Một Số Thực Phẩm Giúp Phòng Chống Ung Thư

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi GiNET.tuvanbaohiem, 5/9/2018.

  1. GiNET.tuvanbaohiem

    GiNET.tuvanbaohiem Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    5/8/2014
    Bài viết:
    344
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    Một số loại trái cây, rau và thảo dược được đánh giá cao về tác dụng phòng ung thư. Bạn có thể ngăn ngừa ung thư với chế độ ăn uống và thay đổi lối sống.

    Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng có tới 90% các bệnh ung thư có thể được truy nguyên về chế độ ăn uống, lối sống và các yếu tố môi trường, theo trang Naturalnews. Một số loại trái cây, rau và thảo dược được đánh giá cao về tác dụng phòng ung thư.

    Gừng

    Gừng có các hợp chất chống ung thư như 6-gingerols, zingerone, paradols và 6-shogaol. Đặc biệt 6-gingerol được đánh giá cao về tác dụng chống ung thư của nó.

    Xem thêm: Bảo hiểm sức khỏe Liberty, bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt

    Một nghiên cứu năm 2016 từ Trung tâm Công nghệ sinh học thực vật và Sinh học phân tử ở Ấn Độ cho thấy 6-gingerol là hợp chất chống ung thư mạnh nhất được tìm thấy trong gừng.
    Các nghiên cứu khác đã cho thấy các hợp chất trong gừng có thể ngăn chặn sự phát triển và lây lan của các tế bào ung thư ở vú và ung thư đại trực tràng.

    Sulforaphane

    Sulforaphane là một hợp chất được tìm thấy trong các loại rau họ cải như bông cải xanh, cải Brussels, cải xoăn và cải bắp. Hợp chất này làm giảm sự viêm nhiễm góp phần gây ung thư, giúp ngăn ngừa những thay đổi ADN có thể dẫn đến ung thư.

    Vitamin C

    Vitamin C được biết đến với nhiều lợi ích như hỗ trợ hệ miễn dịch và chữa lành vết thương. Nhưng bạn có biết chất dinh dưỡng thiết yếu này cũng giúp phòng chống ung thư không? Các nghiên cứu cho thấy vitamin C có thể làm giảm viêm, chống lại các gốc tự do và ở liều lượng thích hợp, thậm chí nó có thể tiêu diệt các tế bào ung thư.

    Quercetin

    Quercetin có nhiều trong táo, nho, hành đỏ và cà chua. Các nghiên cứu cho thấy chế độ ăn giàu chất dinh dưỡng thực vật này có thể làm giảm nguy cơ ung thư lên tới 50%. Chất dinh dưỡng chống ô xy hóa này có thể giúp bảo vệ tế bào và ADN khỏi những tổn hại do các gốc tự do gây ra.

    Vitamin D

    Vitamin D là một chất dinh dưỡng thiết yếu được biết đến vì lợi ích đối với sức khỏe của xương và trầm cảm. Bên cạnh đó, vitamin D cũng giúp ngăn ngừa ung thư. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nó làm giảm nguy cơ ung thư, đặc biệt có lợi cho việc ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt, đại trực tràng và gan.

    Curcumin

    Curcumin là hợp chất hoạt tính được tìm thấy trong củ nghệ. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng dược chất này có thể chống lại ung thư ở hầu hết mọi ngóc ngách.

    Proanthocyanidins

    Được tìm thấy trong chiết xuất hạt nho, proanthocyanidins làm giảm nguy cơ ung thư bằng cách làm chậm sự phát triển của ung thư và tiêu diệt các tế bào ung thư. Proanthocyanidins cũng giúp ngăn ngừa tổn thương gan do hóa trị.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi GiNET.tuvanbaohiem
    Đang tải...


  2. luly lulu

    luly lulu Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    29/8/2018
    Bài viết:
    89
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    chia sẽ rất hữu ích cảm ơn bạn. mình thỳ hay dùng nấm linh chi nông lâm mình được biết trong nấm có tp Polysaccharides giúp tăng cường hệ miễn dịch phòng chống các bệnh về ung thu cũng rất cao. mình dùng đã 1 thời gian thấy sức khỏe rất tốt. hy vọng mọi ng cũng tìm đc các phòng chống ung thư như mình. thank
     
  3. nguyentuyen102

    nguyentuyen102 Thành viên mới

    Tham gia:
    21/5/2018
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    toàn là những thực phẩm quen thuộc hàng ngày
     

Chia sẻ trang này