Thông tin: Một số vấn đề cần lưu ý khi chăm sóc bé. các mẹ tham khảo nhé......

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi nguyen_thao86, 20/8/2013.

  1. nguyen_thao86

    nguyen_thao86 Thịt trâu gác bếp. Măng khô sạch 100%: 0978943452

    Tham gia:
    14/8/2013
    Bài viết:
    3,459
    Đã được thích:
    667
    Điểm thành tích:
    823
    Một số vấn đề cần lưu ý khi chăm con, mình thấy hữu ích và viết lên đây cùng các mẹ.
    1. Đổi sữa cho con nhiều lần
    Không nên đổi sữa thường xuyên với trẻ nhỏ: Vì cơ thể bé cũng cần phải có một thời gian để thích ứng với loại sữa đó nhằm có sự tiêu hóa hấp thu tốt nhất. Mỗi một loại sữa có thể tự tạo ra môi trường vi sinh đường ruột khác nhau, khi đổi sữa sẽ làm thay đổi môi trường vi sinh đường ruột sẽ ảnh hưởng đến tiêu hóa hấp thu sữa và thậm chí các loại thức ăn khác.
    Chỉ nên đổi sữa khi cần thiết: khi bú sữa bị tiêu chảy hay táo bón thường xuyên, phân xấu, bú quá ít, không lên cân….
    Khi quyết định đổi sữa cho bé, các mẹ cần cân nhắc nhiều mặt: số tuổi, tình trạng dinh dưỡng, bệnh lý, sự dung nạp và thích ứng của bé đối với sữa, bé có thích uống không? Tiêu hóa và phân đi tốt không??
    Vì vậy khi đổi sữa cần 1 thời gian tối thiểu ít nhất là 2 tuần đến 1 tháng mới có thể tạm đánh giá được sữa đó có phù hợp với bé không?? Nếu đổi 2 đến 3 loại sữa mà vẫn không đạt được mục tiêu mong muốn, thì nguyên nhân không phải do sữa mà cần xem lại chất lượng và số lượng bữa ăn của bé.

    2. Nên cho bé ăn nước hay ăn cái.
    Khi ninh thịt và xương chỉ có rất ít axit amin hòa tan trong nước tạo vị ngọt, vị thơm còn lại phần lớn chất đạm vẫn còn ở lại ở bã thịt, nếu bé chỉ ăn nước thịt sẽ bị thiếu chất đạm dẫn đến suy dinh dưỡng, còi cọc và thiếu máu.
    Còn khi ninh xương thì canxi hòa tan trong nước rất ít, cho bé ăn nhiều thì bé sẽ bị thiếu canxi dẫn đến còi xương.
    Chính vì vậy cần cho bé ăn được cả nước và cái là đảm tốt nhất dinh dưỡng cho bé.

    3. Bé uống nhiều hơn so với lượng quy định ghi trên nhãn sữa.
    Như các mẹ đã biết, lượng sữa ghi trên nhãn sữa cho bé uống mỗi lần và số lần uống trong ngày là lượng sữa chuẩn. Tuy nhiên thực tế cho thấy thì cái này lại phụ thuộc vào sự tăng trưởng, phát triển và nhu cầu của từng trẻ. Chính vì vậy, tốt nhất các mẹ cho bé uống theo nhu cầu, chỉ trừ những trường hợp bé uống quá ít hoặc quá nhiều so với lượng sữa chuẩn trong ngày các mẹ mới phải gặp chuyên gia dinh dưỡng để tư vấn thêm
    4. Không nên trộn chung 2 loại sữa với nhau để pha.
    Khi các mẹ đổi sữa có thể pha sữa cũ một bình, sữa mới 1 bình và cho bé uống trước hoặc sau khi uống xong sữa cũ hoặc mới hoặc các thời điểm khác trong ngày. Nhưng tuyệt đối không được trộn chung 2 loại sữa với nhau để pha, điều này vô hình chung làm giảm hoặc mất dinh dưỡng trong sữa, chưa kể đến việc có thể có sự tương tác giữa 2 loại sữa dùng gây nên những tác động bất lợi lên hệ tiêu hóa non nớt của bé.
    5. Sữa đã pha nên bảo quản như thế nào??
    Mẹ không nên để lại sữa thừa bé không uống hết, ngay cả cho vào tủ lạnh. Khi bé uống bằng bình, cốc…những vi khuẩn và nước bọt từ miệng bé sẽ bám vào thành bình, như vậy sữa sẽ bị nhiễm khuẩn. Ở một số thí nghiệm đã chỉ ra, sữa thừa sau khoảng 2h vi khuẩn sinh sản 210 lần. Chính vì vậy, các mẹ nên lưu ý chỉ pha sữa đủ lượng sữa cho mỗi lần bé uống.
    Bình sữa sau khi pha chỉ để tối đa 1- 2h với điều kiện luộc sôi bình, pha sữa đúng và trẻ chưa mút vú. Nếu bé đã ngậm vú thì cố gắng cho bé bú hết trong vòng 15 – 30p.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nguyen_thao86
    Đang tải...


  2. nguyen_thao86

    nguyen_thao86 Thịt trâu gác bếp. Măng khô sạch 100%: 0978943452

    Tham gia:
    14/8/2013
    Bài viết:
    3,459
    Đã được thích:
    667
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Một số vấn đề cần lưu ý khi chăm sóc bé. các mẹ tham khảo nhé......

    Mình thấy đây là thông tin hữu ích, các mẹ cũng hay gặp phải khi chăm sóc con nên chia sẻ cùng các mẹ................
     

Chia sẻ trang này