Một cháu bé chết vì hóc thạch

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi Ngoc Lan, 25/1/2008.

  1. Ngoc Lan

    Ngoc Lan Thành viên tích cực

    Tham gia:
    29/9/2004
    Bài viết:
    673
    Đã được thích:
    179
    Điểm thành tích:
    83
    Một cháu bé chết vì hóc thạch

    Sau khi ăn thạch ở nhà mẫu giáo, cháu Nguyễn Chí Đức (2 tuổi, Hà Đông, Hà Tây) phải đi cấp cứu vì miếng thạch chui vào đường thở. Các bác sĩ đã không cứu được bé.

    Cháu Đức được đưa đến Bệnh viện Quân y 103 ngày 23/1 trong tình trạng tím tái, ngừng thở, đồng tử giãn, gần như chết lâm sàng. Các bác sĩ đã gắp ra khỏi họng bệnh nhi một miếng thạch màu đỏ to, dính, kích thước khoảng 4x3x1,5 cm. Dị vật này đã cản trở toàn bộ đường thở của bé.

    Các bác sĩ đã cố sức cấp cứu bằng những biện pháp ép tim, úp mặt nạ thông khí, đặt nội khí quản, thở máy, tiêm thuốc kích thích tim. Khoảng 15 phút sau, tim cháu đập trở lại, có phản xạ mi mắt, nhưng vẫn bị phù não do thiếu ôxy quá lâu, rơi vào tình trạng chết lâm sàng. Dù được tiếp tục dùng thuốc trợ tim liều cao nhưng cháu đã không qua khỏi, tử vong chiều 24/1.

    Các bác sĩ khuyến cáo, phụ huynh và cô giáo nên thận trọng khi cho trẻ ăn thạch vì thực phẩm này có thể gây hóc, nhất là loại thạch cốc. Khi trẻ bóp vỏ, miếng thạch có thể bắn nhanh vào họng, gây ngạt thở. Việc trẻ nuốt nguyên cả miếng thạch cũng dẫn đến tình trạng này. Trên thế giới, đã có nhiều trẻ em bị chết sau khi ăn thạch cốc.

    Hải Hà
    VNEXPRESS
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Ngoc Lan
    Đang tải...


Chia sẻ trang này