Kinh nghiệm: Một Số Biểu Hiện Bé 1 Tuổi Thiếu Canxi Và Hướng Dẫn Bổ Sung Đúng Cách Nhất

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi chinhvu1989, 5/4/2023.

  1. chinhvu1989

    chinhvu1989 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    5/1/2021
    Bài viết:
    871
    Đã được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    18
    Ba mẹ nào cũng muốn con mình phát triển chiều cao một cách toàn diện. Tuy nhiên có nhiều trường hợp bé bị thiếu canxi sẽ ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của con. Vậy ba mẹ là sao để biết con đang bị thiếu canxi để bổ sung? Nội dung bài viết này sẽ chỉ ra một số biểu hiện bé 1 tuổi thiếu canxi và hướng dẫn bổ sung canxi đúng cách nhất nhé!

    1. Một số biểu hiện bé 1 tuổi thiếu canxi mẹ cần lưu ý
    [​IMG]
    Một số biểu hiện bé 1 tuổi thiếu canxi
    Canxi là một loại dưỡng chất giúp cải thiện hệ xương và răng của trẻ. Ngoài ra canxi còn đóng vai trò giúp hệ miễn dịch hoạt động tốt hơn và giúp hệ thần kinh dẫn truyền tín hiệu. Đối với trẻ 1 tuổi đang thì các con đang trong giai đoạn phát triển thể chất cũng như xương khớp. Do vậy nhu cầu hấp thu canxi là rất cần thiết để giúp cơ thể trở nên chắc khỏe. Trên thực tế, những trường hợp trẻ thiếu canxi cũng không hề ít. Dưới đây sẽ liệt một số dấu hiệu thiếu canxi ở trẻ 1 tuổi mà ba mẹ cần biết:
    • Tóc rụng vành khăn
    Một số dấu hiệu thiếu canxi ở trẻ thường được thấy đó chính là tóc thường rụng hình vành khăn. Ba mẹ có thể thấy phía tóc sau gáy mọc ít hoặc không mọc. Dấu hiệu này đến từ việc thiếu vitamin D khiến rối loạn sự chuyển hóa canxi trong cơ thể.
    • Xương khớp biến dạng
    Đối với những trẻ 1 tuổi thì xương sọ sẽ dễ bị thóp và sau đã là liền lại. Nếu như các con bị thiếu canxi thì vùng thóp sẽ lâu lành hơn. Ngoài ra khu vực xương chân của trẻ cũng dễ dàng nhận thấy sự biến dạng. Việc thiếu canxi sẽ khiến các cơ bắp bị lỏng lẻo, yếu mềm từ đó khiến cho chân dễ bị cong. Chính từ việc xương khớp mềm khiến cho những hoạt động di chuyển của trẻ bị chậm hơn so với những trẻ khác.
    • Trẻ hay đổ mồ hôi vào ban đêm
    Vitamin D có vai trò dẫn truyền cơ thể hấp thu canxi. Do vậy nếu thiếu vitamin D thì cũng dẫn đến việc thiếu canxi và khiến các con đổ nhiều mồ hôi ở những vùng cơ thể như trán, cổ, lưng, gáy. Đây còn được gọi là chứng đổ mồ hôi trộm nhiều vào ban đêm, khiến cho các con dễ bị sốt do mất nước và nhiễm lạnh do quần áo thấm ướt mồ hôi.

    2. Hướng dẫn mẹ cách bổ sung canxi cho trẻ 1 tuổi
    • Cho trẻ tắm nắng
    Ba mẹ nên cho bé tắm nắng hằng ngày để có thể giúp trẻ tổng hợp vitamin D và tăng cường hấp thu canxi một cách tốt nhất. Theo chuyên gia, thời điểm mà các mẹ cho bé tắm nắng thích hợp nhất là từ trước 8 giờ sáng vì đó là thời điểm nắng dịu, rất hợp cho việc tắm nắng. Các mẹ nên cho bé tắm từ 10 phút mỗi ngày và tăng thời lượng dần lên đến 30 phút khi bé đã làm quen với việc tắm nắng. Đối với những ngày nắng quá oi bức thì ba mẹ nên lưu ý về việc hạn chế cho con mình đi tắm nắng để tránh nguy cơ bé bị đổ nhiều mồ hôi.
    • Bổ sung cho trẻ qua thực phẩm giàu canxi
    [​IMG]
    Sữa là thực phẩm giàu canxi mẹ nên bổ sung cho trẻ 1 tuổi
    Đối với trẻ 1 tuổi, ba mẹ nên kết hợp tăng cường các thực phẩm giàu canxi vào thực đơn mỗi ngày cho con giúp các con có một cơ thể chắc khỏe:

    Các loại hạt: nhiều loại hạt chứa một lượng canxi dồi dào, ngoài ra còn cung cấp protein và chất béo lành cho bé như hạt hạnh nhân, hạt vừng, hạt chia
    Các loại đậu: đậu chứa rất nhiều chất xơ, protein và khoáng chất như sắt, kẽm rất tốt cho xương của bé.
    Những sản phẩm từ sữa: sữa là nguồn thực phẩm giàu canxi, ngoài ra còn cung cấp thêm protein, vitamin A và D
    Hải sản: hải sản sẽ bổ sung rất nhiều chất dinh dưỡng trong đó có nhiều canxi và Omega 3 rất tốt cho xương và cân nặng của bé.
    Rau xanh: Rau rất tốt cho sức khỏe cũng như giàu canxi cho sự phát triển của trẻ.

    Đối với những trẻ biếng ăn, kém hấp thu canxi thì ba mẹ nên kết hợp dùng thêm những thực phẩm bảo vệ sức khỏe bổ sung canxi cho trẻ. Có rất nhiều ba mẹ lựa chọn những loại thực phẩm được chiết xuất từ thiên nhiên vì chúng rất lành tính đối với trẻ. Hiện nay, canxi tảo biển là một loại chất hữu cơ rất được nhiều ba mẹ ưu tiên lựa chọn.

    Ba mẹ cũng nên cân nhắc lựa chọn những loại dinh dưỡng có chiết xuất từ thiên nhiên vì chúng rất lành tình khi cho cho các con sử dụng. Ngoài ra ba mẹ cũng nên tìm hiểu kĩ và lựa chọn những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để có thể hỗ trợ tăng cường sức khỏe cho trẻ một cách an toàn và hiệu quả
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi chinhvu1989
    Đang tải...


Chia sẻ trang này