế mà… Hơn nữa, đi làm nơi ấy quá xa, lương thời kỳ ban đầu quá thấp, tiền xăng còn ko đủ, con phải đi gửi trẻ, nếu về muộn, tôi lại cũng ko có thời gian để đón đúng giờ. Lại thêm tiền gửi ngoài giờ, cuộc sống lúc ấy chắc gì đã được đảm bảo.

    Và lúc ấy, tôi xác nhận tôi mất từng ấy tiền xin việc. Do tôi, do chị Hương, hay do ai? Tôi vẫn đang tự tìm câu trả lời cho mình.

    Từ lúc ấy, tôi không nhận được câu trả lời nào của chị.

    Câu chuyện thứ 1 của tôi kết thúc tại đây. Cũng là lúc bắt đầu câu chuyện thứ 2.
    Sở dĩ câu chuyện thứ 2 bắt đầu là vì, khi câu chuyện thứ 1 kết thúc, tôi thành 1 người: tiền không có, nhà không có, lại vừa mất 1 khoản tiền lớn, lại thất nghiệp, lại 1 mình nuôi con nhỏ. Lúc ấy có người hỏi tôi: sao không về quê xin việc? Lý do toi đã nói như trên. Hơn nữa, lần này về, bố mẹ còn mặt mũi nhìn ai?

    Trước đến nay, tôi luôn nghĩ đến việc buôn bán, kinh doanh, vì tôi xác định, gia đình tôi rất nghèo, nên nếu không cố gắng, chắc chắn tôi sẽ không bao giờ có được mảnh đất cắm dùi.

    Sau vụ thất nghiệp, thiếu tiền, nằm nhà 1 thời gian, tôi lên mạng và đọc được topic thanh lý cửa hang tại 323A thụy khuê của mẹ embebi. Trao đổi với em ấy qua điện thoại. Ban đầu embebi chia sẻ: em bán cũng được. Và hầu như 2 -3 ngày em mới lên cửa hang 1 lần. Có khi 1 tuần em mới lên. Một liều, năm ba bảy cũng liều, tôi quyết định mua lại cửa hang dù rất lo lắng là nó hơi xa.

    Thời gian ấy, bà chủ nhà đã rất nhiều lần nói với tôi: tao mà biết cho thuê cửa hang phức tạp thế này, tao đã cho thuê văn phòng.

    Và rất nhiều lần bà nói với tôi: mày ngu, bị con Ánh (xin lỗi mẹ embebi) nó lừa. Nó đóng từng này đồ không hết nhiều tiền như nó bán cho mày đâu. Tôi cười và bảo: bà ơi, chuyện này thuận mua vừa bán thôi bà. Và chuyện này em cũng chưa bao giờ thắc mắc lại với mẹ embebi.

    Thời gian ấy, tôi cũng có chuyện lùm xùm với em bé bán hang cũ do embebi giới thiệu. Chuyện ấy, tôi đã nhờ embebi giải quyết. Phải nói, em ấy rất nhiệt tình và giải quyết đúng đắn việc này.

    Nhưng, cũng vì câu chuyện này, mà tình cảm của em và bà chủ cửa hang cũng có nhiều thay đổi. Vì nhà của em bé bán hang đó ở ngay gần đấy. Nhưng không nhiều, và cũng có thể nói là rất bình thường, vì sau đó bà chủ cũng tỏ ra rất lo lắng.

    Sau đó, vì 1 vài lý do, tôi không thể theo đuổi việc buôn bán tại cửa hang nên đành thanh lý. Trước khi thanh lý, tôi có nói với bà chủ nhà: tôi sẽ thanh lý cửa hang. Bà đồng ý. Bà bảo: tao thấy mày quá bận, mà lại con nhỏ nữa, không theo đuổi được thì thanh lý đi vậy.

    Ban đầu thanh lý cửa hang cho 1 mẹ, nhưng sau rồi mẹ ấy không lấy. Nhưng bà chủ cửa hang có mặt tại đó và có biết chuyện này.

