Một số lưu ý khi mua/bán

Thảo luận trong 'Thông báo của BQT' bởi bhkien, 4/4/2006.

  1. bhkien

    bhkien Guest

    Xin mọi người lưu ý trước khi thực hiện bất kỳ giao dịch nào thông qua mục "mua sắm - tiêu dùng" trên diễn đàn:

    • • Mọi rao bán, tác giả phải tự chịu trách nhiệm về tính đúng đắn về nội dung thông tin mình đăng lên diễn đàn.
      • Người mua hàng phải tự chịu trách nhiệm tìm hiểu những thông tin được đăng tải trên diễn đàn có chính xác hay không.
      • Nếu có bất cứ điều gì không vừa lòng, mọi người có quyền đưa thông tin đó lên diễn đàn một cách công khai miễn là không chỉ trích, xúc phạm hay vu khống.
      • Mọi người có quyền tạo các topic để bỏ phiếu tín nhiệm/bất tín nhiệm với những người bán hoặc người mua hàng.
      • Nếu thành viên nào được phát hiện có những hành vi gian lận, vu khống hoặc cạnh tranh không lành mạnh có thể sẽ bị đình chỉ hoạt động
    Ban quản trị diễn đàn không chịu trách nhiệm về tính chính xác của thông tin được đăng bởi các thành viên, và cũng không có trách nhiệm giải quyết những tranh chấp có thể xảy ra.

    Xin vui lòng liên hệ với ban quản trị nếu bạn thấy có những thông tin không tốt, không trung thực.

    E-mail: webmaster@lamchame.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bhkien
    Nga Bống thích bài này.
  2. MeNina

    MeNina Thành viên chính thức

    Tham gia:
    24/11/2005
    Bài viết:
    276
    Đã được thích:
    53
    Điểm thành tích:
    28
     
  3. MeMi

    MeMi Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    25/8/2005
    Bài viết:
    333
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Hôm nay mới đọc thông báo của Pác, thấy lành lạnh :D
    he he

    Uh, đúng là mình nên cẩn thận thật 8)
     
  4. sunway

    sunway Thành viên mới

    Tham gia:
    22/3/2006
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    192
    Điểm thành tích:
    33
    Nói thật là hơi buồn khi đọc được cái này .

    Bởi có thể mình hơi kỳ vọng quá chăng khi cứ nghĩ vào web "làm cha mẹ" là phải một cái gì khác với web ... rao vặt khác!

    Đành rằng ai cũng hiểu những thông tin đưa lên forum là người post bài hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung bài đó, đành rằng bài viết không vi phạm nội quy, không đề cập đến chính trị v..v, không đả kích cá nhân v..v là có thể On .

    Rằng ai cũng hiểu đã "làm cha mẹ" là phải lo cả cơm áo gạo tiền, là phải tìm cho ra 1 nơi "ngon, bổ, rẻ" cho gia đình; nên cũng cần lắm 1 sự chia sẻ thông tin, đưa ra các địa chỉ mua bán nào đó mà mình đã trải nghiệm thấy tốt để bà con cùng được lợi .

    Nhưng chả biết có phải là sẻ thông tin hay không khi chỉ thấy rao sản phẩm của chính mình ?

    Dù sao thì cũng là quy đinh, cách thức quản lý cũng như định hướng phát triển của Ban quản trị diễn đàn Nhưng nên chăng LCM nên đề ra 1 quy chế nhất định để không biến web thành 1 cái trang rao vặt miễn phí như thế ?

    Cảm thấy tiếc lắm thay cho một tâm huyết xây dựng web từ những ngày xa xôi và khó khăn, khi mà ngưòi còn ở Nhật, người còn ở Sing...., bỏ bao công sức để lôi kéo thành viên .... Để bây giờ quay lại xem chỉ thấy toàn mua và bán mà Ban quản trị không chịu trách nhiệm gì ..... :(

