Một Số Sai Lầm Thường Gặp Khi Dùng Mặt Nạ Dưỡng Da.

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi nguyentuyentb, 25/4/2016.

  1. nguyentuyentb

    nguyentuyentb Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    22/9/2013
    Bài viết:
    481
    Đã được thích:
    82
    Điểm thành tích:
    28
    Mặt nạ là một biện pháp làm đẹp khá thân thuộc với chị em phụ nữ. Thế nhưng đắp mặt nạ thế nào cho hiệu quả và thực sự đúng thì không phải chị em nào cũng biết. Hôm nay, em xin chia sẻ về một số sai lầm mà chị em mình thường gặp khi đắp mặt nạ, chị em mình nên biết để tránh xa để việc đắp mặt nạ đạt hiệu quả tối đa và có thể bảo vệ làn da của mình nhé!

    Đắp mặt nạ mỗi ngày

    Mặt nạ chứa nhiều dưỡng chất rất tốt cho da, thế nhưng không có nghĩa là phải đắp mặt nạ mỗi ngày để da hấp thụ càng nhiều dưỡng chất càng tốt.
    [​IMG]

    Đây là sai lầm dễ mắc phải nhất của đa số chị em với suy nghĩ là đắp mặt nạ càng nhiều lần càng tốt cho da, vậy nên nhiều chị em đắp mặt nạ thường xuyên mỗi ngày, thậm chí có những người đắp 2 – 3 lần/ ngày. Điều này hoàn toàn không tốt, không những da không hấp thụ được dưỡng chất mà còn có thể tạo ra các tình trạng xấu cho da. Đắp mặt nạ nhiều làm mất lượng dầu tự nhiên của da, có thể gây bít tắt lỗ chân lông khiến mụn dễ hình thành và phát triển, đặc biệt với những làn da nhạy cảm thì càng dễ bị thích ứng da hơn, có thể làm cho da nổi mẩn đỏ, gây ngứa…

    Sai lầm khi đắp mặt nạ là với tần suất dày, chỉ nên đắp mặt nạ 2 – 3 lần / tuần

    Đắp mặt nạ quá dày.

    Nhiều bạn thắc mắc không biết nên đắp mặt nạ dày hay mỏng thì tốt cho da. Lời khuyên cho bạn là nên đắp một lớp vừa đủ và đều khắp mặt, không nên mỏng hay quá dày .

    Đắp mặt nạ dày giúp nhiệt độ của da mặt tăng lên, làm tăng quá trình tuần hoàn máu, giúp các dưỡng chất thẩm thấu và da và khuyếch tán nhanh hơn. Nhưng nếu quá dày sẽ làm da bị tắc lỗ chân lông, khi đó da cũng không thể thẩm thấu được chất dinh dưỡng.

    Bỏ qua vùng da quanh mắt

    Mắt là vùng da mỏng manh và nhạy cảm nhất trên khuôn mặt, chỉ mỏng bằng 1/4 da ở những nơi khác nên dễ bị lão hóa và nếp nhăn đến sớm hơn nhanh gấp nhiều lần những vùng da khác. Thế nhưng rất nhiều chị em lại bỏ quên vùng nhạy cảm này khi đắp mặt nạ dưỡng da.
    [​IMG]

    Để bảo vệ toàn vẹn làn da và giảm thiểu sự lão hóa với những nếp nhăn trước tuổi của mình, chị em hãy cắt lát mỏng dưa chuột hay khoai tây đắp lên mắt trong lúc dưỡng da. Những sai lầm khi đắp mặt nạ nên tránh xa

    Sử dụng mặt nạ bất kì

    Rất nhiều chị em phụ nữ sẵn sàng sử dụng bất cứ loại mặt nạ nào khi thấy người khác dùng tốt hay lời quảng cáo hay từ người khác. Nhưng bạn nên hiểu một điều rằng tốt với người khác lại chưa hẳn tốt với mình. Bởi cấu tạo da của mỗi người khác nhau.

    Có năm loại da cơ bản : da nhiều dầu nhờn, da khô, da thường, da hỗn hợp và da nhạy cảm. Mỗi loại da đều khác nhau nên yêu cầu cách chăm sóc cùng phải khác nhau, nếu chăm sóc không đúng cách và chọn sản phẩm không phù hợp với da thì không những không có hiệu quả mà còn làm tình trạng da xấu đi, tệ có thể sẽ bị dị ứng, ích ứng da. Vậy nên hãy tìm hiểu thật kĩ về làn da của mình rồi lựa chọn mặt nạ phù hợp bạn nhé !

    Mong rằng với những chia sẻ trên về một số sai lầm thường gặp khi đắp mặt nạ sẽ giúp ích cho chị em trong việc làm đẹp của mình đạt được hiệu quả tốt nhất.
    Chúc chị em ngày càng xinh đẹp !
    >> Hướng dẫn cách làm mặt nạ trị mụn bằng thiên nhiên.
    >> Điều trị mụn cám hiệu quả.
    >> Cách trị mụn cám và mụn đầu đen hiệu quả nhanh chóng.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nguyentuyentb
    Đang tải...


  2. mebecanbiet

    mebecanbiet Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    24/6/2015
    Bài viết:
    305
    Đã được thích:
    97
    Điểm thành tích:
    28
    Mình là thành phần đắp mặt nạ bất kì, ai bày cái gì đắp thích lắm là cũng lọ mọ về đắp :( Thế này thì biết mặt nạ nào mới phù hợp với da mặt của mình đây
     
  3. CHÈ NHỚ 132 NGUYỄN VĂN CỪ

    CHÈ NHỚ 132 NGUYỄN VĂN CỪ Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    3/8/2013
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    bạn tìm đọc những trang về làm đẹp, các sản phẩm như dầu dừa, trứng gà, mật ong....mỗi các sẽ phù hợp với 1 loại da nhé
     
  4. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    nhiều loại mặt nạ có thể đắp hàng ngày được mà, các sao vẫn thường đắp để chăm sóc da
     

Chia sẻ trang này