    Rồi sau đó, cũng có 1 mẹ đến mua quần áo. Sợ quần áo lỗi mùa, em đành thanh lý. Hôm ấy, chúng tôi làm việc đến 11g đêm. Bà chủ cửa hang vẫn rất nhiệt tình giúp đỡ.

    Sau đó bà có hoi tôi: mày có thuê tiếp không? Em trả lời, bác yên tâm, hạn tiền nhà của cháu dài. 1 là cháu báo trước 10 ngày. Còn không, chắc chắn cháu sẽ bán tiếp hoặc cho người khác thuê lại.

    Thế rồi, em đăng tin thanh lý cửa hang không. Nhiều mẹ đến xem mà không có mặt em tại đó. Nhưng có 1 hôm thứ 7, em smile_215 đưa 1 mẹ đến xem cửa hang thì bà chủ nhà lại trở mặt. Khi mở cửa hang ra, thì thấy bà đã sắp xếp đồ của mình sang 1 góc, bảo với người kia là tao không cho thuê nữa.

    Từ lúc ấy, mọi chuyện mới vỡ ra, rất nhiều người đến hỏi cửa hang nhưng bà đều nói như thế. Tôi gọi cho Ánh. Em bảo: ukie chị, em sẽ cùng chị giải quyết chuyện này.

    Chúng tôi hẹn nhau tối 2 hôm sau đó gặp nhau tại cửa hang. Nhưng nhà Ánh có việc, chỉ có thể đi vào buổi sang. Xác định tôi cũng như em Smile_215 không thể đến được. tôi bảo Ánh cứ chủ động.

    Trưa hôm ấy, Ánh gọi cho tôi, và bảo: em đã qua cửa hang, nói chuyện với chủ cửa hang. Họ bảo: chị không tôn trọng họ, thanh lý cửa hang mà không nói với họ 1 tiếng nào. Hơn nữa, lại cho thuê lại với giá 4 triệu, trong khi cửa hang chi có giá 3,2tr. môi giới để ăn phần trăm chênh lệch. Điều này là do họ nghe khách đến mua lại cửa hang nói ra.

    Bây giờ, họ lại đồng ý cho thuê lại cửa hang. Và Ánh bảo: chị cứ đăng tin đi, em sẽ dẫn khách đến xem cửa hang cho. Trách nhiệm của em đến đây là hết. Nhưng, những cơ hội đã qua đi, đầu đã rơi khỏi cổ, có nói gì thì cũng chỉ là vô ích nữa mà thôi.

    Và 1 lần nữa, tôi lại mất trắng 1 số tiền lớn.

    1 năm, gần 70 triệu ra đi. Trong khi, tôi chưa năm nào làm ra số tiền lớn như vậy. Mai mẹ tôi, ốm o, gầy gò, ra đây, lại chăm đứa con ốm liệt giường vì những chuyện đã xảy ra.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi me bive
    Đang tải...


  2. Mẹ yêu Chou

    Mẹ yêu Chou Phương Anh: 0903.828.826

    Tham gia:
    14/9/2009
    Bài viết:
    26,166
    Đã được thích:
    6,085
    Điểm thành tích:
    3,063
    Thuong chi qua, mebive. chi oi, cuoc song con dai va se khong phu long nhung nguoi co quyet tam va y chi vuon len nhu chi, chi co gang nhe (em sr khong go duoc Tieng Viet a)
     
  3. longtham

    longtham Thành viên chính thức

    Tham gia:
    23/1/2010
    Bài viết:
    179
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    18
    em thong cam voi chi. sau khi doc bai nay, em se rut ra dc kinh nghiem, cho chinh ban than em, vi em cung da tung mat trang 1 khoan tien danh dum, khong nhieu nhu chi, nhung doi voi nguoi kiem tien kho khan nhu chi em minh thi cung la tuong doi lon. Nhung em tin roi moi thu tot dep se tim den voi chi em minh. Vung tin len chi nhe. em gai T
     
  4. mẹ_BIN_

    mẹ_BIN_ Thành viên mới

    Tham gia:
    21/5/2010
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Chia sẻ với chị chủ top, đồng hương với xã nhà e. Mong rằng từ nay trở đi mọi điều tốt đẹp sẽ đến với chị.
     