     
  5. Le Khanh

    Le Khanh Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    11/12/2004
    Bài viết:
    2,065
    Đã được thích:
    1,788
    Điểm thành tích:
    863
    Tôi cũng có suy nghĩ như bạn Sunway - Với tiêu chí phổ biến các thông tin lành mạnh và bổ ích giúp cho những người làm cha mẹ ngày càng thông thạo hơn những kỹ năng nuôi dạy con - thì việc quảng cáo những sản phẩm của chính công ty mình có thể xem là một sự lạm dụng - Chúng ta có thể chấp nhận sự giới thiệu sản phẩm mà mình đã dùng qua, thấy tốt, hay , rẻ ... cho bạn bè tham khảo có thêm kinh nghiệm mua sắm - cũng có thể chia sẻ lại những món vật dụng, đồ chơi dư dùng - mới người cũ ta - cũng là một hình thức tiết kiệm -
    Internet là một môi trường xấu tốt lẫn lộn, ảo và thực không biết đâu mà dò - vì vậy cố gắng giữ cho một trang web được " sạch sẽ " là một điều cực khó - Nhưng chúng ta vẫn hy vọng rằng - những người tham gia diễn đàn này còn có đôi chút tự trọng để đừng bôi đen chính khuôn mặt mình bằng những trò sơn đông mãi võ - và dĩ nhiên là những nhà quản lý trang web cũng nên có những động tác tích cực hơn .
     
  6. Golden

    Golden GV dạy trang điểm

    Tham gia:
    15/4/2006
    Bài viết:
    6,484
    Đã được thích:
    1,320
    Điểm thành tích:
    863

    Bạn ơi có nhầm mục không vậy, đây là mục Mua Sắm - Tiêu Dùng cơ mà, có ai vào mục này để tìm "kỹ năng nuôi dạy con" không? Theo 2 bạn thì mục này là không "lành mạnh và bổ ích" à. Vậy các mẹ đang tham gia mục này đều ...
     
  7. MeNina

    MeNina Thành viên chính thức

    Tham gia:
    24/11/2005
    Bài viết:
    276
    Đã được thích:
    53
    Điểm thành tích:
    28
     
  8. me John

    me John Thành viên chính thức

    Tham gia:
    15/3/2005
    Bài viết:
    249
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Lúc trước mình rát thích vào mục MS&TD nhưng dao này không thích nữa vì nó giống cái chợ hơn là diễn đàn LCM. Trước đây mình rất thích vào mua hàng vì ở đây người bán vừa có tình cảm, giá cả phải chăng mà đầy uy tín nữa. Tự nhiên dạo này vào MS&TD cứ cảm thấy như nghe những tiếng rao chát chua của đời thường (mình không có ý nói những member cũ: thuhien, haianh, cun&lu, mẹ chipbong, mẹ havy.........). Mình thấy có một số member bài đầu tiên post lên diễn đàn là rao sản phẩm.
    Để khỏi lộn xộn trong MS&TD mình có ý kiến như thế này. Ban Quản trị mạng chỉ cho những senior member hoặc là newcomer member nhưng phải có số bài đăng trên 70 bài thì cho mua bán, quảng cáo sản phẩm.
    đó là ý kiến của riêng
    đó là ý kiến của riêng mình, có gì BQT ngâm cứu thên nha!
    Chúc cho diễn đàn ngày càng phát triển mạnh mẽ.
     
  9. MeNina

    MeNina Thành viên chính thức

    Tham gia:
    24/11/2005
    Bài viết:
    276
    Đã được thích:
    53
    Điểm thành tích:
    28
    Em cũng thấy thế meJohn ah, em cũng bị vài vố mua bán kiểu chợ như thế nên chán không muốn mua và muốn bán cái gì cả. Dịch vụ thì chán hơn cả ở các cửa hàng.

    Bây giờ nếu có mua bán gì thì chỉ là mua để ủng hộ như hàng của mẹ Haianh thôi, chứ em cũng mất lòng tin lắm bác ah.

    Em thấy có người mới vào đã nhảy ngay vào mục mua sắm này để bán hàng, kiểm tra xem họ có đóng góp gì cho DD ngoài việc mua bán cho chính họ, đành rằng nếu các sản phẩm tốt, giá rẻ hơn thì rất hoan nghênh, vì các mẹ ở đây cũng không có thời gian nên việc mua bán trên mạng cũng bớt được chút thời gian cho các mẹ để dành chăm sóc các con, nhưng không phải tất cả đều tốt, đều giá rẻ.

    Em nghĩ nếu khi mình phát hiện ra chưa có khả năng bán hàng trên mạng, chưa tìm được nguồn hàng rẻ để bán rẻ hơn trên thị trường hay vì một lý do nào đó thì nên rút lui đừng bán hàng nữa, để không biến cái mục này thành một cái chợ, để các mẹ mua phải thăm dò giá cả và chất lượng. Vì nếu mua ở ngoài mà nhỡ có vấn đề gì còn đỡ tức hơn là mua trên DD, toàn là thành viên anh chị em với nhau, mà còn dịch vụ kém hơn ở ngoài thì ra chợ mua còn hơn đúng không các bác???
     
