Mưa Đà Lạt - Buồn Lắm Ai Ơi !

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi thuvnsup, 17/12/2018.

  1. thuvnsup

    thuvnsup Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/9/2018
    Bài viết:
    272
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Lãng mạn Mưa Đà Lạt

    Nói đến Đà Lạt người ta thường nhớ tới những vẻ đẹp kiêu sa sáng ngời của sương hoa và nắng tràn mà ít ai biết được Đà Lạt còn một cái đẹp nữa chính là những cơn mưa bụi tình cờ chợt đến chợt đi, buồn, trong sáng và lãng mạn đến mức vũ trụ phải thầm ghen tức.

    Hiếm có lữ khách nào tránh được một cơn mưa vội ở Đà Lạt. Đôi khi giữa những ngày nắng trong veo người ta lại cảm thấy thiếu một cơn mưa ào ạt, mang mây sà xuống đồi, mang cái huyền ảo, mộng mơ trả lại cho Đà Lạt.

    [​IMG]
    Đà Lạt không có cái loáng thoáng của cơn mưa rào lất phất. Đã mưa là nồng nàn, là ào ạt, là chảy tràn ngập phố, là lốc bốc bong bóng phập phồng dường như vô tận...

    Chút suy ngẫm bên ly cà phê nóng
    Mùa mưa Đà Lạt bắt đầu từ khoảng tháng 5 đến tháng 10. Dù mùa mưa nhưng vẫn rất đông du khách đến tham quan. Dưới trời mưa gió thì làm gì ở Đà Lạt đây? Câu trả lời được nhiều người lựa chọn đó chính là "trốn" vào một quán cà phê để ngắm cảnh mưa.

    [​IMG]
    Cà phê nóng sẽ lại càng thêm ngon khi Đà Lạt mưa

    Đà Lạt có rất nhiều quán cà phê đẹp. Khắp thành phố từ khu Hồ Xuân Hương, đến dốc chợ Đà Lạt hay khu ngoại ô, mỗi quán lại mang một phong cách riêng. Nếu trên đường đi tham quan mà có lỡ bất chợt bắt gặp một cơn mưa thì hãy vào ngay một quán cà phê nào đó. Cái cảm giác bên ngoài mưa lạnh bên trong là không gian ấm cúng với tách cà phê nóng thoang thoảng hương mới tuyệt vời làm sao. Nếu đi với người thương thì hẳn những câu chuyện tâm tình sẽ lại càng thêm đáng nhớ!

    Mưa Đà Lạt không như những cơn mưa phố thị như ở Sài Gòn. Từng hạt mưa to, trong như ngọc, không vẩn bụi. Mưa mang mùi thông xanh ngái, nùi đất bazan nồng nàn, rừng rực. Mưa Đà Lạt những hạt bụi lâm thâm. Nếu yêu mưa hãy lên núi ở Đà Lạt để vui đùa cùng mưa. Mưa như thay áo mới cho thành phố. Cũng là con đường ấy, ngôi nhà ấy mà về đêm sao trông nên thơ vô cùng!

    [​IMG]
    Đặc sản Đà Lạt lại càng thêm ngon
    Phần lớn các món ăn Đà Lạt đều là "nóng hổi vừa thổi vừa ăn" để phù hợp với khí hậu lạnh lẽo ở đây. Và dĩ nhiên khi đã lạnh mà trời còn mưa nữa thì hương vị thơm ngon của các món ăn lại càng được nâng lên. Bạn hãy thử tưởng tượng, ngoài trời mưa gió mà mình được ngồi bên nồi lẩu rau nghi ngút khói thơm lừng thì còn gì bằng. Đây cũng là món bạn nên ăn qua khi đến Đà Lạt. Rau Đà Lạt đặc biệt tươi, non và sạch chính vì vậy mà nói đến lẩu rau chắc chắn sẽ không đâu ngon sánh bằng ở đây.

    [​IMG]
    Xiên que nướng thơm ngon

    Ngoài lẩu rau còn có nhiều món khác rất thích hợp để ăn vào mùa mưa ở Đà Lạt như: lẩu bò, xiên que nướng, sữa đậu nóng, lẩu gà lá é,...

    [​IMG]
    Ly sữa nóng thích hợp để ngắm Đà Lạt đêm mưa

    Trời mưa lành lạnh, hãy kéo đứa bạn ngừng chân núp mưa bên hiên nhà, hay bến xe, rạp chiếu bóng Hòa Bình, Ngọc Hiệp… để thưởng thức cảm giác nóng hổi của trái bắp nướng trong đôi tay se lạnh. Vừa nhai bắp nướng, chuyện gẫu, vừa ngắm mưa rơi, … Cảm thấy đã thỏa mãn hết lạc thú trần gian.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thuvnsup
    Đang tải...


Chia sẻ trang này