  5. HSTH2M

    HSTH2M Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    29/11/2009
    Bài viết:
    358
    Đã được thích:
    90
    Điểm thành tích:
    28
    E tham gia diễn đàn và mua bán cũng nhiều, rất tin tưởng các mẹ trên này.
    Ko ngờ cũng có những người vì lợi ích của mình mà ko thèm để ý đến hoàn cảnh của người khác, khi ngta đã đến bước đường cùng mới fair nhờ cậy đến, ko giúp họ tìm ra con đường mới mà lại dẫn họ đi vào ngõ cụt và bỏ rơi họ ở tự xoay xở với mớ bòng bong khi trong khi cuộc cuộc sống của họ đã là 1 chuỗi ngày dằn vặt ko lối thoát.
    Chuyện đã rồi C hãy cố lên nhé, ko ai lấy ko của ai dc gì đâu C, cuộc đời có nhân có quả mà.
     
  6. ha hoa

    ha hoa Guest

    Thuỵ Khue hnà tớ hok có vía kinh doanh, chỉ đắt hàng ăn sáng và lô đề thôi. Hình như tỡ đã đến của hàng embebi ấy 1 lần rồi khi tớ cần mua khẩn cáp 1 món đồ và tớ thấy "làm ăn thế này thì chết".Dân làng Hồ (chỗ bạn thuê ấy) có cả một giai thoại về phong cách sống đấy.
    Khi phải xuất 1 món tiền khỏi két bao giờ ta cũng phải chắc chắn địa chỉ nơi nó đến và hiệu quả nó đem lại chứ. Bạn còn trẻ lắm đúng hok? Sr nhé tớ nói thẳng, khờ khạo như thế đừng đi buôn làm j cho thiệt thân.
    Nếu chưa có việc làm thì pm cho tớ, tớ tư vấn miễn phí cho.
     
    Dscenterthuyngavt thích.
  7. ech

    ech Guest

    Không hiểu sao có những người lại dám nhận tiền để môi giới cho chị một công việc như thế, nhất là họ đã biết gia đình chị, bố chị, không hiếu lương tâm để đâu mà lại nhận từ gia đình chị số tiền như vậy, và để chị nhận công việc như vậy

    Bây giờ trưởng thành và có cái nhìn khác, chị hãy cố gắng tự tìm cho mình công việc phù hợp, chị có học thức và bây giờ có thêm nhiều kinh nghiệm với cuộc đời, chị hãy bước tiếp, cố gắng lên chị nhé
     
  8. mẹ Tí Tom

    mẹ Tí Tom Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/3/2009
    Bài viết:
    983
    Đã được thích:
    304
    Điểm thành tích:
    103
    Chia sẻ với mẹ nó nhé, cố gắng lên. Công ty tớ hay phải tuyển Trợ lý Dự án lắm. Có gì PM tớ nhé!
     
  9. Me_nghe09

    Me_nghe09 Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    9/5/2009
    Bài viết:
    17,495
    Đã được thích:
    2,886
    Điểm thành tích:
    863
    Em cam on bai viet cua chi, va rat mong la nhung dieu tot dep nhat se den voi chi trong thoi gian toi. Cai van cai han se di qua.
    Em cung da lien he va den xem cua hang cua embebi, nhung em da ko mua vi em da dung ben duong gan 2h dong ho vao gio tan tam ba embebi bao dat hang, thi so luong khach ra vao va mua dc hang la ko dong lam nen em da ko mua. Co le em may man hon chi trong viec mua cua hang nay.
    Chuc chi va be may man nhe. Cuoi doi ko lay di cua ai tat ca dau chi a
     