    Nga Bống thích bài này.
  10. MeLuti

    MeLuti Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    11/12/2004
    Bài viết:
    1,267
    Đã được thích:
    112
    Điểm thành tích:
    103
    Mình thì nghĩ việc các thành viên đưa hàng của chính họ ra giới thiệu ở đây cũng không có gì sai (Híc, trừ khi ban quản trị không cho phép). Mình thấy mọi người đưa hàng vào quảng cáo ở đây đa số chỉ là làm thêm một chút để cải thiện đời sống gia đình, cái này đáng nhận được sự cảm thông chia sẻ . Hơn nữa nếu hàng có chất lượng giá cả vừa phải thì các cha mẹ ở đây cũng có lợi đúng không ạ. Bản thân mình nhờ có cửa hàng đồ chơi của Hiền mà mấy lần mua được quà tặng cháu mặc dù mình ở rất xa.

    Cái không hay là có một số thành viên mới chưa hiểu thế nào, chưa tham gia gì và diễn đàn mà cứ ào ào đem sản phẩm của mình ra đây rao bán. Mục tiêu vào đây mà chỉ để giao bán hàng thì hơi thiếu văn minh đúng không ạ. Chính vì vậy mình đồng tình với ý kiến của mẹ John là nên hạn chế việc giao bán hàng theo kiểu chợ búa này.


    Việc mỗi người tự chịu trách nhiệm lấy việc mua bán hàng của mình theo quy định của BQT nêu ở trên thì mình thấy cũng đúng . Chả lẽ hàng của mọi người lại bắt BQT chịu trách nhiệm sao ?

    Mọi người quan tâm thì qua bên cạnh vote cho một phiếu đi .

    Mong rằng mọi người cùng có trách nhiệm để DD ngày càng tốt hơn .
     
    Nga Bống thích bài này.
  11. MomMi

    MomMi Chia sẻ nếu cần sẻ chia

    Tham gia:
    7/4/2005
    Bài viết:
    3,777
    Đã được thích:
    749
    Điểm thành tích:
    773
    là một thành viên của diễn đàn tuy chưa lâu nhưng cũng đủ để không còn là người lạ, em cũng thấy dạo này vào DD không còn nhiều bài chăm sóc con cái hay hỏi kinh nghiệm của mẹ Luti như ngày trước nữa mà thấy cũng toàn bán hàng, tất nhiên em cũng mua được nhiều thứ qua DD này nhưng em thấy cũng nhốn nháo quá, không khác gì TTOL( đã có lần em ghé qua xem). Nhiều người ở bên đó cũng nhảy hết sang bên này rao bán hàng, nếu các Mod và Admin không chỉnh đốn lại, không phải là 70 bài mà có khi phải 100 bài post với quy định số chữ cho từng bài post thì mới được đăng quảng cáo, bán hàng thì mới được.
    Em cũng rất muốn có được không khí thân mật, tình cảm của các thành viên trên DD trao đổi mọi vấn đề như ngày xưa. Lại được bác Lê Khanh giới thiệu sách, và mẹ Luti lại post các bài về chăm sóc con cái như trước. Hai bác từ trước đến giờ vẫn là thần tượng của em, nhờ sách của bác Lê Khanh và các bài hướng dẫn, chỉ bảo tận tình của chị Hằng mà em có nhiều kinh nghiệm hơn trong chăm sóc và nuôi dạy con em đấy ạ.
     
  12. MeLuti

    MeLuti Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    11/12/2004
    Bài viết:
    1,267
    Đã được thích:
    112
    Điểm thành tích:
    103
    ]

    MomMi ơi, trợ lý của chị ơi !!!!!!!


    Khổ quá, việc cái mục MS-Td này nó hơi lộn xộn trong thời gian qua chắc là do Mod bận quá nên để cho nó phát triển hơi tự do, chứ theo thiển ý của chị thì nó có liên quan gì nhiều đến không khí thân mật của LCM đâu . Bây giờ ơn trời Mod đã quay lại chỉ huy cái mục này rồi, hehe, đừng hòng mà lộn xộn nữa nhé .

    Phần chị thì thời gian này do đang phải "trả nợ "cho những ngày tháng rong chơi nên ít vào chia sẻ được với mọi người đấy thôi . Nhưng mà chị vẫn lướt qua đây xoành xoạch đấy thôi .

    He, he, thôi nào, trở lại không khí ngày xưa đi nào, ba quân đâu, anh em mới cũ đâu rồi nào
    :lol: :lol:
     

Chia sẻ trang này