Kinh nghiệm: Một Số Kinh Nghiệm Vào Bếp Cho Những Người Mới

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi tu bep da nang, 1/10/2017.

  1. tu bep da nang

    tu bep da nang Thành viên tập sự

    Tham gia:
    8/7/2017
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    1
    Sau một thời gian tìm hiểu và khám phá Tủ bếp Miền Trung đã đúc kết được một số kinh nghiệm nấu ăn cơ bản dành cho những người mới bước chân vào con đường nấu nướng.

    Tủ bếp Miền Trung xin chia sẻ bí quyết này tới bạn đọc một cách chi tiết nhất, hy vọng có thể giúp được các bạn bớt được những khó khăn trong việc nấu nướng

    [​IMG]

    Làm những món ăn đơn giản
    Làm những món đơn giản, đừng cố gắng làm món phức tạp trong khi bạn chưa bắt đầu từ những món cơ bản nhất. Khi đã thuần thục một món ăn cơ bản, bạn sẽ dần cảm nhận được hương vị của thực phẩm cũng như nắm bắt nhanh hơn những kiến thức mới.

    Đọc công thức nấu ăn
    Luôn luôn đọc công thức nấu ăn trước. Điều đó không có nghĩa bạn chỉ đọc lướt qua nó mà phải nắm rõ nguyên tắc nấu món đó là như thế nào. Bạn phải đọc kĩ từ đầu đến cuối, một vài lần cho đến khi bạn hiểu thành phần chính gồm những thứ gì và sử dụng đúng đồ dùng làm bếp như nồi, chảo, đĩa….

    Sử dụng đúng lượng nguyên liệu
    [​IMG]

    Đừng suy đoán lượng nguyên liệu được yêu cầu trong công thức nấu ăn mà hãy chắc chắn rằng bạn đã cho chính xác lượng thực phẩm hoặc gia vị nêm nếm. Nếu như chỉ mới bắt đầu và chưa thuần thục, bạn cần tuân theo công thức có sẵn.

    Công bằng mà nói các cách nấu cần phải linh hoạt. Tuỳ dạng món ăn và tùy khẩu vị của mỗi người mà các thành phần nguyên liệu hoặc lượng gia vị có sự thay đổi khác nhau. Sau khi đã thành công với món ăn từ công thức có sẵn, bạn có thể chế biến, thay đổi nguyên liệu tùy theo sở thích. Bạn nên nhớ đừng thay đổi quá nhiều mà chỉ từng chút một. Sự biến tấu này sẽ mang lại cho bạn cảm giác ngon miệng hơn khi được thưởng thức những gì mình sáng tạo ra.

    Làm nóng xoong, chảo
    [​IMG]

    Tôi luôn luôn được nhắc nhở là trước khi đi vào quá trình nấu bất cứ món ăn nào cũng phải làm nóng các dụng cụ nấu nướng như xoong, chảo. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và hạn chế được vấn đề vết bẩn bám dính vào lòng chảo khó chùi rửa. Có nhiều luồng ý kiến cho vấn đề này nhưng thực sự là sai lầm khi bạn cho cá vào chiên trên một cái chảo chưa đủ nóng.

    Sử dụng đúng kích cỡ nồi và chảo
    Hãy chắc chắn rằng bạn sử dụng đúng kích cỡ nồi, chảo khi tiến hành chế biến nhiều loại thực phẩm. Một cái chảo quá lớn cho lượng thức ăn ít ỏi sẽ làm tiêu hao năng lượng không đáng, còn cái quá nhỏ lại không đủ để nấu nhiều thức ăn. Những khối thịt lớn hoặc món hầm cần nấu trong thời gian lâu hơn, nước có thể bị tràn ra ngoài khi bạn không sử dụng loại nồi thích hợp.

    Trang bị thức ăn đông lạnh
    [​IMG]

    Nhiều người cho rằng thực phẩm đông lạnh không đảm bảo dinh dưỡng bằng thức phẩm tươi sống. Điều này chưa hẳn chính xác, một số loại thực phẩm như rau xanh hay thịt vẫn giữ được hàm lượng vitamin nếu chúng ta biết bảo quản. Bạn nên dành ra một ít thời gian sau khi mua thực phẩm để chuẩn bị, sơ chế và để sẵn chúng trong tủ lạnh để khi nào cần là có thể lấy ra sử dụng. Điều này có thể giúp ta tiết kiệm đươc tiền bạc và khối thời gian.

    Sử dụng những dụng cụ cần thiết trong việc nấu nướng
    [​IMG]

    Việc sử dụng những dụng cụ cần thiết rất quan trọng trong việc nấu nướng vì khi sử dụng đúng thì món ăn của bạn sẽ trở nên “hợp lý” hơn . Nên các bạn phải chú trọng vào việc chọn đúng những vật dụng.

    Hy vọng sau những chia sẻ của Tủ bếp Miền Trung các bạn có thể rút ra được nhiều kinh nghiệm hơn. Cảm ơn các bạn đã quan tâm
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tu bep da nang
    Đang tải...


  2. iamprincess2012

    iamprincess2012 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    15/12/2014
    Bài viết:
    996
    Đã được thích:
    112
    Điểm thành tích:
    103
    quan tâm :h:
     
  3. mecunkute

    mecunkute Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/10/2012
    Bài viết:
    1,421
    Đã được thích:
    155
    Điểm thành tích:
    103
    oánh dấu về tham khảo
     

Chia sẻ trang này