  10. medaudo

    medaudo 0944038181-0912110299

    Tham gia:
    4/1/2008
    Bài viết:
    13,624
    Đã được thích:
    2,397
    Điểm thành tích:
    863
    cố gắng lên chị

    Chia sẻ cùng chị.
    Cố gắng lên chị. Em nghĩ lập nghiệp mà , có lúc suy để rồi sẽ có lúc vượng. Ông trời không lấy hết của ai cái gì bao giờ đâu. Quan trọng là điều may mắn sẽ đến với mình từ lúc nào không hay đâu.
    Công nhận Thuỵ Khuê chỗ chị thuê chỉ ăn sáng và lô đề thôi. Giá chị mở quán nước thì có lẽ hợp lý hơn. Chứ quần áo thì đừng !

    Chuyện lương và công ty em cũng từng gặp giống như chị rồi. Lương hứa và lương thực khác nhau xa vời. Công việc thì tối mắt 8h tối mới về. Mẹ chồng em còn bảo chỉ có gái nhà hàng mới về giờ này mà không hiểu cho. Chuyện buôn bán cũng thế, có lúc em mất trắng tuy k nhiều bằng chị nhưng cũng là khoản đặt sổ đỏ của mẹ đẻ để đi vay ngân hàng. Mà lại không phải do mình làm mất mới đau chứ.

    Nhưng sau 3 năm vật lộn, giờ mọi thứ đã ổn hơn chị ạ. Nợ nần trả hết, vốn liếng gây dựng được, con gái cũng lớn dần và biết thương mẹ. Buôn bán cũng thuận buồm xuôi gió (trộm vía) . Nên em mong chị đừng vội nản trí. Cố gắng lên ! Bao giờ mệt thì nghỉ, nghỉ rồi lại đứng giậy. Sau cơn mưa trời lại sáng mà. Chị có giỏi và tài năng như vậy thì thử thách mới đến gọt dũa chị chứ !!!!
     
    hangnt2 thích bài này.
  11. Muối

    Muối www.nii-shop.au.com

    Tham gia:
    6/1/2009
    Bài viết:
    2,888
    Đã được thích:
    655
    Điểm thành tích:
    773
    Oi, dong huong oi, minh chang biet noi gi, chia se cung ban nhe, thuong ban qua. Hy vong ban se co cong viec lam tot va co gang len, de con cham soc be nhe. Muon tam su thi hay add nick yahoo cua minh nhe, minh se lang nghe ban bat cu khi nao... Nick cua minh: nii_shop@yahoo.com.au
     
  12. TCT family

    TCT family Thành viên hội Cún

    Tham gia:
    15/12/2008
    Bài viết:
    6,651
    Đã được thích:
    1,102
    Điểm thành tích:
    773
    Rất thông cảm với hoàn cảnh của bạn. Đúng thật mạng là 1 xã hội ảo nhưng con người thì là thật. Đã là con người thì có người tốt kẻ xấu. Ko tránh được đâu. Quan trọng là mình đừng quá chủ quan tin tưởng để rồi phải thiệt thân. Chỉ tiếc là chủ topic làm việc ko kín kẽ để bị lợi dụng, rồi mình tự nhiên thành người sai, người thiệt. Hic...
    Thôi cố gắng lên bạn nhé. 70 triệu là 1 số tiền lớn nhg bài học mình học được cũng đáng mà.
     
  13. mebelinh04

    mebelinh04 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    5/11/2008
    Bài viết:
    628
    Đã được thích:
    190
    Điểm thành tích:
    83
    Đọc xong đọng lại trong lòng một chữ "thương"
    Thương mebive quá, cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn này em nhé .
    Người ta nói trong cuộc đời "có dại mới nên khôn" , "thất bại là mẹ thành công" . Những gì em đã trải qua sẽ chính là những "bài học" em nhận được trong cuộc sống giúp cho em hiểu cuộc đời và vững chải hơn ....
    Rất mong em sẽ tìm đựơc công việc mới phù hợp và hãy tin trong cuộc sống "vẫn còn nhiều người tốt". Lúc này em nên vào mục từ thiện của "diễn đàn" để thấy có nhiều mẹ rất tốt và nhân hậu, biết đâu sẽ làm cho em bớt buồn ........
     
