Một Số Cách Chữa Lang Ben Bằng Thuốc Nam Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi Hoa Lan Rừng 1996, 2/10/2017.

  1. Hoa Lan Rừng 1996

    Hoa Lan Rừng 1996 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/3/2017
    Bài viết:
    190
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Lang ben thường gặp nhiều nhất ở ở trẻ em và lứa tuổi dậy thì, mặc dù không gây nguy hiểm cho sức khỏe nhưng gây mất thẩm mỹ vô cùng.. Đặc biệt là các đốm lang ben trên da mặt khiến bạn thiếu tự tin trong giao tiếp từ đó cũng ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý của người bệnh. Chính vì lý do đó mà hôm nay tôi xin chia sẻ một số cách chữa lang ben bằng thuốc nam từ những vị thảo dược thiên nhiên quen thuộc giúp đẩy lùi bệnh lang ben trong thời gian nhanh nhất..
    [​IMG]
    4 Bài thuốc nam trị lang ben hiệu quả
    1 Chữa lang ben bằng rau răm

    Rau răm là loại rau thơm quen thuộc thường xuất hiện trong nhiều món ăn hàng ngày. Theo y học cổ truyền rau răm có vị cay nồng, tính hàn nên có công dụng kháng khuẩn, kháng viêm rất tốt. Do đó rau răm còn có khả năng chữa các bệnh ngoài da, cảm cúng, bệnh trĩ rất hay. Trong đó có bệnh lang ben
    Hái nắm 1 rau răm tươi, rửa cho thật sạch, rồi đem giã cho nát, sau đó vệ sinh vùng da bị lang ben, rồi đắp rau răm lên. Để yên như vậy khoảng 1 tiếng, rồi tháo bỏ và rửa lại bằng nước sạch..Trong trường hợp làn da của bạn nhạy cảm, có thể lấy rau răm đem ngâm chung với rượu trắng trong 2 ngày, rồi dùng bông gòn thấm dung dịch này rồi bôi lên vùng da bị lang ben. Kiên trì thực hiện trong khoảng 1 tuần thì sẽ xóa sạch được các đốm lang ben cứng đầu..
    2 Chữa lang ben bằng chuối xanh
    Chuối xanh là thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Không chỉ thế còn có công dụng chữa được bệnh trĩ, hắc lào và lang ben rất hay. Chỉ cần sử dụng chuẩn bị 1 quả chuối xanh, rồi cắt một đầu ra rồi chà xát mạnh lên vùng da bị lang ben..Nhờ chuối xanh có tính kháng khuẩn cao nên có thể xóa sạch các đốm lang ben hiệu quả..
    3 Chữa lang ben bằng quả ké đầu ngựa
    Cách này khá đơn giản chỉ cần mua 1 quả ké đầu ngựa ở tiệm thuốc đông y, rồi dùng khoảng 30g nấu chung với 500ml nước, để uống thay cho nước lọc, khiên trì uống trong khoảng 2 tuần thì bệnh thuyên giảm đáng kể..Nên kết hợp cách này cùng với 2 cách chữa ở trên thì sẽ giúp điều trị lang ben đạt hiệu quả cao hơn..
    4 Củ riềng
    Chữa lang ben bằng củ riềng là cách đang được nhiều người áp dụng nhất hiện nay, vì mang lại hiệu quả khá cao và an toàn cho da.. Đó là nhờ trong củ riềng có tính sát khuẩn, sát trùng cao nên có thể tiêu diệt được nấm lang ben hiệu quả..
    Mua 1 củ riềng nhỏ rửa sạch, rồi đem giã cho thật nát, sau đó vệ sinh vùng da bị lang ben cho sạch sẽ rồi mới đắp củ riềng lên. Để như vây khoảng 30 phút thì rửa sạch bằng nước lạnh, rồi dùng khăn mềm lâu khô lại.. Thực hiện cách này khoảng 1 tuần thì bệnh sẽ thuyên giảm đáng kể.
    Bị lang bên cần nên lưu ý gì ?
    - Hạn chế ăn các thực phẩm có chứa nhiều vitamin C, tránh xa các thức ăn chứa nhiều dầu mỡ..Đặc biệt là mỡ động vật..
    - Không nên tấm quá lâu hoặc chà xát mạnh lên vùng da bị lang ben.. Tốt nhất không nên tắm bằng sữa tắm chỉ nên tắm với nước lạnh là được..
    - Nên mặc quần áo rộng rãi, thoáng mát và không quá chặt, được làm từ vải cotton để thấm mồ hôi tốt hơn..Điều này sẽ giúp ngăn chặn không cho bệnh lây lan theo con đường mồ hôi..
    Bạn nên xem thêm 3 bài thuốc trị lang ben tận gốc tại đây http://www.nguada.net/3-bai-thuoc-dan-gian-tri-lang-ben-tan-goc.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hoa Lan Rừng 1996
    Đang tải...


Chia sẻ trang này