Một Số Điều Cần Biết Để Chữa Viêm Họng Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi khoitrang, 27/11/2017.

  1. khoitrang

    khoitrang Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    25/9/2015
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Viêm họng là bệnh thường gặp nhất, bệnh không loại trừ ai từ người lớn đến trẻ nhỏ. Biết được 5 điều dưới đây, bạn sẽ biết làm thế nào để loại bỏ các triệu chứng khó chịu và phiền toái mà bệnh viêm họng đem đến.

    Nước muối sinh lý hạn chế tái phát viêm họng
    Muối là nguyên liệu quen thuộc trong đời sống, rất nhiều người vẫn thường sử dụng nước muối sinh lý để súc miệng mỗi ngày. Nước muối chứa nhiều Nacl một thành phần kháng khuẩn cực mạnh, giúp loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn, nấm và những tác nhân gây bệnh khác. Điều này lý giải vì sao các chuyên gia khuyên bạn nên dùng nước muối sinh lý để chữa bệnh viêm họng.

    [​IMG]
    Nước muối
    Kháng sinh không tiêu diệt tận gốc các triệu chứng bệnh viêm họng
    Nhiều người nghĩ rằng kháng sinh có thể loại bỏ hoàn toàn các triệu chứng của bệnh viêm họng. Tuy nhiên, khoa học đã chứng minh rằng điều này không hẳn đúng. Kháng sinh chữa viêm họng rất nhanh, nhưng tác dụng mà chúng đem lại là tức thời và không lâu dài. Bạn có thể giảm đau, sưng, ngứa, rát vào ngay lúc uống, nhưng bệnh sẽ vẫn kéo dài triền miên.

    Chưa kể hết, kháng sinh có thể làm bạn trở nên mệt mỏi bởi những tác dụng phụ mà thuốc đem lại. Rất nhiều người bị dị ứng, tiêu chảy vì uống quá nhiều kháng sinh trong những lần mắc bệnh.

    Ăn thực phẩm cay, nóng hoặc lạnh sẽ khiến họng thêm đau rát
    Nếu bạn muốn thoát khỏi bệnh viêm họng nhanh chóng, hãy tránh xa những thực phẩm quá cay, quá nóng hoặc quá lạnh. Những loại thực phẩm này chính là kẻ thù đáng ghét khiến chiếc niêm mạc họng của bạn bị tổn thương nặng nề hơn.

    [​IMG]
    Thực phẩm cay nóng gây đau rát cổ họng hơn
    >>>>>>> trị viêm họng cho bà bầu
    Thay vào đó, bạn hãy nạp năng lượng cho cơ thể bằng những món nước quả giàu vitamin c và một thực đơn lành mạnh với những món mềm và giàu dinh dưỡng nhé.

    Bệnh viêm họng không điều trị tận gốc sẽ dẫn đến viêm họng hạt
    Nhiều người cho rằng viêm họng là tình trạng hết sức bình thường và không nguy hiểm. Trên thực tế, viêm họng lâu ngày sẽ chuyển biến thành viem họng hạt, điều trị viêm họng hạt rất khó khăn và tốn kém. Viêm họng hạt làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, công việc và cuộc sống. Thậm chí, để tìm kiếm được phương pháp chữa viêm họng hạt triệt để cũng không phải là việc dễ dàng.

    Do đó, cần phải kịp thời tìm kiếm giải pháp giải quyết bệnh viêm họng hạt ngay khi chúng vừa mới khỏi phát. Chúc các bạn nhiều sức khỏe!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi khoitrang
    Đang tải...


Chia sẻ trang này