  14. hoahongbach

    hoahongbach Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    4/5/2009
    Bài viết:
    348
    Đã được thích:
    78
    Điểm thành tích:
    28
    Mình nghĩ công việc bi giờ ko có thiếu, huống chi bạn đã tốt nghiệp cao học, cứ chủ động tìm trên mạng mình nghĩ bạn sẽ tìm được công việc phù hợp với mức lương ít cũng phải 4, 5 triệu, mọi thứ phải dần dần bạn ạ, chúc bạn may mắn.
     
  15. BMeHocon

    BMeHocon Thành viên tích cực

    Tham gia:
    10/3/2010
    Bài viết:
    685
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    83
    Chị ah, em cũng như các Mẹ ở đây, chỉ biết động viên chị cố gắng vượt qua khó khăn thôi, hy vọng cuộc sống không thử thách chị liên tục như vậy nữa. Có lẽ chị nên nghỉ tĩnh lại một thời gian ngắn trước khi bắt đầu lại đã chị ah, nhưng cơ hội mới đang đợi chị ở phía trước, gắng lên chị nhé! Thương chị và bé nhiều lắm..
     
  16. nguyenthuoc

    nguyenthuoc Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/5/2010
    Bài viết:
    882
    Đã được thích:
    139
    Điểm thành tích:
    83
    Sông có khúc, người có lúc chị ạ. Chúc chị từ giờ về sau sẽ gặp nhiều may mắn và luôn vui vẻ. Tương lai đang chờ đón, Quá khứ đã qua đi và không lấy lại được. Nắm lấy tương lai chị nhé.
     
  17. mẹ Hân Hân

    mẹ Hân Hân Thành viên Hội Rắn

    Tham gia:
    29/6/2007
    Bài viết:
    2,498
    Đã được thích:
    866
    Điểm thành tích:
    773
    Ngày đã lên, đêm đã xuống, giông bão đã qua đi.............
    Chẳng biết nói gì để ai ủi bạn, mong bạn có thêm nhiều nghị lực để tiếp tục phấn đấu vì mình, vì con.
    Tuy người xấu bây giờ có nhiều nhưng bản thân tớ luôn tin rằng người tốt vẫn luôn luôn nhiều hơn rất nhiều so với người xấu.
     
  18. me_chichi

    me_chichi Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    8/5/2009
    Bài viết:
    397
    Đã được thích:
    56
    Điểm thành tích:
    28
    cố gắng lên chị ơi, cuộc sống còn nhiều cơ hội mà chị. Chúc chị thành công
     
  19. meid308

    meid308 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/6/2009
    Bài viết:
    1,832
    Đã được thích:
    273
    Điểm thành tích:
    173
    Chị àh, số tiền mất quả là không nhỏ. Nhưng nó cũng mang lại cho chị nhiều bài học lớn. Chị có trình độ, nên cố gắng chị nhé.

    Có lần em cũng về bàn chuyện cửa hàng của THụy KHuê với ax, nhưng ax có bảo em cứ tìm hiểu kỹ đi, thông tin trên mạng không làm anh yên tâm.
    Cảm nhận thật của em về diễn đàn trước đây là tốt. Em rất tin vào các mẹ. Nhưng đến giờ, em thấy có quá nhiều trường hợp lợi dụng lòng tin mà nhiều mẹ gặp phải. Và rất cảm ơn chị và các mẹ đó đã lên tiếng, để mọi người cùng được biết.
     
  20. Mẹ xb

    Mẹ xb Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    5/4/2007
    Bài viết:
    7,562
    Đã được thích:
    1,509
    Điểm thành tích:
    913
    Chúc bạn sẽ thành công ngay trong tháng tới, sẽ thành công thôi, ông trời không phụ ai đâu mà
     

Chia sẻ trang này